LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu đề tài “Nâng cao sự hài<br />
lòng của khách hàng về dịch vụ tín dụng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần<br />
Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Thừa Thiên Huế” là trung thực và chưa<br />
từng được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng cam đoan rằng mọi sự giúp<br />
đỡ cho việc thực hiện Luận văn này đã được cám ơn và các thông tin trích dẫn trong<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Người cam đoan<br />
<br />
i<br />
<br />
Trương Thị Hoàng Oanh<br />
<br />
LỜI CÁM ƠN<br />
Để hoàn thành Luận văn này, tôi đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ giúp đỡ từ<br />
các cơ quan, tổ chức và cá nhân. Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành<br />
và sâu sắc đến cô giáo PGS.TS Phan Thị Minh Lý đã nhiệt tình dành nhiều thời<br />
gian, hướng dẫn tận tình và chu đáo cho tôi trong quá trình xây dựng đề cương,<br />
nghiên cứu hoàn thành luận văn.<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Tôi xin trân trọng cám ơn Ban giám hiệu, Phòng Khoa học công nghệ - Hợp<br />
<br />
U<br />
<br />
tác quốc tế - Đào tạo sau đại học, Trường Đại học Kinh Tế Huế, cùng toàn thể các<br />
<br />
́H<br />
<br />
thầy cô giáo đã tận tình truyền đạt những kiến thức quý báu, giúp đỡ tôi trong suốt<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
quá trình học tập và nghiên cứu.<br />
<br />
Tôi xin chân thành cám ơn Ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Ngân<br />
<br />
H<br />
<br />
hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Thừa Thiên Huế cũng như các<br />
<br />
IN<br />
<br />
khách hàng doanh nghiệp, cá nhân đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong quá trình thu thập<br />
số liệu, nghiên cứu thực tế tại Chi nhánh.<br />
<br />
K<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin trân trọng cám ơn tập thể lớp Cao học Quản trị kinh doanh<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Khóa 11 (2010 - 2012), Trường Đại học Kinh Tế Huế, gia đình, địa phương và bạn<br />
<br />
O<br />
<br />
bè đã tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ, cổ vũ, động viên tôi trong suốt quá trình học<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
tập và nghiên cứu.<br />
<br />
Tuy có nhiều cố gắng, song Luận văn không tránh khỏi những hạn chế, thiếu<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
sót. Kính mong Quý thầy, cô giáo, các đồng nghiệp, bạn bè tiếp tục giúp đỡ, đóng<br />
góp ý kiến để Đề tài được hoàn thiện hơn.<br />
Xin trân trọng cám ơn!<br />
Huế, ngày 09 tháng 07 năm 2012<br />
Tác giả<br />
<br />
Trương Thị Hoàng Oanh<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: TRƯƠNG THỊ HOÀNG OANH<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh.<br />
<br />
Niên khóa: 2010 - 2012<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. PHAN THỊ MINH LÝ<br />
Tên đề tài: NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ<br />
TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƯƠNG<br />
VIỆT NAM - CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ.<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
<br />
U<br />
<br />
Trong môi trường cạnh tranh hiện nay, khách hàng là nhân tố quyết định sự<br />
<br />
́H<br />
<br />
tồn tại của ngân hàng. Ngân hàng nào dành được mối quan tâm và sự trung thành<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
của khách hàng, ngân hàng đó sẽ thắng lợi và phát triển. Điều này có nghĩa rằng để<br />
tồn tại và phát triển ngân hàng cần phải biết nhu cầu của khách hàng và mức độ hài<br />
<br />
H<br />
<br />
lòng của khách hàng đối với dịch vụ và sản phẩm của ngân hàng. Từ đó có cơ sở để<br />
Ngân hàng đưa ra giải pháp cải tiến nhằm nâng cao chất lượng hoạt động và nâng<br />
<br />
K<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
IN<br />
<br />
cao sự hài lòng khách hàng một cách hiệu quả hơn.<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Đề tài đã sử dụng các phương pháp: biện chứng, thu thập số liệu, tổng hợp và<br />
<br />
O<br />
<br />
xử lý số liệu, thống kê mô tả, phân tích nhân tố, hồi quy tương quan để đánh giá các<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng vay vốn.<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Đề tài đã tiến hành khảo sát 170 khách hàng đang sử dụng dịch vụ tín dụng<br />
tại Chi nhánh. Mức hài lòng của khách hàng được đảnh giá theo thang điểm Likert<br />
từ 1 là “Rất không đồng ý” đến 5 là “Rất đồng ý”. Nguồn số liệu khảo sát đã được<br />
xử lý trên phần mềm SPSS. Kết quả cho thấy có 5 nhân tố ảnh hưởng đến sự hài<br />
lòng của khách hàng khi vay vốn tại Chi nhánh, đó là: Mức độ đồng cảm, Mức độ<br />
tin cậy, Năng lực phục vụ, Phương tiện hữu hình và Mức độ đáp ứng, trong đó Mức<br />
độ đáp ứng là nhân tố ảnh hưởng lớn nhất đến sự hài lòng của khách hàng.<br />
Từ kết quả nghiên cứu, đề tài đã đưa ra một số giải pháp giúp Chi nhánh<br />
nâng cao sự hài lòng của khách hàng, thỏa mãn sự mong đợi của khách hàng và<br />
tăng khả năng thu hút khách hàng mới.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
ATM<br />
<br />
: Máy rút tiền tự động (Automatic Teller Machine).<br />
<br />
CAR<br />
<br />
: Tỷ lệ an toàn tối thiểu (Capital Adequacy Ratio).<br />
<br />
CBTD<br />
<br />
: Cán bộ tín dụng.<br />
<br />
CN T.T.Huế : Chi nhánh Thừa Thiên Huế.<br />
: Chính sách tiền tệ.<br />
<br />
CTVN<br />
<br />
: Công Thương Việt Nam.<br />
<br />
ĐVT<br />
<br />
: Đơn vị tính<br />
<br />
HĐ<br />
<br />
: Hoạt động.<br />
<br />
KH<br />
<br />
: Khách hàng.<br />
<br />
NHNN<br />
<br />
: Ngân hàng Nhà nước.<br />
<br />
NHTM<br />
<br />
: Ngân hàng thương mại.<br />
<br />
NH TMCP<br />
<br />
: Ngân hàng thương mại cổ phần.<br />
<br />
NXB<br />
<br />
: Nhà xuất bản.<br />
<br />
QLRR<br />
<br />
: Quản lý rủi ro.<br />
<br />
ROA<br />
<br />
: Tỷ số lợi nhuận ròng trên tài sản (Return On total Asets).<br />
<br />
ROE<br />
<br />
: Tỷ số lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu (Return On common<br />
<br />
U<br />
́H<br />
TÊ<br />
<br />
H<br />
<br />
IN<br />
<br />
K<br />
<br />
̣C<br />
<br />
O<br />
: Sản xuất kinh doanh.<br />
: Tổ chức tín dụng.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
TCTD<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Equyty).<br />
SXKD<br />
<br />
Ế<br />
<br />
CSTT<br />
<br />
TDNH<br />
<br />
: Tín dụng ngân hàng.<br />
<br />
TNHH MTV : Trách nhiệm hữu hạn một thành viên.<br />
TW<br />
<br />
: Trung Ương.<br />
<br />
USD<br />
<br />
: Đô la Mỹ.<br />
<br />
VietinBank : Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam.<br />
VNĐ<br />
<br />
: Việt Nam đồng.<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG<br />
Số hiệu<br />
<br />
Tên bảng<br />
<br />
Trang<br />
<br />
Bảng 2.1:<br />
<br />
Tình hình sử dụng lao động tại Chi nhánh......................................... 39<br />
<br />
Bảng 2.2:<br />
<br />
Tình hình huy động vốn của NH TMCP Công Thương VN - Chi<br />
nhánh T.T.Huế qua 3 năm 2009 - 2011 ............................................. 48<br />
<br />
Bảng 2.3:<br />
<br />
Tình hình sử dụng vốn của chi nhánh Ngân hàng TMCP Công thương<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Việt Nam qua 3 năm 2009 - 2011...................................................... 52<br />
Tình hình thu nhập và chi phí của NH TMCP CTVN - CN T.T.Huế55<br />
<br />
Bảng 2.5:<br />
<br />
Thông tin mẫu khảo sát...................................................................... 62<br />
<br />
Bảng 2.6:<br />
<br />
Kiểm định độ tin cậy của thang đo các biến phân tích ...................... 63<br />
<br />
Bảng 2.7:<br />
<br />
Kết quả phân tích nhân tố .................................................................. 65<br />
<br />
Bảng 2.8:<br />
<br />
Đánh giá độ phù hợp của mô hình ..................................................... 68<br />
<br />
Bảng 2.9:<br />
<br />
Kiểm định độ phù hợp của mô hình................................................... 69<br />
<br />
Bảng 2.10:<br />
<br />
Kết quả R-Square của mô hình hồi quy tương quan.......................... 69<br />
<br />
Bảng 2.11:<br />
<br />
Ý kiến khách hàng về mức độ đồng cảm........................................... 81<br />
<br />
Bảng 2.12:<br />
<br />
Ý kiến khách hàng về mức độ tin cậy................................................ 83<br />
<br />
Bảng 2.13:<br />
<br />
Ý kiến khách hàng về năng lực phục vụ ............................................ 84<br />
<br />
Bảng 2.14:<br />
<br />
Ý kiến khách hàng về phương tiện hữu hình ..................................... 87<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Bảng 2.4:<br />
<br />
Ý kiến khách hàng về mức độ đáp ứng.............................................. 88<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Bảng 2.15:<br />
<br />
v<br />
<br />