intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Phân tích các nhân tố tạo động lực làm việc cho đội ngũ công chức cấp xã ở huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:150

112
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nghiên cứu công tác tạo động lực làm việc, các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc, đề tài đề ra các giải pháp nâng cao động lực làm việc của công chức cấp xã ở huyện Đakrông trong thời gian tới. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Phân tích các nhân tố tạo động lực làm việc cho đội ngũ công chức cấp xã ở huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu và<br /> kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung thực, chưa hề được sử dụng để bảo<br /> <br /> uế<br /> <br /> vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ, cho việc thực hiện<br /> luận văn này đã được cảm ơn, các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> nguồn gốc.<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Hoàng Đại Quang<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Luận văn này là kết quả của quá trình học tập nghiên cứu ở nhà trường, cũng<br /> như trong quá trình tìm hiểu thực tiễn của bản thân. Ngoài sự nỗ lực cá nhân, còn<br /> <br /> uế<br /> <br /> nhờ sự giúp đỡ của nhiều tổ chức cá nhân.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn đến T.S Lê Thị Kim Liên, Trường Đại học kinh<br /> <br /> trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thiện luận văn.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> tế Huế - Người đã trực tiếp hướng dẫn khoa học và tận tình chỉ bảo giúp đỡ tôi,<br /> <br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ban giám hiệu nhà trường, cùng toàn thể quý thầy<br /> cô trường Đại học kinh tế Huế, đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong suốt thời gian học tập<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> nghiên cứu.<br /> <br /> Xin trân trọng cảm ơn các Đ/c Lãnh đạo UBND huyện, trưởng phó các<br /> <br /> cK<br /> <br /> phòng ban cấp huyện, cán bộ công chức UBND cấp xã, ở huyện Đakrông, tỉnh<br /> Quảng Trị, đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi, trong quá trình thu thập thông tin số liệu, và<br /> dành thời gian trả lời phỏng vấn, đóng góp ý kiến giúp tôi hoàn thành luận văn.<br /> <br /> họ<br /> <br /> Tôi cũng xin cảm ơn gia đình, bạn bè đã động viên, giúp đỡ tôi hoàn thành<br /> khóa học và thực hiện luận văn này.<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Do thời gian, kiến thức và kinh nghiệm của bản thân còn hạn chế, nên luận<br /> văn không tránh khỏi những sai sót nhất định. Rất mong nhận được sự góp ý xây<br /> dựng, của quý thầy cô và bạn bè.<br /> <br /> ng<br /> <br /> Cuối cùng xin gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Xin trân trọng<br /> cảm ơn./.<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Thừa Thiên Huế, ngày ....... tháng 03 năm 2014<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Hoàng Đại Quang<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br /> <br /> Họ và tên học viên:<br /> <br /> Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> <br /> Niên khóa 2012 - 2014<br /> <br /> TS. Lê Thị Kim Liên<br /> <br /> uế<br /> <br /> Chuyên ngành:<br /> <br /> Hoàng Đại Quang<br /> <br /> Tên đề tài: Phân tích các nhân tố tạo động lực làm việc cho đội ngũ công chức<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> cấp xã ở huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> Mỗi tổ chức, doanh nghiệp thành công, phải có một đội ngũ nhân viên giỏi,<br /> nhưng đó không phải là điều kiện đủ. Mà động lực làm việc của người lao động,<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> mới là nhân tố quyết định đến việc sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực, và góp phần<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> cK<br /> <br /> vào sự thành công của tổ chức.<br /> <br /> Các phương pháp chủ yếu được sử dụng trong nghiên cứu là phương pháp<br /> tổng hợp, thống kê, điều tra mẫu bằng bảng hỏi và phỏng vấn, phân tích so sánh<br /> <br /> họ<br /> <br /> định tính và định lượng. Các số liệu thống kê được thu thập thông qua các tài liệu<br /> thống kê, báo cáo của ban ngành cấp huyện cũng như tỉnh Quảng Trị từ năm 2008<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> đến nay. Các số liệu khảo sát được thu thập thông qua điều tra bằng bảng câu hỏi<br /> toàn bộ công chức cấp xã ở huyện Đakrông. Ngoài ra phỏng vấn sâu một số lãnh<br /> đạo, chuyên gia về lĩnh vực này. Kết quả điều tra được xử lý bằng chương trình<br /> <br /> ng<br /> <br /> SPSS, tìm ra các nhân tố tạo động lực làm việc cho đội ngũ công chức cấp xã, và<br /> xây dựng hàm hồi quy đa biến.<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br /> Trong nghiên cứu của mình, tác giả hệ thống hóa những lý luận khoa học về<br /> <br /> Tr<br /> <br /> động lực và tạo động lực làm việc cho người lao động. Nêu những đặc điểm của đối<br /> tượng và địa bàn nghiên cứu. Xác định các nhân tố tạo động lực làm việc cho đội<br /> ngũ công chức cấp xã ở huyện Đakrông. Qua đó, xây dựng, đề xuất các giải pháp<br /> nâng cao công tác tạo động lực cho đội ngũ này trong thời gian tới.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> CCCX<br /> <br /> Công chức cấp xã<br /> <br /> CBCC<br /> <br /> Cán bộ, công chức<br /> <br /> KT-XH<br /> <br /> Kinh tế - xã hội<br /> <br /> uế<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> UBND<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br /> Số hiệu bảng<br /> <br /> Tên bảng<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Bảng 2.1: Phân bổ chế độ nhiệt theo mùa.................................................................39<br /> <br /> uế<br /> <br /> Bảng 2.2: Dân số và lao động của huyện Đakrông thời kỳ 2008 – 2012 .................42<br /> Bảng 2.3: Quy mô và tốc độ tăng trưởng kinh tế thời kỳ 2005 - 2012 .....................44<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Bảng 2.4: Hiện trạng, chức danh, số lượng công chức cấp xã ở huyện Đakrông.....55<br /> Bảng 2.5: Thông tin về giới tính, độ tuổi của người được điều tra...........................56<br /> Bảng 2.6: Thông tin về trình độ chuyên môn được đào tạo......................................58<br /> <br /> h<br /> <br /> Bảng 2.7: Thông tin về trình độ ngoại ngữ, tin học của người được điều tra...........59<br /> <br /> in<br /> <br /> Bảng 2.8: Thông tin về trình độ quản lý nhà nước và lý luận chính trị ....................60<br /> Bảng 2.9: Thông tin xuất xứ địa phương và thu nhập của đội ngũ CCCX ...............61<br /> <br /> cK<br /> <br /> Bảng 2.10: Kết quả kiểm định KMO and Bartlett's Test ..........................................63<br /> Bảng 2.11: Kết quả đánh giá độ tin cậy Cronbach’s Alpha ......................................64<br /> Bảng 2.12: Kết quả đánh giá độ tin cậy Cronbach’s Alpha ......................................64<br /> <br /> họ<br /> <br /> Bảng 2.13: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến động lực .....................................70<br /> Bảng 2.14: Mức độ đánh giá động lực làm việc qua nhân tố chính sách đào tạo.....71<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Bảng 2.15: Mức độ đánh giá động lực làm việc qua nhân tố chính sách chế độ ......72<br /> Bảng 2.16: Mức độ đánh giá động lực làm việc qua nhân tố thu nhập và đãi ngộ ...73<br /> Bảng 2.17: Mức độ đánh giá động lực làm việc qua nhân tố chính sách bồi dưỡng 73<br /> <br /> ng<br /> <br /> Bảng 2.18: Mức độ đánh giá động lực làm việc qua nhân tố chính sách nhân sự ....74<br /> Bảng 2.19: Động lực làm việc qua sự gắn bó với công việc ....................................74<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Bảng 2.20: Sự sẵn sàng huy sinh lợi ích cá nhân cho đơn vị....................................75<br /> Bảng 2.21: Động lực làm việc với công việc ............................................................76<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Bảng 2.22: Xếp loại công chức năm 2012 ...............................................................76<br /> Bảng 2.23: Cần bổ sung kiến thức, kỹ năng để đáp ứng công việc tương lai...........77<br /> Bảng 2.24: Giấy khen, bằng khen, đạt danh hiệu thi đua từ các cấp ........................77<br /> Bảng 2.25: Kết quả phân tích nhân tố tác động đến động lực làm việc....................78<br /> Bảng 2.26: Kết quả phân tích hồi quy nhóm nhân tố phản ánh động lực làm việc ..79<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2