BÄÜ GIAÏO DUÛC VAÌ ÂAÌO TAÛO<br />
ÂAÛI HOÜC HUÃÚ<br />
TRÆÅÌNG ÂAÛI HOÜC KINH TÃÚ<br />
<br />
HOÀNG HẢI<br />
<br />
NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG<br />
CÁ NHÂN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ CHO VAY TẠI<br />
NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN<br />
NÔNG THÔN VIỆT NAM – CHI NHÁNH<br />
THỪA THIÊN HUẾ<br />
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
MÃ SỐ: 60 34 01 02<br />
<br />
LUÁÛN VÀN THAÛC SÉ KHOA HOÜC KINH TÃÚ<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN: TS. PHAN VĂN HÒA<br />
<br />
HUÃÚ - 2015<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đề tài “Nâng cao sự hài lòng của khách hàng cá nhân đối<br />
với dịch vụ cho vay tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam –<br />
Chi nhánh Thừa Thiên Huế” là đề tài nghiên cứu của riêng bản thân tôi.<br />
Tôi xin cam đoan rằng: các số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn<br />
này đều được thu thập từ đơn vị nghiên cứu và chưa được sử dụng để bảo vệ một<br />
học vị nào.<br />
Tác giả<br />
<br />
Hoàng Hải<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Để hoàn thành luận văn này, tôi đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của nhiều cá<br />
nhân và doanh nghiệp. Với tình cảm sâu sắc, chân thành, cho phép tôi được bày tỏ<br />
lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả các cá nhân và cơ quan đã tạo điều kiện giúp đỡ<br />
trong quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
Lời đầu tiên, tôi bày tỏ lòng biết ơn đến quý Thầy, Cô giáo đã giảng dạy và<br />
giúp đỡ tôi trong suốt khoá học.<br />
Đặc biệt tôi xin chân thành cảm ơn TS. Phan Văn Hòa, người đã hướng dẫn<br />
tận tình, đầy trách nhiệm để tôi hoàn thành luận văn.<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Huế; Phòng<br />
Đào tạo Sau đại học; các Khoa, Phòng ban chức năng đã trực tiếp hoặc gián tiếp<br />
giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Agribank– Chi<br />
nhánh Thừa Thiên Huế; các đồng nghiệp và bạn bè đã nhiệt tình cộng tác, cung cấp<br />
những tài liệu thực tế và thông tin cần thiết để tôi hoàn thành luận văn này.<br />
Tuy có nhiều cố gắng, nhưng trong luận văn này không tránh khỏi những<br />
thiếu sót, hạn chế. Tôi kính mong quý Thầy, Cô giáo, các chuyên gia, những người<br />
quan tâm đến đề tài, đồng nghiệp, gia đình và bạn bè tiếp tục giúp đỡ, đóng góp ý<br />
kiến để đề tài được hoàn thiện hơn.<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả người thân, bạn bè đã nhiệt<br />
tình giúp đỡ, động viên tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
Tác giả<br />
<br />
Hoàng Hải<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: HOÀNG HẢI<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Mã số:60 34 01 02<br />
<br />
Niên khóa: 2013 - 2015<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS. PHAN VĂN HÒA<br />
Tên đề tài: NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN ĐỐI<br />
VỚI DỊCH VỤ CHO VAY TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT<br />
TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM - CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ<br />
1. Mục đích và đối tượng nghiên cứu<br />
Trên cơ sở hệ thống hóa lý luận và thực tiễn về sự hài lòng của KHCN đối với dịch<br />
vụ cho vay của ngân hàng thương mại, phân tích, đánh giá thực trạng cho vay và các yếu<br />
tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của KHCN đối với dịch vụ cho vay của AGRIBANK – Chi<br />
nhánh TT Huế giai đoạn 2012-2014, đề xuất giải pháp nâng cao sự hài lòng của KHCN<br />
đối với dịch vụ này tại Chi nhánh trong thời gian tới.<br />
Đối tượng nghiên cứu: Những vấn đề liên quan đến sự hài lòng của khách hàng<br />
cá nhân đang sử dụng dịch vụ cho vay tại AGRIBANK - Chi nhánh TT Huế.<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
Phương pháp nghiên cứu định tính được sử dụng trong giai đoạn đầu để xây dựng<br />
thang đo sơ bộ về sự hài lòng của KHCN. Phương pháp nghiên cứu định lượng để kiểm<br />
định thang đo và đánh giá mức độ hài lòng của KHCN đối với dịch vụ cho vay. Luận<br />
văn còn sử dụng phương pháp thống kê, so sánh, chọn mẫu để đánh giá các yếu tố ảnh<br />
hưởng đến sự hài lòng đối với dịch vụ cho vay tại Agribank- Chi nhánh TT Huế.<br />
3. Kết quả nghiên cứu<br />
Qua nghiên cứu cho thấy đối với 09 sản phẩm, dịch vụ cho vay khách hàng cá<br />
nhân tại Agribank-Chi nhánh Thừa Thiên Huế đã phần nào đáp ứng yêu cầu của<br />
KHCN. Cùng với đội ngủ nhân lực chất lượng, cơ sở vật chất đảm bảo, Chi nhánh đã<br />
thực hiện những chính sách khuyến mãi, hổ trợ, giải quyết khiếu nại ngày một tạo uy<br />
tín đảm bảo khách hàng cá nhân tin tưởng, hợp tác.<br />
Qua điều tra khảo sát lấy ý kiến của 180 KHCN đánh giá cho thấy KHCN khá<br />
hài lòng đối với dịch vụ cho vay tại Agribank Chi nhánh TT Huế.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
ATM<br />
<br />
: Máy rút tiền tự động<br />
<br />
ANZ<br />
<br />
: Tập đoàn Ngân hàng TNHH Australia và Newzeland<br />
<br />
AGRIBANK : Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt nam<br />
AGRIBANK-CN TTH: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn –<br />
Chi nhánh Thừa Thiên Huế<br />
CSTT<br />
<br />
: Chính sách tiền tệ<br />
<br />
CBTD<br />
<br />
: Cán bô tín dụng<br />
<br />
ĐVT<br />
<br />
: Đơn vị tính<br />
<br />
NHNN<br />
<br />
: Ngân hàng Nhà nước<br />
<br />
NHTM<br />
<br />
: Ngân hàng thương mại<br />
<br />
NHNo&PTNT : Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn<br />
NXB<br />
<br />
: Nhà xuất bản<br />
<br />
HSBC<br />
<br />
: Ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải<br />
<br />
KH<br />
<br />
: Khách hàng<br />
<br />
KHCN<br />
<br />
: Khách hàng cá nhân<br />
<br />
KHDN<br />
<br />
: Khách hàng doanh nghiệp<br />
<br />
SXKD<br />
<br />
: Sản xuất kinh doanh<br />
<br />
TCTD<br />
<br />
: Tổ chức tín dụng<br />
<br />
TDNH<br />
<br />
: Tín dụng ngân hàng<br />
<br />
TMCP<br />
<br />
: Thương mại cổ phần<br />
<br />
PGD<br />
<br />
: Phòng giao dịch<br />
<br />
USD<br />
<br />
: Đô la Mỹ<br />
<br />
VNĐ<br />
<br />
: Việt Nam Đồng<br />
<br />
iv<br />
<br />