intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam – Chi nhánh Thanh Hóa

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:132

102
lượt xem
38
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nghiên cứu lí luận, đề tài đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại PVcomBank - CN Thanh Hóa, từ đó đưa ra các giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng này. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam – Chi nhánh Thanh Hóa

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br /> trung thực và chưa được ai công bố dưới bất kỳ hình thức nào.<br /> Tôi xin cam đoan rằng, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn đã được<br /> cảm ơn. Các số liệu và thông tin trích dẫn được nêu trong luận văn này đã được ghi<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> rõ nguồn gốc.<br /> <br /> Thanh Hóa, ngày 12 tháng 02 năm 2015<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> Nguyễn Thị Vân Anh<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với tình cảm chân thành, cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới tất<br /> cả các cá nhân và cơ quan đã tạo điều kiện giúp đỡ cho tôi trong quá trình học tập<br /> và nghiên cứu đề tài.<br /> Lời đầu tiên, tôi xin được bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến toàn thể các thầy, cô<br /> <br /> U<br /> <br /> gián tiếp giúp đỡ tôi về mọi mặt trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> giáo và các cán bộ công chức của Trường Đại học Kinh tế Huế đã trực tiếp hoặc<br /> <br /> Đặc biệt, tôi xin cảm ơn Thầy giáo PGS.TS Trịnh Văn Sơn – người đã trực<br /> <br /> ́H<br /> <br /> tiếp hướng dẫn, giúp đỡ tận tình tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu để<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> hoàn thành bản luận văn này.<br /> <br /> Tôi xin bày tỏ sự biết ơn đến các cán bộ của Sở Công thương Thanh Hóa, Cục<br /> Thống kê Thanh Hóa, các khách hàng của ngân hàng, ban lãnh đạo Ngân hàng<br /> <br /> H<br /> <br /> TMCP Đại Chúng Việt Nam – Chi nhánh Thanh Hóa đã hợp tác và tạo điều kiện<br /> <br /> IN<br /> <br /> giúp đỡ tôi trong công tác nghiên cứu, để tôi có đủ thời gian tham gia và hoàn thành<br /> khóa học, thực hiện thành công luận văn.<br /> <br /> K<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, những người thân và bạn bè đã<br /> chia sẻ cùng tôi những khó khăn, động viên và tạo mọi điều kiện cho tôi học tập,<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> nghiên cứu và hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> Thanh Hóa, tháng 02 năm 2015<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br /> <br /> Nguyễn Thị Vân Anh<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br /> <br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> 13 pt, Condensed by 0.3 pt<br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> 13 pt, Condensed by 0.3 pt<br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> 13 pt, Condensed by 0.3 pt<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Họ và tên học viên: NGUYỄN THỊ VÂN ANH<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Niên khóa: 2013-2015.<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS TRỊNH VĂN SƠN<br /> Tên đề tài: PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ TẠI NGÂN<br /> HÀNG TMCP ĐẠI CHÚNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH THANH HOÁ.<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Khi nền kinh tế đã được hội nhập, nhất là Việt Nam cam kết mở cửa thị<br /> trường tài chính trong nước theo các cam kết đối với các đối tác nước ngoài thì việc<br /> các ngân hàng nước ngoài có đủ nội lực, đó là vốn và công nghệ sẽ thao túng thị<br /> trường tài chính Việt Nam. Vậy, “Làm thế nào để các ngân hàng trong nước có đủ<br /> sức đứng vững khi có sự cạnh tranh của các NHTM nước ngoài?”, câu hỏi này luôn<br /> là thách thức đối với các NHTM tại Việt Nam. Khách hàng là điều kiện tiên quyết<br /> để ngân hàng tồn tại và phát triển. Chìa khóa của sự thành công trong cạnh tranh là<br /> duy trì và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc đáp ứng nhu<br /> cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Tại Việt nam, phát triển dịch vụ NHBL đã<br /> được chú trọng đầu tư phát triển song vẫn còn ở giai đoạn đầu với nhiều tồn tại, hạn<br /> chế, đặc biệt là tại NHTMCP Đại Chúng Việt Nam nói chung và NHTMCP Đại<br /> Chúng - Chi nhánh Thanh Hóa nói riêng. Hơn bao giờ hết, PVB Thanh Hóa cần có<br /> những giải pháp đồng bộ để phát triển dịch vụ NHBL để khẳng định vị thế của<br /> mình. Vì vậy, “Phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng<br /> Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa” là đề tài được tác giả lựa chọn nghiên cứu làm<br /> luận văn thạc sĩ.<br /> Phương pháp nghiên cứu<br /> - Phương pháp thu thập số liệu:<br /> Để thu thập số liệu thứ cấp, tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu.<br /> Để thu thập số liệu sơ cấp, tác giả sử dụng phương pháp điều tra chọn mẫu.<br /> - Phương pháp phân tích số liệu: Trong nghiên cứu này, tác giả sử dụng các<br /> phương pháp sau: Thống kê mô tả, phân tích, kiểm định, so sánh và tổng hợp.<br /> 2. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br /> Hệ thống hóa về cơ sở khoa học lý luận cơ bản của các hoạt động kinh doanh<br /> và hoạt động dịch vụ bán lẻ của các NHTM.<br /> • Nghiên cứu những thách thức và cơ hội trong phát triển lĩnh vực tín dụng<br /> bán lẻ của các NHTM Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.<br /> • Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh chung của<br /> VietcomBank<br /> toàn hệ thống VietcomBank.<br /> Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động bán lẻ của PVcomBank<br /> chi nhánh Thanh Hoá trong thời gian 2012-2014cũng như toàn hệ thống<br /> VietcomBank.<br /> <br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> 13 pt, Condensed by 0.3 pt<br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> Not Expanded by / Condensed by<br /> Formatted: Indent: Left: 0 cm, First<br /> line: 1.25 cm, Space After: 0 pt, Line<br /> spacing: single, Outline numbered +<br /> Level: 1 + Numbering Style: Bullet +<br /> Aligned at: 0.63 cm + Tab after: 1.27<br /> cm + Indent at: 1.27 cm, No<br /> widow/orphan control, Pattern: Clear<br /> (White), Tab stops: 1.5 cm, Left<br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> Not Expanded by / Condensed by<br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> 13 pt<br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> 13 pt, Not Expanded by / Condensed by<br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> 13 pt<br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> Not Expanded by / Condensed by<br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> 13 pt<br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> 13 pt, Not Expanded by / Condensed by<br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> 13 pt<br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> Not Expanded by / Condensed by<br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> 13 pt<br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> 13 pt<br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> Not Expanded by / Condensed by<br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> Not Expanded by / Condensed by<br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> 13 pt<br /> Formatted: Font: 13 pt<br /> <br /> iii<br /> <br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> Not Expanded by / Condensed by<br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> 13 pt<br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> Not Expanded by / Condensed by<br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> Not Expanded by / Condensed by<br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> 13 pt<br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> Not Expanded by / Condensed by<br /> <br /> : Tổ chức thương mại thế giới<br /> <br /> NHNN<br /> <br /> : Ngân hàng Nhà nước<br /> <br /> NHTM<br /> <br /> : Ngân hàng Thương mại<br /> <br /> H<br /> <br /> : Ngân hàng bán lẻ<br /> <br /> IN<br /> <br /> NHBL<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> WTO<br /> <br /> ́H<br /> <br /> DANH MỤC VIẾT TẮT<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Đề ra một số giải pháp giúp PVcomBank<br /> chi nhánh Thanh Hoá<br /> trong nước<br /> khác nói chung xây dựng chính sách phát triển dịch vụ NHBL một cách phù<br /> hợp và hiệu quả nhằm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh.<br /> Đề tài tập trung nghiên cứu vào dịch vụ NHBL của PVB chi nhánh Thanh<br /> Hoá trong giai đoạn từ năm 2012 đến 2014 ?nayvà nhận định được những điểm<br /> mạnh, hạn chế và nguyên nhân của nó, kết hợp với lấy ý kiến thăm dò khách hàng;<br /> Từ đó tạo cơ sở cho việc đề ra những giải pháp nhằm phát triển hoạt động dịch vụ<br /> NHBL tại PVB chi nhánh Thanh Hoá trong tương lai.<br /> <br /> : Thương mại cổ phần<br /> <br /> : Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Chúng Việt Nam<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> PVB (PVcomBank)<br /> <br /> K<br /> <br /> TMCP<br /> <br /> TCTD<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ATM<br /> <br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> Not Expanded by / Condensed by<br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> Not Expanded by / Condensed by<br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> Not Expanded by / Condensed by<br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> Not Expanded by / Condensed by<br /> Formatted<br /> <br /> ... [1]<br /> <br /> Formatted<br /> <br /> ... [2]<br /> <br /> Formatted<br /> <br /> ... [3]<br /> <br /> Formatted<br /> <br /> ... [4]<br /> <br /> Formatted: Font: Times New Roman<br /> Formatted<br /> <br /> ... [5]<br /> <br /> Formatted: Font: Times New Roman<br /> Formatted<br /> <br /> ... [6]<br /> <br /> Formatted: Font: Times New Roman<br /> Formatted<br /> <br /> ... [7]<br /> <br /> Formatted: Font: Times New Roman<br /> Formatted<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> – Chi nhánh Thanh Hóa<br /> <br /> O<br /> <br /> PVcomBank CN Thanh Hóa: Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Chúng Việt Nam<br /> <br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> Not Expanded by / Condensed by<br /> <br /> : Tổ chức tín dụng<br /> <br /> ... [8]<br /> <br /> Formatted: Font: Times New Roman<br /> Formatted<br /> <br /> ... [9]<br /> <br /> Formatted: Font: Times New Roman<br /> <br /> : Máy rút tiền tự động<br /> <br /> GTCG<br /> CNTT<br /> <br /> : Phòng giao dịch<br /> : Giấy tờ có giá<br /> : Công nghệ thông tin<br /> <br /> iv<br /> <br /> ... [12]<br /> ... [13]<br /> <br /> Formatted<br /> <br /> ... [14]<br /> ... [15]<br /> <br /> Formatted<br /> <br /> ... [16]<br /> <br /> Formatted<br /> <br /> PGD<br /> <br /> ... [11]<br /> <br /> Formatted<br /> Formatted<br /> <br /> : Giao dịch viên<br /> <br /> ... [10]<br /> <br /> Formatted<br /> <br /> Formatted<br /> <br /> GDV<br /> <br /> Formatted<br /> <br /> ... [17]<br /> <br /> Formatted<br /> <br /> ... [18]<br /> <br /> Formatted<br /> <br /> ... [19]<br /> <br /> Formatted: Font: Times New Roman,<br /> Portuguese (Brazil)<br /> <br /> : Sản phẩm dịch vụ<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> SPDV<br /> <br /> Bảng 2.1: Dân<br /> <br /> số<br /> <br /> và<br /> <br /> lao<br /> <br /> động<br /> <br /> trên<br /> <br /> địa<br /> <br /> bàn<br /> <br /> thành<br /> <br /> ́H<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG<br /> phố<br /> <br /> Thanh<br /> <br /> Hóa<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> .......................................................................................................................................................... 33<br /> Bảng 2.2: Tình hình kinh tế của Thành phố Thanh Hóa, giai đoạn 2012 - 2014<br /> .......................................................................................................................................................... 34<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.3: Tình hình tài sản và nguồn vốn tại PVcomBank – CN Thanh Hóa giai đoạn 2012-2014<br /> <br /> IN<br /> <br /> .......................................................................................................................................................... 39<br /> Bảng 2.4: Kết quả hoạt động kinh doanh ngân hàng PVcomBank Chi nhánh Thanh Hóa giai đoạn<br /> <br /> K<br /> <br /> 2012 – 2014...................................................................................................................................... 40<br /> Bảng 2.5: Tình hình huy động vốn tại PVcomBank - Chi nhánh Thanh Hóa giai đoạn 2012-2014<br /> Bảng 2.6: Số<br /> <br /> lượng<br /> <br /> sản<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> .......................................................................................................................................................... 46<br /> phẩm<br /> <br /> huy<br /> <br /> động<br /> <br /> qua<br /> <br /> các<br /> <br /> năm<br /> <br /> 2011-2014<br /> <br /> O<br /> <br /> .......................................................................................................................................................... 48<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Bảng 2.7: Tình hình cho vay tại PVcombank - Chi nhánh Thanh Hóa giai đoạn 2012-2014<br /> .......................................................................................................................................................... 49<br /> Bảng 2.8: Số<br /> <br /> lượng<br /> <br /> các<br /> <br /> sản<br /> <br /> phẩm<br /> <br /> cho<br /> <br /> vay<br /> <br /> qua<br /> <br /> các<br /> <br /> năm<br /> <br /> 2012-2014<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> .......................................................................................................................................................... 50<br /> Bảng 2.9: Tình hình nợ xấu tại PVcomBank - Chi nhánh Thanh Hóa giai đoạn 2012-2014<br /> .......................................................................................................................................................... 51<br /> Bảng 2.10: Số lượng máy ATM, số thẻ ATM phát hành, số máy POS tại Thanh Hóa qua các năm<br /> 2012-2014 ........................................................................................................................................ 52<br /> Bảng 2.11: Hoạt động dịch vụ khác của PVcomBank Chi nhánh Thanh Hóa giai đoạn 2012-2014<br /> .......................................................................................................................................................... 53<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2