intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Một số giải pháp nhằm phát triển dịch vụ tài chính trong Tập đoàn Viễn thông Quân đội - Chi nhánh Viettel Phú Thọ

Chia sẻ: Nguyễn Thu Ngân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:117

71
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu những cơ sở lý luận về dịch vụ tài chính và phát triển dịch vụ tài chính trong các tập đoàn kinh tế; thực trạng phát triển dịch vụ tài chính trong Tập đoàn Viễn thông Quân đội - Chi nhánh Viettel Phú Thọ; giải pháp phát triển dịch vụ tài chính trong Tập đoàn Viễn thông Quân đội - Chi nhánh Viettel Phú Thọ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Một số giải pháp nhằm phát triển dịch vụ tài chính trong Tập đoàn Viễn thông Quân đội - Chi nhánh Viettel Phú Thọ

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------NGUYỄN QUANG HÒA<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ TÀI CHÍNH TRONG<br /> TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI – CHI NHÁNH VIETTEL PHÚ THỌ<br /> <br /> Chuyên nghành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> PGS.TS.BÙI XUÂN HỒI<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> Lu n văn cao h c QTKD                                               Đ i h c Bách khoa Hà <br /> N i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu khoa học độc lập của tôi. Các<br /> thông tin, số liệu trong luận văn là trung thực và có nguồn gốc rõ ràng, cụ thể. Kết<br /> quả nghiên cứu trong luận văn là rõ ràng, khách quan.<br /> Tất cả các số liệu, bảng biểu trong luận văn là kết quả của quá trình thu thập tài<br /> liệu từ nhiều nguồn khác nhau, phân tích và đánh giá trên cơ sở các kiến thức tôi đã<br /> tiếp thu được trong quá trình học tập, không phải là sản phẩm sao chép, trùng lặp<br /> với các đề tài nghiên cứu trước đây.<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Quang Hòa<br /> <br />  <br />  <br />  <br />  <br />  <br />  <br /> <br /> Nguy n Quang Hòa                                     1<br /> <br /> Khóa 2011B<br /> <br /> Lu n văn cao h c QTKD                                               Đ i h c Bách khoa Hà <br /> N i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trước tiên, tôi xin chân thành cảm ơn các cô, các chú, các anh và các chị ở<br /> Chi nhánh Viettel Phú Thọ đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong quá trình thu thập thông<br /> tin cũng như các số liệu có liên quan đến đề tài nghiên cứu, tạo điều kiện tốt nhất để<br /> tôi hoàn thành luận văn này.<br /> Nhân đây tôi cũng xin chân thành cảm ơn đến Quý thầy, cô, những người đã<br /> tận tình truyền đạt kiến thức cho tôi trong suốt quá trình vừa qua.<br /> Những lời cảm ơn sau cùng tôi xin được gửi đến PGS.TS. Bùi Xuân Hồi,<br /> người đã tận tình hướng dẫn và góp ý cho tôi trong suốt quá trình thực hiện luận văn<br /> này.<br /> <br /> Hà nội, ngày 19 tháng 08 năm 2013<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Quang Hòa<br /> <br />  <br />  <br />  <br />  <br />  <br />  <br /> Nguy n Quang Hòa                                     2<br /> <br /> Khóa 2011B<br /> <br /> Lu n văn cao h c QTKD                                               Đ i h c Bách khoa Hà <br /> N i<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN .......................................................................................................... 1 <br /> LỜI CẢM ƠN................................................................................................................ 2 <br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT.............................................. 8 <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU ĐỒ ......................................................................... 9 <br /> MỞ ĐẦU ...................................................................................................................... 11 <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài ......................................................................................... 11 <br /> 2. Mục đích nghiên cứu............................................................................................... 12 <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.......................................................................... 12 <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu........................................................................................ 12 <br /> 5. Đóng góp của luận văn............................................................................................ 12 <br /> 6. Kết cấu của đề tài .................................................................................................... 13 <br /> CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ DỊCH VỤ TÀI CHÍNH VÀ PHÁT TRIỂN<br /> DỊCH VỤ TÀI CHÍNH TRONG CÁC TẬP ĐOÀN KINH TẾ.............................. 14 <br /> I. TỔNG QUAN VỀ TẬP ĐOÀN KINH TẾ ............................................................ 14 <br /> 1. Khái niệm và các hình thức chủ yếu của tập đoàn kinh tế................................... 14 <br /> 1.1. Khái niệm về tập đoàn kinh tế.............................................................................. 14 <br /> 1.2. Các hình thức chủ yếu của tập đoàn kinh tế ........................................................ 14 <br /> 2. Đặc điểm của tập đoàn kinh tế ................................................................................. 16 <br /> 2.1. Về quy mô............................................................................................................. 16 <br /> 2.2. Về cơ cấu tổ chức ................................................................................................. 16 <br /> 2.3. Về lĩnh vực kinh doanh ........................................................................................ 16 <br /> 2.4. Về tư cách pháp nhân ........................................................................................... 17 <br /> 2.5. Về quản lý và điều hành....................................................................................... 17 <br /> II. NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ DỊCH VỤ TÀI CHÍNH................................ 17 <br /> 1. Khái niệm về dịch vụ tài chính................................................................................. 17 <br /> 2. Đặc điểm của dịch vụ tài chính ................................................................................ 18 <br /> 3. Các loại hình dịch vụ tài chính................................................................................. 19 <br /> 3.1. Dịch vụ ngân hàng................................................................................................ 19 <br /> 3.2. Dịch vụ bảo hiểm và các dịch vụ liên quan đến bảo hiểm.................................. 20 <br /> 3.3. Dịch vụ chứng khoán ........................................................................................... 20 <br /> 4. Chủ thể cung cấp dịch vụ tài chính.......................................................................... 22 <br /> <br /> Nguy n Quang Hòa                                     3<br /> <br /> Khóa 2011B<br /> <br /> Lu n văn cao h c QTKD                                               Đ i h c Bách khoa Hà <br /> N i<br /> 5. Chủ thể sử dụng dịch vụ tài chính ........................................................................... 23 <br /> 6. Vai trò của dịch vụ tài chính trong nền kinh tế thị trường .................................. 23 <br /> 7. Sự khác biệt giữa dịch vụ tài chính do các tập đoàn kinh tế cung cấp và dịch<br /> vụ tài chính do các chủ thể khác cung cấp.................................................................. 25 <br /> III. CÁC VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ TÀI CHÍNH TRONG TẬP<br /> ĐOÀN KINH TẾ..................................................................................................... 25 <br /> 1. Sự cần thiết phải phát triển dịch vụ tài chính trong tập đoàn kinh tế ................ 26 <br /> 1.1. Vai trò hỗ trợ các hoạt động kinh doanh của tập đoàn........................................ 26 <br /> 1.2. Vai trò nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn............ 27 <br /> 2. Chỉ tiêu đánh giá sự phát triển dịch vụ tài chính trong tập đoàn kinh tế .......... 28 <br /> 2.1. Tính đa dạng của loại hình dịch vụ...................................................................... 28 <br /> 2.2. Số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ................................................................. 30 <br /> 2.3. Chất lượng dịch vụ ............................................................................................... 30 <br /> 2.4. Tỷ trọng thu từ dịch vụ tài chính trong tổng thu nhập của tập đoàn................... 31 <br /> 3. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển dịch vụ tài chính trong tập đoàn<br /> kinh tế .............................................................................................................................. 32 <br /> 3.1. Các yếu tố thuộc môi trường bên ngoài............................................................... 32 <br /> 3.1.1. Môi trường kinh tế.................................................................................. 32 <br /> 3.1.2. Môi trường chính trị - xã hội ................................................................. 32 <br /> 3.1.3. Môi trường pháp lý ................................................................................ 33 <br /> 3.1.5. Môi trường cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế .............................. 33 <br /> 3.1.6. Xu hướng phát triển khoa học công nghệ .............................................. 34 <br /> 3.2. Các yếu tố thuộc môi trường nội bộ .................................................................... 35 <br /> 3.2.1. Tiềm lực tài chính của các chủ thể cung cấp dịch vụ ............................ 35 <br /> 3.2.2. Cơ sở vật chất, kỹ thuật, công nghệ ....................................................... 35 <br /> 3.2.3. Mô hình tổ chức, cơ chế quản lý và cung cấp dịch vụ ........................... 36 <br /> 3.2.4. Công tác Marketing của đơn vị cung cấp dịch vụ ................................. 36 <br /> IV. KINH NGHIỆM PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ TÀI CHÍNH TRONG CÁC<br /> TẬP ĐOÀN KINH TẾ TRÊN THẾ GIỚI............................................................ 38 <br /> 1. Kinh nghiệm phát triển dịch vụ tài chính trong các tập đoàn kinh tế................ 38 <br /> 1.1. Tập đoàn Samsung ............................................................................................... 38 <br /> 1.2. Tập đoàn LG (Lucky Goldstar)............................................................................ 39 <br /> 1.3. Tập đoàn GE (General Electric Corporation)...................................................... 40 <br /> 2. Bài học kinh nghiệm đối với việc phát triển dịch vụ tài chính trong các tập<br /> <br /> Nguy n Quang Hòa                                     4<br /> <br /> Khóa 2011B<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0