intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Sông Đà 6 giai đoạn 2012 – 2015

Chia sẻ: Vương Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:131

101
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn, luận văn tiến hành đề xuất xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Sông Đà 6 giai đoạn 2012 – 2015 nhằm đưa ra các giải pháp cụ thể để giúp công ty vượt qua giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay và tiếp tục phát triển trong tương lai.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Sông Đà 6 giai đoạn 2012 – 2015

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------o0o--------------------<br /> <br /> TRẦN ĐÌNH VINH<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY<br /> CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 6 GIAI ĐOẠN 2012 - 2015<br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGUYỄN TIÊN PHONG<br /> <br /> Hà Nội - Năm 2013<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................... 4<br /> LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................. 5<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT ............................................... 6<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ............................................................................................. 7<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ ....................................................................... 9<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................................... 10<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TRONG<br /> DOANH NGHIỆP ........................................................................................................ 13<br /> 1.1. Khái niệm, đặc trưng và vai trò của chiến lược kinh doanh trong doanh<br /> nghiệp ................................................................................................................ 13<br /> 1.1.1. Khái niệm về chiến lược kinh doanh ..................................................... 13<br /> 1.1.2. Quản trị chiến lược ............................................................................... 13<br /> 1.1.3. Đặc trưng của chiến lược kinh doanh .................................................... 14<br /> 1.1.4. Nội dung chủ yếu của chiến lược kinh doanh ........................................ 14<br /> 1.1.5. Vai trò của chiến lược kinh doanh ........................................................ 16<br /> 1.2. Quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp................... 17<br /> 1.2.1. Những yêu cầu và căn cứ xây dựng chiến lược kinh doanh ................... 17<br /> 1.2.2. Các quan điểm cần quán triệt khi xây dựng chiến lược kinh doanh ....... 19<br /> 1.2.3. Các bước xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp ............... 19<br /> 1.2.4. Xác định sứ mệnh và mục tiêu của doanh nghiệp .................................. 20<br /> 1.2.5. Phân tích môi trường kinh doanh .......................................................... 21<br /> 1.3. Phân đoạn chiến lược – hình thành và lựa chọn chiến lược.......................... 26<br /> 1.3.1. Phân đoạn chiến lược ............................................................................ 27<br /> 1.3.2. Xây dựng các mô hình chiến lược ......................................................... 28<br /> 1.3.3. Phân tích và lựa chọn chiến lược .......................................................... 30<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH<br /> DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 6.................................................. 39<br /> 2.1. Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần xây dựng<br /> Sông Đà 6 .......................................................................................................... 39<br /> 2.1.1. Giới thiệu khái quát về công ty ............................................................. 39<br /> 2.1.2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty giai đoạn vừa qua . 46<br /> 2.2. Phân tích môi trường vĩ mô ......................................................................... 50<br /> 2.2.1. Môi trường kinh tế................................................................................ 50<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2.2.2. Môi trường chính trị, luật pháp ............................................................. 57<br /> 2.2.3. Môi trường văn hóa xã hội .................................................................... 58<br /> 2.2.4. Môi trường tự nhiên .............................................................................. 59<br /> 2.2.5. Môi trường công nghệ .......................................................................... 59<br /> 2.2.6. Tổng hợp phân tích các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô ........................ 61<br /> 2.3. Phân tích môi trường ngành ........................................................................ 64<br /> 2.3.1. Khái quát chung về môi trường kinh doanh xây dựng ........................... 64<br /> 2.3.2. Đối thủ cạnh tranh hiện tại .................................................................... 67<br /> 2.3.3. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn .................................................................... 74<br /> 2.3.4. Áp lực của khách hàng.......................................................................... 76<br /> 2.3.5. Áp lực của nhà cung cấp ....................................................................... 78<br /> 2.3.6. Áp lực của sản phẩm thay thế ............................................................... 81<br /> 2.4. Phân tích nội bộ Công ty ............................................................................. 81<br /> 2.4.1. Năng lực tài chính của Công ty ............................................................. 81<br /> 2.4.2. Máy móc thiết bị và công nghệ thi công ............................................... 86<br /> 2.4.3. Công tác quản lý và phát triển nhân lực ................................................ 89<br /> 2.4.4. Hoạt động Marketing ............................................................................ 92<br /> 2.4.5. Hoạt động quản trị ................................................................................ 93<br /> 2.4.6. Tổng hợp phân tích các yếu tố thuộc môi trường nội bộ doanh nghiệp .. 94<br /> 2.5. Tổng hợp các cơ hội và nguy cơ, điểm mạnh và điểm yếu của Công ty ....... 96<br /> CHƯƠNG 3: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY CỔ<br /> PHẦN SÔNG ĐÀ 6 GIAI ĐOẠN 2012 – 2015 ......................................................... 99<br /> 3.1.Quan điểm xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Sông Đà<br /> 6 ..................................................................................................................... 99<br /> 3.1.1. Mục tiêu dài hạn ................................................................................... 99<br /> 3.1.2. Mục tiêu trung và ngắn hạn................................................................... 99<br /> 3.2. Vận dụng một số mô hình phân tích và lựa chọn chiến lược cho Công ty giai<br /> đoạn 2012 – 2015............................................................................................. 100<br /> 3.2.1. Cơ sở lựa chọn chiến lược theo mô hình SWOT ................................. 100<br /> 3.2.2. Phân tích theo mô hình SWOT ........................................................... 101<br /> 3.2.3. Ma trận chiến lược chính của Công ty................................................. 104<br /> 3.3. Các phương án chiến lược của công ty đến năm 2015 ............................... 105<br /> 3.3.1. Chiến lược tăng trưởng tập trung ........................................................ 105<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3.3.2. Chiến lược đổi mới công nghệ, đầu tư xe máy thiết bị thi công tăng năng<br /> lực cạnh tranh ............................................................................................... 106<br /> 3.3.3. Chiến lược liên doanh, liên kết ........................................................... 106<br /> 3.3.4. Chiến lược phát triển nguồn nhân lực ................................................. 107<br /> 3.4. Các giải pháp thực hiện chiến lược kinh doanh của Công ty giai đoạn 2012 –<br /> 2015 ................................................................................................................. 108<br /> 3.4.1. Đổi mới cơ cấu quản lý, hoàn thiện kỹ năng quản lý của đội ngũ lãnh đạo<br /> công ty ......................................................................................................... 108<br /> 3.4.2. Phát triển nguồn nhân lực trong công ty.............................................. 110<br /> 3.4.3. Cải tiến kỹ thuật thi công và áp dụng các công nghệ tiên tiến vào quá<br /> trình thi công ................................................................................................ 112<br /> 3.4.4. Giải pháp về tài chính ......................................................................... 114<br /> 3.4.5. Giải pháp về Marketing ...................................................................... 116<br /> KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................................... 119<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................................................... 121<br /> PHỤ LỤC .................................................................................................................... 122<br /> <br /> 3<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Luận văn thạc sĩ: “Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Sông<br /> Đà 6 giai đoạn 2012 – 2015” được hoàn thành bởi tác giả: Trần Đình Vinh – Học<br /> viên lớp Cao học Quản Trị Kinh Doanh – Khóa 2010 – 2012 – Viện kinh tế và quản<br /> lý – Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội.<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Tất cả các số liệu<br /> và kết quả điều tra khảo sát trong nội dung nghiên cứu đều trung thực và chưa được<br /> ai công bố trong bất kỳ chương trình nào khác.<br /> Hà Nội, ngày 27 tháng 3 năm 2013<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Trần Đình Vinh<br /> <br /> 4<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
16=>1