intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao sự hài lòng của người lao động ở công ty cổ phần Hương Thủy

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:152

124
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về sự hài lòng đối với công việc của người lao động; đánh giá thực trạng sự hài lòng đối với công việc của người lao động ở công ty cổ phần Hương Thủy; đề xuất giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của người lao động đối với công việc ở công ty cổ phần Hương Thủy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao sự hài lòng của người lao động ở công ty cổ phần Hương Thủy

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br /> trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam<br /> đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm ơn và các<br /> thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Huế, ngày 07 tháng 07 năm 2012<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> i<br /> <br /> Võ Xuân Vũ<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành được Luận văn này, tôi đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ và<br /> hợp tác của nhiều tổ chức, cá nhân. Tôi trân trọng những điều đó và trước tiên xin<br /> được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến PGS.TS Hoàng Hữu Hòa, người thầy đã gợi<br /> mở ý tưởng đề tài, đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực hiện<br /> luận văn.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu, phòng KHCN - HTQT - ĐTSĐH,<br /> <br /> U<br /> <br /> các Khoa, Phòng thuộc Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế cũng như quý thầy<br /> <br /> ́H<br /> <br /> cô giáo tham gia quản lý, giảng dạy đã tư vấn và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> học tập và nghiên cứu tại trường.<br /> <br /> Trong thời gian thực hiện đề tài, tôi đã nhận được sự hợp tác tích cực của tập<br /> <br /> H<br /> <br /> thể cán bộ, lãnh đạo phòng, ban công ty Cổ Phần Hương Thủy đã hổ trợ tôi rất<br /> <br /> IN<br /> <br /> nhiều trong việc điều tra, thu thập số liệu phục vụ cho công tác nghiên cứu. Tôi xin<br /> cám ơn sự hợp tác và giúp đỡ quý báu ấy.<br /> <br /> K<br /> <br /> Do trình độ còn hạn chế nên nội dung luận văn không tránh khỏi thiếu sót.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Tác giả luận văn mong nhận được sự đóng góp ý kiến từ quý vị, mong muốn cho<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> luận văn được hoàn chỉnh hơn.<br /> <br /> Huế, ngày 07 tháng 07 năm 2012<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Võ Xuân Vũ<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên: VÕ XUÂN VŨ<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Mã số: 60 34 05<br /> <br /> Niên khóa: 2010 – 2012<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS HOÀNG HỮU HÒA<br /> Tên đề tài: NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG Ở CÔNG<br /> <br /> Ế<br /> <br /> TY CỔ PHẦN HƯƠNG THỦY<br /> <br /> U<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Ngày nay với quan điểm lao động là tài sản quý báu của doanh nghiệp các<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> nhà quản trị đã khám phá ra rằng sự hài lòng của người lao động là yếu tố then chốt<br /> đi đến thành công của doanh nghiệp. Năng suất lao động, thái độ và tinh thần làm<br /> <br /> H<br /> <br /> việc chịu ảnh hưởng nhiều bởi mức độ hài lòng của người lao động trong công việc.<br /> <br /> IN<br /> <br /> Những yếu tố nào ảnh hưởng đến sự hài lòng của người lao động, làm thế<br /> nào để người lao động hài lòng và giảm cảm giác nhàm chán với công việc. Đây là<br /> <br /> K<br /> <br /> điều mà các nhà quản trị luôn quan tâm và trăn trở. Vì thế, nâng cao sự hài lòng của<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> người lao động đối với công việc đang được công ty cổ phần Hương Thủy rất quan<br /> <br /> O<br /> <br /> tâm. Xuất phát từ đó, tác giả đã chọn nghiên cứu đề tài “Nâng cao sự hài lòng của<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> người lao động ở công ty cổ phần Hương Thủy” làm luận văn thạc sỹ của mình.<br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Các phương pháp được sử dụng chủ yếu ở trong đề tài, gồm: phương pháp thu<br /> thập thông tin; phương pháp tổng hợp số liệu; phương pháp phân tích kinh doanh,<br /> phương pháp phân tích thống kê.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br /> Hệ thống hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về sự hài lòng đối với công<br /> việc của người lao động, đánh giá thực trạng sự hài lòng đối với công việc của<br /> người lao động, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của người lao động<br /> đối với công việc ở công ty cổ phần Hương Thủy.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> An toàn lao động<br /> <br /> BHXH<br /> <br /> Bảo hiểm xã hội<br /> <br /> BHYT<br /> <br /> Bảo hiểm y tế<br /> <br /> BHTN<br /> <br /> Bảo hiểm thất nghiệp<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> KPCĐ<br /> <br /> Kinh phí công đoàn<br /> <br /> KT, XH<br /> <br /> Kinh tế, xã hội<br /> <br /> LĐ<br /> <br /> Lao động<br /> <br /> NLĐ<br /> <br /> Người lao động<br /> <br /> PKD<br /> <br /> Phòng kinh doanh<br /> <br /> SX-KD<br /> <br /> Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> ATLĐ<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> UBND<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG<br /> Số hiệu bảng<br /> <br /> Tên bảng<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Bảng 1.1:<br /> <br /> Những yếu tố mà nhân viên coi trọng.......................................................27<br /> <br /> Bảng 2.1:<br /> <br /> Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty giai đoạn 2009-2011.............37<br /> <br /> Bảng 2.2:<br /> <br /> Quy mô và cơ cấu lao động của Công ty qua 3 năm 2009-2011 ............39<br /> <br /> Bảng 2.3:<br /> <br /> Cơ cấu lao động theo độ tuổi và thời gian công tác của Công ty qua 3<br /> <br /> Ế<br /> <br /> năm 2007-2009 ...........................................................................................43<br /> Tình hình tuyển dụng lao động tại Công ty qua các năm 2009-2011 .....44<br /> <br /> Bảng 2.6:<br /> <br /> Phân lại ngạch lương cho các vị trí công tác ............................................54<br /> <br /> Bảng 2.7:<br /> <br /> Mức lương ứng với ngạch công việc và bậc lương của NLĐ tại Công ty<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Bảng 2.4:<br /> <br /> .....................................................................................................................55<br /> Thông tin chung về các đối tượng được khảo sát.....................................57<br /> <br /> Bảng 2.9:<br /> <br /> Kiểm định độ tin cậy đối với các biến điều tra sự hài lòng .....................58<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.8:<br /> <br /> của NLĐ đối với công việc........................................................................58<br /> Kiểm định số lượng mẫu thích hợp KMO KMO and Bartlett's Test......60<br /> <br /> Bảng 2.11:<br /> <br /> Phân tích nhân tố đối với các biến điều tra ...............................................61<br /> <br /> Bảng 2.12:<br /> <br /> Hệ số xác định phù hợp của mô hình........................................................64<br /> <br /> Bảng 2.13:<br /> <br /> Kết quả phân tích hồi quy nhóm nhân tố tác động sự hài lòng ...............64<br /> <br /> Bảng 2.14:<br /> <br /> Đánh giá của NLĐ đối với chính sách thu nhập ......................................67<br /> <br /> Bảng 2.15:<br /> <br /> Kiểm định ý kiến đánh giá của NLĐ về chính sách thu nhập .................69<br /> <br /> Bảng 2.16:<br /> <br /> Đánh giá về đồng nghiệp và lãnh đạo .......................................................70<br /> <br /> Bảng 2.17:<br /> <br /> Kiểm định ý kiến đánh giá của NLĐ về đồng nghiệp và lãnh đạo .........71<br /> <br /> Bảng 2.18:<br /> <br /> Đánh giá của NLĐ về bản chất, cơ hội thăng tiến và đào tạo<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> Bảng 2.10:<br /> <br /> trong công việc ...........................................................................................73<br /> Bảng 2.19:<br /> <br /> Kiểm định về ý kiến đánh giá của NLĐ về Bản chất, cơ hội và đào tạo<br /> trong công việc ...........................................................................................74<br /> <br /> Bảng 2.20:<br /> <br /> Đánh giá của NLĐ về nhân tố đánh giá thực hiện công việc ..................75<br /> <br /> Bảng 2.21:<br /> <br /> Kiểm định ý kiến đánh giá của NLĐ ........................................................76<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2