intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nghiên cứu ảnh hưởng của thương hiệu Mobifone đến quyết định lựa chọn mạng viễn thông của khách hàng trên địa bàn Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:128

150
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến thương hiệu giá trị thương hiệu, hành vi tiêu dùng của khách hàng; nghiên cứu thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu của Mobifone chi nhánh Huế; đánh giá sự ảnh hưởng của thương hiệu đến hành vi tiêu dùng của khách hàng trên địa bàn Thừa Thiên Huế; đề xuất một số giải pháp nâng cao nhằm nâng cao sự ảnh hưởng của thương hiệu đến hành vi tiêu dùng của khách hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nghiên cứu ảnh hưởng của thương hiệu Mobifone đến quyết định lựa chọn mạng viễn thông của khách hàng trên địa bàn Thừa Thiên Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan!<br /> Tất cả các nội dung liên quan đến luận văn: “Nghiên cứu ảnh hưởng của<br /> thương hiệu Mobifone đến quyết định lựa chọn mang viễn thông của khách hàng<br /> trên địa bàn Thừa Thiên Huế” là kết quả nghiên cứu của tôi có sự giúp đỡ của<br /> Thầy giáo hướng dẫn.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Thông tin trong luận văn được sử dụng từ nhiều nguồn khác nhau và có<br /> <br /> U<br /> <br /> trích dẫn nguồn gốc rõ ràng. Các số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn là<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> trung thực và chưa từng được sử dụng, công bố trong bất kỳ luận văn nào khác.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> Nguyễn Thanh Hiệp<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong quá trình thực tập và hoàn thành luận văn này, tôi đã nhận được rất<br /> nhiều sự giúp đỡ và động viên.<br /> Trước tiên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới thầy giáo –<br /> PGS.TS.Nguyễn Khắc Hoàn đã tận tâm hướng dẫn tôi hoàn thành luận văn này.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Giám Hiệu Nhà Trường, Khoa Quản trị Kinh<br /> Doanh cùng toàn thể các thầy cô giáo trường Đại học Kinh Tế Huế đã truyền đạt, trang<br /> <br /> Ế<br /> <br /> bị cho tôi những kiến thức và kinh nghiệm quý giá trong suốt 2 năm học vừa qua.<br /> <br /> U<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo, cán bộ nhân viên Mobifone - Chi nhánh<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Huế, đặc biệt là phòng Kế hoạch - Bán hàng và Marketing đã nhiệt tình giúp đỡ tôi<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> trong suốt quá trình thu thập số liệu, nắm bắt tình hình thực tế tại cơ quan.<br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình và bạn bè – những người đã<br /> <br /> H<br /> <br /> luôn chia sẻ và tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp đỡ, cổ vũ và động viên tôi không<br /> <br /> IN<br /> <br /> ngừng cố gắng vươn lên.<br /> <br /> Tuy có nhiều cố gắng nhưng do kiến thức và thời gian hạn chế nên luận văn<br /> <br /> K<br /> <br /> khó tránh khỏi những hạn chế và thiếu sót. Kính mong quý thầy cô giáo và bạn bè<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> đóng góp ý kiến để đề tài này được hoàn thiện hơn.<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Huế, tháng 11 năm 2012<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Học viên<br /> <br /> Nguyễn Thanh Hiệp<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Học viên thực hiện: Nguyễn Thanh Hiệp<br /> Lớp Cao học QTKD khóa 2010 – 2012, Đại học kinh tế Huế<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br /> 1. Tên đề tài: “NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA THƯƠNG HIỆU<br /> MOBIFONE ĐẾN QUYẾT ĐỊNH LỰA CHỌN MẠNG VIỄN THÔNG CỦA<br /> KHÁCH HÀNG TRÊN ĐỊA BÀN THỪA THIÊN HUẾ”<br /> 2. Tính cấp thiết của đề tài:<br /> Trong bối cảnh thị trường viễn thông di động trong nước đang ở trạng thái gần<br /> như bão hòa, đồng thời sự cạnh tranh mạnh mẽ của các thương hiệu lớn như Viettel,<br /> Vinafone, Mobifone, và gần đây là sự xuất hiện của một mạng viễn thông mới<br /> VietNamMobile làm cho thị trường viễn thông di động ngày càng sôi nổi và sự<br /> cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn với các chiến lược cạnh tranh về giá , sản phẩm,<br /> kênh phân phốicũng như là về loại hình quảng cáo, khuyến mãi làm cho người tiêu<br /> dùng ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn phù hợp với mục đích cũng như khả năng<br /> chi trả của mỗi cá nhân. Từ đó việc làm sao để khách hàng nhớ đến thương hiệu của<br /> mình đầu tiên, và lựa sản phẩm-dịch vụ của công ty là một vấn đề được đặt ra đối<br /> với các doanh nghiệp. Điều này càng đòi hỏi các doanh nghiệp viễn thông phải lựa<br /> cho mình một cách thức đúng đắn để xây dựng thương hiệu nhằm đi vào tâm trí của<br /> khách hàng. Do đó việc nâng cao mức độ ảnh hưởng của thương hiệu Mobifone<br /> đến quyết định lựa chọn mạng viễn thông của khách hàng là cần thiết.<br /> 3. Phương pháp nghiên cứu:<br /> - Phương pháp thu thập số liệu:<br /> Đối với số liệu sơ cấp: Thu thập thông qua điều tra, phỏng vấn khách hàng trên<br /> địa bàn Thừa Thiên Huế<br /> - Phương pháp tổng hợp – phân tích số liệu.<br /> - Phương pháp xử lý số liệu: Số liệu sau khi tổng hợp được xử lý bằng phần mềm<br /> thống kê SPSS 15.0.<br /> 4 Kết cấu đề tài: Ngoài phần mở đầu, kết luận và kiến nghị, phụ lục và danh mục<br /> tài liệu tham khảo, luận văn được chia thành 3 chương.<br /> Chương 1: Cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu<br /> Chương 2: Đánh giá mức độ ảnh hưởng của thương hiệu Mobifone đến quyết<br /> định lựa chọn mạng viễn thông di động trên địa bàn Thừa Thiên Huế<br /> Chương 3: Một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao mức độ ảnh hưởng của thương<br /> hiệu Mobifone trong quyết định lựa chọn mạng viễn thông di động Chi nhánh Huế<br /> 5 Kết quả nghiên cứu của đề tài:<br /> 1/ Hệ thống hoá những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến thương hiệu,<br /> giá trị thương hiệu, hành vi tiêu dùng của khách hàng.<br /> 2/ Đánh giá sự ảnh hưởng của thương hiệu đến hành vi tiêu dùng của khách<br /> hàng trên địa bàn Thừa Thiên Huế.<br /> 3/ Đề xuất một số giải pháp nâng cao nhằm nâng cao sự ảnh hưởng của thương<br /> hiệu đến hành vi tiêu dùng của khách hàng<br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br /> 3G<br /> <br /> :<br /> <br /> Third generation technology<br /> <br /> BTS :<br /> <br /> Base Transceiver Station (Trạm phát sóng)<br /> <br /> CSI<br /> <br /> Customer satisfaction Index<br /> <br /> :<br /> <br /> Đại học Huế<br /> <br /> GSM :<br /> <br /> Global System for Mobile Communication<br /> <br /> FC<br /> <br /> :<br /> <br /> Fast Connect<br /> <br /> Sig.<br /> <br /> :<br /> <br /> (significance) Mức ý nghĩa<br /> <br /> U<br /> <br /> Viet Nam mobile Telecom Service<br /> <br /> ́H<br /> <br /> VMS :<br /> <br /> Ế<br /> <br /> ĐHH :<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> (Công nghệ tiêu chuẩn di động số được sử dụng rộng rãi nhất)<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ<br /> Số hiệu<br /> <br /> Tên<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Biểu đồ 1.1: Phân chia thị phần viễn thông Việt Nam tính đến tháng 9 năm 2011 27<br /> Biểu đồ 1.2: Số Trạm BTS tăng thêm của các nhà Mạng trong năm 2010 .............28<br /> Biểu đồ 1.3: Thị phần viễn thông di động ThừaThiên Huế đầu năm 2011 .............29<br /> <br /> Mô hình hành vi mua của người tiêu dùng .........................................17<br /> <br /> Sơ đồ 1.2:<br /> <br /> Tháp nhu cầu của Maslow và các tác nhân thay đổi...........................23<br /> <br /> Sơ đồ 1.3:<br /> <br /> Mô hình niềm tin và thái độ tiêu dùng ................................................25<br /> <br /> Sơ đồ 1.4:<br /> <br /> Mô hình nghiên cứu ............................................................................30<br /> <br /> Sơ đồ 2.1:<br /> <br /> Mô hình cơ cấu tổ chức tổng công ty VMS MobiFone ......................39<br /> <br /> Sơ đồ 2.2:<br /> <br /> Mô hình đánh giá của khách hàng đã được hiệu chỉnh.......................51<br /> <br /> Sơ đồ 2.3:<br /> <br /> Mức độ ảnh hưởng của thương hiệu Mobifone đến quyết định lựa<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Sơ đồ 1.1:<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> chọn mạng viễn thông di động sau khi đã hiệu chỉnh.........................58<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
15=>0