intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:117

166
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa lý luận về năng lực cạnh tranh và sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh nghiệp; phân tích, đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG; đề xuất các giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ––––––––––––––––––––<br /> <br /> NGUYỄN THỊ HÀ<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br /> NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI TNG<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. NGUYỄN QUỐC TIẾN<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan: Bản luận văn tốt nghiệp này là công trình nghiên cứu của<br /> riêng bản thân tôi, các số liệu nêu trong luận văn đều trung thực, được thực hiện dựa<br /> trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết, tiếp thu các kiến thức khoa học, nghiên cứu khảo sát<br /> tình hình thực tế và dưới sự hướng dẫn tận tình của Thầy giáo TS. Nguyễn Quốc Tiến.<br /> Các số liệu, bảng biểu trong luận văn đều có nguồn gốc rõ ràng, được phân<br /> tích và đánh giá dựa trên cơ sở kiến thức tôi đã tiếp thu được trong quá trình học<br /> tập, không phải là sản phẩm sao chép, không trùng lặp với các nghiên cứu đã được<br /> công bố trước đây.<br /> Một lần nữa tôi xin khẳng định sự trung thực của bản luận văn và lời cam kết<br /> trên. Nếu sai tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm.<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Thị Hà<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tác giả xin cảm ơn các thầy giáo, cô giáo khoa kinh tế và quản lý trường Đại<br /> học Bách khoa Hà Nội đã tận tình giảng dạy và giúp đỡ tôi trong quá trình học tập<br /> và rèn luyện tại trường.<br /> Tác giả xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đên Tiến sĩ – Nguyễn Quốc Tiến đã<br /> tận tâm hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và thực hiện hoàn<br /> thành luận văn.<br /> Mặc dù với sự cố gắng của bản thân, với những hạn chế nhất định của mình<br /> về lý luận, cũng như thực tiễn, bản luận văn này khó tránh khỏi những hạn chế,<br /> thiếu sót. Tác giả rất mong nhận được những ý kiến chỉ dạy, đóng góp của các thầy<br /> cô giáo, các đồng nghiệp và các bạn cùng quan tâm nhằm bổ sung – hoàn thiện<br /> trong quá trình nghiên cứu tiếp vấn đề này.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> ii<br /> <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br /> OECD<br /> <br /> Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế<br /> <br /> IMD<br /> <br /> Viện phát triển quản lý<br /> <br /> WTO<br /> <br /> Tổ chức thương mại quốc tế<br /> <br /> GCI<br /> <br /> Chỉ số năng lực cạnh tranh tăng trưởng<br /> <br /> GDP<br /> <br /> Tốc độ tăng trưởng kinh tế<br /> <br /> DN<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> CIEM<br /> <br /> Viện nghiên cứu quản lý trung ương<br /> <br /> CIF<br /> <br /> Giao hàng với tiền hàng, bảo hiểm, cước phí trả tới<br /> <br /> FOB<br /> <br /> Giao hàng lên boong tàu tại cảng nước xuất khẩu<br /> <br /> R&D<br /> <br /> Nghiên cứu và phát triển<br /> <br /> ROA<br /> <br /> Hệ số sinh lợi của tổng tài sản<br /> <br /> ROE<br /> <br /> Hệ số sinh lợi của vốn sở hữu<br /> <br /> ROS<br /> <br /> Doanh lợi toàn bộ<br /> <br /> TSLĐ<br /> <br /> Tài sản lưu động<br /> <br /> Garmex(GMC)<br /> <br /> Công ty CP sản xuất thương mại may Sài Gòn<br /> <br /> GILIMEX(GIL)<br /> <br /> Công ty Cổ phần Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập<br /> khẩu Bình Thạnh<br /> <br /> HANOSIMEX<br /> <br /> Công ty dệt may Hà Nội Hanosimex<br /> <br /> HOATHO<br /> <br /> Công ty CP dệt may Hòa Thọ<br /> <br /> May 10<br /> <br /> Công ty CP may 10<br /> <br /> NBC<br /> <br /> Tổng công ty cổ phần may Nhà Bè<br /> <br /> SONGHONG<br /> <br /> Công ty TNHH may măc Sông hồng<br /> <br /> TC(TCM)<br /> <br /> Công ty CP dệt may Thành Công<br /> <br /> TNG<br /> <br /> May Thái Nguyên<br /> <br /> VIETTIEN<br /> <br /> Tổng công ty cổ phần may Việt Tiến<br /> <br /> iii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cam đoan............................................................................................................... i<br /> Lời cảm ơn ................................................................................................................. ii <br /> Danh mục từ viết tắt .................................................................................................. iii <br /> Mục lục...................................................................................................................... iv <br /> Danh mục các bảng ................................................................................................... ix <br /> Danh mục các hình vẽ .................................................................................................x <br /> PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................1 <br /> 1. Lý do chọn đề tài.....................................................................................................1 <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu của luận văn ..........................................................................2 <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn .....................................................2 <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu của luận văn ...................................................................2 <br /> 5. Kết cấu của luận văn ...............................................................................................2 <br /> Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA<br /> DOANH NGHIỆP..................................................................................3 <br /> 1.1. Năng lực cạnh tranh và sự cần thiết nâng cao năng lực cạnh trạnh của DN........3 <br /> 1.1.1. Cạnh tranh và vai trò của cạnh tranh trong kinh doanh ....................................3 <br /> 1.1.1.1. Khái niệm về cạnh tranh trong kinh doanh ....................................................3 <br /> 1.1.1.2. Vai trò của cạnh tranh ....................................................................................7 <br /> 1.1.2. Năng lực cạnh tranh và sự cần thiết nâng cao năng lực cạnh tranh của<br /> Doanh nghiệp ..............................................................................................................9 <br /> 1.1.2.1. Khái niệm về năng lực cạnh tranh..................................................................9 <br /> 1.1.2.2. Các cấp độ của năng lực cạnh tranh............................................................10 <br /> 1.1.2.3. Sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh nghiệp.............14 <br /> 1.2. Nội dung và các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh .....................................15 <br /> 1.2.1. Các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh về nguồn lực ................................15 <br /> 1.2.1.1. Năng lực tài chính ........................................................................................15 <br /> 1.2.1.2. Năng lực quản trị..........................................................................................16 <br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2