Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu đặc tính hệ thống treo khí nén dạng hai đòn ngang
lượt xem 8
download
Đề tài "Nghiên cứu đặc tính hệ thống treo khí nén dạng hai đòn ngang" nhằm xác định đặc tính động học của hệ thống treo hai đòn ngang trên xe con, xác định lực tác dụng của phần tử dàn hồi khí nén, khảo sát ảnh đặc tính hệ thống treo hai đòn ngang có phần tử đàn hồi khí nén khi tải trọng thay đổi. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu đặc tính hệ thống treo khí nén dạng hai đòn ngang
- B GIÁO DO I HC BÁCH KHOA HÀ NI --------------------------------------- NGUY NGUY K THUT NGHIÊN CC TÍNH H THNG TREO KHÍ NÉN D LU THUT K THUT KHOÁ:2017A Hà Ni
- B GIÁO DO I HC BÁCH KHOA HÀ NI --------------------------------------- NGUY NGHIÊN CC TÍNH H THNG TREO KHÍ NÉN DNG HAI Ngành: K thut LUK THUT K THU NG DN KHOA HC: Hà Ni
- L ...................................................................................................... 3 DANH MC KÝ HIU VÀ CH VIT TT ....................................................... 4 DANH MC CÁC BNG ........................................................................................ 7 DANH MC CÁC HÌNH V TH ................................................................... 8 LI NÓI U ........................................................................................................... 9 . TNG QUAN ................................................................................... 13 1.1. thng treo trên ô tô ................................................................... 13 1.1.1 Công dng, yêu cu ca h thng treo .....................................................14 1.1.2 Các b phn trên h thng treo ....................................................15 1.2. Tng quan h v ng ca ô tô .................................................................17 1.3. Ch ng ..............................................................................18 1.3.1. Ch tiêu v êm du ...............................................................................18 1.3.2. Ch tiêu v ti trng ........................................................................19 1.3.3. Ch tiêu v không gian b trí h thng treo ............................................. 21 1.4. .........................................................................21 1.4.1. ..............................................................................................21 1.4.2. ..............................................................................................22 1.4.3. .................................................................................23 1.5. ...................................................24 1.5.1. ................................................................................24 1.5.2. .........................................................................24 1.6. .........................................................................................24 1.7. .......................................................................................25 1.8. ...........................................................................................25 NG LC HC CA H THNG TREO KHÍ NÉN .......................................................................................................................... 27 2.1. ng hc h ......................................................................27 2.2. m ca treo khí nén ...............................................................................29 1
- 2.3. c tính phn t i .................................................................................30 2.3.1. c tính ti ca bui ................................................................33 2.3.2. cng ca phn t i khí nén ......................................................36 2.3.3. Tn s ng riêng..............................................................................37 2.4. Tính toán b phi ...............................................................................38 2.5. c tính phn t i khí nén.....................................................................40 2.5.1 Tính toán các thông s .............................................................................40 2.5.2 ng kính piston dw.......................................................................40 2.5.3 c tính phn t àn hi khí nén .............................................................42 2.6. ...........................................................................................44 ..................................................................... 45 3.1. u sau .............................................................45 3.2. ..........................................................................50 3.3. .................51 3.3.1. w ....51 3.3.2. Khc tính ca b phi ....................................................52 3.4. ...........................................................................................60 .............................................................................................................. 61 TÀI LIU THAM KHO ...................................................................................... 62 2
- LI u ca tôi. Nhng nc trình bày trong luc hin vi s ng dn khoa hc ca thy giáo PGS.TS- , cùng các thy giáo trong B môn ô tô và xe chuyên dng- i hc Bách Khoa Hà Ni. Toàn b ni dung trong lu hoàn toàn phù hp vi n t ca Hi ng T i hc Bách Khoa Hà Ni. Các s liu, kt qu trong lu thc. Hà Ni, ngày 24 Tác gi Nguy 3
- DANH MC KÝ HIU VÀ CH VIT TT Danh mc các ký hiu Ký hiu Tên gi G0 Trng toàn b xe không ti N Gt Try ti N G10 Trt lên cc khi không ti N G1t Trt lên cy ti N G20 Trt lên cu sau khi không ti N G2t Trt lên cu sau y ti N g Gia tc trng m/s2 WB Chi mm LW Chiu dài toàn b ca xe mm BW Chiu rng toàn b ca xe mm HW Chiu cao toàn b ca xe mm BT1/ BT2 / sau mm Rbx Bán kính bánh xe mm Htmax Chin nht mm Hmin Khong sáng gm xe mm Góc nghiêng ngang tr ng ( góc Kingpin) rad S i góc nghiên ngang rad 0 Góc nghiêng ngang bánh xe ( góc Camber) rad r0 Bán kính bánh xe quay quanh tr ng mm ft võng mm f ng mm f0T võng ca h treo trng thái không ti mm Kr Chiu dài tr ng mm hs Tâm quay tc thi ci mng mm Fp Ti trt lên bui N 4
- F20 Lc tác dng lên b phi xe không ti N S Din tích làm vic bui m2 U H s bii din tích làm vic trng thái tc thi Us H s bii din tích làm vic tr pa Áp sut khí quyn N/m2 p Áp sut khí nén trong bui N/m2 p0 Áp suu trng thái không ti N/m2 pz chênh áp sut ca bung khí nén N/m2 ps Áp sut khí nén tr N/m2 pps Áp sut bui chi N/m2 pp Áp sut bui chiu cao tc thi N/m2 V Th tích bui chiu cao tc thi m3 Vs Th i chi m3 Vtt Th tích bung tích tr khí m3 n Tr s n cng dw ng kính piston mm z Chuyn v ca piston mm C cng ca bui N/m C0 cng b phi N/m Cs cng phn t i tr N/m Cz cng phn t i trng thái làm vic N/m 0 Tn s ng riêng Hz 0s Tn s ng riêng tr Hz 0z Tn s ng riêng trng thái làm vic Hz d w0 ng kính hiu dng ca piston mm d w1 ng vi hành trình tr ln nht mm d w2 ng vi hành trình nén ln nht mm lt Chi mm 5
- ld Chii mm Khong cách t tâm quay khp trong ca càng ch n lbx mm bánh xe llx Khong cách t tâm khn v t balon khí mm 6
- DANH MC CÁC BNG . ................................................................ 50 Bng 3.2. Áp sut khí nén khi ti tri ................................................... 54 Bng 3.3. Lc tác dng lên balon khí khi ti tri .................................. 58 Bng 3.4. T l i li ca balon khí so vi trng thái không ti .... 58 7
- DANH MC CÁC HÌNH V TH 1/4 ............................................................................................. 22 ............................................................................................. 22 .............................................................. 23 ..................................................................... 24 th ng hc h .................................................... 27 th xây dng quan h ng hc h ....................... 27 th chuyn v ca bánh xe ................................................................... 29 Hình cng và tn s ng ca h ............. 30 tính toán phn t i ............................................................... 31 Hình 2.6. Quan h ca F và z ................................................................................... 32 cng ca bui ....................................................... 36 Hình 2.8. Quan h gia lng kính piston ................................................... 39 Hình 2.9. ng kính balon ti v trí nén, tr ln nht ............................................ 40 Hình 2.10. Kt cng hc ca h thng treo ....................................................... 40 ..................................... 41 .................................................... 42 Hình 3.1. Cu to h thng treo khí nén cu sau ..................................................... 45 u khin h thng treo khí nén.................................................. 47 u chnh t ng mc treo ca xe ............................................... 47 Hình 3.4. Treo khí nén ............................................................................................. 48 Hình 3.5 ............................................................. 54 Hình 3.6i ...................................................... 54 Hình 3.7i ca h thng treo khí cu sau mc ti trng 100% ti.................................................................................................................... 56 Hình 3.8i ca h thng treo khí cu sau các mc ti trng khác nhau.................................................................................................................. 57 th t l i li ca balon khí so vi trng thái không ti .................................................................................................................................. 60 8
- LI NÓI U Trong quá trình công nghip hóa, hii hóa c ta, vic phát trin các ngành khoa hc k thut là vô cùng quan trng và cn thin xut ô tô t trong nhng ngành cn chú tr u. Công ngh sn xut ô tô không ngc ci tin vi s v khoa hc k thut cc tiên tin. Ngành sn xuc tr thn ca nn kinh t c ngày càng phát trin, nn kinh t Vit Nam có nhc phát trit bi s c nâng cao, cùng vi vic chính ph t nhiu vào quy hoch và xây dng h thng giao thông vn ti, n ô tô tr i tin nghi và ph bic nhii quan tâm. Không c phát trin, vi Vit Nam thì ô tô vn là ch mi m c bit là nhng ng dng công ngh tiên tin trên xe. Vì th vic nghiên cu v ô tô là rt cn thit. Trên th gii sn xut bc nhng thành tu công ngh vô cùng to ln, ô tô tr n vn quan trng v hành khách và hàng hóa cho s phát trin kinh t ng thi tr ti c có nn kinh t phát trin. Hin nay c ta s ô tô i s ng ca nn kinh tc nâng cp và m rng không theo kp s a ô tô, nên m ô tô ngày càng cao, mng d ng. u này dn v phm bo an toàn khi ô tô tham gia giao thông. Khi chuy ng, có rt nhiu yu t nh hng phát sinh dao ng i trng, vn tc chuyng, lc cu kin mng không bng phngng ng i và gây ng không nh ti quá trình chuyng ca xe, nó làm ng xn hàng hóa, tui th cc bii lái và hành khách mt an toàn tính mi ngi trên xe. u c bit nguy him cng là ni chu lâu trong tình trng b rung, xóc nhiu s gây mt mi. Mt s nghiên cng g 9
- v ng cn sc khn kt lun: Ni b ng mng xuyên cng thì s mc phi bnh thn kinh và não. Trong vn ti c i quy nh ch yu cho an toàn chuy ng và mi ch tiêu khác. N ng ca xe nm ngoài phm vi dao ng cho phép (80-120 ln/ phút) thì s u khin ci lái, gây ra hàng lot nhng nguy hin tính mng ci và hàng hóa. c phát tring cc quan c bic nghiên c mc t gin mc thp nht nhng tác hi cn con ng thi th c phc treo. Vi yêu cu ngày càng cao ca công ngh vn ti v k thu tính thm m thì tính tin nghi ca ô tô ngày càng phi hoàn thic bit là tính êm du chuyng c ti cm giác thoi mái khi ngi trên xe, các nhà sn xu u th gi ng nâng cao cht ng sn phm ca mình v ki bc bit s tin nghi, thân thin mang li s thoi s dng. Và mt trong nhng nghiên cu nhng nhng yêu cu v h thng treo. Do yêu cu nâng cao chng ca h thng treo trên ô tô nhm bo kh u và an toàn chuyng, ngày nay nhi h thu khin t vi nhi i chi cng ca h thng treo phù hp vi s i ti trng và b mng khác nhau. Xut phát t v trên, ng nghiên cu ca tài là: Nghiên cc tính h thng treo khí nén di tích, t thuyt phc v ng ca xe con nói r s khoa hc trong quá trình hoàn thin thit k ô tô nói chung. Mc tiêu ca lu - ng hc ca h th - nh lc tác dng ca phn t i khí nén; 10
- - Kho sát c tính h thn t i khí nén khi ti tri. ng nghiên cu: ng nghiên cu ca luc la chc trang b h thn t i khí nén. Phm vi nghiên cu: nh a phn t i khí nén trên h th ngang khi ti trng và áp sut khí nén i. Ni dung và b cc ca lu: Ni dung nghiên cu ca lum các phn chính sau: - ng quan; - ng lc hc ca h thng treo khí nén; - c tính h thn t i khí nén; - Kt lun. Nhng kt qu c ca lu - Nghiên cu và khi; - Xây dng lc hc h thng treo hai ; - Kho sát c tính h th có phn t i khí nén khi ti tri. c tin ca lu Kho sát nh c tính h th có phn t i khí nén ca xe ô tô xut các sáng kin, ci tin k thut nâng cao ch ng tính êm du chuyng ca xe. Lu c thc hin ti B môn ô tô và xe chuyên dng, Vi ng l i hc Bách khoa Hà Ni s ng dn khoa hc ca thy giáo . Tác gi chân thành c ng dn cùng các thy trong b ng dn trong sut quá trình thc hin lu 11
- c tp tng. Mu n l, thi gian nghiên cu còn hn ch nên các v c trình bày trong lui nhng sai sót. Tác gi s rt c mi s lu c hoàn thin Hà Ni, ngày 24 Nguy 12
- . TNG QUAN 1.1. thng treo trên ô tô H thng treo có nhim v toàn b khc t trên các cu hoc bánh xe. M ng có các khng: thân xe (khc treo); cu xe và các bánh xe (các khc treo). H thng b cng ca h cn gim chn. Bánh xe (lp xe) là phn t liên kt gia khc treo vng. Xét v mt dao ng, thân xe có ba h t suy r th ng, chuy ng lc dc, chuy ng lc ngang. Vi bánh xe chuyn i ta có th i ta nghiên cu mô hình 1/4 nó có vai trò trong vic chn thông s t và nghiên cu v u khin h thng treo tích c có th c h thng treo mt cách toàn din, i h thng treo c n. Vì vy, mt s tác gi h bày 4 mc tiêu ca h thng treo a) Cách ly ng ca mi vi thân xe vi m êm du. êm dnh bi gia tng ca thân xe, xác nh ti v trí ci ngy mc tiêu này cc khi gia tc t cc tiu. b) m bu kin bám vi mng. Kh ng là thông s rt quan trng quyn kh truyn lc dc và kh n lc ngang ca bánh xe. ng thì áp lc gia bánh xe và m n lc dc và ngang bánh i. S các bánh xe và ng pha. H thng treo phi c thit k sao cho phn lc này không i nhiu so vi ti trThông s c tiêu này là s chuyn v i gia cu xe vi mng; tc là s bin dng kính ca lp. 13
- c) H thng treo phi thit k sao cho ít xy rp cng gia thân xe và bánh xe, ngoài ra cn phi hn ch góc lc dc, góc lc ngang là yu t gây ra s i u các phn lc các bánh xe. Nhng s i các lc bám dc và lc bám ngang d i qu o không mong mun ci vi các ô tô truyn thng thì v êm du là mc tiêu s m i vi các ô tô cao tc lc truyn ng t giá tr cn vt lý. Vì vy mc tiêu s mt ca h thng treo nm bo n nh chuyng ca ô tô. d) H thng treo phm bo không gian làm vic nh. H thng treo ph toàn b kh c treo, nu ch quá ln thì d n làm cho không gian treo l toán cn ch hp. 1.1.1 Công dng, yêu cu ca h thng treo * Công dng H thng treo là h thng liên kt bánh xe và khung xe hoc v xe. Mi liên kt ca xe là mi liên ki thc hin nhng nhim v n sau: - Liên kt mm gia bánh xe và khung xe, làm gim ti trng thng m bn ng. - Truyn lc t bánh xe lên thân xe và c li, xe có th chuyn ng, ng thm bo s chuyn dch hp lý v trí ca bánh xe so vi thùng xe. - Dp tng ca mng lên thân xe. * Yêu cu: - m bo tn s ng riêng thích hp cho phc treo (ph thuc ch y t). - ng h p lên các hn ch p bng cao su. - dp tng hp lý. - m bo ô tô không b nghiêng khi quay vòng hoc phanh. - m bo chiu r t ca các tr ng ca các bánh xe 14
- di. - m b ng hc bánh xe d ng v ng hc dn ng lái. - tin cy l u kin s dng phù hp v thut, ng bt ng. - bn cao. - Giá thành thp và m phc tp ca kt cu không quá ln. - Có kh ng rung và chng n truyn t bánh xe lên thùng, v tt. 1.1.2 Các b phn trên h thng treo a. B ph hi Ch phn ni mm gia bánh xe và thùng xe, làm gim nh các ti trng tác dng t m b êm du cn thit khi di chuyn nhm bii tn s ng cho phù hp v i (khong 60 90 ln/ph). B phi có th b bánh xe có th dch chuyng ng. B phi có các phn t ng gp là: - Nhíp; - Lò xo; - Thanh xon; - Phn t i loi khí; - B phi bng cao su; - Kiu thy khí. b. B phn gim chn Trên xe ô tô gim chc s dng vi các m + Gim và dp tt các va p truyn lên khung khi bánh xe trên nn ng không bng phng nhm bo v c b ph n nghi cho i s dng. + m bo dao ng ca phn không c treo mc nh nht, nhm làm tt s tip xúc ca bánh xe vi mt ng m bo tính lái và tc 15
- chuyng an toàn. + Nâng cao các tính cht chuyn ng ca xe kh tc, kh toàn khi chuyn ng. Gim chn có 2 loi gm: - Gim chn 1 lp v; - Gim chn 2 lp v. c. B phn dng Vi ch m bo chuyn v t ng th m bo kh p nhn lc dc, ngang gia bánh xe và thùng xe, b phn d c xem xét phn dng cn quan tâm ti các yêu cu: - m bo bánh xe dch chuyn thng trong gii hn hành trình cn thit ca bánh xe mà không gây ra chuyn v i s a bánh xe ng. - m bo truyn các lc dc, ngang và mô men t bánh xe lên thân xe. - Trng kt cu nh bn làm vic. Hin nay trên xe con h thng treo bao gm 2 nhóm chính: H thng treo ph thuc và h thc lp. H thng treo ph thuc c ca h thng treo ph thuc là các bánh xe lp trên mt dm cu cng hp cu xe là b ng thì dnh hình, ng hp là cu ch ng thì dm là phn v cu trong có mt phn ca h thng truyn lc. H thc lp c m - Hai bánh xe không lp trên mt dm cng mà là lp trên loi cu ri, s chuyn dch ca 2 bánh xe không ph thuc vào nhau. - M c liên kt b y s làm cho khi ng phc treo nh y mô men quán tính nh n ng êm du. 16
- - H treo này không cn dm ngang nên khong không gian cho nó dch chuyn ch yu là khoy s h thc trng tâm ca xe và s c vn tc ca xe. Trong h thc lc phân ra các loi sau: - D - Dng treo Mc.Pherson; - H dc; - H c có thanh ngang liên kt. 1.2. Tng quan h v ng ca ô tô Ngành ô tô trên th gin trên m ch to ô tô hin nay phát trin rt cao, s ng ô tô càng nhiu, vn tc ô tô nhanh c hoàn thi êm du. Nhng phát trin t bin nhng v mi cho xã h m phá hy mng ngày càng nghiêm tr nhng nghiên cu v hoàn thin các kt cu ca ô tô nhm nâng cao an toàn chuyng và gim ng xu cng ca ô tô vi mng là mt nhu cu cn thit ca c. Nghiên cu v ng ô tô nói riêng và v ng lc hc ô tô nói chung ngày c quan tâm t ca h nhiu vt, các khi c liên kt vi nhau bng các phn t c tính phi tuyn phc tp, ví d i, s va chm ca bánh xe. Vic nghiên cc tin hành t rt lâu vi công sc ca nhiu tác gin tn nhc Mitschke biên son tp trung vào tác phm ni ting c vit v ng ô tô. Tác gi cp ht các lon vi cp các yu t phi tuyn, v p cc c n. Khái quát v nghiên cng ta có th thy n vc sau: 17
- + Ch ng; + ng; + ng bao gm mô hình vt lý và mô hình toán hc; + Thí nghing. Nhng thành tu ca nghiên cng ô tô s giúp ích rt nhiu cho vic nghiên cu nâng cao chng êm d ng c bn ca cng trong quá trình ô tô chng. 1.3. Ch ng ng c ng có tính lch s giá ng c ng ô tô theo 2 ch êm du và ti tr ng, n tui th chi tit. Ngày nay, do nhn thc mi v ng c ng, các ch c xác lp theo ch tiêu m * Ch tiêu v êm du + Ch i vi hành khách; + Ch i vi hàng hóa. * Ch tiêu v ti trng + Ch tiêu v bn chi tit; + Ch tiêu v m ng; + Ch tiêu v an toàn ng lc hc; + Ch tiêu v không gian b trí h thng treo. 1.3.1. Ch tiêu v êm du êm du chuyng là khái nim ch s cm nhn ch quan ci v ng. Cc phng vn trc tii khác nhau và êm du (ng) là ch o các nhà khoa h thut, y t, bo hi ng, k thut chng rung, chng n quan tâm. Các nhà khoa hc ch ra rng có ng xn i và hàng hóac bit làm gim kh u khin ca lái xe. Ch tiêu v êm dc Hip hi k 18
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu các công nghệ cơ bản và ứng dụng truyền hình di động
143 p | 343 | 79
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng hệ thống hỗ trợ quản lý chất lượng sản phẩm in theo tiêu chuẩn Iso 9001:2008 tại Công ty TNHH MTV In Bình Định
26 p | 301 | 75
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng hệ thống phục vụ tra cứu thông tin khoa học và công nghệ tại tỉnh Bình Định
24 p | 288 | 70
-
Luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Đánh giá các chỉ tiêu về kinh tế kỹ thuật của hệ thống truyền tải điện lạnh và siêu dẫn
98 p | 181 | 48
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng chương trình tích hợp xử lý chữ viết tắt, gõ tắt
26 p | 330 | 35
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Ứng dụng khai phá dữ liệu để trích rút thông tin theo chủ đề từ các mạng xã hội
26 p | 219 | 30
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu và xây dựng hệ thống Uni-Portal hỗ trợ ra quyết định tại trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng
26 p | 208 | 25
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Khai phá dữ liệu từ các mạng xã hội để khảo sát ý kiến của khách hàng đối với một sản phẩm thương mại điện tử
26 p | 165 | 23
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Ứng dụng giải thuật di truyền giải quyết bài toán tối ưu hóa xếp dỡ hàng hóa
26 p | 236 | 22
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng giải pháp kiểm tra hiệu năng FTP server
26 p | 169 | 22
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Ứng dụng web ngữ nghĩa và khai phá dữ liệu xây dựng hệ thống tra cứu, thống kê các công trình nghiên cứu khoa học
26 p | 158 | 17
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu ứng dụng luật kết hợp trong khai phá dữ liệu phục vụ quản lý vật tư, thiết bị trường Trung học phổ thông
26 p | 146 | 15
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Khai phá dữ liệu từ các mạng xã hội để khảo sát ý kiến đánh giá các địa điểm du lịch tại Đà Nẵng
26 p | 191 | 15
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng giải pháp phòng vệ nguy cơ trên ứng dụng web
13 p | 145 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu ứng dụng thuật toán ACO cho việc định tuyến mạng IP
26 p | 155 | 8
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu quá trình đốt sinh khối từ trấu làm nhiên liệu đốt qui mô công nghiệp
26 p | 158 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp kỹ thuật phòng chống cháy nổ khí metan khi khai thác xuống sâu dưới mức -35, khu Lộ Trí - Công ty than Thống Nhất - TKV
73 p | 10 | 7
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu tách khí Heli từ khí thiên nhiên
26 p | 109 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn