Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp chiến lược nhằm phát triển Công ty Nestle Việt Nam đến năm 2010
lượt xem 8
download
Đề tài có cấu trúc gồm 3 chương trình bày cơ sở lý luận, phân tích chiến lược kinh doanh của Công ty Nestle Việt Nam giai đoạn 1993-2003; xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty Nestle Việt Nam đến năm 2010. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp chiến lược nhằm phát triển Công ty Nestle Việt Nam đến năm 2010
- BQ GIAO Dl)C v A BAO T~O TRUONG BAI HOC KINH TE TP.HO CHi MINH . . row~ " """' ,.., ,.,., LU~N VAN TH~C SI KINH TE Nganh Qudn Trj Kinh Doanh MQT s6 GIAI PHAP CHIEN Lt1Qc NHAM ~ PHAT TRIEN CONG TY NESTLE VItT NAM DEN NAM 2010 MA SO: 5.02.05 LU!.N VAN TH,;. C Si KINH TE Giao 5ll' lutuna- clin fi/loa n9c :J'GS. TS EJONG TH/ THANH J'Ht!ONG H9c vien ln(I'c ni¢n : TllAN TH,I CHiNH ~~ ------~ BO.GIAO Dl,JC VA E>AO T~o-' D TRUONG E>H I
- ' ? LOI CAM ON Toi xin chan thanh cam dn : •!• PGS.TS Ddng Thi Thanh Phudng •!• Qui thffy co khoa sau f)~i hQc va khoa Quan Tri Kinh Doanh truong f)~i hQc Kinh Te' thanh ph6 Hd Chi Minh •!• Cac ddng nghi~p t~i cong ty Nestle Vi~t Nam •!• Cac anh chi va b~n be ldp cao hQc kh6a 10 f)a t~n tlnh giup do toi trong qua trlnh nghien cuu d~ tai va nhi~t tinh g6p y d~ toi hotm thanh lu~n van m()t each t6t nha't TP HCM, thang 12 nam 2004 TRAN THJ CHINH
- NH!N x:ET cuA GIAo vrEN HuaNG nlN ............................................................................................................................................................................................................................................................................ ............. ~
- NH!N XET CUA GIAO VIEN Hu'ONG DAN ( Titptheo) ........................................................................................................................................................................................................................................................................................... -----------:=~ ·----------------
- NH!N XET CUA GIAO VIEN PHAN BitN 1 .....................................................................................1$''"'"''"''"'"'"''"'''"''"'"'"''"''"''"''"''"'"'''"''"'"'''"''"'"'"'"'"''"''"'"''"'.. '"''"''"''"'"''"'""'"'"'"'''"'"''"'''"''"'"''"''"'""''"'"'"''""''"'""'"''*'"''"''"'""'"''"''"'' It~------
- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------~~":~'$ A , ? , A ? A NH~N XET CUA GIAO VIEN PHAN BI~N 1 ( Tie'p theo) ........................................................................................................................................................................................................................................................................................ ----------------~ ----------------------------------------------------
- NH!N XET CUA GIAO VIEN PHAN BIEN 2
- ,... , ? , ,... ? ,... . XET CUA GIAO VIEN PHAN BIEN NHAN . . 2 ( Tiep theo)
- MVCLVC Trang PHANMdDAU I. Y nghia ch9n d€ tili ......................................................................................... 01 .,.. ngh'" 2 • M vc tteu , cua d;, ten cuu '. ....................................................................... .02 e tat ? 3. E>6i tttqng va ph~rn vi nghien cuu cua d€ tai 3.1. E>6i ttt
- CHu'ONG II : PHAN TICH CHIEN Lu'(1C KINH DOANH CUA CONG TY NESTLE VltT NAM TRONG GIAI DO~N 1993- 2003 11.1. Gidi thi~u chung v~ Nestle Vi~t Nam ........................................................... 12 11.1.1. Sd lu'
- CHu'dNG III: xA Y D\)'NG CHIEN Lu'(jC KINH DOANH CUA NESTLE VIJtT NAM DEN NAM 2010 111.1. Xac djnh su m~ng cua cong ty .................................................................... 42 111.2. Phan tich rna tr~n de du'a ra chie'n lu'
- ~ ? ~ PHANM
- LOIMO DAU 1. Y NGHiA CHON DE TAl Nganh kinh doanh hang tieu dung t~o nen cua cai v~t cha't cho xa h()i va gop phffn tich cl,tc cho sl,t phat tri€n kinh te' cua m()t quo'c gia. Vdi to'c d9 phay la m()t thi tru'C1ng c6 nhieu cong ty tham gia. Cung vdi nhu cffu cua ngu'C1i tieu dung luon luon bie'n d6i t~o nen moi tru'Cfng Cl;lnh tranh c6 ap ll,tc cao, doi hoi phiH nang d()ng va niim bitt nhu du cua ngu'Cfi tieu dung nhhm thoa man nhu du nay m()t each to't nha't so vdi do'i thu c1;1-nh tranh trong nganh. T1;1-o nen m()t lc;1i 1ch c1;1-nh tranh, xay dl,tng m(}t nen tang cho Sl,t phat tri€n lau dai. M()t cong ty thanh cong tren thu'dng tru'C1ng va duy trl du'c;1c t6c d() phat tri€n lau dai thl cffn phili c6 nhi~u ye'u to'. Trong d6, ye'u to' quan trQng va mang tfnh quye't djnh la xay dl,tng du'c;1c m()t chie'n lu'c;1c kinh doanh dung diin va thl,tc hi~n thanh cong chie'n lu'c;1c d6. Trong nhfi'ng nam gffn day, n~n kinh te' Vi~t Nam da c6 m()t so' chuy€n bie'n tich cl,tc. Them vao d6 chlnh sach d6i mdi cua Dang va Nha nude da t1;1.0 nhieu cd h()i L --------ltCAllRUaa-J. A l ' L~ ~.; nhan u;>in ... ~- 1,:-L ~ L' ' 1\.T~ :/._ •••• ~ llR-H{jHl--{:CH'lll~uBttllll-llgmyp-neu-nntfy-y-u~-u~rH--AHHI--te-tut-tm'~ng. ~en S
- thie't thlfc nh~m mang l~i l
- - Phu'dng phap khao sat th\l'C tien. - Cac phu'dng phap nghien cll'u khoa hQc nhu': phu'dng pMp tu' duy h¢ tho'ng, suy lu~n logic, tho'ng ke, ph~n tich va d\1' bao, phu'dng pMp duy vat bi¢n chll'ng, nghien CUu cac S\1' vi¢c, cac y€u to' trong mo'i tttdng quan giua chung d~ nMn djnh ban chfi't ben trong cua S\1' vi¢c. - Phu'dng phap phong va'n tr\l'c ti€p. - Sti' d1;1ng phu'dng phap chuyen gia. s.KET cAu DE TAI De tai c6 55 trang, 8 sd d6, 8 bang bi~u, 3 phl;lll;lC trong ca 3 chu'dng. Chu'dng 1: Cd sdly lu~n Chu'dng II: Phan tich chi€n lu'
- CHu'ONG I : CO SO LYLU!N 1.1. Khai ni~m chung v~ chie'n ht
- CHUONG I: ? , A CO SO LY LUAN . 1.1. KHAI N~M CHUNG VE CHIEN Lu'(JC KINH DOANH vA TAM QUAN TRQNG CUA QUA.N TRJ CHIEN Lu'(JC. C6 nhi~u khai ni~m khac nhau v~ chi6'n lu'ng cua doanh nghi~p: - Giup dap l.tng hai hoa nhu cftu cua t5 chU'c. Thong qua d6 loi keo cac nha quan trj cac ca'p vao qua trlnh quan trj chi6'n lu'
- 1.2. QUA TRINH QUAN TRl CHIEN LU(1C: Qua trlnh quan tri chie'n htqc Ia m()t qua trlnh thu'C1ng xuyen va lien tvc doi hoi slf tham gia cua mi thanh vien trong t6 chlfc. Qua trlnh nay c6 th~ khcli quat thong qua so d6 1 sau: Vdi ph~;~.m vi nghien clfu cua d~ tai, lu~n an se di t~p trung vao vi~c ho~;~.ch djnh chie'n htqc . Theo so d6 1, giai do~;~.n phan tich chie'n h.t
- ~ , , , ' ? ~ Sd 80 1: KHAI QUAT QUA TRINH QUAN TRI CHIEN LVQC ·················································································~ ... ...: ~ . . • , ' , , ? ,Q, • : XAC E>INH TAM NHIN VA SU MANG CUA TO CHUC . '·······································lr·······································' 1.Phan th::h chie'n luqc • xac djnh cac di~u ki~n ti~n d~ cho phan tlch • Phan tlch hi~n tre;mg ben trong t6 chd'c va stl phat tri~n cua moi tru'ong toan c~u trong tucmg lai, cac nganh va cong ty. • Nh~n di;ing ti;lm thai cac di~m mi;inh, ye'u cung cac de doi;l va CCI hQi i 2. Xay dlfng chie'n luqc c6ng ty J t 3. Xay dlfng cac chie'n lu'qc kinh doanh I- 4. Xac djnh cac bi~n phap tr@'n khai chie'n luqc 1 5. Danh gia chie'n luqc va cac bi~n phap tri@'n khai chie'n luqc 1--- l 6. Thie't l~p va phe chua'n cac tai li~u v~ chie'n lu'qc Trinh tt,i thong thliong cua cac buck Cac vong l;)p c6 th€ c6 cua qua trlnh = buoc md d~u 1. - 6 = cac blioc chfnh Ngu6n: Quan trj chie'n luqc theo qua trlnh Rudolf Griinig, Richard Kuhn 6
- 1.2.1.2. Phdn tich m6i truong b~n ngoai :· · Moi tnl'ong ben ngoai bao g6m moi tnl'ong t6ng quat va moi tntong tac nghi~p. Mvc dich ciia philn tich moi tnrong ben ngoai Ia nhhm nMn dinh nhung mo'i de dol:). cling nhu nhung cd h(}i anh hudng thgc slf de'n hol:).t d(}ng ciia doanh nghi~p. 1.2.1.2.1. M6i truong t&ng quat: •:• M6i truong vi m6 : Day 1a ye'u to' quan trQng thu hut slf quan tam slf quan tam ciia nhung nha d~u tu'. Slf tac d(}ng ciia moi truong nay c6 tinh cha't trlfc tie'p, nang d(}ng hdn so vai nhung ye'u to' khac ciia moi truong t6ng quat va bao gio cung chua( dlfng nhii'ng cd h(}i va de dQa khac nhau do'i vai tung doanh nghi~p. M(}t so' ye'u to' can ban thuong du
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn thạc sĩ kinh tế: Thực trạng và giải pháp chủ yếu nhằm phát triển kinh tế trang trại tại địa bàn huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên
148 p | 597 | 171
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 620 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Highlands Coffee Việt Nam
106 p | 36 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 9 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 20 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động marketing điện tử với sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm
121 p | 20 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển xúc tiến thương mại đối với sản phẩm nhãn của các hộ sản xuất ở tỉnh Hưng Yên
155 p | 7 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 19 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao giá trị cảm nhận khách hàng với thương hiệu Mai Linh của Công ty Taxi Mai Linh trên thị trường Hà Nội
121 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh
108 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu hành vi của khách hàng cá nhân về việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Khu vực I tại miền Bắc
125 p | 7 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
95 p | 8 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 8 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển thương hiệu “Bưởi Đoan Hùng” của tỉnh Phú Thọ
107 p | 11 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing điện tử của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
117 p | 7 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh sợi của Tổng công ty Dệt may Hà Nội
103 p | 8 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động trong kiểm toán báo cáo tài chính do Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC thực hiện - Thực trạng và giải pháp
124 p | 11 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn