LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đề tài “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng<br />
đối với công việc của nhân viên tại khách sạn Duy Tân, thành phố Huế” là đề tài<br />
nghiên cứu của riêng bản thân tôi.<br />
Tôi xin cam đoan rằng: các số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn<br />
này đều được thu thập từ đơn vị nghiên cứu và chưa được sử dụng để bảo vệ một<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
học vị nào.<br />
<br />
i<br />
<br />
Mai Ánh Dương<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Để hoàn thành Luận văn này, tôi đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của nhiều<br />
cá nhân và doanh nghiệp. Với tình cảm sâu sắc, chân thành, cho phép tôi được bày<br />
tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả các cá nhân và cơ quan đã tạo điều kiện giúp đỡ<br />
trong quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
Lời đầu tiên, tôi bày tỏ lòng biết ơn đến quý Thầy, Cô giáo đã giảng dạy và<br />
<br />
Ế<br />
<br />
giúp đỡ tôi trong suốt khoá học.<br />
<br />
U<br />
<br />
Đặc biệt tôi xin chân thành cảm ơn TS. Bùi Đức Tính, người đã hướng dẫn<br />
<br />
́H<br />
<br />
tận tình, đầy trách nhiệm để tôi hoàn thành luận văn.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường Đại học kinh tế Huế; Phòng<br />
Hợp tác đào tạo sau đại học; các Khoa, Phòng ban chức năng đã trực tiếp hoặc gián<br />
<br />
H<br />
<br />
tiếp giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
IN<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo và cán bộ công nhân viên khách sạn Duy<br />
Tân, thành phố Huế; các đồng nghiệp và bạn bè đã nhiệt tình cộng tác, cung cấp<br />
<br />
K<br />
<br />
những tài liệu thực tế và thông tin cần thiết để tôi hoàn thành luận văn này.<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Tuy có nhiều cố gắng, nhưng trong Luận văn này không tránh khỏi những<br />
<br />
O<br />
<br />
thiếu sót, hạn chế. Tôi kính mong Quý thầy, cô giáo, các chuyên gia, những người<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
quan tâm đến Đề tài, đồng nghiệp, gia đình và bạn bè tiếp tục giúp đỡ, đóng góp ý<br />
kiến để Đề tài được hoàn thiện hơn.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả người thân, bạn bè đã nhiệt<br />
<br />
tình giúp đỡ, động viên tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
Tác giả<br />
<br />
Mai Ánh Dương<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: MAI ÁNH DƯƠNG<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Mã số: 60340102<br />
<br />
Niên khóa: 2012 - 2014<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS. BÙI ĐỨC TÍNH<br />
Tên đề tài: NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI<br />
LÒNG ĐỐI VỚI CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN TẠI KHÁCH SẠN DUY<br />
<br />
Ế<br />
<br />
TÂN, THÀNH PHỐ HUẾ<br />
<br />
U<br />
<br />
1. Mục đích và đối tượng nghiên cứu<br />
<br />
́H<br />
<br />
Mục đích nghiên cứu: Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về công<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
việc của nhân viên tại khách sạn Duy Tân và đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên<br />
đối với các nhân tố đó. Xác định mức độ tác động của các nhân tố đến sự hài lòng về<br />
<br />
H<br />
<br />
công việc của nhân viên tại khách sạn. Đưa ra các giải pháp phù hợp và khả thi<br />
<br />
IN<br />
<br />
nhằm nâng cao sự hài lòng về công việc của nhân viên tại khách sạn Duy Tân.<br />
Đối tượng nghiên cứu là các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng đối với công<br />
<br />
K<br />
<br />
việc của nhân viên tại khách sạn Duy Tân.<br />
<br />
̣C<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
O<br />
<br />
Phương pháp nghiên cứu định tính được sử dụng trong giai đoạn đầu để xây<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
dựng thang đo sơ bộ về năng lực cạnh tranh của khách sạn. Phương pháp nghiên<br />
cứu định lượng để kiểm định thang đo và đánh giá mức độ hài lòng công việc của<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
nhân viên. Luận văn còn sử dụng phương pháp thống kê, so sánh, chọn mẫu để<br />
đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng đối với công việc của nhân viên.<br />
3. Kết quả nghiên cứu và kết luận:<br />
Kết quả nghiên cứu với đề tài “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài<br />
lòng đối với công việc của nhân viên tại khách sạn Duy Tân, thành phố Huế” được<br />
thực hiện với 150 nhân viên làm việc tại khách sạn Duy Tân, thành phố Huế. Kết<br />
quả khảo sát cho thấy có 6 nhóm nhân tố tác động đến sự hài lòng về công việc của<br />
nhân viên. Có thể kết luận nhân viên khá hài lòng với các yếu tố về công việc tại<br />
khách sạn Duy Tân, thành phố Huế.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
: Nguồn nhân lực<br />
<br />
TC<br />
<br />
: Tài chính<br />
<br />
TC - HC<br />
<br />
: Tổ chức - Hành chính<br />
<br />
KH - TC<br />
<br />
: Kế hoạch - Tài chính<br />
<br />
NCKH<br />
<br />
: Nghiên cứu khoa học<br />
<br />
VIF<br />
<br />
: Hệ số phóng đại phương sai<br />
<br />
U<br />
<br />
NNL<br />
<br />
Ế<br />
<br />
: Cán bộ nhân viên<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
CBNV<br />
<br />
iv<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Lời cam đoan<br />
<br />
i<br />
<br />
Lời cảm ơn<br />
<br />
ii<br />
<br />
Tóm lược luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế<br />
<br />
iii<br />
<br />
Danh mục các chữ viết tắt<br />
<br />
iv<br />
<br />
Mục lục<br />
<br />
v<br />
viii<br />
<br />
Danh mục các bảng<br />
<br />
ix<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Danh mục các hình<br />
<br />
U<br />
<br />
PHẦN I: LỜI MỞ ĐẦU............................................................................................1<br />
<br />
́H<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài ..........................................................................................1<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ..............................................................................3<br />
2.1. Mục tiêu nghiên cứu………………………………………………………...3<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2. Câu hỏi nghiên cứu……………………........................................................3<br />
<br />
IN<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................4<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu………………………………..……………………..4<br />
<br />
K<br />
<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu………..………………………………………………..4<br />
<br />
̣C<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................4<br />
<br />
O<br />
<br />
4.1. Phương pháp thu thập số liệu…………………………..…………………...4<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
4.2. Phương pháp xử lí và phân tích số liệu…………………..…………………6<br />
4.3. Phương pháp so sánh……………………..…………………………………8<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
5. Kết cấu đề tài...........................................................................................................8<br />
6. Những hạn chế của đề tài ........................................................................................9<br />
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU........................................10<br />
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ SỰ HÀI LÒNG CÔNG<br />
VIỆC CỦA NHÂN VIÊN .......................................................................................10<br />
1.1. Cơ sở lý luận ......................................................................................................10<br />
1.1.1. Khái niệm khách sạn, kinh doanh khách sạn ............................................10<br />
1.1.2. Khái niệm về nhân viên.............................................................................11<br />
1.1.3. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn…………………...…….11<br />
<br />
v<br />
<br />