intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Huế

Chia sẻ: Hạnh Hạnh Hanhhien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:118

98
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn Thạc sĩ có kết cấu nội dung gồm 3 chương trình vày về: Cơ sở lý luận, thực tiễn và mô hình nghiên cứu về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CRS), thực trạng thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, nhằm đưa ra giải pháp hoàn thiện hoạt động thực hiện công tác trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại ngân hàng Thương mại Cổ phẩn Công thương chi nhánh Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Huế

KIN<br /> HT<br /> ẾH<br /> UẾ<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> <br /> TRẦN QUANG ANH<br /> <br /> ỌC<br /> <br /> TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP<br /> TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN<br /> <br /> NG<br /> <br /> ĐẠ<br /> <br /> IH<br /> <br /> CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH HUẾ<br /> <br /> TR<br /> <br /> ƯỜ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> <br /> HUẾ - 2018<br /> <br /> KIN<br /> HT<br /> ẾH<br /> UẾ<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> <br /> TRẦN QUANG ANH<br /> <br /> TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP<br /> TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN<br /> <br /> ỌC<br /> <br /> CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH HUẾ<br /> <br /> IH<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ KINH TẾ<br /> <br /> ĐẠ<br /> <br /> MÃ SỐ: 8 34 04 10<br /> <br /> NG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> <br /> TS. HOÀNG TRỌNG HÙNG<br /> <br /> TR<br /> <br /> ƯỜ<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> <br /> HUẾ - 2018<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> KIN<br /> HT<br /> ẾH<br /> UẾ<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết<br /> quả nêu trong luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ<br /> công trình nào khác.<br /> <br /> Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã<br /> được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> Học viên thực hiện luận văn<br /> <br /> TR<br /> <br /> ƯỜ<br /> <br /> NG<br /> <br /> ĐẠ<br /> <br /> IH<br /> <br /> ỌC<br /> <br /> Trần Quang Anh<br /> <br /> i<br /> <br /> KIN<br /> HT<br /> ẾH<br /> UẾ<br /> <br /> LỜI CÁM ƠN<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ kinh tế chuyên ngành Quản trị kinh doanh với đề tài “Trách<br /> nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương<br /> Việt Nam chi nhánh Huế” là kết quả của quá trình cố gắng không ngừng của bản<br /> thân và được sự giúp đỡ, động viên khích lệ của các thầy, bạn bè đồng nghiệp và<br /> người thân. Qua trang viết này tác giả xin gửi lời cảm ơn tới những người đã giúp<br /> đỡ tôi trong thời gian học tập, nghiên cứu khoa học vừa qua.<br /> <br /> Tôi xin tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đối với thầy giáo TS.Hoàng<br /> Trọng Hùng đã trực tiếp tận tình hướng dẫn cũng như cung cấp tài liệu thông tin<br /> khoa học cần thiết cho luận văn này.<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo trường Đại học Kinh tế Huế đã tạo điều kiện<br /> <br /> ỌC<br /> <br /> cho tôi hoàn thành tốt công việc nghiên cứu khoa học của mình.<br /> <br /> Để hoàn thiện đề tài tốt nghiệp, ngoài sự nỗ lực của bản thân, tôi cũng xin trân<br /> trọng cảm ơn Ban Giám đốc, Phòng Nhân sự, anh chị nhân viên tại Ngân hàng<br /> <br /> IH<br /> <br /> Vietinbank chi nhánh Huế đã tạo điều kiện tốt cho tôi trong suốt thời gian nghiên cứu.<br /> <br /> Huế, ngày 8 tháng 8 năm 2018<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> NG<br /> <br /> luận văn này.<br /> <br /> ĐẠ<br /> <br /> Xin được cám ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ tôi trong quá trình tôi thực hiện<br /> <br /> TR<br /> <br /> ƯỜ<br /> <br /> Trần Quang Anh<br /> <br /> ii<br /> <br /> KIN<br /> HT<br /> ẾH<br /> UẾ<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Đây là nghiên cứu về ảnh hưởng của nhận thức trách nhiệm xã hội (CSR) đến<br /> niềm tin tổ chức và sự hài lòng công việc của nhân viên Ngân hàng TMCP Công<br /> Thương Việt Nam chi nhánh Huế. Từ đó giúp nhà quản lý thiết kế chính sách và các<br /> chương tình CSR hiệu quả làm cho hình ảnh ngân hàng tốt đẹp hơn, tạo niềm tin và<br /> sự hài lòng của nhân viên với ngân hàng.<br /> <br /> Thang đo được xây dựng từ cơ sở lý thuyết và những nghiên cứu đáng tin cậy<br /> trên thế giới để đo lường sự ảnh hưởng của việc nhận thức về trách nhiệm kinh tế,<br /> trách nhiệm pháp lý, trách nhiệm đạo đức, trách nhiệm từ thiện của ngân hàng đến<br /> niềm tin tổ chức và sự hài lòng công việc của nhân viên.<br /> <br /> Nghiên cứu được thực hiện qua 2 bước. Bước 1 nghiên cứu sơ bộ dựa vào<br /> <br /> ỌC<br /> <br /> phương pháp phỏng vấn 10 nhân viên và nhà quản lý ngân hàng có kiến thức, kinh<br /> nghiệm về thực hiện CSR đang làm việc tại ngân hàng Vietinbank chi nhánh Huế để<br /> điều chỉnh lại từ ngữ trong bảng hỏi cho dễ hiểu và bổ sung thêm các phát biểu liên<br /> <br /> IH<br /> <br /> quan đế khái niệm nghiên cứu. Bước 2 nghiên cứu định lượng thông qua việc phát<br /> bảng câu hỏi đến toàn bộ nhân viên của ngân hàng. Kết quả thu về 150 phiếu trả lời<br /> <br /> ĐẠ<br /> <br /> được sử dụng làm dữ liệu nghiên cứu chính thức.<br /> Sau đó nghiên cứu tiến hành phân tích định lượng thông qua các bước thống<br /> kê mô tả đối tượng khảo sát, kiểm định Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố EFA,<br /> <br /> NG<br /> <br /> phân tích hồi qui, dò tìm các vi phạm và kiểm định sự khác biệt. Ở bước kiểm định<br /> Cronbach’s Alpha và phân tích EFA, mô hình ban đầu với 37 biến được điều chỉnh<br /> và loại bỏ 3 biến do không đạt yêu cầu.<br /> <br /> ƯỜ<br /> <br /> Sau đó, tác giả tiến hành phân tích hồi qui. Kết quả sau khi kiểm định cho thấy<br /> <br /> có 4 yếu tố (1) nhận thức trách nhiệm kinh tế, (2) nhận thức trách nhiệm pháp lý, (3)<br /> nhận thức trách nhiệm đạo đức, (4) nhận thức trách nhiệm từ thiện đều có tác động<br /> <br /> TR<br /> <br /> tích cực đến niềm tin tổ chức của nhân viên. Trong đó, nhận thức trách nhiệm pháp<br /> lý có tác động lớn nhất đến niềm tin của nhân viên. Ngoài ra nghiên cứu cũng cho<br /> thấy, niềm tin vào tổ chức của nhân viên có ảnh hưởng đến sự hài lòng công việc<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1