intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trường Cao đẳng Thủy sản

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:111

92
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và phân tích thực trạng chất lượng đào tạo của trường Cao đẳng Thủy sản, tìm ra và đề xuất được những giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của trường Cao đẳng Thủy sản, thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu quả nguồn nhân lực được đào tạo ở nhà trường, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước theo tinh thần nghị quyết ban chấp hành trung ương Đảng cộng sản Việt Nam lần thứ II khóa VIII.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trường Cao đẳng Thủy sản

TRẦN THỊ QUỲNH TRANG<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------<br /> <br /> TRẦN THỊ QUỲNH TRANG<br /> <br /> PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ<br /> <br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br /> ĐÀO TẠO TRƯỜNG CAO ĐẲNG THỦY SẢN<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> <br /> KHÓA 2011B<br /> <br /> TS. TRẦN THỊ BÍCH NGỌC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong thời gian thực hiện đề tài "Phân tích thực trạng và đề xuất một số giải<br /> pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trường Cao đẳng Thủy sản" tác giả đã<br /> nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các thầy giáo, cô giáo, bạn bè và đồng nghiệp.<br /> Tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn cô giáo, TS. Trần Thị Bích Ngọc, cô đã<br /> hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi trong suốt quá trình nghiên cứu, hoàn thành đề<br /> tài.<br /> Tác giả xin trân trọng cảm ơn trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Viện đào<br /> tạo sau đại học đã tạo điều kiện trong thời gian học tập, nghiên cứu và hoàn thành<br /> chương trình học tập của khóa học.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, các cán bộ, giáo viên<br /> trường Cao đẳng Thủy sản đã giúp đỡ, đóng góp nhiều ý kiến bổ ích, tạo điều kiện<br /> về tài liệu trong quá trình nghiên cứu đề tài.<br /> Đồng thời xin chân thành cảm ơn tập thể anh, chị, em lớp thạc sỹ Quản trị<br /> kinh doanh 4 khóa 11B đã giúp đỡ trong thời gian học tập, nghiên cứu và hoàn<br /> thành luận văn.<br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng, song luận văn không thể tránh khỏi những thiếu<br /> sót. Do vậy tác giả mong nhận được sự góp ý kiến của các thầy giáo, cô giáo và các<br /> bạn để luận văn được hoàn thiện hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 12 năm 2013<br /> Tác giả<br /> <br /> Trần Thị Quỳnh Trang<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các số liệu, kết<br /> quả nêu trong luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ<br /> công trình nào khác.<br /> Tôi cam đoan rằng các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ<br /> nguồn gốc.<br /> <br /> Hà Nội, tháng 12 năm 2013<br /> Tác giả<br /> <br /> Trần Thị Quỳnh Trang<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ i <br /> LỜI CAM ĐOAN ..................................................................................................... ii <br /> MỤC LỤC ................................................................................................................ iii<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ...................................................................................... vi <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ .......................................................................... viii <br /> LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................1 <br /> Chương 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO ......................4 <br /> 1.1. Vị trí, mục tiêu, nhiệm vụ của trường cao đẳng ..............................................4 <br /> 1.1.1. Vị trí hệ cao đẳng. ....................................................................................4 <br /> 1.1.2. Mục tiêu giáo dục cao đẳng. .....................................................................4 <br /> 1.1.3. Nhiệm vụ của trường cao đẳng.................................................................4 <br /> 1.1.4. Các loại hình trường Cao đẳng .................................................................6 <br /> 1.2. Các nội dung cơ bản của hoạt động đào tạo ....................................................6 <br /> 1.2.1. Xác định nhu cầu, mục tiêu đào tạo. ........................................................6 <br /> 1.2.1.1. Xác định nhu cầu đào tạo. .................................................................6 <br /> 1.2.1.2. Xác định mục tiêu đào tạo .................................................................7 <br /> 1.2.2. Xây dựng chương trình đào tạo. ...............................................................8 <br /> 1.2.3. Lựa chọn phương pháp dạy học .............................................................10 <br /> 1.2.4. Xây dựng cơ sở vật chất cho đào tạo......................................................18 <br /> 1.2.5. Xây dựng đội ngũ giáo viên ..................................................................18 <br /> 1.2.6. Phương pháp kiểm tra đánh giá. .............................................................20 <br /> 1.3. Chất lượng đào tạo và đánh giá chất lượng đào tạo.......................................22 <br /> 1.3.1. Chất lượng đào tạo. ................................................................................22 <br /> 1.3.1.1.Khái niệm: ........................................................................................22 <br /> 1.3.1.2. Những nhân tố ảnh tới chất lượng đào tạo: ....................................24 <br /> 1.3.2. Đánh giá chất lượng đào tạo: ..................................................................25 <br /> 1.3.2.1. Khái niệm ........................................................................................25 <br /> 1.3.2.2. Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng ...........25 <br /> iii<br /> <br /> 1.3.2.3. Phương pháp đánh giá chất lượng đào tạo ......................................31 <br /> Chương 2: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG<br /> ĐÀO TẠO CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG THỦY SẢN .......................................34 <br /> 2.1. Giới thiệu khái quát về trường Cao đẳng Thủy sản. ......................................34 <br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển. .........................................................34 <br /> 2.1.2. Sứ mạng, tầm nhìn và mục tiêu của Trường. ........................................35 <br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức của trường......................................................................36 <br /> 2.1.4. Ngành nghề đào tạo của trường ..............................................................37 <br /> 2.2. Phân tích và đánh giá thực trạng chất lượng đào tạo của trường Cao đẳng<br /> Thủy sản ................................................................................................................38 <br /> 2.2.1. Đánh giá người học ................................................................................38 <br /> 2.2.1.1.Đánh giá đầu vào của sinh viên.......................................................38 <br /> 2.2.1.2.Công tác quản lý, giáo dục sinh viên. .............................................40 <br /> 2.2.1.3. Công tác kiểm tra, đánh giá sinh viên. ............................................42 <br /> 2.2.1.4. Đánh giá chất lượng đào tạo của trường tại các doanh nghiệp. ......45 <br /> 2.2.2. Đánh giá đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên và nhân viên....................49 <br /> 2.2.3. Đánh giá công tác xây dựng cơ sở vật chất. ...........................................58 <br /> 2.2.4. Đánh giá về tổ chức và quản lý ..............................................................64 <br /> 2.2.5. Chương trình giáo dục ............................................................................66 <br /> 2.2.6. Đánh giá hoạt động đào tạo ....................................................................68 <br /> 2.3. Những kết luận rút ra qua phân tích thực trạng chất lượng đào tạo của trường<br /> cao đẳng Thủy sản. ...............................................................................................75 <br /> Chương 3: ĐỀ XUẤT NHỮNG GIẢI PHÁP CƠ BẢN NÂNG CAO CHẤT<br /> LƯỢNG ĐÀO TẠO CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG THỦY SẢN .......................78 <br /> 3.1. Tính tất yếu khách quan trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của trường<br /> Cao đẳng Thủy sản. ..............................................................................................78 <br /> 3.2. Những cơ hội và thách thức của trường.........................................................79 <br /> 3.2.1. Những cơ hội. .........................................................................................79 <br /> 3.2.2. Những thách thức ...................................................................................81 <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2