intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phát triển dịch vụ phi tín dụng của Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam

Chia sẻ: Dặng Vũ Tùng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:121

96
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Từ việc nghiên cứu cơ sở lý luận về phát triển thị trường dịch vụ Ngân hàng phi tín dụng, luận văn phân tích đánh giá thực trạng thị trường dịch vụ Ngân hàng phi tín dụng của BIDV trong thời gian qua, từ đó xây dựng và đề xuất hệ thống giải pháp đồng bộ, có tính chất khả thi nhằm phát triển thị trường dịch vụ Ngân hàng phi tín dụng của BIDV.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phát triển dịch vụ phi tín dụng của Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ------------------------------------------<br /> <br /> LÂM THỊ TƯƠI<br /> <br /> PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ PHI TÍN DỤNG CỦA<br /> NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Hà Nội - Năm 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------------------------<br /> <br /> LÂM THỊ TƯƠI<br /> <br /> PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ PHI TÍN DỤNG CỦA<br /> NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGUYỄN ĐẠI THẮNG<br /> <br /> Hà Nội - Năm 2013<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tác giả xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới các cán bộ Phòng Đào tạo sau Đại<br /> học và các thầy cô giáo khoa Kinh tế và Quản lý - Trường Đại học Bách khoa Hà<br /> Nội đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, giảng dạy và giúp đỡ trong quá trình tác giả học<br /> tập và thực hiện luận văn tốt nghiệp.<br /> Tác giả xin gửi lời cảm ơn chân thành tới TS.Nguyễn Đại Thắng, người đã<br /> tận tình hướng dẫn tác giả trong quá trình nghiên cứu, thực hiện luận văn tốt nghiệp.<br /> Xin gửi lời cảm ơn tới các cán bộ và Ban lãnh đạo các phòng, ban Ngân hàng<br /> Đầu tư và Phát triển Việt Nam và chi nhánh Nam Định về sự giúp đỡ, hỗ trợ và tư<br /> vấn trong việc cung cấp tài liệu, giải pháp hữu ích và thực tế, những số liệu có liên<br /> quan phục vụ cho những nghiên cứu trong luận văn.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Học viên<br /> Lâm Thị Tươi<br /> <br /> Lâm Thị Tươi<br /> CH Khoá 2010-2012<br /> <br /> i<br /> <br /> Khoa Kinh Tế &Quản Lý<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................... i<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT .................................................................... 2<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ..................................................................................... 3<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ................................................................ 4<br /> PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................... 5<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài ................................................................................. 5<br /> 2. Nhiệm vụ và mục tiêu nghiên cứu ................................................................. 6<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.................................................................. 6<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 6<br /> 5. Kết cấu luận văn ............................................................................................. 6<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH<br /> VỤ PHI TÍN DỤNG CỦA CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI<br /> 1.1Tổng quan về NHTM .................................................................................... 8<br /> 1.1.1 Khái niệm NHTM .................................................................................... 8<br /> 1.1.2 Chức năng của NHTM ............................................................................ 9<br /> 1.1.3. Đặc điểm của NHTM ............................................................................ 12<br /> 1.1.4. Các hoạt động chủ yếu của NHTM........................................................ 13<br /> 1.2 Dịch vụ phi tín dụng trong các NHTM...................................................... 14<br /> 1.2.1 Khái niệm dịch vụ phi tín dụng .............................................................. 14<br /> 1.2.2 Các loại dịch vụ phi tín dụng ................................................................. 15<br /> 1.2.3 Đặc điểm của dịch vụ phi tín dụng ......................................................... 19<br /> 1.2.4 Vai trò của dịch vụ phi tín dụng ............................................................. 20<br /> 1.3 Phát triển dịch vụ phi tín dụng trong các NHTM..................................... 23<br /> 1.3.1. Khái niệm và ý nghĩa của phát triển dịch vụ phi tín dụng ...................... 23<br /> 1.3.2. Nội dung phát triển dịch vụ phi tín dụng ............................................... 25<br /> 1.4 Kinh nghiệm phát triển dịch vụ phi tín dụng của một số Ngân hàng trong<br /> và ngoài nước.................................................................................................... 38<br /> Lâm Thị Tươi<br /> CH Khoá 2010-2012<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khoa Kinh Tế &Quản Lý<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 1.4.1 Kinh nghiệm phát triển dịch vụ phi tín dụng của Thụy Điển ................... 38<br /> 1.4.2 Kinh nghiệm phát triển dịch vụ phi tín dụng của Ngân hàng TMCP Công<br /> thương (Vietinbank)........................................................................................ 39<br /> 1.4.3 Kinh nghiệm phát triển dịch vụ phi tín dụng củaNgân hàng TMCP Việt<br /> Nam Thịnh Vượng (VPBank) ......................................................................... 40<br /> 1.4.4 Bài học kinh nghiệm cho việc phát triển dịch vụ phi tín dụng củaNgân<br /> hàngđầu tư và phát triển Việt Nam .................................................................. 41<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ................................................................................... 43<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ PHI TÍN<br /> DỤNG CỦA NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM<br /> 2.1 Giới thiệu tổng quan về Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam ........ 44<br /> 2.1.1 Sự ra đời và phát triển của Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam ..... 44<br /> 2.1.2 Chức năng nhiệm vụ của Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam ....... 45<br /> 2.1.3 Mô hình tổ chức của Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam .............. 47<br /> 2.1.4 Một số kết quả hoạt động của Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam<br /> trong thời gian qua .......................................................................................... 48<br /> 2.2 Phân tích thực trạng phát triển dịch vụ phi tín dụng của Ngân hàng đầu<br /> tư và phát triển Việt Nam ................................................................................ 53<br /> 2.2.1 Kết quả phát triển dịch vụ phi tín dụng trong thời gian qua .................... 53<br /> 2.2.2 Phân tích phát triển dịch vụ phi tín dụng theo các tiêu chí ...................... 61<br /> 2.2.3. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến các chỉ tiêu phát triển dịch vụ phi<br /> tín dụng........................................................................................................... 64<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 2 ................................................................................... 82<br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ PHI<br /> TÍN DỤNG CỦA NGÂN H ÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM<br /> 3.1 Định hướng phát triển của Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam<br /> trong thời gian tới ............................................................................................ 83<br /> 3.1.1Những thuận lợi và khó khăn của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển<br /> Việt Nam........................................................................................................ 83<br /> Lâm Thị Tươi<br /> CH Khoá 2010-2012<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khoa Kinh Tế &Quản Lý<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2