BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
---------------------<br />
<br />
HOÀNG VĂN HUY<br />
<br />
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO<br />
CÔNG TY CỔ PHẦN NAM SÔNG HỒNG ĐẦU TƯ<br />
GIAI ĐOẠN 2012 – 2020<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br />
CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
HÀ NỘI 2013<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
---------------------<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br />
<br />
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO<br />
CÔNG TY CỔ PHẦN NAM SÔNG HỒNG ĐẦU TƯ<br />
GIAI ĐOẠN 2012 – 2020<br />
<br />
CHUYÊN NGÀNH<br />
MÃ SỐ<br />
<br />
: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
: QTKD11A – 14<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br />
NGƯỜI THỰC HIỆN<br />
<br />
HÀ NỘI 2013<br />
<br />
: TS. LÊ HIẾU HỌC<br />
: HOÀNG VĂN HUY<br />
<br />
Xây dựng chiến lược kinh doanh cho CP Nam Sông Hồng đầu tư giai đoạn 2012 - 2020<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Trong quá trình thực hiện luận văn này tôi đã nhận được nhiều sự giúp đỡ,<br />
động viên của nhiều cơ quan, doanh nghiệp và các cá nhân.<br />
Xin trân trọng cảm ơn TS Lê Hiếu Học – Người thầy đáng kính trọng, người<br />
đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ về mọi mặt và đã động viên tôi thực hiện hoàn thành<br />
Luận văn thạc sỹ khoa học này.<br />
Xin trân trọng cảm ơn Ban giám đốc Công ty Cổ phần Nam Sông Hồng đầu<br />
tư, gia đình và các đồng nghiệp đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp đỡ tôi trong<br />
suốt quá trình học tập ở bậc Cao học và thực hiện Luận văn này.<br />
Xin trân trọng cảm ơn các đồng nghiệp tại các doanh nghiệp, tập thể lớp 11A<br />
QTKD – CHE, Cao học khóa 2011A, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã giúp<br />
đỡ tôi trong việc cung cấp các tài liệu, số liệu phục vụ cho quá trình thực hiện Luận<br />
văn này.<br />
Trong quá trình nghiên cứu và thực hiện luận văn, với trình độ, kinh nghiệm<br />
và điều kiện nghiên cứu còn nhiều hạn chế nên không thể tránh khỏi những sai sót<br />
và những nhận định chủ quan. Kính mong các thầy cô, đồng nghiệp, bạn bè và mọi<br />
người góp ý, bổ sung để luận văn có tính thực tiễn hơn.<br />
<br />
Xin trân trọng cảm ơn!<br />
<br />
Hoàng Văn Huy<br />
<br />
Luận văn Thạc sĩ<br />
<br />
Xây dựng chiến lược kinh doanh cho CP Nam Sông Hồng đầu tư giai đoạn 2012 - 2020<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các kết quả<br />
nghiên cứu trong luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong các<br />
công trình khác.<br />
<br />
TÁC GIẢ<br />
<br />
Hoàng Văn Huy<br />
<br />
Hoàng Văn Huy<br />
<br />
Luận văn Thạc sĩ<br />
<br />
Xây dựng chiến lược kinh doanh cho CP Nam Sông Hồng đầu tư giai đoạn 2012 - 2020<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI MỞ ĐẦU .................................................................................................. 1<br />
1. Sự cần thiết của đề tài ............................................................................. 1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................ 2<br />
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu .......................................................... 2<br />
4. Cơ sở lý luận và phƣơng pháp nghiên cứu ............................................ 2<br />
5. Kết cấu của luận văn ............................................................................... 2<br />
CHƢƠNG I: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƢỢC<br />
KINH DOANH ................................................................................................ 3<br />
1.1 Khái niệm về chiến lƣợc và quản trị chiến lƣợc ................................. 3<br />
1.1.1 Khái niệm chiến lược ...................................................................... 3<br />
1.1.2 Khái niệm chiến lược ...................................................................... 4<br />
1.2 Vai trò chiến lƣợc ................................................................................... 4<br />
1.3 Phân loại chiến lƣợc............................................................................... 4<br />
1.3.1 Chiến lược cấp công ty .................................................................... 4<br />
1.3.2 Chiến lược cấp bộ phận kinh doanh .............................................. 5<br />
1.3.3 Chiến lược cấp chức năng .............................................................. 5<br />
1.4 Quy trình xây dựng chiến lƣợc ............................................................. 5<br />
1.4.1 Xác định sứ mệnh của tổ chức ........................................................ 5<br />
1.4.2 Xác định mục tiêu chiến lược .......................................................... 7<br />
1.4.3 Phân tích môi trường bên ngoài ...................................................... 7<br />
1.4.4 Phân tích yếu tố bên trong ............................................................. 12<br />
1.4.5 Xây dựng và lựa chọn chiến lược.................................................. 14<br />
TÓM TẮT CHƢƠNG 1 ................................................................................ 25<br />
CHƢƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN<br />
LƢỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY CP NAM SÔNG HỒNG ĐẦU<br />
TƢ ĐẾN NĂM 2020 ...................................................................................... 26<br />
2.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty CP Nam Sông<br />
Hồng đầu tƣ ................................................................................................ 26<br />
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển ............................................... 26<br />
2.1.2. Ngành nghề kinh doanh, mục tiêu và phạm vi hoạt động .......... 26<br />
Hoàng Văn Huy<br />
<br />
Luận văn Thạc sĩ<br />
<br />