intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo ngành Tài chính – ngân hàng trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:130

128
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là trên cơ sở nghiên cứu lý luận và phân tích thực trạng chất lượng đào tạo của trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm nói chung và ngành Tài chính – Ngân hàng nói riêng. Từ đó tìm ra và đề xuất những giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của ngành Tài chính – Ngân hàng trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo ngành Tài chính – ngân hàng trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> NGUYỄN HẢI YẾN<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO<br /> CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG<br /> TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> PHÚ THỌ - 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> NGUYỄN HẢI YẾN<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO<br /> CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG<br /> TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN:<br /> TS. TRẦN THỊ BÍCH NGỌC<br /> <br /> PHÚ THỌ - 2013<br /> <br /> LUẬN VĂN CAO HỌC QTKD<br /> <br /> ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Đề tài luận văn thạc sĩ “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất<br /> lượng đào tạo ngành Tài chính – ngân hàng trường Cao đẳng Công nghiệp Thực<br /> phẩm” là do tôi thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS. Trần Thị Bích Ngọc – Giảng<br /> viên Viện Kinh tế và Quản lý - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.<br /> Trong quá trình thực hiện tôi đã tìm hiểu và nghiên cứu thông qua một số<br /> giáo trình chuyên ngành, tài liệu ở thư viện, tài liệu của Trường Cao đẳng Công<br /> nghiệp Thực phẩm. Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi.<br /> Các dữ liệu được thu thập từ những nguồn hợp pháp; nội dung nghiên cứu và kết<br /> quả trong đề tài này là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công<br /> trình nào khác.<br /> <br /> Phú Thọ, ngày tháng năm 2013<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Hải Yến<br /> <br /> HVTH: Nguyễn Hải Yến<br /> <br /> Lớp: 11BQTKD-VT2<br /> <br /> LUẬN VĂN CAO HỌC QTKD<br /> <br /> ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong thời gian thực hiện đề tài "Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng<br /> cao chất lượng đào tạo ngành Tài chính – Ngân hàng trường Cao đẳng Công nghiệp<br /> Thực phẩm” tác giả đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các thầy giáo, cô giáo,<br /> bạn bè và đồng nghiệp.<br /> Tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn cô giáo, TS. Trần Thị Bích Ngọc, cô đã<br /> hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi trong suốt quá trình nghiên cứu, hoàn thành đề<br /> tài.<br /> Tác giả xin trân trọng cảm ơn trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Viện đào<br /> tạo sau đại học đã tạo điều kiện trong thời gian học tập, nghiên cứu và hoàn thành<br /> chương trình học tập của khóa học.<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, các cán bộ, giáo viên<br /> trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm đã giúp đỡ, đóng góp nhiều ý kiến bổ<br /> ích, tạo điều kiện về tài liệu trong quá trình nghiên cứu đề tài.<br /> Đồng thời xin chân thành cảm ơn tập thể anh, chị, em lớp thạc sỹ Quản trị<br /> kinh doanh khóa 2011B đã giúp đỡ trong thời gian học tập, nghiên cứu và hoàn<br /> thành luận văn.<br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng, song luận văn không thể tránh khỏi những thiếu<br /> sót. Do vậy tác giả mong nhận được sự góp ý kiến của các thầy giáo, cô giáo và các<br /> bạn để luận văn được hoàn thiện hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Phú Thọ, ngày tháng năm 2013<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Hải Yến<br /> <br /> HVTH: Nguyễn Hải Yến<br /> <br /> Lớp: 11BQTKD-VT2<br /> <br /> LUẬN VĂN CAO HỌC QTKD<br /> <br /> ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ<br /> Trang<br /> 1. Danh mục bảng biểu:<br /> Bảng 2.1: Chương trình đào tạo ngành Tài chính – ngân hàng ............................... 42<br /> Bảng 2.2. Kết quả tốt nghiệp ngành Tài chính – ngân hàng ................................... 45<br /> từ năm 2008 đến 2012 ........................................................................................... 45<br /> Bảng 2.3: Đánh giá thực trạng việc làm của người học sau khi tốt nghiệp ............. 46<br /> Bảng 2.4. Mức độ quan tâm của doanh nghiệp theo các tiêu chí tuyển dụng .......... 48<br /> Bảng 2.5. Tổng hợp kết quả điều tra các kỹ năng của người lao động từ phía người<br /> sử dụng .................................................................................................................. 48<br /> Bảng 2.6: Kết quả điều tra về tính phù hợp của mục tiêu đào tạo .......................... 55<br /> Bảng 2.7: Kết quả điều tra về tính phù hợp của chương trình đào tạo với mục tiêu<br /> đào tạo ................................................................................................................... 56<br /> Bảng 2.8: Kết quả điều tra về chương trình đào tạo cung cấp kỹ năng cơ bản cho<br /> người học .............................................................................................................. 57<br /> Bảng 2.9: Kết quả điều tra về chương trình đào tạo phù hợp với yêu cầu tuyển dụng<br /> của doanh nghiệp.................................................................................................... 57<br /> Bảng 2.10: Cơ cấu giáo viên theo độ tuổi và thâm niên công tác ........................... 60<br /> Bảng 2.11: Trình độ chuyên môn của giáo viên từ năm học 2008 – 2012 .............. 61<br /> Bảng 2.12. Kết quả điều tra về năng lực chuyên môn của giáo viên ....................... 62<br /> Bảng 2.13: Cơ cấu giáo viên theo trình độ ngoại ngữ, tin học ................................ 62<br /> Bảng 2.14: Trình độ sư phạm của giáo viên ........................................................... 63<br /> Bảng 2.15: Kết quả điều tra về năng lực sư phạm của giáo viên............................. 64<br /> Bảng 2.16: Kết quả điều tra về hiệu quả các phương pháp dạy học. ....................... 66<br /> Bảng 2.17: Kết quả điều tra về mức độ sử dụng phương tiện dạy học của giáo viên.<br /> .............................................................................................................................. 67<br /> Bảng 2.18: Tổng hợp kết quả điều tra về công tác tổ chức và quản lý .................... 68<br /> Bảng 2.19. Kế hoạch tuyển sinh ............................................................................ 70<br /> Bảng 2.20: Kết quả điều tra về công tác quản lý hoạt động đào tạo........................ 71<br /> <br /> HVTH: Nguyễn Hải Yến<br /> <br /> Lớp: 11BQTKD-VT2<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2