intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Giải pháp đào tạo và phát triển đội ngũ huấn luyện viên các môn thể thao trong thời kỳ hội nhập

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:102

78
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài khái quát chung về công tác đào tạo và phát triển đội ngũ huấn luyện viên - Nguồn nhân lực quan trọng; thực trạng công tác đào tạo và phát triển đội ngũ huấn luyện viên các môn thể thao trong thời kỳ hội nhập, một số giải pháp đào tạo và phát triển đội ngũ huấn luyện viên các môn thể thao trong thời kỳ hội nhập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Giải pháp đào tạo và phát triển đội ngũ huấn luyện viên các môn thể thao trong thời kỳ hội nhập

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ------------<br /> <br /> PHẠM QUẾ ANH<br /> <br /> GIẢI PHÁP ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ<br /> HUẤN LUYỆN VIÊN CÁC MÔN THỂ THAO<br /> VIỆT NAM TRONG THỜI KỲ HỘI NHẬP<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGUYỄN DANH NGUYÊN<br /> <br /> Hà Nội, Năm 2013<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Để hoàn thành bản luận văn: “Giải pháp đào tạo và phát triển đội ngũ huấn<br /> luyện viên các môn thể thao trong thời kỳ hội nhập”. Tôi đã nhận được sự giúp<br /> đỡ nhiệt tình của các cơ quan, các cấp lãnh đạo và cá nhân của các đồng chí trong<br /> Tổng cục Thể dục Thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tôi xin bày tỏ lời<br /> cảm ơn và kính trọng tới tất cả tập thể và cá nhân đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong<br /> quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> Trước hết tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới TS. Nguyễn Danh Nguyên<br /> người đã hướng dẫn tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Giám hiệu, Viện sau Đại học, Viện kinh tế và<br /> quản lý, các đơn vị liên quan của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Tôi xin trân<br /> trọng cảm ơn các GS, TS của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, những người đã<br /> trang bị cho tôi những kiến thức quý báu để giúp tôi hoàn thành công trình này.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè đồng nghiệp đã động viên chia sẻ,<br /> giúp đỡ nhiệt tình và đóng góp nhiều ý kiến quý báu để tôi hoàn thành luận văn<br /> này.<br /> Xin trân trọng cảm ơn !<br /> Hà Nội, ngày 22 tháng 2 năm 2013<br /> <br /> HỌC VIÊN THỰC HIỆN<br /> <br /> Phạm Quế Anh<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> Luận văn tốt nghiệp thạc sỹ<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ kinh tế ngành Quản trị Kinh doanh với đề tài “Giải pháp<br /> đào tạo và phát triển đội ngũ huấn luyện viên các môn thể thao trong thời kỳ<br /> hội nhập” tác giả viết dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Danh Nguyên. Luận văn<br /> này được viết trên cơ sở vận dụng lý luận chung về quản trị nhân lực, thực trạng<br /> nguồn nhân lực của Ngành thể dục, thể thao Việt Nam để phân tích đề xuất một số<br /> giải pháp đào tạo và phát triển đội ngũ huẩn luyện viên các môn thể thao.<br /> Khi viết bản luận văn này, tác giả có tham khảo và kế thừa 1 số lý luận chung<br /> về quản trị nhân lực và sử dụng những thông tin số liệu theo danh mục tham khảo.<br /> Tác giả cam đoan không có sự sao chép nguyên văn từ bất kỳ luận văn nào<br /> hay nhờ người khác viết. Tác giả xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về cam đoan của<br /> mình và chấp nhận mọi hình thức kỷ luật theo quy định của Trường Đại học Bách<br /> khoa Hà Nội<br /> <br /> Người cam đoan<br /> <br /> Phạm Quế Anh<br /> <br /> Học viên: Phạm Quế Anh<br /> <br /> Lớp 10BQTKDCB 2010-2012<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> Luận văn tốt nghiệp thạc sỹ<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU<br /> <br /> 1<br /> <br /> Chương 1. Khái quát chung về công tác đào tạo và phát triển 3<br /> cán bộ quản lý- huấn luyện viên.<br /> 1.1. Khái quát về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.1.1. Một số khái niệm<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.1.1.1. Nguồn nhân lực<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.1.1.2. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1.1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo và phát triển cán 6<br /> bộ quản lý trong doanh nghiệp.<br /> 1.1.2.1. Bối cảnh quốc tế<br /> <br /> 6<br /> <br /> 1.1.2.2. Bối cảnh trong nước<br /> <br /> 8<br /> <br /> 1.2. Các phương pháp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực<br /> <br /> 9<br /> <br /> 1.3. Tổ chức thực hiện công tác đào tạo và phát triển cán bộ quản lý 10<br /> trong doanh nghiệp.<br /> 1.3.1. Xác định nhu cầu đào tạo.<br /> <br /> 11<br /> <br /> 1.3.2. Xác định mục tiêu đào tạo.<br /> <br /> 12<br /> <br /> 1.3.3. Xác định đối tượng đào tạo<br /> <br /> 12<br /> <br /> 1.3.4. Xác định nội dung đào tạo và lựa chọn phương pháp đào tạo<br /> <br /> 13<br /> <br /> 1.3.5. Lựa chọn và đào tạo giảng viên.<br /> <br /> 13<br /> <br /> 1.3.6. Dự tính chi phí đào tạo.<br /> <br /> 14<br /> <br /> 1.3.7. Tổ chức thực hiện và quản lý chương trình đào tạo.<br /> <br /> 14<br /> <br /> 1.3.8. Đánh giá kết quả của chương trình đào tạo.<br /> <br /> 15<br /> <br /> 1.4. Sự cần thiết phải hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển 16<br /> nguồn nhân lực trong doanh nghiệp.<br /> 1.4.1.1. Mục đích của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.<br /> <br /> 16<br /> <br /> 1.4.1.2. Vai trò của công tác đào tạo và phát triển cán bộ quản lý trong 17<br /> Học viên: Phạm Quế Anh<br /> <br /> Lớp 10BQTKDCB 2010-2012<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> Luận văn tốt nghiệp thạc sỹ<br /> <br /> doanh nghiệp.<br /> 1.4.1.3. Ý nghĩa của công tác đào tạo và phát triển cán bộ quản lý đối với 18<br /> doanh nghiệp.<br /> 1.4.2.1. Đào tạo huấn luyện viên thể thao-nền tảng và linh hồn của 20<br /> nền TDTT<br /> 1.4.2.2. Sự cần thiết của huấn luyện viên trong hoạt động 20<br /> TDTT<br /> 1.4.2.3. Vai trò đặc biệt của HLV<br /> <br /> 21<br /> <br /> 1.4.2.4. Những đặc điểm nghề nghiệp của HLV<br /> <br /> 26<br /> <br /> 1.4.2.5. Trình độ chuyên môn của HLV<br /> <br /> 27<br /> <br /> Chương 2. Thực trạng công tác đào tạo và phát triển huấn 31<br /> luyện viên các môn thể thao trong thời kỳ hội nhập.<br /> 2.1. Thực trạng thể dục, thể thao Việt Nam<br /> <br /> 31<br /> <br /> 2.1.1. Thực trạng thể dục, thể thao nước ta hiện nay<br /> <br /> 31<br /> <br /> 2.1.2. Bối cảnh trong nước và quốc tế<br /> <br /> 38<br /> <br /> 2.2. Thực trạng HLV của nền TDTT Việt Nam-nhân tố liên quan 40<br /> trực tiếp đến hiện trạng nền TDTT Việt Nam<br /> 2.2.1. Sự đảm bảo về số lượng<br /> <br /> 40<br /> <br /> 2.2.2. Sự bảo đảm về đẳng cấp chuyên môn<br /> <br /> 41<br /> <br /> 2.3. Công tác đào tạo và phát triển HLV các môn thể thao<br /> <br /> 42<br /> <br /> 2.3.1. Thực trạng công tác đào tạo huấn luyện viên hiện nay<br /> <br /> 44<br /> <br /> 2.3.2. Đánh giá quá trình đào tạo HLV xuất phát từ Vận động viên<br /> <br /> 51<br /> <br /> 2.3.3. Đánh giá quá trình đào tạo HLV từ học sinh, sinh viên<br /> <br /> 51<br /> <br /> 2.3.4. Công tác phân bổ HLV<br /> <br /> 52<br /> <br /> 3.3.4. Công tác chăm sóc, đãi ngộ HLV<br /> <br /> 55<br /> <br /> Chương 3. Một số giải pháp đào tạo và phát triển đội ngũ huấn 57<br /> luyện viên các môn thể thao trong thời kỳ hội nhập<br /> Học viên: Phạm Quế Anh<br /> <br /> Lớp 10BQTKDCB 2010-2012<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2