intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của của CTCP may Nam Hà

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:103

74
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn nghiên cứu cơ sở lý thuyết về hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp; phân tích thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cổ phần may Nam Hà, một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cổ phần may Nam Hà.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của của CTCP may Nam Hà

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN MẠNH CƯỜNG<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG<br /> TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CTCP MAY NAM HÀ<br /> <br /> Chuyên ngành : QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. PHẠM THỊ KIM NGỌC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> Chuyên ngành QTKD<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tác giả của đề tài: “Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản<br /> phẩm của của CTCP may Nam Hà” xin cam đoan: Luận văn này là công trình<br /> nghiên cứu của riêng tôi, được tập hợp từ nhiều tài liệu, tự thu thập các thông tin<br /> liên quan và liên hệ thực tế trong công tác quản lý để đưa ra các giải pháp với<br /> mong muốn góp phần nhỏ bé của mình vào việc đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản<br /> phẩm của Công ty Cổ phần may Nam Hà.<br /> Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về nội dung của luận văn.<br /> <br /> Tác giả<br /> Nguyễn Mạnh Cường<br /> <br /> Học viên: Nguyễn Mạnh Cường<br /> <br /> i<br /> <br /> Trường Đại học BKHN<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> Chuyên ngành QTKD<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Sau một thời gian cố gắng và làm việc nghiêm túc với dưới sự hướng dẫn tận<br /> tình của cô giáo TS. Phạm Thị Kim Ngọc luận văn thạc sỹ của tôi đã được hoàn<br /> thành. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến cô giáo TS. Phạm Thị Kim Ngọc<br /> trong suốt quá trình nghiên cứu và viết đề tài đã nhiệt tình chỉ bảo phương hướng<br /> nghiên cứu và truyền đạt cho tôi những kiến thức quý báu để tôi hoàn luận văn tài<br /> này.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn tập thể các thầy, cô giáo trong Viện Kinh tế và<br /> Quản lý - trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã tận tình hướng dẫn, đóng góp ý<br /> kiến giá trị cho luận văn của tôi.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Viên đào tạo sau Đại học - Trường Đại học<br /> Bách Khoa Hà Nội, Ban giám đốc và cán bộ, nhân viên công ty cổ phần may Nam<br /> Hà đã tạo điều kiện cho tôi nghiên cứu và cung cấp số liệu thực tế để tôi hoàn<br /> thành luận văn thạc sỹ này.<br /> Cuối cùng, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới sự quan tâm, động viên của<br /> bạn bè, đồng nghiệp trong thời gian nghiên cứu đề tài đã giúp tôi có thời gian và<br /> nghị lực đề hoàn thành tốt nhất luận văn tốt nghiệp này.<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Mạnh Cường<br /> <br /> Học viên: Nguyễn Mạnh Cường<br /> <br /> ii<br /> <br /> Trường Đại học BKHN<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> Chuyên ngành QTKD<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................... i<br /> LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................ ii<br /> DANH MỤC BẢNG ............................................................................................ vii<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ ...................................................................................... viii<br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ............................................................................ ix<br /> PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................... 1<br /> Chương 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM<br /> CỦA DOANH NGHIỆP ........................................................................................ 4<br /> 1.1. KHÁI NIỆM VỀ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM ........................... 4<br /> 1.2. VAI TRÒ, Ý NGHĨA VÀ MỤC ĐÍCH CỦA HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ ..... 5<br /> 1.2.1. Vai trò của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ................................................ 5<br /> 1.2.2. Ý nghĩa và nhiệm vụ của hoạt động tiêu thụ .......................................... 6<br /> 1.2.2.1. Ý nghĩa của hoạt động tiêu thụ ....................................................... 6<br /> 1.2.2.2. Nhiệm vụ của hoạt động tiêu thụ .................................................... 6<br /> 1.3. NỘI DUNG CỦA HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM.......................... 7<br /> 1.3.1. Nghiên cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu .......................... 7<br /> 1.3.2. Lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm ............................................................. 8<br /> 1.3.3. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm ..................................................................... 9<br /> 1.3.4. Đánh giá ................................................................................................ 9<br /> 1.4. PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY ...... 9<br /> 1.4.1. Mục tiêu phân tích tình hình tiêu thụ ..................................................... 9<br /> 1.4.2. Phân tích chung tình hình tiêu thụ........................................................ 10<br /> 1.4.3. Phân tích cụ thể từng mặt hàng tiêu thụ theo thời gian, theo thị trường 10<br /> 1.5. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TIÊU THỤ SẢN PHẨM ................... 10<br /> 1.5.1. Các yếu tố thuộc môi trường bên trong công ty ................................... 10<br /> 1.5.1.1. Chính sách sản phẩm .................................................................... 10<br /> 1.5.1.2. Chính sách giá .............................................................................. 12<br /> 1.5.1.3. Chính sách phân phối ................................................................... 14<br /> 1.5.1.4. Chính sách xúc tiến bán ................................................................ 16<br /> 1.5.1.5. Lực lượng bán hàng...................................................................... 16<br /> 1.5.1.6. Chiến lược .................................................................................... 17<br /> Học viên: Nguyễn Mạnh Cường<br /> <br /> iii<br /> <br /> Trường Đại học BKHN<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> Chuyên ngành QTKD<br /> <br /> 1.5.1.7. Tiềm lực tài chính ........................................................................ 17<br /> 1.5.2. Các yếu tố thuộc môi trường kinh doanh bên ngoài công ty................. 17<br /> 1.5.2.1. Khách hàng .................................................................................. 17<br /> 1.5.2.2. Đối thủ cạnh tranh ........................................................................ 17<br /> 1.5.2.3. Môi trường kinh tế ....................................................................... 18<br /> 1.5.2.4. Chính trị, pháp lý.......................................................................... 18<br /> 1.5.2.5. Môi trường xã hội......................................................................... 18<br /> 1.5.2.6. Các yếu tố tự nhiên ....................................................................... 18<br /> 1.5.2.7. Công nghệ .................................................................................... 19<br /> 1.6. CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ TẠI DN ............. 19<br /> 1.7. CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SP ......... 21<br /> 1.7.1. Hoàn thiện hoạt động tiêu thụ .............................................................. 21<br /> 1.7.2. Hoàn thiện hoạt động khác .................................................................. 22<br /> 1.8. DỮ LIỆU VÀ PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH ........................................... 22<br /> 1.8.1. Dữ liệu phục vụ phân tích .................................................................... 22<br /> 1.8.2. Phương pháp phân tích dữ liệu ............................................................ 23<br /> 1.8.3. Trình tự phân tích kết quả tiêu thụ sản phẩm ....................................... 23<br /> 1.9. KINH NGHIỆM CỦA MỘT SỐ CÔNG TY TRONG VIỆC NÂNG CAO<br /> HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM ........................................................... 23<br /> Tóm tắt chương 1 ................................................................................................ 26<br /> Chương 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG<br /> TY CỔ PHẦN MAY NAM HÀ ........................................................................... 27<br /> 2.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN MAY NAM HÀ........................ 27<br /> 2.1.1. Giới thiệu về Công ty Cổ phần may Nam Hà ....................................... 27<br /> 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty .................................... 27<br /> 2.1.3. Hoạt động sản xuất kinh doanh và các sản phẩm chính của công ty ..... 28<br /> 2.1.4. Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý của Công ty ........................................ 28<br /> 2.1.5. Quy trình sản xuất sản phẩm của Công ty ............................................ 30<br /> 2.1.6. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty ............................ 31<br /> 2.2. GIỚI THIỆU PHÒNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY ............. 33<br /> 2.2.1. Giới thiệu phòng kế hoạch ................................................................... 33<br /> 2.2.2. Thị trường hiện tại và mục tiêu của công ty ......................................... 34<br /> <br /> Học viên: Nguyễn Mạnh Cường<br /> <br /> iv<br /> <br /> Trường Đại học BKHN<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0