intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng nước giải khát không ga của khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:111

81
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu này sẽ giúp các nhà doanh nghiệp sản xuất và phân phối NGK hiểu rõ hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng NGK không ga của khách hàng, và các yếu tố nào có tính chất quyết định. Trên cơ sở đó hoạch định một chiến lược marketing hiệu quả để thu hút khách hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng nước giải khát không ga của khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh

  1. RƯỜN I HỌC KINH TẾ TP.HCM  NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ Ả ƯỞ G ĐẾ G Ư GẢ GG CỦA KHÁCH HÀNG TẠI TP.HCM ại Mã số : 60340121 Ạ Ế N TS. NGÔ THỊ NGỌC HUYỀN – ăm 2014
  2. Đ Tôi ạ s số s , ăm 2014 N
  3. Ụ Ụ R N Ờ M N M N M Ế N M ẢN ỂU N M Ị N ƯƠN 1 ỔNG QUAN NGHIÊN CỨU CỦ Ề TÀI ................................. 1 1.1 Lý do ch n ề tài ....................................................................................... 1 1.2 M c tiêu nghiên c u .................................................................................. 2 1.3 ố ng và phạm vi nghiên c u ............................................................. 2 1.4 u ........................................................................... 3 1.5 Tổ ề ó ề tài. .............................. 3 1.6 N ó ó ề tài. ....................................................................... 5 1.7 K t cấ ề tài ............................................................................................. 6 ƯƠN 2 Ơ SỞ KHOA HỌC CỦ Ề TÀI ................................................. 7 21 sở lý thuy t về hành vi tiêu dùng ............................................................. 7 2.1.5 Khái ni m về hành vi tiêu dùng .......................................................... 7 2.1.6 Ý a vi c nghiên c u hành vi tiêu dùng.................................. 9 2.1.7 ịnh mua sắm c i tiêu dùng ........ 10 2.1.4 ố ở sắ ... 12
  4. 2.1.4.1 ......................................................... 12 2.1.4.2 a các nhà nghiên c u về giá trị c m nh n ............... 14 2.1.4.3 ề ố ở v sắ ................................................................................................. 19 2.2 Các mô hình nghiên c ề nh ng nhân tố ở mua sắm c i tiêu dùng ............................................................................ 20 2.3 ị ng NGK không ga tại Tp.HCM ............................ 23 2.3.1 ề ấ ................................................................................ 23 2.3.2 ề s N ...................................... 24 2.3.3 ề .................................................................................. 25 2.4 ề xuất mô hình nghiên c u.................................................................... 26 ƯƠN 3 ẾT KẾ NGHIÊN CỨU ............................................................ 30 3.1 Qui trình nghiên c u ................................................................................ 30 3.2 Thi t k nghiên c s ....................................................................... 31 3.2.1 ị ........................................................... 31 3.2.2 ị ............................................................ 32 3.3 ............................................................... 37 3.3.1 .................................................................. 37 3.3.2 ......................... 38 3.3.3 ......................................................... 39 ƯƠN 4 ÂN Í ẾT QUẢ NGHIÊN CỨU....................................... 41 4.1 Thống kê mô t m u kh o sát. ................................................................. 41
  5. 4.2 số s ị tin c y c ... 43 4.2.1 s S ề s ......................................................................................................... 43 4.2.2 s C ấ .......................... 44 4.2.3 s S s ó s ...... 44 4.2.4 s G .................................. 45 4.2.5 s Nề .............................. 46 4.2.6 s N ó ................ 47 4.2.7 s H . ............... 47 4.3 Phân tích nhân tố khám phá EFA. ........................................................... 48 4.3.1 Phân tích nhân tố .................. 48 4.3.2 Phân tích nhân tố khám phá ..................... 50 4.4 – hồi qui. ............................................................... 51 4.4.1 ..................... 51 4.4.2 ị ............................. 53 4.4.3 ồ số ồ .......................... 54 4.4.4 s ạ ị ồ . 55 4.4.5 ị ố ......................................................... 57 4.5 Phân tích ởng c a các bi n nhân kh u h n NGK không ga c a khách hàng. ........................................................................ 59 4.5.1 ............................................................................................ 59 4.5.2 ổ ............................................................................................. 60
  6. 4.5.3 ấ .............................................................................. 61 4.5.4 ........................................................................................... 62 4.5.5 N ề ...................................................................................... 63 ƯƠN 5 ẾT LUẬN Ề XUẤT ỨNG D NG KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...................................................................................................................... 65 5.1 K t lu n về nh ng hàm ý rút ra t k t qu nghiên c u ........................... 65 5.2 ề xuất ng d ng k t qu nghiên c u ..................................................... 67 5.3 Hạn ch c ề ng nghiên c u ti p theo .................................. 68 5.3.1 ạ ề ............................................................................. 68 5.3.2 ............................................................. 69 TÀI LIỆU THAM KHẢO ..................................................................................... 70 Danh m c tài li u ti ng Vi t........................................................................ 70 Danh m c tài li u ti ng Anh ....................................................................... 71 PH L C .............................................................................................................. 75
  7. DANH Ụ CÁC Ừ Ế Ắ HCM : ồ Chí Minh : ổ NGK : N
  8. DANH Ụ CÁC BẢ G B Ể 41 ổ t ấ ............................. 41 B ng 4.2: tính s alpha ốS ề s ................................................................................................................ 43 4.3: K t qu s a y u tố C ấ ........................ 44 4.4: K t qu s a y u tố S s ó s ... 44 B ng 4.5: K t qu s a y u tố G ............................... 45 B ng 4.6: K t qu s a y u tố N ề ............................ 46 B ng 4.7: K t qu s a y u tố N ó .............. 47 B ng 4.8: K t qu s a y u tố H ............. 47 B ng 4.9: Tóm tắt k t qu phân tích EFA cho 6 bi c l p ............................. 48 B ng 4.10: K t qu phân tích EFA cho bi n ph thu c ....................................... 50 B ng 4.11: Ma tr a các bi c l p v i nhau và gi a bi c l p v i bi n ph thu c .......................................................................................... 51 B ng 4.12: Chỉ phù h p c a mô hình ........................................ 53 B ng 4.13: Ki ị phù h p c a mô hình .................................................. 53 B ng 4.14: Các thông số thống kê c a t ng bi n trong mô hình hồi qui b i ...... 54 B ng 4.15: Ki ịnh các gi thuy t thống kê c a 6 bi c l p ...................... 57 B ng 4.16: Phân tích s khác bi t theo nhóm gi i tính ....................................... 58 B ng 4.17: Phân tích s khác bi ó tuổi.......................................... 59
  9. B ng 4.18: Phân tích s khác bi ó h c vấn ........................... 60 B ng 4.19: Phân tích s khác bi ó ....................................... 61 B ng 4.20: Phân tích s khác bi ó ề ................................. 62
  10. DANH Ụ CÁC ĐỒ , HÌNH Ẽ Hình 2.1: Mô hình hành vi c ………………………………… 8 22 M ạ ị sắ .. 11 Hình 2.3: Các y u tố quy ịnh ị ................................................ 13 24 N ị ở ............. 19 25 ị ị s s ng .............................................................................................................................. 19 2 M ố ở ị s M ....................................................... 22 2 M ố ị ó ............................................................................................................ 23 2 M ố ở ạ ............................................................................................ 24 2 M ề ấ ề ố ở N ạ HCM............................................. 29 31 ............................................................................ 30 32 M ố ở N ạ M ỉ 1 .................................. 34 41 ồ thị phân tán c a ph n hóa và giá trị d n hóa.55 Hình 4.2: Phân phối chu n c a ph .............................................................. 56
  11. 1 ƯƠ G 1: ỔNG QUAN NGHIÊN CỨU CỦ ĐỀ TÀI 1.1 Lý do chọ đề tài ị ạ ạ ạ ị ó ó ấ ề ạ s ấ ạ ị ỉ ạ s s ạ ố ề ắ ắ ề ị ố s ấ ạ M ós ị ố ề ấ ạ s M ố ó số ở NGK) ị ị i số ố ề ị ng NGK phát tri n khá nhanh ở Vi t Nam. Khi mà nh ng nghiên c u về tác hại c a ồ uố ó c công bố nhiề ề s sắ n phân khúc NGK c bi t, theo Hi p h i Bia – R u–N c gi i khát Vi N ng s d ng NGK hi n nay là quay về v i thiên nhiên, giúp gi i khát, thanh nhi . (Vinaresearch, 2013). Vì th , tác gi th c hi ề tài” Nghiên cứ ố ảnh hưởng đ n h nh ng nư gả h h ng g h h h ng ạ TP.HCM”, nh m xác ịnh nh ố ở n NGK không ga c ố ở ó
  12. 2 ạ M sở ó ề t số ki n nghị nh m giúp các nhà s n xuất và phân phối NGK c nhu c uc 1.2 Mục tiêu nghiên cứu  ị ố ở NGK không  ố ở ó NGK ạ M  ề s s ấ ố NGK ị CM. 1.3 Đố tượng và phạm vi nghiên cứu  ố ố ở NGK .  ố s ở ổ 1 35 s NGK ạ M  ạ  ề s ấ ạ M  ề s 2014
  13. 3 1.4 ươ g p áp g ê cứu  s .   ố s ấ ề ó - P ấ - s s ấ s NGK s ấ ấ s- s s  ố ấ ề ị NGK ạ HCM ạ s ồ s Internet.  ề S SS 20.0. 1.5 Tổ g ề các g ê cứu có liên đế đề tài. ó ề ề ố ở sắ ề ó ó s
  14. 4  N ị 2012, “ ác yếu t c ả ưở g đế quyết đị lựa c ọ t ươ g ệu sữa c o em bé - Ng ê cứu tạ t ị trườ g P. ” N ố ở ị s HCM 415 ố s ố ạ ồ i ề ố ở s ó ấ s ấ ạ ị ó ề ấ số ị s  N N 2013 “N ữ g t tác đ g đế đị mua g m t trườ g c a tr a đ gc a” N ị ố ị ó ồ s ở ấ ồ ố ị ó ề ấ ị s ấ xanh ó  N s s 2009, “Factors that influence the purchase of organic food: A study of consumer behavior in the UK”. N ố ở s ạ ố ề ó 204
  15. 5 ấ ó ố ở s ềs ấ ềs ề  N U Patel, 2014, “ o sumer refere ce towards soft dr ks A erce tual Study”. N ị ố ở sở NGK ó ởẤ ở ố 150 ở ổ 15-30 ấ ó ố ở sở NGK ó s s ó s s ỉ ổ ị s s ị 1.6 gđ g g p củ đề tài.  ị ố ở NGK ố ó NGK ạ HCM.  N s s ấ ố NGK ề ố ở NGK ố ó ấ ị sở ó ạ ị M
  16. 6 1.7 Kết cấ đề tài ồ 5 ấ s  1 ổ ề  2: sở ề  3  4  5 ề ấ  m t t c ươ g 1 1 ổ ề ề ố ạ ó ó ấ ề 2s ố sở ề ồ ị N ạ M ó ề ấ
  17. 7 ƯƠ G 2: Ơ Ở Ọ Ủ ĐỀ 2.1 ơ sở lý thuyết về hành vi tiêu dùng 2.1.1 á ệm ề à t ê dù g Theo ỳ, s qua ạ ố s ó ổ số s (1990), ó ó ị ồ ị s . Theo Peter D.Bennett (1995), sắ s s ị s . ị sở ó ố ạ s ạ s ị ó w ở s xây d sắ s ị ố ố ị sắ s
  18. 8 i Quy ịnh c a mua i mua - Kích Kích - Ch n s n thích thích Quá trình ra ph m. -N Marketing khác quy ịnh - Ch n nhãn -S n - Kinh - Nh n th c hi u. - Ph t . vấ ề. - Ch ại lý. ị - Công - Tìm ki m - ịnh th i - - Giá. ngh . thông tin. gian. - ịa - Chính - - ịnh số m m. trị. - Quy ịnh. ng. i - Chiêu - - H u mãi. - mua thị. hóa - hóa. - Xã h i. - Cá tính. Hình 2.1: Mô hình hành vi củ gườ t ê dù g “Nguồn: Philip Kotler, 2013, trang 161” ấ ố ị s ị ị ị ị ó ó ị ị ị sắ ấ ị N ị ề
  19. 9 ị sắ N s  N ó ở sắ ?  N ị sắ s ? N s ị sắ ó ị s ạ ố 2.1.2 Ý g ĩ củ ệc g ê cứ à t ê dù g 2013 ề ó ở ấ ị ề ị ị ó ị s ề ị ề ị ị ề ề ó ề ị ó ị ó ạ ạ M (1973, trang 64-65), “M ạ M
  20. 10 ó ị s ị ó ” ấ ị ó ị ó ạ ạ ố s s s ề ở ở ạ sắ ấ ề ạ ị ó ó ó ạ ị ị ị ó ạ ó ạ q ố ạ s s ó s ó ẳ ạ s ó sắ ị sở s 2.1.3 át t g ết đ m s m củ gườ t ê dù g ị sắ 5 ạ ó
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2