intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoạch định chiến lược phát triển cho Công ty cổ phần Công nghệ Bách Khoa Hà Nội đến năm 2015

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:112

75
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của luận văn “Hoạch định chiến lược phát triển cho Công ty cổ phần công nghệ Bách Khoa Hà Nội đến năm 2015” là nâng tổng doanh thu, nâng cao thương hiệu của công ty và phát triển mối quan hệ với nhiều đối tác, khách hàng. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoạch định chiến lược phát triển cho Công ty cổ phần Công nghệ Bách Khoa Hà Nội đến năm 2015

TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> ------------<br /> <br /> -------------<br /> <br /> TÔ TRUNG KIÊN<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CHO CÔNG TY<br /> CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI ĐẾN<br /> NĂM 2015<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> ------------<br /> <br /> -------------<br /> <br />  <br />  <br />  <br /> <br /> TÔ TRUNG KIÊN<br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CHO CÔNG TY<br /> CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI ĐẾN<br /> NĂM 2015<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN<br /> TS. ĐẶNG VŨ TÙNG<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC ............................................................................................................................1 <br /> LỜI CAM ĐOAN.................................................................................................................4 <br /> LỜI CẢM ƠN.......................................................................................................................5 <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT .................................................................................6 <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG...................................................................................................7 <br /> DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH..........................................................................................9 <br /> PHẦN MỞ ĐẦU.................................................................................................................10 <br /> 1. LÝ DO LỰA CHỌN ĐỀ TÀI ....................................................................................10 <br /> 2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI ..............................................................11 <br /> 3. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU...........................11 <br /> 4. KẾT CẤU CỦA LUẬN VĂN ....................................................................................13 <br /> CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN<br /> DOANH NGHIỆP..............................................................................................................14 <br /> 1.1 KHÁI NIỆM HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC .......................................................14 <br /> 1.1.1 Chiến lược kinh doanh ......................................................................................14 <br /> 1.1.2. Hoạch định chiến lược kinh doanh...................................................................15 <br /> 1.1.3. Quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh ...................................................16 <br /> 1.2. NỘI DUNG PHÂN TÍCH PHỤC VỤ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC ..............18 <br /> 1.2.1. Phân tích môi trường bên ngoài doanh nghiệp ................................................18 <br /> 1.2.2. Phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp ................................................26 <br /> 1.3. CÔNG CỤ PHỤC VỤ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ............30 <br /> 1.3.1. Các công cụ xây dựng chiến lược ....................................................................30 <br /> 1.3.2. Các loại hình chiến lược kinh doanh................................................................36 <br /> 1.3.3. Lựa chọn chiến lược kinh doanh ......................................................................38 <br /> 1.4. CÁC HƯỚNG GIẢI PHÁP THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC .................................38 <br /> <br /> 1<br /> <br /> 1.4.1. Giải pháp về Marketing....................................................................................38 <br /> 1.4.2. Giải pháp về công nghệ và kỹ thuật .................................................................40 <br /> 1.4.3. Giải pháp về nguồn nhân lực và cơ cấu tổ chức ..............................................40 <br /> 1.4.4. Giải pháp về nguồn lực tài chính .....................................................................40 <br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ................................................................................................41 <br /> CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ ĐỂ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT<br /> TRIểN CHO CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI..............42 <br /> 2.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY..................................................................42 <br /> 2.1.1. Giới thiệu về công ty.........................................................................................42 <br /> 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển...................................................................42 <br /> 2.1.3 Ngành nghề kinh doanh.....................................................................................43 <br /> 2.1.4. Một số dự án tiêu biểu ......................................................................................44 <br /> 2.2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG BÊN NGOÀI CÔNG TY............46 <br /> 2.2.1. Phân tích môi trường vĩ mô..............................................................................46 <br /> 2.2.2. Phân tích môi trường ngành.............................................................................50 <br /> 2.2.3. Nhận diện các cơ hội và thách thức .................................................................54 <br /> 2.3. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG CỦA CÔNG TY...........................58 <br /> 2.3.1. Phân tích các yếu tố thuộc môi trường bên trong ............................................58 <br /> 2.3.2. Nhận diện các điểm mạnh và điểm yếu ............................................................65 <br /> 2.3.3. So sánh với các đối thủ cạnh tranh ..................................................................68 <br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 2 ................................................................................................69 <br /> CHƯƠNG 3. ĐỀ XUẤT CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CHO CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI ĐẾN NĂM 2015 ..............................................70 <br /> 3.1. ĐỊNH HƯỚNG VÀ SỨ MỆNH CỦA CÔNG TY.................................................70 <br /> <br /> 2<br /> <br /> 3.1.1. Định hướng phát triển ngành thiết bị giáo dục trong thời gian tới .................70 <br /> 3.1.2. Quan điểm phát triển của công ty cổ phần công nghệ Bách Khoa Hà Nội đến<br /> năm 2015 ....................................................................................................................71 <br /> 3.2. XÂY DỰNG VÀ LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC .....................................................72 <br /> 3.2.1. Lựa chọn phương pháp xây dựng chiến lược ...................................................72 <br /> 3.2.2. Ứng dụng SWOT để xây dựng chiến lược .......................................................73 <br /> 3.2.3. Các phương án chiến lược ...............................................................................77 <br /> 3.3. LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN CHIẾN LƯỢC.........................................................80 <br /> 3.4. CÁC BIỆN PHÁPĐỂ THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC ...........................................82 <br /> 3.4.1. Biện pháp về đầu tư phát triển nguồn nhân lực ...............................................82 <br /> 3.4.2. Biện pháp nâng cao khả năng duy trì và mở rộng thị trường ..........................90 <br /> 3.4.3. Biện pháp duy trì và phát triển nguồn vốn kinh doanh ....................................92 <br /> 3.4.4. Biện phápđầu tư nghiên cứu để làm chủ công nghệ.........................................93 <br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 3 ................................................................................................94 <br /> KẾT LUẬN.........................................................................................................................95 <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO.................................................................................................97 <br /> PHỤ LỤC............................................................................................................................98 <br /> <br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2