LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung<br />
thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam đoan mọi<br />
sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn đã<br />
được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
Huế, ngày<br />
<br />
tháng<br />
<br />
năm 2012<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Nguyễn Thị Quỳnh Anh<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Tôi xin chân thành cám ơn sự giúp đỡ của Ban giám hiệu, các thầy, cô giáo<br />
trường Đại học Kinh tế Huế. Đặc biệt, tôi xin gửi lời biết ơn sâu sắc nhất đến thầy<br />
giáo, PGS.TS. Nguyễn Văn Phát - người hướng dẫn khoa học - đã quan tâm tận<br />
tình, giúp đỡ hết lòng để tôi hoàn thành quá trình nghiên cứu và thực hiện luận văn.<br />
Nhân đây tôi cũng xin chân thành cám ơn :<br />
- Lãnh đạo và cán bộ Sở Du lịch Thừa Thiên Huế.<br />
<br />
Ế<br />
<br />
- Ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên khách sạn Xanh Huế đã tạo điều kiện giúp<br />
<br />
U<br />
<br />
đỡ tôi trong thời gian nghiên cứu, điều tra, phỏng vấn khách hàng và thu thập số<br />
<br />
́H<br />
<br />
liệu tại khách sạn.<br />
<br />
H<br />
<br />
tôi trong quá trình thực hiện luận văn này.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè đã động viên giúp đỡ<br />
<br />
tháng<br />
<br />
năm 2012<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
Huế, ngày<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Nguyễn Thị Quỳnh Anh<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Quỳnh Anh<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Niên khóa: 2010 - 2012<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. NguyễnVăn Phát<br />
Tên đề tài: NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA KHÁCH SẠN<br />
XANH HUẾ<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
Với vị trí đặc biệt thuận lợi nằm ngay trung tâm thành phố Huế, khách sạn<br />
Xanh thường thu hút một lượng lớn khách hàng hằng năm. Tuy nhiên trong những<br />
năm gần đây, khách sạn gặp nhiều khó khăn trên bước đường phát triển của mình.<br />
Những khó khăn từ nội tại của doanh nghiệp cùng với những áp lực cạnh tranh khắc<br />
nghiệt từ môi trường bên ngoài dẫn đến vấn đề cấp thiết hiện nay là khách sạn cần<br />
phải làm thế nào để giải quyết được một cách thấu đáo cả về mặt lý luận và thực<br />
tiễn về vấn đề nâng cao năng lực cạnh tranh.<br />
Xuất phát từ mong muốn giúp khách sạn có được một số cơ sở về mặt lý luận<br />
và thực tiễn nhằm đưa ra một số giải pháp thiết thực để nâng cao năng lực cạnh<br />
tranh nên tôi lựa chọn đề tài “Nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn XanhHuế” làm đề tài nghiên cứu cho luận văn thạc sĩ kinh tế của mình.<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
2.1. Phương pháp điều tra thu thập số liệu<br />
- Đối với số liệu thứ cấp: Căn cứ vào số liệu được cung cấp từ khách sạn<br />
Xanh Huế, các niên giám thống kê, sách báo...<br />
- Đối với số liệu sơ cấp: Sử dụng phương pháp chọn mẫu có chon lọc khách<br />
hàng và phỏng vấn thông qua bảng hỏi trực tiếp.<br />
2.2. Phương pháp tổng hợp, xử lý và phân tích số liệu<br />
+ Phương pháp tổng hợp thống kê, mô tả so sánh<br />
+ Phương pháp sử dụng các mô hình : hồi quy tương quan, kinh tế lượng<br />
+ Phương pháp kiểm định thống kê<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp của luận văn<br />
- Thực chất của việc nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn chính là<br />
nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và khả năng đáp ứng tốt nhất những nhu cầu<br />
của du khách. Qua đó khách sạn có thể thu hút được một lượng lớn khách hàng và<br />
đảm bảo một mức độ tăng trưởng ổn định hàng năm.<br />
- Tổng hợp những đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ của khách<br />
sạn Xanh cho thấy khách sạn có được những lợi thế về cảnh quan, vị trí, năng lực<br />
lảnh đạo... cũng như những hạn chế về lao động, nguồn vốn của khách sạn.<br />
-Thông qua quá trình nghiên cứu, luận văn đã đề xuất một số chiến lược và<br />
giải pháp thiết thực cho việc nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Xanh như:<br />
nâng cao năng lực quảng bá thương hiệu cũng như không ngừng gia tăng uy tín của<br />
khách sạn, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên, chất lượng các sản phẩm dịch<br />
vụ, nâng cao năng lực quản lí của ban quản trị, thực hiện chính sách giá hợp lí...<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
: Hội nghị quốc tế các thị trưởng nói tiếng Pháp<br />
<br />
CLB<br />
<br />
: Câu lạc bộ<br />
<br />
CPDL<br />
<br />
: Cổ Phần Du Lịch<br />
<br />
DT<br />
<br />
: Doanh thu<br />
<br />
ĐVT<br />
<br />
: Đơn vị tính<br />
<br />
KS<br />
<br />
: Khách sạn<br />
<br />
LĐ<br />
<br />
: Lao động<br />
<br />
LK<br />
<br />
: Lượt khách<br />
<br />
LN<br />
<br />
: Lợi nhuận<br />
<br />
NĐ - CP<br />
<br />
:Nghị định - Chính phủ<br />
<br />
NK<br />
<br />
: Ngày khách<br />
<br />
SL<br />
<br />
: Số lượng<br />
<br />
STT<br />
<br />
: Số thứ tự<br />
<br />
TCDL<br />
<br />
: Tổng cục Du lịch<br />
<br />
TSCĐ<br />
<br />
: Tài sản cố định<br />
<br />
TTH<br />
<br />
:Thừa Thiên Huế<br />
<br />
UNESCO<br />
<br />
: Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
AIMF<br />
<br />
: Tổ chức thương mại thế giới (World Trade Organization)<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
WTO<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
(United Nations Educational Scientific and Cultural Organization)<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU<br />
Bảng 1. 1: Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Duy Tân trong 2009 2011...........................................................................................................................27<br />
Bảng 1.2: Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Century (2009 – 2011)<br />
...................................................................................................................................28<br />
Bảng 1.3: Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Saigon Morin trong<br />
2009-2011..................................................................................................................29<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Bảng 1.4: Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Hương Giang trong<br />
<br />
U<br />
<br />
2009 – 2011...............................................................................................................30<br />
<br />
́H<br />
<br />
Bảng 2.2: Tình hình hoạt động du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế .....................35<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Bảng 2.3: Tình hình cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn Xanh .....................43<br />
Bảng 2.4: Tình hình tài sản và nguồn vốn của khách sạn Xanh.........................45<br />
<br />
H<br />
<br />
Bảng 2.5: Tình hình lao động của khách sạn Xanh ............................................47<br />
<br />
IN<br />
<br />
Bảng 2.6: Điểm trung bình về mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ<br />
ở khu tiền sảnh của khách sạn ...............................................................................49<br />
<br />
K<br />
<br />
Descriptive Statistics ...............................................................................................49<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Bảng 2.7: Kết quả phân tích hồi quy các nhân tố ảnh hưởng đến ở khu tiền<br />
<br />
O<br />
<br />
sảnh của khách sạn..................................................................................................51<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Bảng 2.8: Điểm trung bình về mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản<br />
phẩm lưu trú của khách sạn...................................................................................52<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Bảng 2.9: Kết quả phân tích hồi quy các nhân tố ảnh hưởng đến dịch vụ lưu<br />
trú của khách sạn ....................................................................................................53<br />
Bảng 2.10: Điểm trung bình về mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch<br />
vụ ăn uống của khách sạn.......................................................................................55<br />
Bảng 2.11: Kết quả phân tích hồi quy các nhân tố ảnh hưởng đến dịch vụ ăn<br />
uống của khách sạn .................................................................................................56<br />
Bảng 2.12: Điểm trung bình về mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch<br />
vụ vận chuyển của khách sạn.................................................................................58<br />
<br />
v<br />
<br />