Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng nước giải khát không ga của khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh
lượt xem 16
download
Nghiên cứu này sẽ giúp các nhà doanh nghiệp sản xuất và phân phối NGK hiểu rõ hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng NGK không ga của khách hàng, và các yếu tố nào có tính chất quyết định. Trên cơ sở đó hoạch định một chiến lược marketing hiệu quả để thu hút khách hàng.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng nước giải khát không ga của khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh
- RƯỜN I HỌC KINH TẾ TP.HCM NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ Ả ƯỞ G ĐẾ G Ư GẢ GG CỦA KHÁCH HÀNG TẠI TP.HCM ại Mã số : 60340121 Ạ Ế N TS. NGÔ THỊ NGỌC HUYỀN – ăm 2014
- Đ Tôi ạ s số s , ăm 2014 N
- Ụ Ụ R N Ờ M N M N M Ế N M ẢN ỂU N M Ị N ƯƠN 1 ỔNG QUAN NGHIÊN CỨU CỦ Ề TÀI ................................. 1 1.1 Lý do ch n ề tài ....................................................................................... 1 1.2 M c tiêu nghiên c u .................................................................................. 2 1.3 ố ng và phạm vi nghiên c u ............................................................. 2 1.4 u ........................................................................... 3 1.5 Tổ ề ó ề tài. .............................. 3 1.6 N ó ó ề tài. ....................................................................... 5 1.7 K t cấ ề tài ............................................................................................. 6 ƯƠN 2 Ơ SỞ KHOA HỌC CỦ Ề TÀI ................................................. 7 21 sở lý thuy t về hành vi tiêu dùng ............................................................. 7 2.1.5 Khái ni m về hành vi tiêu dùng .......................................................... 7 2.1.6 Ý a vi c nghiên c u hành vi tiêu dùng.................................. 9 2.1.7 ịnh mua sắm c i tiêu dùng ........ 10 2.1.4 ố ở sắ ... 12
- 2.1.4.1 ......................................................... 12 2.1.4.2 a các nhà nghiên c u về giá trị c m nh n ............... 14 2.1.4.3 ề ố ở v sắ ................................................................................................. 19 2.2 Các mô hình nghiên c ề nh ng nhân tố ở mua sắm c i tiêu dùng ............................................................................ 20 2.3 ị ng NGK không ga tại Tp.HCM ............................ 23 2.3.1 ề ấ ................................................................................ 23 2.3.2 ề s N ...................................... 24 2.3.3 ề .................................................................................. 25 2.4 ề xuất mô hình nghiên c u.................................................................... 26 ƯƠN 3 ẾT KẾ NGHIÊN CỨU ............................................................ 30 3.1 Qui trình nghiên c u ................................................................................ 30 3.2 Thi t k nghiên c s ....................................................................... 31 3.2.1 ị ........................................................... 31 3.2.2 ị ............................................................ 32 3.3 ............................................................... 37 3.3.1 .................................................................. 37 3.3.2 ......................... 38 3.3.3 ......................................................... 39 ƯƠN 4 ÂN Í ẾT QUẢ NGHIÊN CỨU....................................... 41 4.1 Thống kê mô t m u kh o sát. ................................................................. 41
- 4.2 số s ị tin c y c ... 43 4.2.1 s S ề s ......................................................................................................... 43 4.2.2 s C ấ .......................... 44 4.2.3 s S s ó s ...... 44 4.2.4 s G .................................. 45 4.2.5 s Nề .............................. 46 4.2.6 s N ó ................ 47 4.2.7 s H . ............... 47 4.3 Phân tích nhân tố khám phá EFA. ........................................................... 48 4.3.1 Phân tích nhân tố .................. 48 4.3.2 Phân tích nhân tố khám phá ..................... 50 4.4 – hồi qui. ............................................................... 51 4.4.1 ..................... 51 4.4.2 ị ............................. 53 4.4.3 ồ số ồ .......................... 54 4.4.4 s ạ ị ồ . 55 4.4.5 ị ố ......................................................... 57 4.5 Phân tích ởng c a các bi n nhân kh u h n NGK không ga c a khách hàng. ........................................................................ 59 4.5.1 ............................................................................................ 59 4.5.2 ổ ............................................................................................. 60
- 4.5.3 ấ .............................................................................. 61 4.5.4 ........................................................................................... 62 4.5.5 N ề ...................................................................................... 63 ƯƠN 5 ẾT LUẬN Ề XUẤT ỨNG D NG KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...................................................................................................................... 65 5.1 K t lu n về nh ng hàm ý rút ra t k t qu nghiên c u ........................... 65 5.2 ề xuất ng d ng k t qu nghiên c u ..................................................... 67 5.3 Hạn ch c ề ng nghiên c u ti p theo .................................. 68 5.3.1 ạ ề ............................................................................. 68 5.3.2 ............................................................. 69 TÀI LIỆU THAM KHẢO ..................................................................................... 70 Danh m c tài li u ti ng Vi t........................................................................ 70 Danh m c tài li u ti ng Anh ....................................................................... 71 PH L C .............................................................................................................. 75
- DANH Ụ CÁC Ừ Ế Ắ HCM : ồ Chí Minh : ổ NGK : N
- DANH Ụ CÁC BẢ G B Ể 41 ổ t ấ ............................. 41 B ng 4.2: tính s alpha ốS ề s ................................................................................................................ 43 4.3: K t qu s a y u tố C ấ ........................ 44 4.4: K t qu s a y u tố S s ó s ... 44 B ng 4.5: K t qu s a y u tố G ............................... 45 B ng 4.6: K t qu s a y u tố N ề ............................ 46 B ng 4.7: K t qu s a y u tố N ó .............. 47 B ng 4.8: K t qu s a y u tố H ............. 47 B ng 4.9: Tóm tắt k t qu phân tích EFA cho 6 bi c l p ............................. 48 B ng 4.10: K t qu phân tích EFA cho bi n ph thu c ....................................... 50 B ng 4.11: Ma tr a các bi c l p v i nhau và gi a bi c l p v i bi n ph thu c .......................................................................................... 51 B ng 4.12: Chỉ phù h p c a mô hình ........................................ 53 B ng 4.13: Ki ị phù h p c a mô hình .................................................. 53 B ng 4.14: Các thông số thống kê c a t ng bi n trong mô hình hồi qui b i ...... 54 B ng 4.15: Ki ịnh các gi thuy t thống kê c a 6 bi c l p ...................... 57 B ng 4.16: Phân tích s khác bi t theo nhóm gi i tính ....................................... 58 B ng 4.17: Phân tích s khác bi ó tuổi.......................................... 59
- B ng 4.18: Phân tích s khác bi ó h c vấn ........................... 60 B ng 4.19: Phân tích s khác bi ó ....................................... 61 B ng 4.20: Phân tích s khác bi ó ề ................................. 62
- DANH Ụ CÁC ĐỒ , HÌNH Ẽ Hình 2.1: Mô hình hành vi c ………………………………… 8 22 M ạ ị sắ .. 11 Hình 2.3: Các y u tố quy ịnh ị ................................................ 13 24 N ị ở ............. 19 25 ị ị s s ng .............................................................................................................................. 19 2 M ố ở ị s M ....................................................... 22 2 M ố ị ó ............................................................................................................ 23 2 M ố ở ạ ............................................................................................ 24 2 M ề ấ ề ố ở N ạ HCM............................................. 29 31 ............................................................................ 30 32 M ố ở N ạ M ỉ 1 .................................. 34 41 ồ thị phân tán c a ph n hóa và giá trị d n hóa.55 Hình 4.2: Phân phối chu n c a ph .............................................................. 56
- 1 ƯƠ G 1: ỔNG QUAN NGHIÊN CỨU CỦ ĐỀ TÀI 1.1 Lý do chọ đề tài ị ạ ạ ạ ị ó ó ấ ề ạ s ấ ạ ị ỉ ạ s s ạ ố ề ắ ắ ề ị ố s ấ ạ M ós ị ố ề ấ ạ s M ố ó số ở NGK) ị ị i số ố ề ị ng NGK phát tri n khá nhanh ở Vi t Nam. Khi mà nh ng nghiên c u về tác hại c a ồ uố ó c công bố nhiề ề s sắ n phân khúc NGK c bi t, theo Hi p h i Bia – R u–N c gi i khát Vi N ng s d ng NGK hi n nay là quay về v i thiên nhiên, giúp gi i khát, thanh nhi . (Vinaresearch, 2013). Vì th , tác gi th c hi ề tài” Nghiên cứ ố ảnh hưởng đ n h nh ng nư gả h h ng g h h h ng ạ TP.HCM”, nh m xác ịnh nh ố ở n NGK không ga c ố ở ó
- 2 ạ M sở ó ề t số ki n nghị nh m giúp các nhà s n xuất và phân phối NGK c nhu c uc 1.2 Mục tiêu nghiên cứu ị ố ở NGK không ố ở ó NGK ạ M ề s s ấ ố NGK ị CM. 1.3 Đố tượng và phạm vi nghiên cứu ố ố ở NGK . ố s ở ổ 1 35 s NGK ạ M ạ ề s ấ ạ M ề s 2014
- 3 1.4 ươ g p áp g ê cứu s . ố s ấ ề ó - P ấ - s s ấ s NGK s ấ ấ s- s s ố ấ ề ị NGK ạ HCM ạ s ồ s Internet. ề S SS 20.0. 1.5 Tổ g ề các g ê cứu có liên đế đề tài. ó ề ề ố ở sắ ề ó ó s
- 4 N ị 2012, “ ác yếu t c ả ưở g đế quyết đị lựa c ọ t ươ g ệu sữa c o em bé - Ng ê cứu tạ t ị trườ g P. ” N ố ở ị s HCM 415 ố s ố ạ ồ i ề ố ở s ó ấ s ấ ạ ị ó ề ấ số ị s N N 2013 “N ữ g t tác đ g đế đị mua g m t trườ g c a tr a đ gc a” N ị ố ị ó ồ s ở ấ ồ ố ị ó ề ấ ị s ấ xanh ó N s s 2009, “Factors that influence the purchase of organic food: A study of consumer behavior in the UK”. N ố ở s ạ ố ề ó 204
- 5 ấ ó ố ở s ềs ấ ềs ề N U Patel, 2014, “ o sumer refere ce towards soft dr ks A erce tual Study”. N ị ố ở sở NGK ó ởẤ ở ố 150 ở ổ 15-30 ấ ó ố ở sở NGK ó s s ó s s ỉ ổ ị s s ị 1.6 gđ g g p củ đề tài. ị ố ở NGK ố ó NGK ạ HCM. N s s ấ ố NGK ề ố ở NGK ố ó ấ ị sở ó ạ ị M
- 6 1.7 Kết cấ đề tài ồ 5 ấ s 1 ổ ề 2: sở ề 3 4 5 ề ấ m t t c ươ g 1 1 ổ ề ề ố ạ ó ó ấ ề 2s ố sở ề ồ ị N ạ M ó ề ấ
- 7 ƯƠ G 2: Ơ Ở Ọ Ủ ĐỀ 2.1 ơ sở lý thuyết về hành vi tiêu dùng 2.1.1 á ệm ề à t ê dù g Theo ỳ, s qua ạ ố s ó ổ số s (1990), ó ó ị ồ ị s . Theo Peter D.Bennett (1995), sắ s s ị s . ị sở ó ố ạ s ạ s ị ó w ở s xây d sắ s ị ố ố ị sắ s
- 8 i Quy ịnh c a mua i mua - Kích Kích - Ch n s n thích thích Quá trình ra ph m. -N Marketing khác quy ịnh - Ch n nhãn -S n - Kinh - Nh n th c hi u. - Ph t . vấ ề. - Ch ại lý. ị - Công - Tìm ki m - ịnh th i - - Giá. ngh . thông tin. gian. - ịa - Chính - - ịnh số m m. trị. - Quy ịnh. ng. i - Chiêu - - H u mãi. - mua thị. hóa - hóa. - Xã h i. - Cá tính. Hình 2.1: Mô hình hành vi củ gườ t ê dù g “Nguồn: Philip Kotler, 2013, trang 161” ấ ố ị s ị ị ị ị ó ó ị ị ị sắ ấ ị N ị ề
- 9 ị sắ N s N ó ở sắ ? N ị sắ s ? N s ị sắ ó ị s ạ ố 2.1.2 Ý g ĩ củ ệc g ê cứ à t ê dù g 2013 ề ó ở ấ ị ề ị ị ó ị s ề ị ề ị ị ề ề ó ề ị ó ị ó ạ ạ M (1973, trang 64-65), “M ạ M
- 10 ó ị s ị ó ” ấ ị ó ị ó ạ ạ ố s s s ề ở ở ạ sắ ấ ề ạ ị ó ó ó ạ ị ị ị ó ạ ó ạ q ố ạ s s ó s ó ẳ ạ s ó sắ ị sở s 2.1.3 át t g ết đ m s m củ gườ t ê dù g ị sắ 5 ạ ó
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
123 p | 857 | 194
-
Luận văn thạc sĩ kinh tế: Thực trạng và giải pháp chủ yếu nhằm phát triển kinh tế trang trại tại địa bàn huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên
148 p | 605 | 171
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 625 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Marketing dịch vụ trong phát triển thương mại dịch vụ ở Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế
135 p | 563 | 156
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Tác động của hoạt động tín dụng trong việc phát triển kinh tế nông nghiệp - nông thôn huyện Đại Từ tỉnh Thái Nguyên
116 p | 513 | 128
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 355 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của Công Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Ninh Bình trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế
143 p | 229 | 25
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu một số giải pháp quản lý và khai thác hệ thống công trình thủy lợi trên địa bàn thành phố Hà Nội trong điều kiện biến đổi khí hậu
83 p | 244 | 21
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế trang trại trên địa bàn huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình
26 p | 229 | 16
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển công nghiệp huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam
26 p | 260 | 13
-
Luận văn thạc sĩ kinh tế: Những giải pháp chủ yếu nhằm chuyển tổng công ty xây dựng số 1 thành tập đoàn kinh tế mạnh trong tiến trình hội nhập quốc tế
12 p | 189 | 13
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 16 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 33 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển xúc tiến thương mại đối với sản phẩm nhãn của các hộ sản xuất ở tỉnh Hưng Yên
155 p | 13 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 14 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh sợi của Tổng công ty Dệt may Hà Nội
103 p | 14 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 11 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Xây dựng thương hiệu phân tích tình huống bia Saigon Special trong giai đoạn 2007-2010
153 p | 4 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn