TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
<br />
NGUYỄN THỊ KIỀU<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ<br />
CỦA NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN<br />
VIỆT NAM – CHI NHÁNH BÀ RỊA VŨNG TÀU<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br />
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
NGUYỄN THỊ KIỀU<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
<br />
NGUYỄN THỊ KIỀU<br />
<br />
QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ<br />
CỦA NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN<br />
VIỆT NAM – CHI NHÁNH BÀ RỊA VŨNG TÀU<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br />
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
KHÓA 2011B<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br />
TS. LÊ HIẾU HỌC<br />
<br />
HÀ NỘI – 2013<br />
<br />
Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội<br />
<br />
Luận văn thạc sĩ<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
**********<br />
<br />
Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh doanh với đề tài: “Đánh giá chất lượng dịch<br />
vụ ngân hàng điện tử của Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam – Chi<br />
nhánh Bà Rịa Vũng Tàu” là công trình do chính bản thân tôi nghiên cứu, đồng thời<br />
được sự góp ý của TS. Lê Hiếu Học để hoàn tất luận văn.<br />
Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung và tính trung thực của đề tài<br />
nghiên cứu này<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Nguyễn Thị Kiều<br />
<br />
Ngành Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Trang i<br />
<br />
Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội<br />
<br />
Luận văn thạc sĩ<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN .......................................................................................................i <br />
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT.........................................vi <br />
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, BẢNG BIỂU, BIỂU ĐỒ .....................................vii <br />
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................1 <br />
1. Lý do chọn đề tài................................................................................................1 <br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ..........................................................................................2 <br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .....................................................................2 <br />
4. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................2 <br />
5. Ý nghĩa thực tiễn................................................................................................5 <br />
6. Kết cấu của luận văn ..........................................................................................5 <br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ, MÔ HÌNH<br />
SERVQUAL VÀ DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN .................................................6 <br />
1.1. Cơ sở lý thuyết về dịch vụ và chất lượng dịch vụ ..........................................6 <br />
1.1.1 Chất lượng .................................................................................................6 <br />
1.1.1.1 Định nghĩa............................................................................................6 <br />
1.1.1.2 Lịch sử phát triển của chất lượng ........................................................7 <br />
1.1.1.3 Tầm quan trọng của chất lượng ...........................................................9 <br />
1.1.2 Dịch vụ ....................................................................................................11 <br />
1.1.2.1 Định nghĩa..........................................................................................11 <br />
1.1.2.2 Đặc điểm về dịch vụ ..........................................................................12 <br />
1.1.3 Chất lượng dịch vụ ..................................................................................12 <br />
1.1.3.1 Khái niệm về chất lượng dịch vụ.......................................................12 <br />
1.1.3.2 Tầm quan trọng của chất lượng trong dịch vụ..................................13 <br />
1.1.3.3 Những yếu tố tác động đến mong đợi của khách hàng.....................14 <br />
1.1.4 Mô hình 5 khoảng cách về chất lượng dịch vụ và các yếu tố ảnh hưởng<br />
đến chất lượng dịch vụ theo mô hình SERVQUAL của Parasuraman.............14 <br />
1.1.4.1 Mô hình các khoảng cách chất lượng dịch vụ ..................................14 <br />
1.1.4.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ theo mô hình<br />
SERVQUAL của Parasuraman......................................................................16 <br />
1.2.Tổng quan về DV NH ĐT..............................................................................17 <br />
1.2.1 Khái quát về NHĐT ................................................................................17 <br />
Ngành Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Trang ii<br />
<br />
Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội<br />
<br />
Luận văn thạc sĩ<br />
<br />
1.2.1.1 Định nghĩa về NHĐT và DV NHĐT.................................................17 <br />
1.2.1.2 Các dịch vụ NHĐT ...........................................................................18 <br />
1.2.1.3 Đặc điểm của NHĐT ........................................................................22 <br />
1.2.2 Các cấp độ của DV NH ĐT.....................................................................23 <br />
1.2.3 Chất lượng dịch vụ trong ngân hàng điện tử...........................................24 <br />
1.2.3.1 Sự tin cậy ...........................................................................................25 <br />
1.2.3.2 Khả năng đáp ứng ..............................................................................25 <br />
1.2.3.3 Sự thuận tiện ......................................................................................26 <br />
1.2.3.4 Khả năng thực hiện dịch vụ ...............................................................27 <br />
1.2.3.5 Sự bảo mật .........................................................................................28 <br />
1.3 Tóm tắt chương 1 ...........................................................................................29 <br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ<br />
CỦA NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM- CHI<br />
NHÁNH BÀ RỊA VŨNG TÀU ...............................................................................30 <br />
2.1. Khái quát về NH BIDV ................................................................................30 <br />
2.1.1 Lịch sử hình thành ...................................................................................30 <br />
2.1.1.1 Lịch sử hình thành ngân hàng TMCP BIDV .....................................30 <br />
2.1.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển Ngân hàng TMCP BIDV- chi nhánh<br />
Bà Rịa Vũng Tàu ...........................................................................................33 <br />
2.1.1.3 Hệ thống tổ chức của BIDV -chi nhánh BRVT.................................35 <br />
2.1.2 Mạng lưới hoạt động của BIDV – chi nhánh BRVT...............................35 <br />
2.1.3 Các hoạt động chính ................................................................................36 <br />
2.1.3.1 Huy động vốn.....................................................................................36 <br />
2.1.3.2 Hoạt động sử dụng vốn......................................................................37 <br />
2.1.3.3 Các hoạt động khác............................................................................39 <br />
2.2. Tổng quan về DV NH ĐT tại BIDV- chi nhánh Vũng Tàu ..........................39 <br />
2.2.1 Giới thiệu về dịch vụ ngân hàng điện tử của BIDV ................................40 <br />
2.2.1.1 BSMS.................................................................................................40 <br />
2.2.1.2 BIDV online.......................................................................................41 <br />
2.2.1.3 BIDV mobile.....................................................................................42 <br />
2.2.1.4 BIDV business online .......................................................................44 <br />
2.2.2 Công nghệ................................................................................................46 <br />
Ngành Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Trang iii<br />
<br />