LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung<br />
thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam đoan<br />
rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm ơn và các thông<br />
tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Học viên thực hiện<br />
(Ký và ghi họ tên)<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
Nguyễn Thị Hồng Ngọc<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Để hoàn thành được luận văn này, tôi xin gửi lời chân thành đến quý thầy cô<br />
giáo trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế đã giúp đỡ trang bị kiến thức cho tôi<br />
suốt thời gian học. Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến cô giáo TS. Trần<br />
Thị Bích Ngọc đã hướng dẫn tôi hoàn thành luận văn này.<br />
Qua đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến ban giám đốc, các cô chú, anh chị làm<br />
việc tại các khách sạn trên địa bàn thành phố Huế đã hợp tác, giúp đỡ tôi trong suốt<br />
<br />
Ế<br />
<br />
thời gian điều tra khảo sát.<br />
<br />
U<br />
<br />
Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
Học viên thực hiện<br />
(ký và ghi rõ họ tên)<br />
<br />
ii<br />
<br />
NGUYỄN THỊ HỒNG NGỌC<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br />
Họ tên học viên: NGUYỄN THỊ HỒNG NGỌC<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
Niên khóa: 2013 – 2015<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS. TRẦN THỊ BÍCH NGỌC<br />
Tên đề tài: NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG MARKETING ĐIỆN<br />
TỬ TẠI CÁC KHÁCH SẠN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ<br />
1. Tính cấp thiết<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Trong hoạt động kinh doanh, việc xây dựng một chiến lược marketing phù hợp<br />
<br />
U<br />
<br />
là một trong những chìa khóa thành công của doanh nghiệp. Chính vì tầm quan<br />
<br />
́H<br />
<br />
trọng của nó mà các hình thức marketing ngày càng trở nên đa dạng và phong phú.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Interrnet và các dịch vụ hữu ích<br />
đã tạo ra một hình thức mới đó chính là sự kết hợp giữa những phương pháp<br />
<br />
H<br />
<br />
marketing truyền thống và việc sử dụng Internet. Tuy nhiên, nền tảng công nghệ<br />
<br />
IN<br />
<br />
thông tin hiện nay ở các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và ở Thừa Thiên Huế<br />
nói riêng là rất không đồng đều, nhân lực phục vụ cho hoạt động này vẫn chưa được<br />
<br />
K<br />
<br />
chú trọng và ngay chính bản thân marketing điện tử cũng có những nhược điểm nhất<br />
<br />
̣C<br />
<br />
định. Chính vì lí do đó mà tôi đã lựa chọn đề tài “Nghiên cứu phát triển hoạt động<br />
<br />
O<br />
<br />
marketing điện tử tại các khách trên địa bàn thành phố Huế”.<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
Các phương pháp nghiên cứu đã được sử dụng trong đề tài bao gồm:<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
- Phương pháp thu thập số liệu<br />
- Phương pháp phân tích và xử lý số liệu: thống kê mô tả, bảng chéo.<br />
<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp của luận văn<br />
- Hệ thống hóa những cơ sở lý luận về kinh doanh điện tử và marketing điện tử.<br />
- Phân tích thực trạng hoạt động marketing điện tử tại các khách sạn trên địa<br />
bàn thành phố Huế.<br />
- Đề xuất những giải pháp nhằm phát triển hoạt động marketing điện tạicác<br />
khách sạn trên địa bàn thành phố Huế.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT, KÝ HIỆU<br />
CNTT – Công nghệ thông tin<br />
DNNVVV- Doanh nghiệp nhỏ và vừa<br />
ESP - Entrust Entelligence Security Provider<br />
PPC - Pay Per Click<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
SEO- Search Engine Optimization<br />
<br />
iv<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................i<br />
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN ........................................................................................ iii<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT, KÝ HIỆU......................................................iv<br />
MỤC LỤC...................................................................................................................v<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU .................................................................................... viii<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ, BIỂU ĐỒ, HÌNH VẼ .............................................ix<br />
<br />
Ế<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .............................................................................................1<br />
<br />
U<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài ..........................................................................................1<br />
<br />
́H<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
3. Đối tượng, phạm vi và địa điểm nghiên cứu..........................................................3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................3<br />
<br />
H<br />
<br />
5. Tổng quan nghiên cứu.............................................................................................8<br />
<br />
IN<br />
<br />
6. Nội dung nghiên cứu .............................................................................................11<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...........................................12<br />
<br />
K<br />
<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ KINH DOANH KHÁCH SẠN VÀ MARKETING<br />
<br />
̣C<br />
<br />
ĐIỆN TỬ...................................................................................................................12<br />
<br />
O<br />
<br />
1.1 Tổng quan về khách sạn và kinh doanh khách sạn .............................................12<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
1.1.1 Khái niệm về khách sạn ...........................................................................12<br />
1.1.2. Phân loại khách sạn.................................................................................12<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
1.1.3. Kinh doanh khách sạn.............................................................................13<br />
1.1.3.1. Khái niệm về kinh doanh khách sạn....................................................13<br />
1.1.3.2 Đặc điểm của kinh doanh khách sạn ....................................................14<br />
1.1.3.3. Chức năng và nhiệm vụ của hoạt động kinh doanh khách sạn ..........15<br />
1.1.3.4. Vai trò của kinh doanh khách sạn .......................................................16<br />
<br />
1.2. Tổng quan về Marketing điện tử........................................................................17<br />
1.2.1. Vai trò của Internet..........................................................................................17<br />
1.2.1.1. Internet trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn ....................................17<br />
1.2.1.2. Internet và Marketing mix ...................................................................19<br />
1.2.2. Marketing điện tử (E-marketing) ................................................................22<br />
<br />
v<br />
<br />