ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br />
---------------------------------<br />
<br />
HÁN THÀNH TRUNG<br />
<br />
TỔ CHỨC, QUẢN LÝ VÀ KHAI THÁC<br />
NGUỒN LỰC THÔNG TIN TẠI TRUNG TÂM HỌC LIỆU<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SÀI GÒN<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
Chuyên ngành: Khoa học Thông tin thƣ viện<br />
<br />
Hà Nội - 2014<br />
<br />
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br />
--------------------------------<br />
<br />
HÁN THÀNH TRUNG<br />
<br />
TỔ CHỨC, QUẢN LÝ VÀ KHAI THÁC<br />
NGUỒN LỰC THÔNG TIN TẠI TRUNG TÂM HỌC LIỆU<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SÀI GÒN<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
Chuyên ngành: Khoa học Thông tin thƣ viện<br />
Mã số: 60320203<br />
<br />
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Chu Ngọc Lâm<br />
<br />
Hà Nội - 2014<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Để hoàn thành đề tài “Tổ chức, quản lý và khai thác nguồn lực thông tin tại<br />
Trung tâm Học liệu trường Đại học Sài Gòn”, tôi đã nhận đƣợc sự hƣớng dẫn, giúp<br />
đỡ nhiệt tình của nhiều tập thể và cá nhân.<br />
Trƣớc hết, tôi xin bày tỏ sự biết ơn chân thành đến Ban lãnh đạo cùng quý Thầy<br />
Cô chuyên ngành Khoa học Thông tin thƣ viện tại trƣờng Đại học Khoa học Xã hội và<br />
Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tận tình giảng dạy, truyền đạt kiến thức quý<br />
báu, tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt thời gian học tập và thực hiện đề tài.<br />
Đặc biệt, tôi xin bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến TS. Chu Ngọc Lâm - ngƣời thầy<br />
hƣớng dẫn đã không quản khó khọc và thời gian để hƣớng dẫn, giúp tôi hoàn thành đề<br />
tài.<br />
Tôi cũng xin trân trọng cám ơn lãnh đạo trƣờng Đại học Khoa học Xã hội và<br />
Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, trƣờng Đại học Sài Gòn, Ban Giám đốc Trung<br />
tâm Học liệu cùng các đồng nghiệp đã luôn động viên, tạo mọi sự thuận lợi để tôi thực<br />
hiện đề tài.<br />
Dù đã cố gắng thực hiện bằng hết khả năng có thể nhƣng chắc chắn vẫn không<br />
tránh đƣợc sai sót, kính mong nhận đƣợc những ý kiến đóng góp quý báu của quý<br />
Thầy Cô.<br />
Hà Nội, tháng năm 2014<br />
Tác giả<br />
<br />
Hán Thành Trung<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br />
<br />
Nội dung<br />
<br />
Trang<br />
<br />
Bảng 1.1 Nhóm ngƣời dùng tin tại Trung tâm Học liệu<br />
(Nguồn: Trung tâm Học liệu) ...................................................................................... 31<br />
Bảng 1.2 Trình độ của nhóm ngƣời dùng tin tại Trung tâm Học liệu<br />
(cán bộ lãnh đạo, quản lý và cán bộ nghiên cứu, giảng dạy) ....................................... 34<br />
Bảng 2.1 Cơ cấu nguồn lực thông tin theo loại hình tài liệu ...................................... 39<br />
Bảng 2.2 Cơ cấu nguồn lực thông tin truyền thống .................................................... 41<br />
Bảng 2.3 Cơ cấu nguồn lực thông tin điện tử .............................................................. 42<br />
Bảng 2.4 Nội dung lĩnh vực và số phân loại tƣơng ứng trong khung phân loại<br />
Dewey (DDC) ............................................................................................................. 43<br />
<br />
Bảng 2.5 Nguồn nhân lực tại Trung tâm Học liệu ...................................................... 72<br />
<br />
Bảng 2.6 Một số trang thiết bị tại Trung tâm Học liệu<br />
(Nguồn: Trung tâm Học liệu) ...................................................................................... 80<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ<br />
<br />
Nội dung<br />
<br />
Trang<br />
<br />
Biểu đồ 2.1 Cơ cấu nguồn lực thông tin theo loại hình tài liệu ................................... 40<br />
Biểu đồ 2.2 Cơ cấu nguồn lực thông tin truyền thống theo số nhan đề....................... 41<br />
Biểu đồ 2.3 Cơ cấu nguồn lực thông tin truyền thống theo số lƣợng bản ................... 42<br />
Biểu đồ 2.4 Cơ cấu nguồn lực thông tin điện tử theo số nhan đề và số lƣợng bản .... 42<br />
Biểu đồ 2.5 Cơ cấu nguồn lực thông tin từng chuyên ngành theo số nhan đề ............ 44<br />
Biểu đồ 2.6 Cơ cấu nguồn lực thông tin từng chuyên ngành theo số lƣợng bản ........ 44<br />
Biểu đồ 2.7 Cơ cấu nguồn lực thông tin về ngôn ngữ theo số nhan đề ....................... 45<br />
Biểu đồ 2.8 Cơ cấu nguồn lực thông tin về ngôn ngữ theo số lƣợng bản .................. 45<br />
Biểu đồ 2.9 Ngƣời dùng tin đánh giá dịch vụ mƣợn tài liệu về nhà ........................... 65<br />
Biểu đồ 2.10 Ngƣời dùng tin đánh giá dịch vụ đọc tại chỗ ......................................... 67<br />
Biểu đồ 2.11 Ngƣời dùng tin đánh giá dịch vụ Internet ............................................. 69<br />
<br />