intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học Thông tin thư viện: Tổ chức, quản lý và khai thác nguồn lực thông tin tại Trung tâm Học liệu trường Đại học Sài Gòn

Chia sẻ: Tathimu Tathimu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:126

105
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dựa trên cơ sở tìm hiểu, khảo sát thực trạng tổ chức, quản lý và khai thác nguồn lực thông tin tại Trung tâm Học liệu trường Đại học Sài Gòn; đánh giá, phân tích những mặt ưu điểm cũng như hạn chế trong công tác tổ chức, quản lý và khai thác nguồn lực thông tin của Trung tâm Học liệu. Từ đó, xin đưa ra kiến nghị, đề xuất các giải pháp hoàn thiện việc tổ chức, quản lý và khai thác nguồn lực thông tin góp phần nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp đào tạo tại trường Đại học Sài Gòn. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học Thông tin thư viện: Tổ chức, quản lý và khai thác nguồn lực thông tin tại Trung tâm Học liệu trường Đại học Sài Gòn

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br /> ---------------------------------<br /> <br /> HÁN THÀNH TRUNG<br /> <br /> TỔ CHỨC, QUẢN LÝ VÀ KHAI THÁC<br /> NGUỒN LỰC THÔNG TIN TẠI TRUNG TÂM HỌC LIỆU<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SÀI GÒN<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Chuyên ngành: Khoa học Thông tin thƣ viện<br /> <br /> Hà Nội - 2014<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br /> --------------------------------<br /> <br /> HÁN THÀNH TRUNG<br /> <br /> TỔ CHỨC, QUẢN LÝ VÀ KHAI THÁC<br /> NGUỒN LỰC THÔNG TIN TẠI TRUNG TÂM HỌC LIỆU<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SÀI GÒN<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Chuyên ngành: Khoa học Thông tin thƣ viện<br /> Mã số: 60320203<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Chu Ngọc Lâm<br /> <br /> Hà Nội - 2014<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành đề tài “Tổ chức, quản lý và khai thác nguồn lực thông tin tại<br /> Trung tâm Học liệu trường Đại học Sài Gòn”, tôi đã nhận đƣợc sự hƣớng dẫn, giúp<br /> đỡ nhiệt tình của nhiều tập thể và cá nhân.<br /> Trƣớc hết, tôi xin bày tỏ sự biết ơn chân thành đến Ban lãnh đạo cùng quý Thầy<br /> Cô chuyên ngành Khoa học Thông tin thƣ viện tại trƣờng Đại học Khoa học Xã hội và<br /> Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tận tình giảng dạy, truyền đạt kiến thức quý<br /> báu, tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt thời gian học tập và thực hiện đề tài.<br /> Đặc biệt, tôi xin bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến TS. Chu Ngọc Lâm - ngƣời thầy<br /> hƣớng dẫn đã không quản khó khọc và thời gian để hƣớng dẫn, giúp tôi hoàn thành đề<br /> tài.<br /> Tôi cũng xin trân trọng cám ơn lãnh đạo trƣờng Đại học Khoa học Xã hội và<br /> Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, trƣờng Đại học Sài Gòn, Ban Giám đốc Trung<br /> tâm Học liệu cùng các đồng nghiệp đã luôn động viên, tạo mọi sự thuận lợi để tôi thực<br /> hiện đề tài.<br /> Dù đã cố gắng thực hiện bằng hết khả năng có thể nhƣng chắc chắn vẫn không<br /> tránh đƣợc sai sót, kính mong nhận đƣợc những ý kiến đóng góp quý báu của quý<br /> Thầy Cô.<br /> Hà Nội, tháng năm 2014<br /> Tác giả<br /> <br /> Hán Thành Trung<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Bảng 1.1 Nhóm ngƣời dùng tin tại Trung tâm Học liệu<br /> (Nguồn: Trung tâm Học liệu) ...................................................................................... 31<br /> Bảng 1.2 Trình độ của nhóm ngƣời dùng tin tại Trung tâm Học liệu<br /> (cán bộ lãnh đạo, quản lý và cán bộ nghiên cứu, giảng dạy) ....................................... 34<br /> Bảng 2.1 Cơ cấu nguồn lực thông tin theo loại hình tài liệu ...................................... 39<br /> Bảng 2.2 Cơ cấu nguồn lực thông tin truyền thống .................................................... 41<br /> Bảng 2.3 Cơ cấu nguồn lực thông tin điện tử .............................................................. 42<br /> Bảng 2.4 Nội dung lĩnh vực và số phân loại tƣơng ứng trong khung phân loại<br /> Dewey (DDC) ............................................................................................................. 43<br /> <br /> Bảng 2.5 Nguồn nhân lực tại Trung tâm Học liệu ...................................................... 72<br /> <br /> Bảng 2.6 Một số trang thiết bị tại Trung tâm Học liệu<br /> (Nguồn: Trung tâm Học liệu) ...................................................................................... 80<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Biểu đồ 2.1 Cơ cấu nguồn lực thông tin theo loại hình tài liệu ................................... 40<br /> Biểu đồ 2.2 Cơ cấu nguồn lực thông tin truyền thống theo số nhan đề....................... 41<br /> Biểu đồ 2.3 Cơ cấu nguồn lực thông tin truyền thống theo số lƣợng bản ................... 42<br /> Biểu đồ 2.4 Cơ cấu nguồn lực thông tin điện tử theo số nhan đề và số lƣợng bản .... 42<br /> Biểu đồ 2.5 Cơ cấu nguồn lực thông tin từng chuyên ngành theo số nhan đề ............ 44<br /> Biểu đồ 2.6 Cơ cấu nguồn lực thông tin từng chuyên ngành theo số lƣợng bản ........ 44<br /> Biểu đồ 2.7 Cơ cấu nguồn lực thông tin về ngôn ngữ theo số nhan đề ....................... 45<br /> Biểu đồ 2.8 Cơ cấu nguồn lực thông tin về ngôn ngữ theo số lƣợng bản .................. 45<br /> Biểu đồ 2.9 Ngƣời dùng tin đánh giá dịch vụ mƣợn tài liệu về nhà ........................... 65<br /> Biểu đồ 2.10 Ngƣời dùng tin đánh giá dịch vụ đọc tại chỗ ......................................... 67<br /> Biểu đồ 2.11 Ngƣời dùng tin đánh giá dịch vụ Internet ............................................. 69<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2