intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Một số giải pháp chiến lược kinh doanh cho CTCP dệt may Sơn Nam đến năm 2020

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:121

68
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích môi trường vĩ mô, phân tích môi trường ngành sản xuất dệt may, phân tích nội bộ của Công ty cổ phần dệt may Sơn Nam từ đó tổng hợp được các cơ hội và thách thức, điểm mạnh và điểm yếu đối với Công ty. Bản luận văn đưa ra một số giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần dệt may Sơn Nam đến năm 2020, đồng thời đề xuất các biện pháp để thực hiện các giải pháp chiến lược đó.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Một số giải pháp chiến lược kinh doanh cho CTCP dệt may Sơn Nam đến năm 2020

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------------------------BÙI THỊ PHƯƠNG ANH<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY<br /> CỔ PHẦN DỆT MAY SƠN NAM ĐẾN NĂM 2020<br /> <br /> Chuyên ngành :<br /> <br /> Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC :<br /> TS. PHẠM THỊ THU HÀ<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan những ý tưởng, nội dung và đề xuất trong luận văn<br /> này là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu, tiếp thu các kiến thức từ<br /> Giảng viên hướng dẫn và các Thầy, Cô trong Khoa Kinh tế và Quản lý –<br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.<br /> Tất cả các số liệu, bảng biểu trong luận văn là kết quả của quá trình<br /> thu thập tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau, phân tích và đánh giá dựa trên<br /> cơ sở các kiến thức tôi đã tiếp thu được trong quá trình học tập, không phải<br /> là sản phẩm sao chép, trùng lặp với các đề tài nghiên cứu trước đây.<br /> Nếu sai tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm.<br /> <br /> Danh mục các chữ viết tắt<br /> WTO<br /> <br /> Tổ chức thương mại thế gới ( World Trade Organization)<br /> <br /> CTCP<br /> <br /> Công ty cổ phần<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> Trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> SONATEX Son Nam textile Jiont Stock Company<br /> HTX<br /> UBND<br /> <br /> Hợp tác xã<br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> NCC<br /> <br /> Nhà cung cấp<br /> <br /> TSCĐ<br /> <br /> Tài sản cố định<br /> <br /> NVCSH<br /> <br /> Nguồn vốn chủ sở hữu<br /> <br /> SWOT<br /> <br /> Strengths-weaknesses - opportunities - threats<br /> <br /> FOB<br /> <br /> Hàng gia công (mua nguyên liệu bán thành phẩm)<br /> <br /> ROA<br /> <br /> Vòng quay tài sản<br /> <br /> ROE<br /> <br /> Vòng quay vốn<br /> <br /> TSLĐ<br /> <br /> Tài sản lưu động<br /> <br /> TCKT<br /> <br /> Tổ chức kinh tế<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> KCS<br /> <br /> Kiểm tra chất lượng<br /> <br /> GDP<br /> <br /> Tổng sản phẩm quốc nội<br /> <br /> NVL<br /> <br /> Nguyên vật liệu<br /> <br /> VINATEX Tập đoàn dệt may Việt Nam<br /> MBO<br /> <br /> Quản lý có hiệu quả (Management by Objectives)<br /> <br /> HĐQT<br /> <br /> Hội đồng quản trị<br /> <br /> DNNN<br /> <br /> Doanh nghiệp nhà nước<br /> <br /> BẢNG BIỂU<br /> Nội dung<br /> Hình 1.1. Mối quan hệ giữa chiến lược tổng quát và chiến lược bộ<br /> <br /> Trang<br /> 11<br /> <br /> phận<br /> Hình 1.2. Mô hình gồm 5 lực lượng của M. Porter<br /> <br /> 16<br /> <br /> Hình 1.3. Trình tự hoạch định chiến lược<br /> <br /> 23<br /> <br /> Hình 2.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy của công ty CP dệt may Sơn Nam<br /> <br /> 43<br /> <br /> Bảng 2.1. Tỷ lệ tăng trưởng GDP của Việt Nam giai đoạn 2009-<br /> <br /> 47<br /> <br /> 2012<br /> Bảng 2.2. Tỷ lệ lạm phát của Việt Nam giai đoạn 2009-2012<br /> <br /> 48<br /> <br /> Bảng 2.3. Tỷ lệ thất nghiệp của Việt Nam giai đoạn 2009-2012<br /> <br /> 51<br /> <br /> Bảng 2.4. Thị phần các đối thủ cạnh tranh trên thị trường nội địa<br /> <br /> 59<br /> <br /> Bảng 2.5. Danh mục thị phần đối thủ cạnh tranh trong tỉnh Nam<br /> <br /> 60<br /> <br /> Định<br /> Bảng 2.6. Danh mục số lượng lao động của đối thủ cạnh tranh<br /> <br /> 61<br /> <br /> trong tỉnh Nam Định<br /> Hình 2.2. Cơ cấu thị trường xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm<br /> <br /> 66<br /> <br /> 2011<br /> Bảng 2.7. Cơ cấu nguồn cung ứng nguyên vật liệu<br /> <br /> 68<br /> <br /> Hình 2.3. Sơ đồ dây chuyền công nghệ kéo sợi trước khi hợp lý<br /> <br /> 71<br /> <br /> hóa<br /> Hình 2.4. Sơ đồ dây chuyền công nghệ kéo sợi sau khi hợp lý hóa<br /> <br /> 72<br /> <br /> Hình 2.5. Sơ đồ dây chuyền công nghệ sản xuất sản phẩm của công<br /> <br /> 73<br /> <br /> ty<br /> Bảng 2.8. Sản lượng sản xuất của công ty giai đoạn 2010-2011<br /> <br /> 74<br /> <br /> Bảng 2.9. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty giai<br /> <br /> 75<br /> <br /> đoạn 2009-2011<br /> <br /> Bảng 2.10. Cơ cấu nguồn vốn của công ty giai đoạn 2009-2011<br /> <br /> 77<br /> <br /> Bảng 2.11. Phân tích khả năng thanh toán của công ty<br /> <br /> 78<br /> <br /> Bảng 2.12. Tổng hợp thách thức và cơ hội của công ty<br /> <br /> 85<br /> <br /> Bảng 2.13. Tổng hợp điểm mạnh điểm yếu của công ty<br /> <br /> 86<br /> <br /> Bảng 3.1. Mục tiêu tăng trưởng sản xuất đến năm 2025<br /> <br /> 90<br /> <br /> Bảng 3.2. Định hướng phát triển ngành may đến năm 2020<br /> <br /> 90<br /> <br /> Bảng 3.3. Ma trận SWOT<br /> <br /> 93<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2