intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ MyTV tại Viễn thông Thái Nguyên

Chia sẻ: Nguyễn Thu Ngân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:114

150
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn trình bày cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ và đặc trưng của dịch vụ IPTV (MyTV); phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ MyTV tại Viễn thông Thái Nguyên; một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ MyTV tại Viễn thông Thái Nguyên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ MyTV tại Viễn thông Thái Nguyên

Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> Viện Kinh tế & Quản lý ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> LƯƠNG THỊ LOAN<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br /> NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ MYTV<br /> TẠI CÔNG TY VIỄN THÔNG THÁI NGUYÊN<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. NGUYỄN ĐẠI THẮNG<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> Lương Thị Loan<br /> <br /> 1<br /> <br /> CH QTKD: 2011 - 2013<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> Viện Kinh tế & Quản lý ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ<br /> Đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ MyTV<br /> tại Viễn thông Thái Nguyên.<br /> Tác giả luận văn: Lương Thị Loan<br /> <br /> Lớp 11AQTKD- TN<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học : TS. Nguyễn Đại Thắng<br /> Nội dung tóm tắt :<br /> a. Lý do chọn đề tài: Internet Protocol Television (IPTV) ra đời, dễ dàng cung<br /> cấp nhiều hoạt động tương tác hơn, làm tăng mức độ cạnh tranh cho các doanh<br /> nghiệp kinh doanh dịch vụ truyền hình. Nắm được xu thế mới này, rất nhiều doanh<br /> nghiệp trong đó có VNPT đã nhập công nghệ và phát triển dịch vụ này tại Việt<br /> Nam. Tuy nhiên dịch vụ truyền hình MyTV mới đưa vào sử dụng đã gặp phải sự<br /> cạnh tranh gay gắt, chính vì vậy việc nâng cao chất lượng dịch vụ MyTV là một<br /> vấn đề quan trọng hàng đầu của tập đoàn VNPT nói chung và VNPT Thái Nguyên<br /> nói riêng. Đề tài “ Phân tích và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ<br /> MyTV tại Viễn thông Thái Nguyên” được lựa chọn để nghiên cứu.<br /> b. Mục đích nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu.<br /> • Mục đích nghiên cứu: Đánh giá chất lượng dịch vụ MyTV tại Viễn thông<br /> Thái Nguyên, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ<br /> MyTV.<br /> • Đối tượng nghiên cứu: Chất lượng và những nhân tố ảnh hưởng đến dịch<br /> vụ MyTV<br /> • Phạm vi nghiên cứu: Tập trung nghiên cứu chất lượng một số dịch vụ<br /> MyTV của Viễn thông Thái Nguyên từ năm 2010 đến nay.<br /> c. Tóm tắt nội dung và đóng góp mới của tác giả.<br /> Kết cấu luận văn gồm 3 chương:<br /> Chương 1: Cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ và đặc trưng của dịch vụ<br /> IPTV (MyTV).<br /> <br /> Lương Thị Loan<br /> <br /> 1<br /> <br /> CH QTKD: 2011 - 2013<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> Viện Kinh tế & Quản lý ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> Trong chương 1 tác giả đã hệ thống hóa các vấn đề lý luận về dịch vụ, chất<br /> lượng dịch vụ, các đặc trưng của dịch vụ IPTV. Trong đó đề cập đến các khái<br /> niệm, các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ IPTV, các công cụ phân tích<br /> nguyên nhân ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ, các chỉ tiêu đánh giá chất lượng<br /> dịch vụ IPTV<br /> Chương 2: Phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ MyTV tại Viễn thông<br /> Thái Nguyên.<br /> Trong chương 2, tác giả đã phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ MyTV<br /> của Viễn thông Thái Nguyên, phân tích so sánh chất lượng dịch vụ của MyTV so<br /> với một số đối thủ cạnh tranh, phân tích các yếu tố chính ảnh hưởng tới chất<br /> lượng dịch vụ MyTV làm cơ sở cho việc đưa ra các giải pháp ở chương 3.<br /> Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ MyTV tại<br /> Viễn thông Thái Nguyên.<br /> Chương 3 tác giả đã đề xuất được các giải pháp khắc phục nguyên nhân ảnh<br /> hưởng đến chất lượng dịch vụ MyTV của Viễn thông Thái Nguyên và lợi ích các<br /> giải pháp đem lại<br /> d. Phương pháp nghiên cứu<br /> Sử dụng các phương pháp nghiên cứu chính là khảo sát thực tế về chất lượng<br /> dịch vụ MyTV. Những thông tin được tập hợp, hệ thống hoá, phân tích, đánh giá và<br /> dùng phương pháp suy luận logic, khái quát hoá để rút ra các kết luận cần thiết.<br /> e. Kết luận<br /> Tác giả đã cố gắng làm rõ một số vấn đề: Hệ thống hóa cơ sở lý luận về chất<br /> lượng dịch vụ nói chung và dịch vụ IPTV nói riêng; Vận dụng lý luận để phân<br /> tích thực trạng cung cấp dịch vụ của Viễn thông Thái Nguyên, phân tích đánh giá<br /> chất lượng dịch vụ nhằm phát hiện các chỉ tiêu chưa đạt yêu cầu và các nguyên<br /> nhân ảnh hưởng. Đề xuất 3 giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ MyTV<br /> của Viễn thông Thái Nguyên.<br /> <br /> Lương Thị Loan<br /> <br /> 2<br /> <br /> CH QTKD: 2011 - 2013<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> Viện Kinh tế & Quản lý ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> Chữ viết<br /> tắt<br /> <br /> Diễn giải tiếng Anh<br /> <br /> Ý nghĩa<br /> <br /> ADSL<br /> <br /> Asymetric Digital Subcriber Line<br /> <br /> Đường thuê bao số bất đối<br /> xứng<br /> <br /> ISO<br /> <br /> International Organization for<br /> Standardization<br /> <br /> Tổ chức tiêu chuẩn hóa<br /> quốc tế<br /> <br /> TQM<br /> <br /> Total quality management<br /> <br /> Quản lý chất lượng toàn<br /> diện<br /> <br /> IPTV<br /> <br /> Internet Protocol Television<br /> <br /> Truyền hình giao thức<br /> Internet<br /> <br /> TCN<br /> <br /> Tiêu chuẩn ngành<br /> <br /> TCVN<br /> <br /> Tiêu chuẩn Việt Nam<br /> <br /> VNPT<br /> <br /> Viet Nam Posts and Telecommunications Group<br /> <br /> Tập đoàn Bưu chính Viễn<br /> thông Việt Nam<br /> <br /> TSL<br /> <br /> Truyền số liệu<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> CSKH<br /> <br /> Chăm sóc khách hàng<br /> <br /> ITU<br /> <br /> Liên minh Viễn thông quốc<br /> tế<br /> <br /> VoD<br /> <br /> Video on Demand<br /> <br /> Truyền hình theo yêu cầu<br /> <br /> VoIP<br /> <br /> Voice over Internet Protocol<br /> <br /> SDTV<br /> <br /> Standard Definition Television<br /> <br /> Truyền hình độ phân giải<br /> tiêu chuẩn<br /> <br /> HDTV<br /> <br /> High Definition Television<br /> <br /> Truyền hình độ phân giải<br /> cao<br /> Công ty phần mềm và<br /> truyền thông VASC<br /> <br /> VASC<br /> <br /> Lương Thị Loan<br /> <br /> 1<br /> <br /> CH QTKD: 2011 - 2013<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> Viện Kinh tế & Quản lý ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ HÌNH VẼ<br /> Bảng 2.1: Trình độ lao động tại Viễn thông Thái Nguyên<br /> Bảng 2.2 Doanh thu và tỷ trọng doanh thu<br /> Bảng 2.3 Các chỉ tiêu truyền dẫn đối với dịch vụ SDTV, VoD mã MPEG -2 <br /> Bảng 2.4 Các chỉ tiêu truyền dẫn đối với dịch vụ SDTV, VoD mã MPEG -4 AVC<br /> hay VC-1<br /> Bảng 2.5 Các chỉ tiêu truyền dẫn đối với dịch vụ HDTV mã MPEG -2<br /> Bảng 2.6 Các chỉ tiêu truyền dẫn đối với dịch vụ HDTV mã MPEG -4 AVC hay<br /> VC-1<br /> Bảng 2.7 Các chỉ tiêu thời gian tương tác.<br /> Bảng 2.8 Chỉ tiêu đồng bộ giữa tín hiệu hình và tiếng.<br /> Bảng 2.9 Các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật của MyTV tại VNPT Thái Nguyên<br /> Bảng 2.10 Các chỉ tiêu chất lượng phục vụ của MyTV tại VNPT Thái Nguyên<br /> Bảng 3.1 Dự báo nhu cầu dịch vụ MyTV đến năm 2015<br /> Biểu 2.1 Tỷ trọng và sản lượng doanh thu các dịch vụ năm 2010 - 2012<br /> Biểu 2.2 Tỷ trọng và sản lượng doanh thu các dịch vụ năm 2012<br /> Hình 1.1 Các yếu tố trong hệ thống Servuction<br /> Hình1.2 Mô hình 5 khoảng cách chất lượng dịch vụ<br /> Hình 1.3 Biểu đồ xương cá<br /> Hình 1.4 Biểu đồ Pareto<br /> Hình 1.5 Biểu đồ tán xạ<br /> Hình 1.6 Biểu đồ kiểm soát X<br /> Hình 1.7 Biểu đồ kiểm soát R<br /> Hình 1.8 Biểu đồ tần số<br /> Hình 1.9 Sơ đồ lưu trình tổng quát<br /> <br /> Lương Thị Loan<br /> <br /> 2<br /> <br /> CH QTKD: 2011 - 2013<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1