intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing trực tuyến đối với sản phẩm game mobile Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi của công ty cổ phần VNG

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:171

33
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu tổng quát của luận văn là đánh giá thực trạng hoạt động Marketing trực tuyến, từ đó đưa ra các kiến nghị để hoàn thiện hoạt động marketing trực tuyến đối với sản phẩm game mobile Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi của công ty cổ phần VNG. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing trực tuyến đối với sản phẩm game mobile Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi của công ty cổ phần VNG

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH ----------------------- NGUYỄN TUẤN ĐẠT HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING TRỰC TUYẾN ĐỐI VỚI DÒNG SẢN PHẨM GAME MOBILE NGÔI SAO HOÀNG CUNG 360MOBI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VNG LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ TP.Hồ Chí Minh – Năm 2019
  2. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH ----------------------- NGUYỄN TUẤN ĐẠT HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING TRỰC TUYẾN ĐỐI VỚI DÒNG SẢN PHẨM GAME MOBILE NGÔI SAO HOÀNG CUNG 360MOBI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VNG CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH (Hướng ứng dụng) MÃ SỐ : 8340101 LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS. HOÀNG THỊ PHƯƠNG THẢO TP.Hồ Chí Minh – Năm 2019
  3. LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan luận văn tốt nghiệp với đề tài “Hoàn thiện chiến lược Marketing trực tuyến đối với sản phẩm game mobile Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi của công ty cổ phần VNG” là đề tài nghiên cứu của cá nhân tôi dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Hoàng Thị Phương Thảo và không trùng lắp với trong bất kỳ nghiên cứu nào. Với tư cách là tác giả của luận văn này, tôi xin cam đoan các số liệu sử dụng trong luận văn là hoàn toàn trung thực, các tài liệu tham khảo được trích dẫn với nguồn gốc rõ ràng. Nếu có đạo văn hoặc sao chép, tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước hội đồng khoa học. TP.HCM, ngày 10 tháng 10 năm 2019 Nguyễn Tuấn Đạt
  4. MỤC LỤC TRANG PHỤ BÌA LỜI CAM ĐOAN MỤC LỤC DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT DANH MỤC BẢNG BIỂU DANH MỤC HÌNH VẼ TÓM TẮT ABSTRACT MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài: .................................................................................. 1 2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài ........................................................................ 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .................................................................... 2 4. Phương pháp nghiên cứu của đề tài .................................................................. 3 1.5. Kết cấu đề tài ................................................................................................ 4 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING TRỰC TUYẾN ................ 5 1.1. Tổng quan về marketing trực tuyến (E-marketing) ........................................ 5 1.1.1. Khái niệm về Marketing trực tuyến (E-Marketing)................................. 5 1.1.1.1 Định nghĩa Marketing ....................................................................... 5 1.1.1.2 Định nghĩa Marketing trực tuyến (E-Marketing) ............................... 5 1.1.2 Đặc điểm của Marketing trực tuyến ........................................................ 6 1.1.2.1 Ưu điểm của Marketing trực tuyến .................................................... 6 1.1.2.2 Nhược điểm của Marketing trực tuyến .............................................. 8
  5. 1.2. Nội dung của marketing trực tuyến: .............................................................. 9 1.2.1. Cơ sở dữ liệu marketing: ........................................................................ 9 1.2.1.1. Các nguồn dữ liệu và phương pháp thu thập: .................................. 9 1.2.1.2. Tổ chức cơ sở dữ liệu Marketing và kho dữ liệu: ........................... 10 1.2.2 Phân khúc và xác định thị trường mục tiêu: ........................................... 11 1.2.2.1 Phân khúc thị trường: ..................................................................... 11 1.2.2.2 Xác định thị trường mục tiêu: ......................................................... 12 1.2.3. Chiến lược E-Marketing Mix: .............................................................. 12 1.2.3.1. Chiến lược sản phẩm ..................................................................... 12 1.2.3.2 Chiến lược giá cả............................................................................ 13 1.2.3.3 Chiến lược Phân Phối ..................................................................... 14 1.2.3.4 Chiến lược Chiêu thị ....................................................................... 14 1.2.3.5 Chiến lược con người...................................................................... 15 1.2.3.6 Chiến lược quy trình ....................................................................... 15 1.2.3.7 Phương tiện hữu hình ..................................................................... 16 1.3. Các công cụ marketing trực tuyến ............................................................... 16 1.3.1. Website ................................................................................................ 16 1.3.2. Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm - Search Engine Marketing và Search Engine Optimisation (SEM và SEO) .............................................................. 17 1.3.3. Online Display Advertising (Quảng cáo hiển thị trực tuyến) ................ 19 1.3.4. Email Marketing .................................................................................. 21 1.3.5. Mobile Marketing ................................................................................ 23 1.3.6. Social Media Marketing ....................................................................... 23
  6. 1.3.7. Online PR ............................................................................................ 24 1.4 Hiệu quả truyền thông đến khách hàng trực tuyến ........................................ 25 Tóm tắt chương 1: ............................................................................................. 26 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING TRỰC TUYẾN CHO SẢN PHẨM GAME MOBILE “NGÔI SAO HOÀNG CUNG” TẠI CTY CỔ PHẦN VNG ................................................................................................... 28 2.1. Giới thiệu tổng quan về cty cổ phần vng ..................................................... 28 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển ............................................................ 28 2.1.2 Lĩnh vực hoạt động, các sản phẩm và dịch vụ chính .............................. 29 2.1.3 Cơ cấu tổ chức ...................................................................................... 30 2.2 Giới thiệu sản phẩm game online ngôi sao hoàng cung 360 mobi ................ 31 2.2.1 Hoàn cảnh ra đời: .................................................................................. 31 2.2.2 Điểm mạnh của sản phẩm game online Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi: ...................................................................................................................... 31 2.2.3 Phân tích môi trường vĩ mô và áp lực cạnh tranh .................................. 32 2.2.3.1 Môi trường vĩ mô ............................................................................ 32 2.2.3.2 Áp lực cạnh tranh ........................................................................... 32 2.3 Thực trạng hoạt động marketing trực tuyến cho sản phẩm ngôi sao hoàng cung 360mobi của công ty cổ phần vng ............................................................. 34 2.3.1 Cơ sở dữ liệu Marketing ....................................................................... 34 2.3.2 Phân khúc thị trường và xác định thị trường mục tiêu ........................... 35 2.3.3 Thực trạng về chiến lược Marketing trực tuyến mix đang thực hiện cho sản phẩm game online Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi. ................................ 36 2.3.3.1 Chính sách sản phẩm ...................................................................... 36
  7. 2.3.3.2 Chính sách giá cả ........................................................................... 39 2.3.3.3 Chính sách phân phối ..................................................................... 42 2.3.3.4 Chính sách chiêu thị ....................................................................... 44 2.3.3.5 Về yếu tố con người ........................................................................ 47 2.3.3.6 Về yếu tố quy trình .......................................................................... 48 2.3.3.7 Về yếu tố phương tiện hữu hình....................................................... 51 2.3.4 Thực trạng các công cụ Marketing trực tuyến cho sản phẩm game online Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi của công ty cổ phần VNG. .......................... 53 2.3.4.1 Website ........................................................................................... 53 2.3.4.2 Search Engine Marketing (SEM)..................................................... 54 2.3.4.3 Online Display Advertising (Quảng cáo hiển thị trực tuyến) ........... 54 2.3.4.4 Email Marketing ............................................................................. 55 2.3.4.5 Mobile Marketing ........................................................................... 56 2.3.4.6 Social media marketing (Marketing truyền thông xã hội) ................ 56 2.3.4.7 Online PR (Quan hệ công chúng trực tuyến) ................................... 59 2.4 Kết quả xử lý dữ liệu khảo sát khách hàng về 7 công cụ Marketing trực tuyến .......................................................................................................................... 59 2.4.1. Kết quả xử lý thông tin chung .............................................................. 61 2.4.2 Kiểm định độ tin cậy và phân tích nhân tố ............................................ 62 2.4.3 Kết quả phân tích độ tin cậy thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha: .... 64 2.4.3.1 Đánh giá của khách hàng về công cụ Website ................................. 64 2.4.3.2 Đánh giá của khách hàng về công cụ Search engine marketing (SEM):........................................................................................................ 65 2.4.3.3 Đánh giá của khách hàng về công cụ Online display advertising:... 66
  8. 2.4.3.4 Đánh giá của khách hàng về công cụ Email Marketing: ................. 68 2.4.3.5 Đánh giá của khách hàng về công cụ Mobile Marketing:................ 69 2.4.3.6 Đánh giá của khách hàng về công cụ Social Media Marketing: ...... 70 2.4.3.7 Đánh giá của khách hàng về công cụ Online PR: ........................... 71 2.5. Đánh giá ưu và nhược điểm của hoạt động Marketing trực tuyến cho sản phẩm Ngôi Sao Hoàng Cung tại công ty cổ phần VNG ...................................... 72 2.5.1 Ưu điểm: ............................................................................................... 72 2.5.1.1 Chiến lược E-Marketing Mix: ......................................................... 72 2.5.1.2 Các công cụ Marketing trực tuyến .................................................. 73 2.5.2 Nhược điểm: ......................................................................................... 74 2.5.2.1 Cơ sở dữ liệu Marketing: ................................................................ 74 2.5.2.2 Phân khúc và xác định thị trường mục tiêu: .................................... 74 2.5.2.3 Chiến lược E-Marketing mix:.......................................................... 74 2.5.2.4 Các công cụ Marketing trực tuyến: ................................................. 75 Tóm tắt chương 2 .............................................................................................. 78 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING TRỰC TUYẾN CHO SẢN PHẨM NGÔI SAO HOÀNG CUNG 360MOBI TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN VNG .......................................... 79 3.1 Định hướng phát triển .................................................................................. 79 3.1.1 Định hướng hoạt động của sản phẩm Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi tại công ty cổ phần VNG .................................................................................... 79 3.1.2 Định hướng hoạt động Marketing trực tuyến ......................................... 79 3.2 Giải pháp hoàn thiện chiến lược marketing trực tuyến cho sản phẩm ngôi sao hoàng cung 360mobi tại công ty cổ phần vng .................................................... 80
  9. 3.2.1 Hoàn thiện hoạt động tổ chức cơ sở dữ liệu Marketing .......................... 80 3.2.2 Hoàn thiện hoạt động phân khúc và xác định thị trường mục tiêu.......... 83 3.2.3 Giải pháp hoàn thiện chiến lược E-Marketing mix ................................ 84 3.2.3.1 Giải pháp kiến nghị dựa trên thực trạng của sản phẩm: ................. 84 3.2.3.2 Giải pháp kiến nghị dựa trên ý kiến của các chuyên gia: ................ 86 3.2.3.3 Giải pháp kiến nghị dựa trên ý kiến khách hàng: ............................ 89 KẾT LUẬN .......................................................................................................... 93 TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC 1 PHỤ LỤC 2 PHỤ LỤC 3 PHỤ LỤC 4 PHỤ LỤC 5
  10. DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT CCTK Công cụ tìm kiếm CSDL Cơ sở dữ liệu CPI Cost Per Install – Chi phí cho mỗi cài đặt (ứng dụng trên TBDĐ) E-Marketing Electronic Marketing – Marketing trực tuyến GDN Google Display Network – Mạng quảng cáo của Google PPC Pay Per Click – Trả tiền theo một lần nhấp chuột PR Quan hệ công chúng QCTK Quảng cáo tìm kiếm QCHTTT Quảng cáo hiển thị trực tuyến SEM Search Engine Marketing – Marketing công cụ tìm kiếm SEO Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm TBDĐ Thiết bị di động
  11. DANH MỤC BẢNG BIỂU Bảng 1.1: Danh sách các yếu tố đo lường tính hiệu quả của kênh truyền thông ...... 26 Bảng 2.1: Đánh giá các yếu tố về chiến lược sản phẩm của Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi ................................................................................................................ 38 Bảng 2.2: Đánh giá các yếu tố về chiến lược giá của Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi ................................................................................................................ 41 Bảng 2.3: Đánh giá các yếu tố về chiến lược phân phối của Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi ................................................................................................................ 43 Bảng 2.4: Đánh giá các yếu tố về chiến lược chiêu thị của Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi ................................................................................................................ 46 Bảng 2.5: Đánh giá các yếu tố về chiến lược con người của Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi ................................................................................................................ 47 Bảng 2.6: Đánh giá các yếu tố về chiến lược quy trình của Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi ................................................................................................................ 50 Bảng 2.7: Đánh giá các yếu tố về chiến lược phương tiện hữu hình của Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi ............................................................................................ 52 Bảng 2.8 Kết quả xử lý thông tin chung của đối tượng khảo sát ............................. 61 Bảng 2.9 Ma trận xoay nhân tố lần 2 (sau khi loại 4 biến) ..................................... 63 Bảng 2.10: Đánh giá của khách hàng về các câu hỏi về công cụ Website............... 64 Bảng 2.11: Đánh giá của khách hàng về công cụ Search engine marketing (SEM) 66 Bảng 2.12: Đánh giá của khách hàng về công cụ Online display Advertising ........ 66 Bảng 2.13: Đánh giá của khách hàng về công cụ Email Marketing ........................ 68 Bảng 2.14: Đánh giá của khách hàng về công cụ Mobile Marketing ...................... 69 Bảng 2.15: Đánh giá của khách hàng về công cụ Social Media Marketing ............. 70
  12. Bảng 2.16: Đánh giá của khách hàng về công cụ Online PR .................................. 71 Bảng 3.1: Tỷ lệ khuyến mãi dựa trên mức nạp tiền của khách hàng ....................... 85 Search engine marketing (SEM) .......................................................................... 134
  13. DANH MỤC HÌNH VẼ Hình 2.1: Cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần VNG .............................................. 30 Hình 2.2: Quy trình hỗ trợ chăm sóc khách hàng của sản phẩm Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi ....................................................................................................... 49 Hình 2.3: Thống kê về Fanpage Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi trong 28 ngày gần nhất ....................................................................................................................... 57 Hình 2.4: Thống kê về Fanpage Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi trong 7 ngày gần nhất ....................................................................................................................... 58 Hình 2.5: Thống kê bài viết trên Fanpage Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi ........... 58
  14. TÓM TẮT Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi là một trong những sản phẩm game online thành công nhất mà công ty cổ phần VNG đã phát hành nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí trực tuyến của tập khách hàng nữ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên trong năm 2019 chiến lược E-Marketing hiện tại của sản phẩm Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi vẫn còn tồn tại nhiều khuyết điểm khiến cho nhiều khách hàng từ bỏ sản phẩm và chi phí Marketing tăng cao hơn so với năm 2018. Đứng trước tình hình này, tác giả quyết định lựa chọn đề tài “Hoàn thiện chiến lược Marketing trực tuyến đối với dòng sản phẩm game online Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi của công ty cổ phần VNG” làm đề tài luận văn cao học. Tác giả dùng phương pháp tổng hợp, thống kê, so sánh, nghiên cứu định lượng và nghiên cứu định tính để tổng hợp các dữ liệu, tiến hành lập bảng câu hỏi và khảo sát khách hàng về hoạt động 7Ps của E-Marketing và các công cụ trong E-Marketing. Sau đó, đánh giá lại thực trạng cũng như sự hài lòng của khách hàng về chiến lược Marketing trực tuyến của sản phẩm Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi nhằm phân tích và đưa ra các kiến nghị phù hợp để cải thiện tình hình Marketing trực tuyến cho sản phẩm. Kết quả nghiên cứu này sẽ có ý nghĩa với công ty cổ phần VNG và góp phần hoàn thiện chiến lược Marketing trực tuyến cho sản phẩm Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi, giúp cho sản phẩm giữ vững được thị phần và phát triển hơn trong thị trường giải trí trực tuyến dành cho khách hàng nữ.
  15. ABSTRACT 360mobi Royal Star is one of the most successful online game products that VNG Joint Stock Company has released to meet the online entertainment needs of female users in Vietnamese market. However, in 2019, the current E-Marketing strategy of the 360mobi Royal Star still has many shortcomings, causing many customers to leave the game and making marketing cost higher than in 2018. Facing this situation, the author decided to choose "Completing online marketing strategy for the 360mobi Royal Star online game series of VNG Joint Stock Company" as the topic of dissertation. This dissertation useed the methods of aggregating, statistics, comparing, quantitative research and qualitative research to synthesize data, conduct questionnaires and customer surveys on 7Ps activities of E- Marketing and tools in E-Marketing. Conducting a survey was the next step to reassess the status as well as customer satisfaction about the online marketing strategy of 360mobi Royal Star. The result was used for analyzing and making appropriate recommendations to improve online marketing strategy for the game. This research result will be meaningful for VNG Joint Stock Company and contribute to perfecting the online marketing strategy for 360mobi Royal Star products, helping the product to maintain market share and develop more in the online entertainment market of femail users.
  16. 1 MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài: Nền kinh tế Việt Nam đã có bước chuyển mình và phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua đã tạo động lực cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin nâng lên một tầm cao mới, Internet không chỉ được ứng dụng phổ biến trong tất cả các ngành nghề kinh doanh mà còn được ứng dụng trong việc giải trí công nghệ cao. Nhận thấy nhu cầu giải trí trực tuyến của thị trường Việt Nam rất lớn, Công ty cổ phần VNG đã tung ra các sản phẩm game mobile đặc sắc, đa dạng về các hình thức, thể loại phù hợp với nhu cầu và tiến bộ công nghệ kỹ thuật của các thiết bị di dộng tại Việt Nam. Vì thế, Công ty cổ phần VNG đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần giải trực tuyến hiện nay, điển hình nổi bật nhất là sản phẩm game mobile Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi. Để tạo nên sự thành công của một tựa game mobile thì hoạt động Marketing trực tuyến là một công tác cực kì quan trọng trong quá trình thực hiện kế hoạch Marketing tổng thể của một doanh nghiệp nói chung, cũng như cho sản phẩm game mobile nói riêng tại công ty Cổ Phần VNG. Thông qua Marketing trực tuyến, công ty Cổ phần VNG đã truyền tải hình ảnh về sản phẩm, cách sử dụng sản phẩm và cải thiện tốt hơn chất lượng sản phẩm trong hoạt động kinh doanh của game mobile Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi. Tuy nhiên, bất kì ngành nghề nào cũng tồn tại những khó khăn và thách thức trong việc truyền tải sản phẩm đến tay người sử dụng một cách ngắn gọn và dễ hiểu với chi phí Marketing thấp nhất và nguồn nhân lực ít nhất. Tính đến tháng 7 năm 2019, sản phẩm “Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi” đang sử dụng số tiền Marketing trực tuyến nhiều hơn với năm 2018 nhưng những số liệu về số lượng khách hàng tải game và sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi lại giảm hơn mức kì vọng 25%. Vì vậy, chiến lược Marketing trực tuyến của của công ty VNG cho sản phẩm Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi đã không mang lại hiệu quả cao như kế hoạch đã đề ra. Yêu cầu cấp thiết hiện tại là hoàn thiện chiến lược Marketing trực tuyến nhằm thu hút khách hàng mới và giữ chân những khách hàng cũ.
  17. 2 Đứng trước những thử thách về thị trường giải trí số như hiện nay tại Việt Nam, việc triển khai chiến lược Marketing nói chung, cũng như chiến lược Marketing trực tuyến cho sản phẩm game online đang rất là cấp bách và cần thiết cho công ty cổ phần VNG. Nhận thức được vấn đề này, tác giả đã chọn đề tài “ Hoàn thiện chiến lược Marketing trực tuyến đối với dòng sản phẩm game mobile Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi của Công Ty cổ phần VNG tại thị trường Việt Nam” cho luận văn tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ Quản Trị Kinh Doanh hướng nghề nghiệp của mình. 2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài Mục tiêu tổng quát của luận văn là đánh giá thực trạng hoạt động Marketing trực tuyến, từ đó đưa ra các kiến nghị để hoàn thiện hoạt động Marketing trực tuyến đối với sản phẩm game mobile Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi của công ty cổ phần VNG. Các mục tiêu nghiên cứu của đề tài là:  Đánh giá chính sách Marketing hiện tại của game mobile tại Công ty cổ phần VNG, từ đó rút ra nguyên nhân và ưu nhược điểm.  Phân tích đánh giá của khách hàng về các công cụ Marketing trực tuyến của game mobile Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi đối với hoạt động Marketing của công ty cổ phần VNG  Kiến nghị một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược Marketing trực tuyến tại thị trường Việt Nam cho game mobile Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động Marketing trực tuyến của sản phẩm game online – Ngôi Sao Hoàng Cung tại công ty cổ phần VNG Phạm vi nghiên cứu:  Không gian: Hoạt động Marketing trực tuyến cho sản phẩm game online “Ngôi Sao Hoàng Cung” tại Công ty Cổ phần VNG ở thị trường Việt Nam
  18. 3  Thời gian: Đề tài sử dụng số liệu thứ cấp và sơ cấp của sản phẩm game Mobile Ngôi Sao Hoàng Cung trong giai đoạn tại thị trường Việt Nam là tháng 01/2019 – tháng 7/2019. 4. Phương pháp nghiên cứu của đề tài Đề tài sử dụng một số phương pháp:  Phương pháp tổng hợp, thống kê, so sánh và phân tích các dữ liệu, thông tin thứ cấp được thu thập từ nguồn nội bộ của Công Ty Cổ Phần VNG, tài liệu chuyên ngành, sách, báo, tạp chí, internet.  Nghiên cứu định tính gồm 2 phần:  Phỏng vấn nhóm 8 nhân viên trong phòng vận hành sản phẩm và phòng marketing để thiết lập bảng câu hỏi về các yếu tố ảnh hưởng và mức độ quan trọng của các yếu tố đó đối 7P trong Marketing trực tuyến.  Thiết lập bảng câu hỏi về các yếu tố ảnh hưởng đến 7 công cụ Marketing trực tuyến dựa trên lý thuyết 14 yếu tố diễn tả tính hiệu của Danahier và Rossiter. Hoạt động nghiên cứu định tính đánh giá các chiến lược E-Marketing Mix (Marketing trực tuyến) và việc ứng dụng các công cụ marketing trực tuyến cho sản phẩm Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi. Đồng thời cũng sử dụng nghiên cứu định tính để đánh giá, bổ sung và điều chỉnh bảng câu hỏi khảo sát sao cho phù hợp với chính sách Marketing trực tuyến tại công ty và phù hợp với ý đồ khảo sát của luận văn.  Phương pháp nghiên cứu định lượng được sử dụng để thu thập số liệu về E- Marketing mix:  Bảng câu hỏi về các yếu tố ảnh hưởng đến 7P của Marketing trực tuyến sẽ tiến hành khảo sát 20 nhân viên trong công ty.  Bảng câu hỏi về các yếu tố ảnh hưởng đến 7 công cụ Marketing trực tuyến sẽ tiến hành khảo sát khách hàng đang sử dụng sản phẩm Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi với các mẫu hợp lệ, N = 250. Hoạt động nghiên cứu định lượng nhằm phân tích đánh giá các yếu tố nhằm đánh giá việc thực hiện marketing hỗn hợp của doanh nghiệp đối với sản phẩm Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi.
  19. 4 1.5. Kết cấu đề tài Ngoài Mở đầu, Kết luận, Danh mục tài liệu tham khảo và phụ lục, luận văn bao gồm 3 chương:  Chương 1: Cơ sở lý luận về E-Marketing Mix Chương này sẽ giới thiệu về Marketing trực tuyến (E-Marketing):  Khái quát định nghĩa về Marketing trực tuyến  Ưu nược điểm của Marketing trực tuyến  Chiến lược E-Marketing mix (7P)  Các công cụ trong Marketing trực tuyến  Chương 2: Thực trạng chiến lược E-Marketing Mix của sản phẩm game online Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi của công ty cổ phần VNG Trình bày 2 thực trạng trong Marketing trực tuyến cho sản phẩm Ngôi Sao Hoàng Cung là:  Hoạt động E-Marketing 7Ps  Các công cụ của Marketing trực tuyến Từ đó phân tích điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi trên nền tảng E-Marketing Mix.  Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện chiến lược Marketing trực tuyến cho sản phẩm Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi tại công ty cổ phần VNG. Dựa theo thực trạng sản phẩm, kết quả khảo sát khách hàng và các ý kiến của chuyên gia mà tác giả đưa ra các kết luận và kiến nghị các giải pháp hoàn thiện chiến lược E-Marketing mix phù hợp.
  20. 5 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING TRỰC TUYẾN 1.1. Tổng quan về marketing trực tuyến (E-marketing) 1.1.1. Khái niệm về Marketing trực tuyến (E-Marketing) 1.1.1.1 Định nghĩa Marketing Hoạt động Marketing trong doanh nghiệp hiện nay được xem là một trong những hoạt động then chốt và đóng vai trò quyết định trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Có người nói rằng Marketing là “tiếp thị” nhưng thật ra khái niệm này cưa hoàn toàn chính xác vì “tiếp thị” không bao mô tả được hết ý nghĩa của từ Marketing. Đến thời điểm hiện tại đã có rất nhiều khái niệm định nghĩa về marketing, trong đó định nghĩa được sử dụng phổ biến và thường xuyên nhất là: “Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra" (Philip Kotler - Principles of Marketing, 2012) Một số định nghĩa mang tính học thuật khác về Marketing như: “Marketing là quá trình nghiên cứu khách hàng là ai, họ cần gì và muốn gì, làm thế nào để đáp ứng nhu cầu của họ nhằm tạo ra lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp bằng cách: cung cấp sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng cần, đưa ra mức giá khách hàng chấp nhận trả, đưa sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng, và cung cấp thông tin/giao tiếp với khách hàng.” (Mc. Carthy,1960) 1.1.1.2 Định nghĩa Marketing trực tuyến (E-Marketing) Theo Stokes (2009) thì Marketing chính là cách thức giao tiếp, trao đổi, hội thoại nhằm làm rõ nhu cầu của khách hàng và khả năng đáp ứng của công ty mà Internet là trung tâm kết nối giúp theo dõi các cuộc giao dịch giữa hai bên hiệu quả, nhanh chóng và dễ dàng nhất. Marketing ở trong môi trường kết nối Internet và sử dụng nó để kết nối thị trường thì gọi là Marketing trực tuyến. Với sự bùng nổ về Internet và mạng xã hội trong thời kỳ hiện nay, Marketing trực tuyến đã trở thành công cụ đắc lực trong việc tìm kiếm và tạo ra nhu cầu cho khách hàng. Công ty muốn tồn tại và phát triển thì phải chú trọng vào cách thức giao tiếp, trao đổi với các khách hàng tiềm năng và giữ liên lạc với các khách hàng hiện
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2