intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật Quản trị kinh doanh: Phát triển thị trường cho mặt hàng cá Tầm tại Trung tâm phát triển lâm nông nghiệp Vĩnh Phúc

Chia sẻ: Trang Vo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:109

66
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài đưa ra được các đề xuất, định hướng chiến lược và các giải pháp để phát triển thị trường cá Tầm cho Trung tâm PTLNN Vĩnh Phúc trong tình hình hiện nay. Nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XV của Đảng bộ Vĩnh Phúc “phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng; lấy phát triển công nghiệp làm nền tảng; đẩy mạnh phát triển và từng bước nâng cao chất lượng các lĩnh vực dịch vụ trong đó lấy phát triển du lịch làm mũi nhọn”.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật Quản trị kinh doanh: Phát triển thị trường cho mặt hàng cá Tầm tại Trung tâm phát triển lâm nông nghiệp Vĩnh Phúc

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> ĐẶNG HUY BÌNH<br /> <br /> PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CHO MẶT HÀNG<br /> CÁ TẦM TẠI TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN<br /> LÂM NÔNG NGHIỆP VĨNH PHÚC<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS. CAO TÔ LINH<br /> <br /> HÀ NỘI – 2014<br /> <br /> Luận văn ThS. QTKD<br /> <br /> Trường ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng những số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này<br /> là trung thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br /> Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã<br /> được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Đặng Huy Bình<br /> <br /> Học viên: Đặng Huy Bình<br /> <br /> MSHV: CB111017<br /> <br /> Luận văn ThS. QTKD<br /> <br /> Trường ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ<br /> MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ PHÁT TRIỂN THỊ<br /> TRƯỜNG .............................................................................................................. 4<br /> 1.1. Tìm hiểu chung về thị trường .................................................................... 4<br /> 1.1.1. Khái niệm về thị trường ......................................................................... 4<br /> 1.1.2. Tính chất của thị trường ........................................................................ 5<br /> 1.1.3. Chức năng của thị trường ...................................................................... 7<br /> 1.1.4. Vai trò của thị trường ............................................................................ 8<br /> 1.1.5. Phân loại thị trường hàng hóa ................................................................ 9<br /> 1.2 Nội dung và biện pháp phát triển thị trường ........................................... 11<br /> 1.2.1 Định nghĩa về phát triển thị trường ....................................................... 11<br /> 1.2.2. Vai trò của việc phát triển thị trường, những yêu cầu, nguyên tắc ........ 14<br /> 1.2.3. Công cụ để phát triển thị trường .......................................................... 16<br /> 1.2.4. Qui trình phát triển thị trường .............................................................. 18<br /> 1.2.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động PTTT của DN sản xuất kinh<br /> doanh cá Tầm ....................................................................................... 33<br /> 1.3. Một số điểm cần lưu ý khi phát triển thị trường thủy sản...................... 36<br /> 1.3.1. Vị trí của ngành thủy sản trong nền kinh tế quốc dân ........................... 36<br /> 1.3.2 Những đặc điểm lưu ý khi phát triển thị trường thủy sản ...................... 39<br /> CHƯƠNG II PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHIẾN<br /> LƯỢC PHÁT TRIỂN CÁ TẦM TẠI TRUNG TÂM PTLNN VĨNH PHÚC 41<br /> 2.1 Thông tin chung về Trung tâm PTLNN Vĩnh Phúc................................. 41<br /> <br /> Học viên: Đặng Huy Bình<br /> <br /> MSHV: CB111017<br /> <br /> Luận văn ThS. QTKD<br /> <br /> Trường ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm PTLNN Vĩnh Phúc .. 41<br /> 2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của Trung tâm PTLNN Vĩnh Phúc.................. 41<br /> 2.1.3 Cơ cấu tổ chức và bộ máy hoạt động của Trung tâm............................. 42<br /> 2.1.4 Hoạt động kinh doanh của Trung tâm PTLNN Vĩnh Phúc .................... 45<br /> 2.1.5 Thực trạng nguồn nhân lực của Trung tâm PTLNN Vĩnh Phúc............. 46<br /> 2.1.6 Nguồn lực tài chính của Trung tâm PTNLNN Vĩnh Phúc ..................... 47<br /> 2.1.7 Phân tích cơ sở vật chất, trang thiết bị của trung tâm ............................ 51<br /> 2.1.8 Công tác nghiên cứu khoa học, phương hướng của Trung tâm trong<br /> những năm tiếp theo ............................................................................. 52<br /> 2.2 Tìm hiểu về sản phẩm, thị trường của mặt hàng cá Tầm tại Trung tâm<br /> PTLNN Vĩnh Phúc .............................................................................................. 54<br /> 2.2.1 Tổng quan về sản lượng, khu vực nuôi thương phẩm cá tầm trên thế giới<br /> và ở Việt Nam ...................................................................................... 54<br /> 2.2.2 Đặc điểm, đánh giá các đặc điểm của sản phẩm cá Tầm ....................... 60<br /> 2.2.3 Đánh giá các đặc tính của thị trường cá Tầm tại Việt Nam ................... 65<br /> 2.2.4 Phân tích đánh giá hiện trạng các căn cứ phát triển thị trường cá Tầm của<br /> Trung tâm PTLNN Vĩnh Phúc và các đối thủ cạnh tranh ...................... 69<br /> 2.2.5 Áp dụng SWOT đưa ra định hướng thị trường cho mặt hàng cá Tầm ... 76<br /> CHƯƠNG III ĐỀ XUẤT CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA TRUNG TÂM<br /> PHÁT TRIỂN LÂM NÔNG NGHIỆP VĨNH PHÚC GIAI ĐOẠN 2013- 2015<br /> .............................................................................................................................. 83<br /> 3.1 Tầm nhìn, sứ mạng .................................................................................... 83<br /> 3.2. Xây dựng mục tiêu chiến lược.................................................................. 84<br /> 3.2.1 Các mục tiêu tổng quát ......................................................................... 84<br /> 3.2.2 Các mục tiêu cụ thể .............................................................................. 84<br /> 3.3 Chiến lược phát triển thị trường của Trung tâm PTLNN Vĩnh Phúc : .. 85<br /> 3.4 Giải pháp chiến lược để phát triển ........................................................... 86<br /> 3.4.1 Định hướng chung ................................................................................ 86<br /> 3.4.2 Các giải pháp cụ thể ............................................................................. 86<br /> KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ............................................................................. 97<br /> Học viên: Đặng Huy Bình<br /> <br /> MSHV: CB111017<br /> <br /> Luận văn ThS. QTKD<br /> <br /> Trường ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> 1. Kết luận: ...................................................................................................... 97<br /> 2. Kiến nghị: .................................................................................................... 98<br /> 2.1 Đối với nhà nước:.................................................................................... 98<br /> 2.2 Đối với địa phương: ................................................................................ 98<br /> TÀI LIỀU THAM KHẢO ................................................................................. 100<br /> <br /> Học viên: Đặng Huy Bình<br /> <br /> MSHV: CB111017<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0