intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh Viện đa khoa tỉnh Hòa Bình

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:118

508
lượt xem
109
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu nhằm thực hiện các mục đích sau đây: Để góp phần làm rõ hơn các lý luận liên quan đến chất lượng, dịch vụ khám chữa bệnh, chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện; để đánh giá chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh Viện đa khoa tỉnh Hòa Bình hiện nay; để phân tích và tìm ra các yếu tố ảnh hưởng chính đến chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện đa khoa Tỉnh Hòa Bình,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh Viện đa khoa tỉnh Hòa Bình

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> VŨ THỊ THỤC<br /> <br /> NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KHÁM CHỮA<br /> BỆNH TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH HÒA BÌNH<br /> Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC :<br /> TS PHẠM THỊ KIM NGỌC<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2012<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC ...........................................................................................................<br /> LỜI CAM ĐOAN ...............................................................................................  <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ....................................................................<br /> DANH MỤC BẢNG ...........................................................................................<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ ......................................................................................<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................... 1<br /> 1.<br /> <br /> Cơ sở khoa học và thực tiễn của đề tài ................................................. 1<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Mục đích của đề tài ............................................................................... 1<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Đối tượng và phạm vi nghiên cứu......................................................... 2<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Thu thập số liệu và Phương pháp nghiên cứu của đề tài ...................... 2<br /> <br /> 5.<br /> <br /> Kết cấu của đề tài .................................................................................. 4<br /> <br /> 6.<br /> <br /> Ý nghĩa nghiên cứu của đề tài ............................................................... 4<br /> <br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KHÁM<br /> CHỮA BỆNH ................................................................................................... 5<br /> 1.1<br /> <br /> Khái quát về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh ............................ 5<br /> <br /> 1.1.1<br /> <br /> Khái niệm ...................................................................................... 5<br /> <br /> 1.1.2<br /> <br /> Các chỉ tiêu đo lường chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh....... 10<br /> <br /> 1.2<br /> <br /> Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh .... 14<br /> <br /> 1.3<br /> <br /> Ý nghĩa và vai trò của chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh........... 18<br /> <br /> 1.3.1<br /> <br /> Đối với bệnh viện ........................................................................ 18<br /> <br /> 1.3.2<br /> <br /> Đối với khách hàng (bệnh nhân) ................................................ 19<br /> <br /> 1.3.3<br /> <br /> Đối với xã hội ............................................................................. 19<br /> <br /> 1.4<br /> <br /> Phương pháp đánh giá chất lượng dịch vụ khám bệnh ................... 19<br /> <br /> 1.4.1<br /> <br /> Thông qua phân tích kết quả dịch vụ khám chữa bệnh .............. 19<br /> <br /> 1.4.2<br /> <br /> Thông qua phỏng vấn ý kiến các chuyên gia ............................. 20<br /> <br /> 1.4.3<br /> <br /> Thông qua thăm dò ý kiến người bệnh ....................................... 20<br /> <br /> 1.5<br /> <br /> Tổng quan quản lý chất lượng khám chữa bệnh tại Việt nam ........ 20<br /> <br /> 1.5.1<br /> <br /> Quản lý chất lượng KCB ở mức vĩ mô ....................................... 20<br /> <br /> 1.5.2<br /> <br /> Quản lý chất lượng KCB ở mức vi mô ...................................... 26<br /> <br /> 1.6<br /> <br /> Bài học kinh nghiệm từ các bệnh viện khác về nâng cao chất<br /> <br /> lượng dịch vụ KCB ..................................................................................... 27<br /> 1.6.1<br /> <br /> Chất lượng dịch vụ KCB tại bệnh viện Bạch Mai ...................... 28<br /> <br /> 1.6.2<br /> <br /> Chất lượng Dịch vụ KCB tại Bệnh viện K .................................. 29<br /> <br /> 1.6.3<br /> <br /> Chất lượng dịch vụ KCB tại tp Hồ Chí Minh ............................. 29<br /> <br /> 1.6.4<br /> <br /> Chất lượng dịch vụ KCB tại tp Vũng Tàu .................................. 29<br /> <br /> 1.6.5<br /> <br /> Tổng kết ...................................................................................... 30<br /> <br /> 1.7<br /> <br /> Tóm tắt chương 1 ............................................................................ 31<br /> <br /> CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br /> KCB TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH HÒA BÌNH ................................ 33<br /> 2.1<br /> <br /> Khái quát về địa bàn hoạt động ....................................................... 33<br /> <br /> 2.1.1<br /> <br /> Đặc điểm tự nhiên ........................................................................... 33<br /> <br /> 2.1.2<br /> <br /> Dân số, dân tộc ............................................................................... 33<br /> <br /> 2.1.3<br /> <br /> Kinh tế tiềm năng phát triển ........................................................... 35<br /> <br /> 2.1.4<br /> <br /> Tình hình đời sống .......................................................................... 38<br /> <br /> 2.2<br /> <br /> Giới thiệu tổng quan về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình ........... 39<br /> <br /> 2.2.1<br /> <br /> Quá trình hình thành và phát triển ............................................. 39<br /> <br /> 2.2.2<br /> <br /> Chức năng, nhiệm vụ .................................................................. 41<br /> <br /> 2.2.3<br /> <br /> Cơ cấu tổ chức ............................................................................ 42<br /> <br /> 2.2.4<br /> <br /> Thống kê các loại bệnh tật được khám tại Bệnh viện Đa khoa<br /> <br /> Tỉnh Hòa bình giai đoạn 2008- 2010 ...................................................... 46<br /> 2.2.5<br /> <br /> Kết quả thu chi của bệnh viện trong thời gian qua .................... 48<br /> <br /> 2.3<br /> <br /> Đánh giá chung về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh<br /> <br /> viện<br /> <br /> ......................................................................................................... 50<br /> <br /> 2.3.1. Đánh giá chất lượng dịch vụ KCB của bệnh viện theo chuyên<br /> môn kỹ thuật..... ....................................................................................... 50<br /> 2.2.2<br /> <br /> Đánh giá chất lượng dịch vụ KCB theo chức năng .................... 60<br /> <br /> 2.4 Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến Chất lượng dịch vụ KCB tại<br /> bệnh viện ĐK Tỉnh Hòa bình ...................................................................... 62<br /> 2.4.1<br /> <br /> Kết quả từ điều tra bệnh nhân .................................................... 62<br /> <br /> 2.4.2<br /> <br /> Kết quả từ phỏng vấn chuyên gia ............................................... 77<br /> <br /> 2.5<br /> <br /> Tổng kết điểm mạnh và hạn chế của dịch vụ KCB tại BV ............. 79<br /> <br /> CHƯƠNG III: MỤC TIÊU, PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG VÀ CÁC<br /> GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KCB TẠI BỆNH<br /> VIỆN ĐA KHOA TỈNH HÒA BÌNH… ......................................................... 81<br /> 3.1<br /> <br /> Mục tiêu và phương hướng của dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh<br /> <br /> viện<br /> <br /> ......................................................................................................... 81<br /> <br /> 3.1.1<br /> <br /> Phương hướng của dịch vụ khám chữa bệnh ............................. 81<br /> <br /> 3.1.2<br /> <br /> Mục tiêu của dịch vụ khám chữa bệnh ....................................... 81<br /> <br /> 3.2<br /> <br /> Những thuận lợi và khó khăn đối với hoạt động KCB tại bệnh<br /> <br /> viện<br /> <br /> ......................................................................................................... 82<br /> <br /> 3.2.1<br /> <br /> Thuận lợi ..................................................................................... 82<br /> <br /> 3.2.2<br /> <br /> Khó khăn ..................................................................................... 83<br /> <br /> 3.3<br /> <br /> Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh<br /> <br /> viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình ..................................................................... 84<br /> 3.3.1<br /> <br /> Cải cách thủ tục hành chính và quy trình KCB của bệnh viện .. 84<br /> <br /> 3.3.2<br /> <br /> Xây dựng chi tiết các tiêu chuẩn phục vụ đối với từng khoa,<br /> <br /> phòng .................................................................................................... 87<br /> 3.3.3<br /> <br /> Phát triển nguồn nhân lực có y đức và chuyên môn lành nghề . 87<br /> <br /> 3.3.4<br /> <br /> Sử dụng đúng người đúng việc ................................................... 89<br /> <br /> 3.3.5<br /> <br /> Liên doanh, liên kết với các Hội, các bệnh viện chuyên khoa,<br /> <br /> các doanh nghiệp .................................................................................... 90<br /> 3.3.6<br /> <br /> Cải tiến Cơ sở vật chất và cải thiện điều kiện vệ sinh y tế ......... 90<br /> <br /> 3.3.7<br /> <br /> Thường xuyên lắng nghe ý kiến đóng góp phản hồi từ nhân<br /> <br /> viên y tế và người bệnh ........................................................................... 92<br /> 3.3.8<br /> <br /> Đổi mới tư duy của toàn thể cán bộ công chức BV .................... 92<br /> <br /> 3.3.9<br /> <br /> Các giải pháp khác ..................................................................... 93<br /> <br /> KẾT LUẬN ..................................................................................................... 99<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................................<br /> PHỤ LỤC ............................................................................................................<br /> Mẫu số 1 ..............................................................................................................<br /> PHIẾU ĐIỀU TRA KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG KCB DÀNH CHO<br /> BỆNH NHÂN ĐẾN KHÁM TẠI BVĐK TỈNH HÒA BÌNH ...................<br /> Mẫu số 2 ..............................................................................................................<br /> PHIẾU ĐIỀU TRA KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG KCB DÀNH CHO<br /> BỆNH NHÂN ĐIỀU TRỊ NỘI TRÚ BVĐK TỈNH HÒA BÌNH.......................<br /> DANH SÁCH CÁC CHUYÊN GIA MỜI PHỎNG VẤN .................................<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2