LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br />
trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam<br />
đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm ơn và các<br />
thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Huế, ngày 07 tháng 07 năm 2012<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
i<br />
<br />
Võ Xuân Vũ<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Để hoàn thành được Luận văn này, tôi đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ và<br />
hợp tác của nhiều tổ chức, cá nhân. Tôi trân trọng những điều đó và trước tiên xin<br />
được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến PGS.TS Hoàng Hữu Hòa, người thầy đã gợi<br />
mở ý tưởng đề tài, đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực hiện<br />
luận văn.<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu, phòng KHCN - HTQT - ĐTSĐH,<br />
<br />
U<br />
<br />
các Khoa, Phòng thuộc Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế cũng như quý thầy<br />
<br />
́H<br />
<br />
cô giáo tham gia quản lý, giảng dạy đã tư vấn và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
học tập và nghiên cứu tại trường.<br />
<br />
Trong thời gian thực hiện đề tài, tôi đã nhận được sự hợp tác tích cực của tập<br />
<br />
H<br />
<br />
thể cán bộ, lãnh đạo phòng, ban công ty Cổ Phần Hương Thủy đã hổ trợ tôi rất<br />
<br />
IN<br />
<br />
nhiều trong việc điều tra, thu thập số liệu phục vụ cho công tác nghiên cứu. Tôi xin<br />
cám ơn sự hợp tác và giúp đỡ quý báu ấy.<br />
<br />
K<br />
<br />
Do trình độ còn hạn chế nên nội dung luận văn không tránh khỏi thiếu sót.<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Tác giả luận văn mong nhận được sự đóng góp ý kiến từ quý vị, mong muốn cho<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
luận văn được hoàn chỉnh hơn.<br />
<br />
Huế, ngày 07 tháng 07 năm 2012<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Võ Xuân Vũ<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: VÕ XUÂN VŨ<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Mã số: 60 34 05<br />
<br />
Niên khóa: 2010 – 2012<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS HOÀNG HỮU HÒA<br />
Tên đề tài: NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG Ở CÔNG<br />
<br />
Ế<br />
<br />
TY CỔ PHẦN HƯƠNG THỦY<br />
<br />
U<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
<br />
́H<br />
<br />
Ngày nay với quan điểm lao động là tài sản quý báu của doanh nghiệp các<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
nhà quản trị đã khám phá ra rằng sự hài lòng của người lao động là yếu tố then chốt<br />
đi đến thành công của doanh nghiệp. Năng suất lao động, thái độ và tinh thần làm<br />
<br />
H<br />
<br />
việc chịu ảnh hưởng nhiều bởi mức độ hài lòng của người lao động trong công việc.<br />
<br />
IN<br />
<br />
Những yếu tố nào ảnh hưởng đến sự hài lòng của người lao động, làm thế<br />
nào để người lao động hài lòng và giảm cảm giác nhàm chán với công việc. Đây là<br />
<br />
K<br />
<br />
điều mà các nhà quản trị luôn quan tâm và trăn trở. Vì thế, nâng cao sự hài lòng của<br />
<br />
̣C<br />
<br />
người lao động đối với công việc đang được công ty cổ phần Hương Thủy rất quan<br />
<br />
O<br />
<br />
tâm. Xuất phát từ đó, tác giả đã chọn nghiên cứu đề tài “Nâng cao sự hài lòng của<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
người lao động ở công ty cổ phần Hương Thủy” làm luận văn thạc sỹ của mình.<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Các phương pháp được sử dụng chủ yếu ở trong đề tài, gồm: phương pháp thu<br />
thập thông tin; phương pháp tổng hợp số liệu; phương pháp phân tích kinh doanh,<br />
phương pháp phân tích thống kê.<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br />
Hệ thống hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về sự hài lòng đối với công<br />
việc của người lao động, đánh giá thực trạng sự hài lòng đối với công việc của<br />
người lao động, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của người lao động<br />
đối với công việc ở công ty cổ phần Hương Thủy.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
An toàn lao động<br />
<br />
BHXH<br />
<br />
Bảo hiểm xã hội<br />
<br />
BHYT<br />
<br />
Bảo hiểm y tế<br />
<br />
BHTN<br />
<br />
Bảo hiểm thất nghiệp<br />
<br />
CBCNV<br />
<br />
Cán bộ công nhân viên<br />
<br />
KPCĐ<br />
<br />
Kinh phí công đoàn<br />
<br />
KT, XH<br />
<br />
Kinh tế, xã hội<br />
<br />
LĐ<br />
<br />
Lao động<br />
<br />
NLĐ<br />
<br />
Người lao động<br />
<br />
PKD<br />
<br />
Phòng kinh doanh<br />
<br />
SX-KD<br />
<br />
Sản xuất kinh doanh<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
ATLĐ<br />
<br />
Ủy ban nhân dân<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
UBND<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG<br />
Số hiệu bảng<br />
<br />
Tên bảng<br />
<br />
Trang<br />
<br />
Bảng 1.1:<br />
<br />
Những yếu tố mà nhân viên coi trọng.......................................................27<br />
<br />
Bảng 2.1:<br />
<br />
Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty giai đoạn 2009-2011.............37<br />
<br />
Bảng 2.2:<br />
<br />
Quy mô và cơ cấu lao động của Công ty qua 3 năm 2009-2011 ............39<br />
<br />
Bảng 2.3:<br />
<br />
Cơ cấu lao động theo độ tuổi và thời gian công tác của Công ty qua 3<br />
<br />
Ế<br />
<br />
năm 2007-2009 ...........................................................................................43<br />
Tình hình tuyển dụng lao động tại Công ty qua các năm 2009-2011 .....44<br />
<br />
Bảng 2.6:<br />
<br />
Phân lại ngạch lương cho các vị trí công tác ............................................54<br />
<br />
Bảng 2.7:<br />
<br />
Mức lương ứng với ngạch công việc và bậc lương của NLĐ tại Công ty<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Bảng 2.4:<br />
<br />
.....................................................................................................................55<br />
Thông tin chung về các đối tượng được khảo sát.....................................57<br />
<br />
Bảng 2.9:<br />
<br />
Kiểm định độ tin cậy đối với các biến điều tra sự hài lòng .....................58<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
Bảng 2.8:<br />
<br />
của NLĐ đối với công việc........................................................................58<br />
Kiểm định số lượng mẫu thích hợp KMO KMO and Bartlett's Test......60<br />
<br />
Bảng 2.11:<br />
<br />
Phân tích nhân tố đối với các biến điều tra ...............................................61<br />
<br />
Bảng 2.12:<br />
<br />
Hệ số xác định phù hợp của mô hình........................................................64<br />
<br />
Bảng 2.13:<br />
<br />
Kết quả phân tích hồi quy nhóm nhân tố tác động sự hài lòng ...............64<br />
<br />
Bảng 2.14:<br />
<br />
Đánh giá của NLĐ đối với chính sách thu nhập ......................................67<br />
<br />
Bảng 2.15:<br />
<br />
Kiểm định ý kiến đánh giá của NLĐ về chính sách thu nhập .................69<br />
<br />
Bảng 2.16:<br />
<br />
Đánh giá về đồng nghiệp và lãnh đạo .......................................................70<br />
<br />
Bảng 2.17:<br />
<br />
Kiểm định ý kiến đánh giá của NLĐ về đồng nghiệp và lãnh đạo .........71<br />
<br />
Bảng 2.18:<br />
<br />
Đánh giá của NLĐ về bản chất, cơ hội thăng tiến và đào tạo<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
Bảng 2.10:<br />
<br />
trong công việc ...........................................................................................73<br />
Bảng 2.19:<br />
<br />
Kiểm định về ý kiến đánh giá của NLĐ về Bản chất, cơ hội và đào tạo<br />
trong công việc ...........................................................................................74<br />
<br />
Bảng 2.20:<br />
<br />
Đánh giá của NLĐ về nhân tố đánh giá thực hiện công việc ..................75<br />
<br />
Bảng 2.21:<br />
<br />
Kiểm định ý kiến đánh giá của NLĐ ........................................................76<br />
<br />
v<br />
<br />