intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đoan Hùng

Chia sẻ: Nguyễn Thu Ngân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:101

78
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận về hiệu quả kinh doanh của Ngân hàng thương mại; phân tích, đánh giá thực trạng hiệu quả kinh doanh của Chi nhánh NHNo&PTNT huyện Đoan Hùng; đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Chi nhánh NHNo&PTNT huyện Đoan Hùng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đoan Hùng

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> LÊ THANH XUÂN<br /> <br /> LÊ THANH XUÂN<br /> <br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CHI<br /> NHÁNH NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN HUYỆN<br /> ĐOAN HÙNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> <br /> KHÓA 2010B<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> LÊ THANH XUÂN<br /> <br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CHI NHÁNH NGÂN<br /> HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN HUYỆN ĐOAN HÙNG<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN: TS. NGUYỄN VĂN LONG<br /> <br /> Hà Nội - Năm 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan luận văn này là công trình nghiên cứu của tôi có sự hỗ trợ từ<br /> thầy hướng dẫn TS. Nguyễn Văn Long. Tôi xin đảm bảo những số liệu và kết quả trong<br /> luận văn này là trung thực, khách quan và có nguồn gốc rõ ràng.<br /> Tôi xin chịu mọi trách nhiệm về lời cam đoan của mình.<br /> Tác giả<br /> <br /> Lê Thanh Xuân<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Trang phụ bìa<br /> Lời cam đoan<br /> Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt<br /> Danh mục các bảng<br /> LỜI MỞ ĐẦU<br /> CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ<br /> HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG<br /> THƯƠNG MẠI<br /> 1.1 LÝ LUẬN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1.1.1 Khái niệm<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.1.2 Đặc trưng của Ngân hàng Thương Mại<br /> 1.1.3 Chức năng hoạt động của NHTM<br /> 1.1.3.1 Chức năng trung gian tín dụng<br /> 1.1.3.2 Chức năng tạo tiền<br /> 1.1.3.3 Chức năng trung gian thanh toán<br /> 1.1.3.4 Chức năng cung ứng dịch vụ ngân hàng<br /> 1.1.4 Vai trò của Ngân hàng thương mại trong nền kinh tế<br /> 1.1.5 Nghiệp vụ kinh doanh của hệ thống ngân hàng thương mại<br /> 1.1.5.1 Nghiệp vụ huy động vốn của ngân hàng thương mại<br /> 1.1.5.2 Nghiệp vụ sử dụng vốn của ngân hàng thương mại<br /> 1.1.5.3 Nghiệp vụ đầu tư tài chính<br /> 1.1.5.4 Các nghiệp vụ kinh doanh khác<br /> 1.2. HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÁC NGÂN<br /> HÀNG THƯƠNG MẠI.<br /> 1.2.1 Khái niệm về hiệu quả hoạt động kinh doanh của các Ngân hàng<br /> thương mại<br /> 1.2.2 Các chỉ tiêu đảm bảo an toàn trong hoạt động kinh doanh của NHTM<br /> 1.2.2.1 Chỉ tiêu an toàn vốn tối thiểu.<br /> 1.2.2.2 Vai trò của vốn trong hoạt động kinh doanh của NHTM.<br /> 1.2.2.3 Kết cấu vốn của NHTM<br /> 1.2.2.4 Huy động vốn của NHTM<br /> 1.2.2.4.1 Các hình thức huy động vốn của NHTM<br /> 1.2.2.4.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến nguồn vốn huy động<br /> 1.2.2.4.3 Cách xác định nguồn vốn huy động<br /> 1.3 NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG<br /> KINH DOANH CỦA CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI<br /> 1.3.1 Môi trường bên ngoài<br /> 1.3.2 Môi trường bên trong<br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ KINH DOANH<br /> CỦA CHI NHÁNH NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN<br /> NÔNG THÔN HUYỆN ĐOAN HÙNG<br /> <br /> 3<br /> 5<br /> 5<br /> 6<br /> 6<br /> 7<br /> 7<br /> 8<br /> 8<br /> 11<br /> 12<br /> 13<br /> <br /> 3<br /> 3<br /> <br /> 13<br /> 16<br /> 17<br /> 17<br /> 17<br /> 19<br /> 21<br /> 21<br /> 23<br /> 28<br /> 33<br /> 33<br /> 33<br /> 38<br /> <br /> 2.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN<br /> HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN HUYỆN<br /> ĐOAN HÙNG<br /> <br /> 38<br /> <br /> 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển<br /> 2.1.2 Cơ cấu tổ chức<br /> 2.1.3 Sản phẩm, dịch vụ<br /> 2.2. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH<br /> 2.2.1 Hoạt động huy động vốn.<br /> 2.2.2 Hoạt động cho vay.<br /> 2.2.3 Các hoạt động khác.<br /> 2.2.4 Kết quả hoạt động kinh doanh<br /> 2.3. ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA<br /> NHNO&PTNT HUYỆN ĐOAN HÙNG<br /> 2.3.1 Phân tích môi trường bên ngoài<br /> 2.3.1.1 Chu kỳ phát triển kinh tế<br /> 2.3.1.2 Môi trường pháp lý<br /> 2.3.1.3 Môi trường cạnh tranh<br /> 2.3.1.4 Yếu tố tiết kiệm của dân cư<br /> 2.3.2 Các nhân tố thuộc về Ngân hàng<br /> 2.3.2.1 Chiến lược kinh doanh của Ngân hàng<br /> 2.3.2.2 Các hình thức huy động vốn, chất lượng các dịch vụ do Ngân hàng<br /> cung ứng và hệ thống các mạng lưới<br /> 2.3.2.3 Chính sách lãi suất<br /> 2.3.2.4 Đổi mới công nghệ Ngân hàng nhất là khâu thanh toán<br /> 2.3.2.5 Hoạt động Marketing Ngân hàng<br /> 2.3.2.6 Mức độ thâm niên và uy tín của Ngân hàng<br /> 2.4. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG<br /> NN&PTNT HUYỆN ĐOAN HÙNG.<br /> 2.4.1 Yếu tố bên ngoài<br /> 2.4.2 Yếu tố bên trong<br /> CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG<br /> KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP HUYỆN ĐOAN<br /> HÙNG<br /> <br /> 38<br /> 39<br /> 41<br /> 42<br /> 42<br /> 44<br /> 47<br /> 49<br /> <br /> 3.1 ĐỊNH HƯỚNG KINH DOANH CỦA AGRIBANK ĐOAN HÙNG<br /> <br /> 61<br /> <br /> 3.1.1 Bối cảnh kinh tế<br /> 3.1.2 Định hướng phát triển của hệ thống NHTM Việt Nam.<br /> 3.1.3 Định hướng phát triển KTXH của tỉnh Phú Thọ đến năm 2015<br /> 3.1.4 Định hướng phát triển của chi nhánh NHNo&PTNT Đoan Hùng<br /> 3.1.5 Mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh của NHNo&PTNT Đoan hùng<br /> đến năm 2015<br /> 3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG<br /> KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP & PTNT HUYỆN<br /> ĐOAN HÙNG<br /> 3.2.1 Nâng cao năng lực tài chính<br /> <br /> 61<br /> 61<br /> 62<br /> 63<br /> <br /> 50<br /> 50<br /> 50<br /> 51<br /> 51<br /> 52<br /> 53<br /> 53<br /> 53<br /> 54<br /> 55<br /> 56<br /> 56<br /> 56<br /> 56<br /> 58<br /> 61<br /> <br /> 64<br /> 65<br /> 63<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0