intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoàn thiện công tác quản lý chất lượng sản phẩm vỏ bình gas của Công ty TNHH thương mại Trung Hiếu

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:102

85
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài tập trung nghiên cứu và đánh giá hiện trạng chất lượng sản phẩm của Công ty TNHH thương mại Trung Hiếu trong thời gian qua và các nguyên nhân, đề xuất một số giải pháp quan trọng nhằm hỗ trợ cho chiến lược phát triển chất lượng sản phẩm của Công ty TNHH thương mại Trung Hiếu cho những năm tới đây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoàn thiện công tác quản lý chất lượng sản phẩm vỏ bình gas của Công ty TNHH thương mại Trung Hiếu

NGUYỄN CÔNG ĐỊNH<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN CÔNG ĐỊNH<br /> <br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG<br /> SẢN PHẨM VỎ BÌNH GAS CỦA CÔNG TY TNHH<br /> THƯƠNG MẠI TRUNG HIẾU<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> 2011 - 2013<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> NGUYÊN CÔNG ĐỊNH<br /> <br /> HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG<br /> SẢN PHẨM VỎ BÌNH GAS CỦA CÔNG TY TNHH<br /> THƯƠNG MẠI TRUNG HIẾU<br /> <br /> Chuyên ngành : QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC :<br /> TS. TRẦN THUỶ BÌNH<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan những ý tưởng về nội dung và đề xuất trong luận<br /> văn này là kết quả nghiên cứu của quá trình học tập, nghiên cứu, tiếp thu các<br /> kiến thức từ Giảng viên hướng dẫn và các Thầy, Cô trong Viện Kinh tế và<br /> Quản lý – Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> Tất cả các số liệu, bảng biểu trong luận văn là kết quả của quá trình<br /> thu thập tài liệu từ các nguồn khác nhau, phân tích và đánh giá dựa trên cơ<br /> sở các kiến thức tôi đã tiếp thu được trong quá trình học tập, không phải là<br /> sản phẩm sao chép, trùng lặp với các đề tài nghiên cứu trước đây.<br /> <br /> Nếu sai tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm./.<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> NGUYÊN CÔNG ĐỊNH<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Em xin chân thành cảm ơn giảng viên TS. Trần Thuỷ Bình là người<br /> trực tiếp hướng dẫn em trong suốt quá trình làm luận văn. Nhờ sự giúp, dìu<br /> dắt của cô em đã học hỏi được những kiến thức cơ bản đáng quý không<br /> những từ sách vở mà cả trong thực tế, từ đó giúp em tích luỹ được những<br /> kinh nghiệm quý báu để tiếp tục bước chân trên con đường sự nghiệp sau<br /> này. Em xin chân thành cảm ơn quý thầy cô nhất là các thầy cô trong Viện<br /> Kinh tế và Quản lý – Trường Đại học Bách Khoa hà Nội đã giúp em có<br /> những kiến thức để tiếp tục trên con đường sự nghiệp.<br /> Tuy nhiên do thời gian hạn hẹp, khả năng của tác giả có hạn mà vấn đề<br /> nghiên cứu quá rộng, nằm trong môi trường luôn vận động và biến đổi, phải<br /> sử dụng một khối lượng lớn tài liệu về nhiều lĩnh vực khác nhau nên luận<br /> văn không tránh khỏi những sơ suất. Em rất mong nhận được những lời<br /> khuyên, những góp ý của quý Thầy Cô trong hội đồng bảo về và những<br /> người đã đọc luận văn này./.<br /> Tác giả<br /> <br /> NGUYÊN CÔNG ĐỊNH<br /> <br /> Luận văn cao học QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC ....................................................................................................................... 1<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT................................................................................ 5<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ............................................................................................... 5<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ............................................................................ 6<br /> LỜI MỞ ĐẦU .................................................................................................................. 8<br /> CHƯƠNG 1 ................................................................................................................... 11<br /> CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG VÀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ....................... 11<br /> 1.1. Chất lượng sản phẩm ............................................................................................... 11<br /> 1.1.1. Khái niệm ............................................................................................................. 11<br /> 1.1.2. Các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm..................................................... 11<br /> 1.1.2.1. Nhóm các yếu tố bên ngoài ................................................................................ 11<br /> 1.1.2.2 Nhóm yếu tố bên trong ........................................................................................ 12<br /> 1.1.3. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng sản phẩm........................................................... 13<br /> 1.2. Quản lý chất lượng sản phẩm ................................................................................... 14<br /> 1.2.1. Khái niệm ............................................................................................................. 14<br /> 1.2.2. Các nguyên tắc quản lý chất lượng ....................................................................... 16<br /> 1.2.2.1. Định hướng bởi khách hàng ............................................................................... 16<br /> 1.2.2.2. Sự lãnh đạo ........................................................................................................ 16<br /> 1.2.2.3. Sự tham gia của mọi thành viên ......................................................................... 16<br /> 1.2.2.4. Phương pháp quá trình ...................................................................................... 16<br /> 1.2.2.5. Tính hệ thống ..................................................................................................... 17<br /> 1.2.2.6. Cải tiến liên tục.................................................................................................. 17<br /> 1.2.2.7. Quyết định dựa trên dữ liệu thực tế .................................................................... 17<br /> 1.2.2.8. Phát triển quan hệ hợp tác ................................................................................. 17<br /> 1.2.3. Những phương thức quản lý chất lượng sản phẩm ................................................ 17<br /> 1.2.3.1. Kiểm tra chất lượng- sự phù hợp (QC) ............................................................... 17<br /> 1.2.3.2. Kiểm soát chất lượng ......................................................................................... 18<br /> 1.2.3.3. Đảm bảo chất lượng .......................................................................................... 18<br /> 1.2.3.4. Kiểm soát chất lượng toàn diện (TQC) ............................................................... 19<br /> 1.2.3.5. Quản lý chất lượng toàn diện (TQM) ................................................................. 19<br /> 1.2.4. Một số phương pháp hỗ trợ HTQLCL ................................................................... 20<br /> Học viên: Nguyễn Công Định<br /> <br /> 1<br /> <br /> Khoa Kinh tế và Quản lý<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1