intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng đối với công việc của nhân viên tại khách sạn Duy Tân, thành phố Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:151

121
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên đối với công việc tại khách sạn Duy Tân, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao mức độ hài lòng của nhân viên, gia tăng năng lực cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh của khách sạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng đối với công việc của nhân viên tại khách sạn Duy Tân, thành phố Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đề tài “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng<br /> đối với công việc của nhân viên tại khách sạn Duy Tân, thành phố Huế” là đề tài<br /> nghiên cứu của riêng bản thân tôi.<br /> Tôi xin cam đoan rằng: các số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn<br /> này đều được thu thập từ đơn vị nghiên cứu và chưa được sử dụng để bảo vệ một<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> học vị nào.<br /> <br /> i<br /> <br /> Mai Ánh Dương<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành Luận văn này, tôi đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của nhiều<br /> cá nhân và doanh nghiệp. Với tình cảm sâu sắc, chân thành, cho phép tôi được bày<br /> tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả các cá nhân và cơ quan đã tạo điều kiện giúp đỡ<br /> trong quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> Lời đầu tiên, tôi bày tỏ lòng biết ơn đến quý Thầy, Cô giáo đã giảng dạy và<br /> <br /> Ế<br /> <br /> giúp đỡ tôi trong suốt khoá học.<br /> <br /> U<br /> <br /> Đặc biệt tôi xin chân thành cảm ơn TS. Bùi Đức Tính, người đã hướng dẫn<br /> <br /> ́H<br /> <br /> tận tình, đầy trách nhiệm để tôi hoàn thành luận văn.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường Đại học kinh tế Huế; Phòng<br /> Hợp tác đào tạo sau đại học; các Khoa, Phòng ban chức năng đã trực tiếp hoặc gián<br /> <br /> H<br /> <br /> tiếp giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> IN<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo và cán bộ công nhân viên khách sạn Duy<br /> Tân, thành phố Huế; các đồng nghiệp và bạn bè đã nhiệt tình cộng tác, cung cấp<br /> <br /> K<br /> <br /> những tài liệu thực tế và thông tin cần thiết để tôi hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Tuy có nhiều cố gắng, nhưng trong Luận văn này không tránh khỏi những<br /> <br /> O<br /> <br /> thiếu sót, hạn chế. Tôi kính mong Quý thầy, cô giáo, các chuyên gia, những người<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> quan tâm đến Đề tài, đồng nghiệp, gia đình và bạn bè tiếp tục giúp đỡ, đóng góp ý<br /> kiến để Đề tài được hoàn thiện hơn.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả người thân, bạn bè đã nhiệt<br /> <br /> tình giúp đỡ, động viên tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> Tác giả<br /> <br /> Mai Ánh Dương<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên: MAI ÁNH DƯƠNG<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Mã số: 60340102<br /> <br /> Niên khóa: 2012 - 2014<br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. BÙI ĐỨC TÍNH<br /> Tên đề tài: NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI<br /> LÒNG ĐỐI VỚI CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN TẠI KHÁCH SẠN DUY<br /> <br /> Ế<br /> <br /> TÂN, THÀNH PHỐ HUẾ<br /> <br /> U<br /> <br /> 1. Mục đích và đối tượng nghiên cứu<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Mục đích nghiên cứu: Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về công<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> việc của nhân viên tại khách sạn Duy Tân và đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên<br /> đối với các nhân tố đó. Xác định mức độ tác động của các nhân tố đến sự hài lòng về<br /> <br /> H<br /> <br /> công việc của nhân viên tại khách sạn. Đưa ra các giải pháp phù hợp và khả thi<br /> <br /> IN<br /> <br /> nhằm nâng cao sự hài lòng về công việc của nhân viên tại khách sạn Duy Tân.<br /> Đối tượng nghiên cứu là các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng đối với công<br /> <br /> K<br /> <br /> việc của nhân viên tại khách sạn Duy Tân.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> O<br /> <br /> Phương pháp nghiên cứu định tính được sử dụng trong giai đoạn đầu để xây<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> dựng thang đo sơ bộ về năng lực cạnh tranh của khách sạn. Phương pháp nghiên<br /> cứu định lượng để kiểm định thang đo và đánh giá mức độ hài lòng công việc của<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> nhân viên. Luận văn còn sử dụng phương pháp thống kê, so sánh, chọn mẫu để<br /> đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng đối với công việc của nhân viên.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và kết luận:<br /> Kết quả nghiên cứu với đề tài “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài<br /> lòng đối với công việc của nhân viên tại khách sạn Duy Tân, thành phố Huế” được<br /> thực hiện với 150 nhân viên làm việc tại khách sạn Duy Tân, thành phố Huế. Kết<br /> quả khảo sát cho thấy có 6 nhóm nhân tố tác động đến sự hài lòng về công việc của<br /> nhân viên. Có thể kết luận nhân viên khá hài lòng với các yếu tố về công việc tại<br /> khách sạn Duy Tân, thành phố Huế.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> : Nguồn nhân lực<br /> <br /> TC<br /> <br /> : Tài chính<br /> <br /> TC - HC<br /> <br /> : Tổ chức - Hành chính<br /> <br /> KH - TC<br /> <br /> : Kế hoạch - Tài chính<br /> <br /> NCKH<br /> <br /> : Nghiên cứu khoa học<br /> <br /> VIF<br /> <br /> : Hệ số phóng đại phương sai<br /> <br /> U<br /> <br /> NNL<br /> <br /> Ế<br /> <br /> : Cán bộ nhân viên<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> CBNV<br /> <br /> iv<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cam đoan<br /> <br /> i<br /> <br /> Lời cảm ơn<br /> <br /> ii<br /> <br /> Tóm lược luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế<br /> <br /> iii<br /> <br /> Danh mục các chữ viết tắt<br /> <br /> iv<br /> <br /> Mục lục<br /> <br /> v<br /> viii<br /> <br /> Danh mục các bảng<br /> <br /> ix<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Danh mục các hình<br /> <br /> U<br /> <br /> PHẦN I: LỜI MỞ ĐẦU............................................................................................1<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài ..........................................................................................1<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ..............................................................................3<br /> 2.1. Mục tiêu nghiên cứu………………………………………………………...3<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.2. Câu hỏi nghiên cứu……………………........................................................3<br /> <br /> IN<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................4<br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu………………………………..……………………..4<br /> <br /> K<br /> <br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu………..………………………………………………..4<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................4<br /> <br /> O<br /> <br /> 4.1. Phương pháp thu thập số liệu…………………………..…………………...4<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 4.2. Phương pháp xử lí và phân tích số liệu…………………..…………………6<br /> 4.3. Phương pháp so sánh……………………..…………………………………8<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 5. Kết cấu đề tài...........................................................................................................8<br /> 6. Những hạn chế của đề tài ........................................................................................9<br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU........................................10<br /> CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ SỰ HÀI LÒNG CÔNG<br /> VIỆC CỦA NHÂN VIÊN .......................................................................................10<br /> 1.1. Cơ sở lý luận ......................................................................................................10<br /> 1.1.1. Khái niệm khách sạn, kinh doanh khách sạn ............................................10<br /> 1.1.2. Khái niệm về nhân viên.............................................................................11<br /> 1.1.3. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn…………………...…….11<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1