intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Giải pháp Marketing-mix nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm nước mắm Thanh Hương

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:167

143
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh sản phẩm nước mắm của Công ty CP nước mắm Thanh Hương và so với đối thủ chính trên thị trường mục tiêu; xác định những mặt hạn chế tồn tại, ưu khuyết điểm và đưa ra hướng giải quyết.... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Giải pháp Marketing-mix nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm nước mắm Thanh Hương

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> LÊ VIỆT HƯNG<br /> <br /> CÁC GIẢI PHÁP MARKETING-MIX NHẰM NÂNG CAO<br /> NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA SẢN PHẨM<br /> NƯỚC MẮM THANH HƯƠNG<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> PGS. TS. NGUYỄN THÀNH TRÌ<br /> <br /> Hà Nội –2013<br /> <br /> Luận văn Cao học QTKD<br /> <br /> Viện Ktế & Qlý, ĐHBKHN<br /> <br /> LỜI CAM ĐAM<br /> <br /> Tôi xin cam đoan luận văn thạc sỹ kinh tế “ Giải pháp Marketing-mix nhằm nâng<br /> cao năng lực cạnh tranh sản phẩm nước mắm Thanh Hương”là công trình do<br /> chính bản thân độc lập nghiên cứu một cách nghiêm túc.<br /> Tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn về nội dung và tính trung thực của<br /> luận văn này.<br /> Hà Nội, ngày 26 tháng 4 năm 2013<br /> <br /> Lê việt Hưng<br /> Học viên lớp Cao học QTKD khóa 2010 – 2012<br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> HV: Lê Việt Hưng, khóa 2010 -2012<br /> <br /> Luận văn Cao học QTKD<br /> <br /> Viện Ktế & Qlý, ĐHBKHN<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> TỪ<br /> <br /> Ý NGHĨA<br /> <br /> VSATTP<br /> <br /> Vệ sinh an toàn thực phẩm<br /> <br /> HACCP<br /> <br /> Phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn<br /> (Hazard Analysis and Critical Control Points)<br /> <br /> WTO<br /> <br /> Tổ chức thương mại thế giới (World Trade Organization)<br /> <br /> TCVN<br /> <br /> Tiêu chuẩn Việt Nam<br /> <br /> KD<br /> <br /> Kinh doanh<br /> <br /> NTD<br /> <br /> Người tiêu dùng<br /> <br /> CNCNV<br /> <br /> Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> GP<br /> <br /> Giải pháp<br /> <br /> DN<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> GMP<br /> <br /> Thực hành tốt sản xuất (Good manufacturing practices)<br /> <br /> SSOP<br /> <br /> Quy trình làm vệ sinh và thủ tục kiểm soát vệ sinh<br /> (Sanitation Standard Operating Procedures)<br /> <br /> PR<br /> <br /> Quan hệ công chúng (Public Relation)<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> NCSP<br /> <br /> Nghiên cứu sản phẩm<br /> <br /> GĐĐH<br /> <br /> Giám đốc điều hành<br /> <br /> SWOT<br /> <br /> Strengths (điểm mạnh), Weaknesses (điểm yếu), Opportunities (cơ<br /> hội) và Threats (thách thức)<br /> <br /> Masanfood<br /> <br /> Công ty Cổ phần Thực Phẩm Masan<br /> <br /> Chinsu<br /> <br /> Tên nhãn hiệu nước mắm Chinsu của hãng Masanfood<br /> <br /> Knorr<br /> <br /> Nhãn hiệu nước mắm Knorr của tập đoàn Unilever<br /> <br /> TV<br /> <br /> Television<br /> <br /> ISO<br /> <br /> Tổ chức Quốc tế về tiêu chuẩn hoá (International Organization for<br /> Standardization<br /> <br /> GDP<br /> <br /> Tổng sản phẩm quốc nội (Gross Domestic Product)<br /> <br /> HV: Lê Việt Hưng, khóa 2010 -2012<br /> <br /> Luận văn Cao học QTKD<br /> <br /> Viện Ktế & Qlý, ĐHBKHN<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG, HÌNH, SƠ ĐỒ VÀ BIỂU ĐỒ<br /> Danh mục Bảng<br /> TÊN BẢNG<br /> Bảng 2.1: Thực trạng tiêu dùng sản phẩm nước mắm của Công ty CP<br /> <br /> TRANG<br /> 36<br /> <br /> nước mắm Thanh Hương so với các nhẵn hiệu nước mắm<br /> của Masanfood trên địa bàn trong tỉnh Thanh Hoá<br /> Bảng 2.2: Thực trạng nghiên cứu thị trường của Công ty CP nước mắm<br /> <br /> 40<br /> <br /> Thanh Hương so với Masanfood<br /> Bảng 2.3: Cơ cấu nhân sự Công ty CP nước mắm Thanh Hương năm<br /> <br /> 41<br /> <br /> 2012<br /> Bảng 2.4: Tổng quan về cơ sở vật chất của Công ty CP nước mắm<br /> <br /> 42<br /> <br /> Thanh Hương<br /> Bảng 2.5: Các sản phẩm nước mắm của Masanfood và Thanh Hương<br /> Bảng 2.6: Giá bán của phẩm nước mắm Masanfood và Thanh Hương<br /> Bảng 2.7: So sánh phân phối sản phẩm nước mắm của Thanh Hương<br /> <br /> 45<br /> 47<br /> 49<br /> <br /> và Masanfood<br /> Bảng 2.8: Hoạt động xúc tiến thương mại của nhãn hiệu nước mắm<br /> <br /> 51<br /> <br /> Masanfood và Thanh Hương<br /> Bảng 2.9: Phân tích SWOT của Công ty CP nước mắm Thanh Hương<br /> <br /> 54<br /> <br /> về cạnh tranh trong kinh doanh các sản phẩm nước mắm<br /> Bảng 3.1: Phân tích định hướngSWOT của Công ty CP nước mắm<br /> <br /> 63<br /> <br /> Thanh Hương<br /> Bảng 3.2: Tầm nhìnchiến lược phát triển Công ty CP nước mắm Thanh<br /> <br /> 66<br /> <br /> Hương giai đoạn năm 2016 - 2020<br /> Bảng 3.3: Chiến lược phát triển của Công ty CP nước mắm Thanh<br /> <br /> 67<br /> <br /> Hương giai đoạn năm 2014-2016<br /> Bảng 3.4: Mục tiêu phát triển thị trường trong nước của Công ty CP<br /> <br /> 68<br /> <br /> nước mắm Thanh Hương<br /> Bảng 3.5: Mục tiêu phát triển các sản phẩm nước mắm tại thị trường<br /> nước ngoài của Công ty CP nước mắm Thanh Hương<br /> <br /> HV: Lê Việt Hưng, khóa 2010 -2012<br /> <br /> 70<br /> <br /> Luận văn Cao học QTKD<br /> <br /> Viện Ktế & Qlý, ĐHBKHN<br /> <br /> Bảng 3.6: Mục tiêu phát triển sản phẩm nước mắm của Công ty CP<br /> <br /> 73<br /> <br /> nước mắm Thanh Hương đến năm 2016<br /> Bảng 3.7: Kế hoạch triển khai các nội dung của giải pháp 1<br /> <br /> 85<br /> <br /> Bảng 3.8: Bảng dự toán kinh phí thực hiện giải pháp 1<br /> <br /> 85<br /> <br /> Bảng 3.9: Bảng phân tích lợi ích của giải pháp 1<br /> <br /> 86<br /> <br /> Bảng 3.10: Các chỉ tiêu cảm quan sản phẩm nước mắm của Công ty CP<br /> <br /> 89<br /> <br /> nước mắm Thanh Hương<br /> Bảng 3.11: Các chỉ tiêu hóa học sản phẩm nước mắm của Công ty CP<br /> <br /> 90<br /> <br /> nước mắm Thanh Hương<br /> Bảng 3.12: Các chỉ tiêu vi sinh vật sản phẩm nước mắm của Công ty<br /> <br /> 90<br /> <br /> CP nước mắm Thanh Hương<br /> Bảng 3.13: Giải pháp cho vấn đề bao bì, đóng gói, chủng loại và cách<br /> <br /> 92<br /> <br /> gắn nhãn hiệu<br /> Bảng 3.14: Kế hoạch triển khai các nội dung của giải pháp 2<br /> <br /> 99<br /> <br /> Bảng 3.15: Bảng dự toán kinh phí thực hiện giải pháp 2<br /> <br /> 99<br /> <br /> Bảng 3.16: Phân tích lợi ích sau khi thực hiện giải pháp 2<br /> <br /> 101<br /> <br /> Bảng 3.17: Kế hoạch thực hiện giải pháp 3<br /> <br /> 105<br /> <br /> Bảng 3.18: Dự toán kinh phí thực hiện giải pháp 3<br /> <br /> 105<br /> <br /> Bảng 3.19: Phân tích lợi ích của giải pháp 3<br /> <br /> 106<br /> <br /> Bảng 3.20: Tóm tắt lợi ích của các giải pháp<br /> <br /> 108<br /> <br /> Danh mục hình<br /> TÊN HÌNH<br /> Hình 3.1: Khách du lịch lựa chọn mua nước mắm và thăm các cơ sở<br /> sản xuất nước mắm truyền thống<br /> <br /> HV: Lê Việt Hưng, khóa 2010 -2012<br /> <br /> TRANG<br /> 62<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2