intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nâng cao chất lượng hoạt động tư vấn áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 cho các cơ quan hành chính Nhà nước của Viện Đo lường Việt Nam

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:136

79
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu chính của luận văn là: Xác định lộ trình xây dựng, áp dụng ISO 9001 cho các Cơ quan HCNN, vai trò của hoạt động tư vấn cho các tổ chức này đồng thời đánh giá, đề xuất các biện pháp để nâng cao chất lượng hoạt động tư vấn cho các Cơ quan HCNN thực tiễn tại Viện Đo lường Việt Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nâng cao chất lượng hoạt động tư vấn áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 cho các cơ quan hành chính Nhà nước của Viện Đo lường Việt Nam

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -------------------------------------------<br /> <br /> ĐẶNG KHÁNH HÀO<br /> <br /> NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN ÁP DỤNG<br /> HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN<br /> ISO 9001 CHO CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC CỦA<br /> VIỆT ĐO LƯỜNG VIỆT NAM<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN: TS. PHẠM CẢNH HUY<br /> <br /> HÀ NỘI - 2011<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của chính bản thân tôi. Các số<br /> liệu sử dụng phân tích trong luận văn theo đúng quy định và trung thực, nếu có gì<br /> sai trái tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm.<br /> HỌC VIÊN<br /> <br /> Đặng Khánh Hào<br /> Khóa: 2008-2010<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn Quý Thầy Cô Trường Đại học Bách Khoa Hà<br /> Nội đã tận tình giảng dạy, dìu dắt và giúp đỡ em trong suốt quá trình học và trong<br /> thời gian hoàn thành luận văn này.<br /> Đặc biệt em xin bày tỏ lòng biết ơn đến Thầy hướng dẫn TS. Phạm Cảnh<br /> Huy đã tận tâm hướng dẫn, động viên em trong suốt thời gian hoàn thành luận văn.<br /> Xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo Viện và các phòng thuộc Viện Đo lường<br /> Việt Nam và các đồng nghiệp đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong thời gian thực hiện<br /> luận văn.<br /> Thời gian hoàn thành luận văn có giới hạn nên không tránh khỏi thiếu sót,<br /> kính mong được sự chỉ dẫn của Quý Thầy, Cô và các bạn đồng nghiệp.<br /> <br /> Đặng Khánh Hào<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................... 1<br /> 1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU................................. 1<br /> 2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI..................................................... 3<br /> 3. ĐỐI TƯỢNG PHẠM VI NGHIÊN CỨU................................................ 3<br /> 4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU............................................................ 3<br /> 5. Ý NGHĨA THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI ................................................... 4<br /> 6. KẾT CẤU CỦA ĐỀ TÀI.......................................................................... 4<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG, QUẢN LÝ<br /> CHẤT LƯỢNG TƯ VẤN ÁP DỤNG ISO 9000 CHO CÁC CƠ QUAN<br /> HCNN ........................................................................................................... 5<br /> 1.1. CHẤT LƯỢNG VÀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ.............................................. 5<br /> <br /> 1.1.1. Chất lượng và các quan niệm về chất lượng ..................................... 5<br /> 1.1.2. Chất lượng dịch vụ ............................................................................. 8<br /> 1.1.3. Quản lý chất lượng dịch vụ ............................................................. 12<br /> 1.2. GIỚI THIỆU VỀ BỘ TIÊU CHUẨN ISO 9000 VÀ TIÊU CHUẨN<br /> ISO 9001:2008 ................................................................................................ 16<br /> <br /> 1.2.1. ISO là gì?........................................................................................... 16<br /> 1.2.2. Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 là gì ? ......................................................... 16<br /> 1.2.3. Tiêu chuẩn ISO 9001 và mục đích áp dụng .................................... 20<br /> 1.2.4. Quá trình xây dựng áp dụng và đánh giá cấp chứng chỉ ISO 900121<br /> 1.3. ÁP DỤNG ISO 9000 CHO CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC ...........25<br /> <br /> 1.3.1. Áp dụng ISO 9000 cho các cơ quan hành chính Nhà nước nhằm<br /> phục vụ công cuộc cải cách hành chính .................................................... 25<br /> 1.3.2. Một số xu hướng cải cách hành chính ............................................. 28<br /> 1.3.3. Lợi ích của việc áp dụng ISO 9000 cho các cơ quan HCNN .......... 29<br /> 1.3.4. Một số kết quả đạt được của cải cách hành chính với sự hỗ trợ của<br /> hoạt động áp dụng ISO 9000 cho các cơ quan HCNN.............................. 30<br /> <br /> 1.4. HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN ISO 9000 CHO CÁC CƠ QUAN HCNN ................... 34<br /> <br /> 1.4.1. Quan niệm về hoạt động tư vấn ISO .............................................. 34<br /> 1.4.2. Quy trình cung cấp dịch vụ tư vấn ISO 9001.................................. 37<br /> 1.4.3. Các thành tố ảnh hưởng đến chất lượng tư vấn ISO 9000. ............ 40<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN ISO 9000 CHO<br /> CÁC CQHCNN CỦA VIỆN ĐO LƯỜNG VIỆT NAM ........................... 45<br /> 2.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ VIỆN ĐO LƯỜNG VIỆT NAM ........................... 45<br /> <br /> 2.1.1. Giới thiệu chung ............................................................................... 45<br /> 2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của Viện Đo lường Việt Nam .... 45<br /> 2.1.3. Chức năng nhiệm vụ và sơ đồ tổ chức của Viện ............................. 46<br /> 2.1.4. Giới thiệu Trung tâm ứng dụng và phát triển KHCN đo lường<br /> thuộc Viện Đo lường Việt Nam.................................................................. 47<br /> 2.2. GIỚI THIỆU DỊCH VỤ TƯ VẤN XÂY DỰNG ÁP DỤNG ISO 9000 CHO CÁC<br /> CQHCNN CỦA VIỆN ĐO LƯỜNG VIỆT NAM ................................................ 48<br /> <br /> 2.2.1. Giới thiệu dịch vụ ............................................................................. 48<br /> 2.2.2. Một số kết quả đã đạt được.............................................................. 49<br /> 2.3. PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN ISO 9000 CHO CÁC CQHCNN TẠI VIỆN<br /> ĐO LƯỜNG VIỆT NAM ................................................................................. 49<br /> <br /> 2.3.1. Các yếu chủ quan nội tại bên trong ................................................. 49<br /> 2.3.2. Các yếu tố khách quan bên ngoài .................................................... 63<br /> 2.3.3. Những tồn tại, hạn chế trong hoạt động tư vấn ISO 9000 của Viện<br /> Đo lường VN ............................................................................................... 74<br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TƯ VẤN ISO<br /> 9000 CHO CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC CỦA VIỆN<br /> ĐO LƯỜNG VIỆT NAM........................................................................... 83<br /> 3.1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA VIỆN ĐO LƯỜNG VIỆT NAM ............. 83<br /> <br /> 3.1.1. Nhiệm vụ chính................................................................................. 83<br /> 3.1.2. Mục đích ........................................................................................... 84<br /> 3.2. NGUYÊN TẮC ĐỀ XUẤT CÁC BIỆN PHÁP ............................................ 83<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0