intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phát triển thị trường truyền hình cáp trả tiền tại Đài Truyền hình Việt Nam giai đoạn 2012 – 2015 tầm nhìn 2020

Chia sẻ: Vương Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:115

121
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu thực trạng hoạt động dịch vụ truyền hình cáp trả tiền của Đài Truyền hình Việt Nam trong thời gian qua; tổng hợp, đúc rút và đưa ra những nhận định, đánh giá đúng về thị trường truyền hình cáp của Đài TH Việt Nam tại thị trường Việt Nam; từ việc đánh giá thực trạng trên để đề xuất, đưa ra những định hướng, giải pháp nhằm phát triển thị trường truyền hình cáp trả tiền của TH Việt Nam trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phát triển thị trường truyền hình cáp trả tiền tại Đài Truyền hình Việt Nam giai đoạn 2012 – 2015 tầm nhìn 2020

NGUYỄN TRƯỜNG GIANG<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ<br /> <br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TRUYỀN HÌNH CÁP<br /> TRẢ TIỀN TẠI ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆN NAM<br /> GIAI ĐOẠN 2012 – 2015 TẦM NHÌN 2020<br /> <br /> ---------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN TRƯỜNG GIANG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> KHOÁ 2011B<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> Nguyễn Trường Giang<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ<br /> Chuyên nghành Quản trị kinh doanh<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC :<br /> PGS TS NGHIÊM SỸ THƯƠNG<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> Nguyễn Trường Giang<br /> <br /> Luận văn cao học QTKD (2011- 2013)<br /> <br />  <br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ ĐỒ THỊ<br /> PHẦN MỞ ĐẦU.........................................................................................................1<br /> CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ............6<br /> DỊCH VỤ TRUYỀN HÌNH CÁP TRẢ TIỀN.........................................................6<br /> 1.1. KHÁI NIỆM VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH .......................................6<br /> 1.1.1. Khái niệm về chiến lược kinh doanh ......................................................6<br /> 1.1.2. Qúa trình xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. ..............6<br /> 1.1.2.1. Xác định sứ mệnh, mục tiêu của doanh nghiệp...............................6<br /> 1.1.2.2. Đánh giá môi trường kinh doanh của doanh nghiệp. .......................7<br /> 1.2. ĐẶC ĐIỂM VỀ SẢN PHẨM VÀ THỊ TRƯỜNG TRUYỀN HÌNH CÁP<br /> TRẢ TIỀN..........................................................................................................15<br /> 1.2.1. Khái niệm, đặc điểm và tính ưu việt của truyền hình cáp trả tiền ........15<br /> 1.2.1.1. Khái niệm về truyền hình cáp.........................................................15<br /> 1.2.1.2. Đặc điểm dịch vụ truyền hình cáp..................................................16<br /> 1.2.1.3. Tính ưu việt của truyền hình cáp ....................................................17<br /> 1.2.2. Thị trường truyền hình trả tiền..............................................................17<br /> 1.2.2.1. Khái niệm thị trường Truyền hình cáp trả tiền...............................17<br /> 1.2.2.2. Đặc điểm của thị trường Truyền hình cáp trả tiền..........................18<br /> 1.2.3. Các yếu tố cấu thành thị trường Truyền hình trả tiền ...........................20<br /> 1.2.3.1. Cầu thị trường.................................................................................20<br /> 1.2.3.2. Cung thị trường...............................................................................21<br /> 1.2.3.3. Giá cả ..............................................................................................23<br /> 1.2.3.4. Cạnh tranh.......................................................................................23<br /> 1.2.3.5. Mối quan hệ cung, cầu, giá cả và cạnh tranh..................................25<br /> 1.3 PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TRUYỀN HÌNH CÁP TRẢ TIỀN.............26<br /> 1.3.1. Thực chất và yêu cầu ............................................................................26<br /> 1.3.1.1. Thực chất ........................................................................................26<br /> 1.3.1.2. Yêu cầu ...........................................................................................26<br /> 1.3.2. Các tiêu chí đánh giá............................................................................27<br /> 1.3.2.1. Khách hàng .....................................................................................27<br />  <br /> <br /> Nguyễn Trường Giang<br /> <br /> Luận văn cao học QTKD (2011- 2013)<br /> <br />  <br /> <br /> 1.3.2.2. Thị phần..........................................................................................27<br /> 1.3.2.3. Lợi nhuận, tỷ suất lợi nhuận ...........................................................28<br /> 1.3.2.4. Mức độ thoả mãn nhu cầu khách hàng...........................................28<br /> CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TRUYỀN HÌNH<br /> CÁP TRẢ TIỀN TẠI ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM....................................32<br /> 2.1. TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN HÌNH CÁP TRẢ TIỀN TẠI ĐÀI TRUYỀN<br /> HÌNH VIỆT NAM..............................................................................................32<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ........................................................32<br /> 2.1.2. Đặc điểm kinh doanh ............................................................................33<br /> 2.1.2.1 Mô hình tổ chức bộ máy quản lý.....................................................34<br /> 2.1.2.2. Kết quả hoạt động...........................................................................35<br /> 2.2. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TRUYỀN HÌNH CÁP<br /> TRẢ TIỀN TẠI ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM .........................................37<br /> 2.2.1 Thực trạng phát triển thị trường truyền hình cáp trả tiền tại Đài TH Việt<br /> Nam.................................................................................................................37<br /> 2.2.2.1. Phát triển thị trường theo nội dung.................................................37<br /> 2.3 CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỊ TRƯỜNG PHÁT TRIỂN<br /> TRUYỀN HÌNH CÁP VIỆT NAM ...................................................................43<br /> 2.3.1 Các nhân tố bên ngoài ảnh hưởng đến thị trường truyền hình cáp trả<br /> tiền- Các nhân tố thuộc môi trường vĩ mô .....................................................43<br /> 2.3.1.1. Môi trường kinh tế..........................................................................43<br /> 2.3.1.2. Môi trường chính trị - pháp luật – Cơ chế chính sách....................44<br /> 2.3.1.3. Môi trường văn hóa, con người. .....................................................45<br /> 2.3.1.4. Môi trường tự nhiên........................................................................46<br /> 2.3.1.5. Môi trường khoa học công nghê.....................................................46<br /> 2.3.2. Các nhân tố bên ngoài ảnh hưởng tới sự phát triển của thị trường truyền<br /> hình cáp trả tiền đài THVN- tố thuộc môi trường nghành. ...........................47<br /> 2.3.2.1. Sức ép từ phía khách hàng..............................................................47<br /> 2.3.3.2. Sức ép từ phía nhà cung ứng. .........................................................49<br /> 2.3.3.3. Sức ép từ phía các đổi thủ tiềm ẩn..................................................49<br /> 2.3.3.4. Sức ép từ các sản phẩm thay thế.....................................................50<br /> <br />  <br /> <br /> Nguyễn Trường Giang<br /> <br /> Luận văn cao học QTKD (2011- 2013)<br /> <br />  <br /> <br /> 2.3.3.5. Sức ép cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành. .................50<br /> 2.3.4. Nhân tố bên trong – Môi trường nội bộ doanh nghiệp .........................52<br /> 2.3.4.1. Sản phẩm dịch vụ ...........................................................................52<br /> 2.3.4.2. Lao động .........................................................................................53<br /> 2.3.4.3. Công nghệ.......................................................................................54<br /> 2.3.4..4. Vốn ................................................................................................55<br /> 2.3.4.5. Công tác quản lý của doanh nghiệp................................................56<br /> 2.3.5. Ma trận SWOT phân tích điểm mạnh, yếu, cơ hội, thách thức của<br /> truyền hình cáp trả tiền đài truyền hình Việt Nam .........................................57<br /> 2.2.5.1 Phân tích ma trận SWOT.................................................................57<br /> 2.2.5.2. Đánh giá thực trạng phát triển truyền hình cáp đài THVN thông<br /> qua ma trận SWOT ......................................................................................66<br /> CHƯƠNG 3. PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TRUYỀN HÌNH CÁP TRẢ TIỀN<br /> TẠI ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆN NAM GIAI ĐOẠN 2012 – 2015 TẦM NHÌN<br /> 2020 .......................................................................................................................72<br /> 3.1. XU THẾ PHÁT TRIỂN VÀ DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRUYỀN HÌNH<br /> TRẢ TIỀN TRÊN THẾ GIỚI VÀ TẠI VIỆT NAM .........................................72<br /> 3.1.1. Xu thế trên thế giới và tại Việt Nam.....................................................72<br /> 3.1.1.1. Xu thế trên thế giới .........................................................................72<br /> 3.1.1.2. Xu thế tại Việt Nam........................................................................73<br /> 3.1.2. Dự báo tại Việt Nam đến 2015 .............................................................74<br /> 3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TRUYỀN<br /> HÌNH CÁP TRẢ TIỀN TẠI ĐÀI THVN ..........................................................75<br /> 3.2.1. của chương 2 chúng ta sẽ để ra các giải pháp phát triển thị trường để<br /> phát huy mặt mạnh, tận dụng cơ hội, vượt qua thách thức và hạn chế điểm<br /> yếu của VCTV ................................................................................................75<br /> 3.2.2. Phát triển sản phẩm và dịch vụ mới theo hướng hiện đại phù hợp với<br /> công nghệ hội tụ và xu hướng phát triển trong tương lai................................76<br /> 3.2.3. Giải pháp đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ.........................................78<br /> 3.2.4. Giải pháp phát triển hệ thống cung cấp dịch vụ ...................................79<br /> 3.2.5. Giải pháp đối với chính sách giá.........................................................81<br /> <br />  <br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0