intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo an toàn cho ngành Dầu khí Việt Nam tại Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:123

90
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống một số vấn đề lý luận cơ bản về chất lượng, chất lượng dịch vụ đào tạo; xác định những yếu tố tác động đến chất lượng dịch vụ đào tạo an toàn của Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí; đo lường mức độ tác động của các yếu tố này lên chất lượng dịch vụ đào tạo an toàn của nhà trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo an toàn cho ngành Dầu khí Việt Nam tại Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> -----------------<br /> <br /> NGUYỄN NGỌC THANH TRUNG<br /> <br /> THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br /> DỊCH VỤ ĐÀO TẠO AN TOÀN CHO NGÀNH DẦU KHÍ<br /> VIỆT NAM TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ DẦU KHÍ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> PGS.TS. NGUYỄN ÁI ĐOÀN<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đề tài: “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lƣợng<br /> dịch vụ đào tạo an toàn cho ngành Dầu khí Việt Nam tại Trƣờng Cao Đẳng<br /> Nghề Dầu Khí” này là công trình nghiên cứu của riêng tôi.<br /> Các số liệu trong luận văn hoàn toàn trung thực, chính xác và có nguồn gốc<br /> rõ ràng.<br /> <br /> Ngƣời thực hiện<br /> <br /> Nguyễn Ngọc Thanh Trung<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ<br /> <br /> Trường ĐH Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trƣớc hết, tác giả muốn nói lời chân thành cảm ơn đến PGS. TS. Nguyễn Ái<br /> Đoàn, công tác tại ĐH Bách Khoa Hà Nội, khoa Kinh tế và Quản lý. Nhờ có sự<br /> hƣớng dẫn nhiệt tình trong suốt thời gian qua và nhờ có kiến thức sâu rộng của<br /> Thầy, em mới có thể thực hiện luận văn một cách hoàn chỉnh, logic và khoa học.<br /> Em cũng xin bày tỏ lòng biết ơn đến Ban giám hiệu Trƣờng cao đẳng nghề<br /> dầu khí đã động viên, tạo điều kiện giúp đỡ mọi mặt để em có thời gian theo học hết<br /> khóa học.<br /> Để hoàn thành luận văn này, em xin gửi lời trân trọng cảm ơn đến các giáo<br /> viên tham gia giảng dạy khóa học vì đã cung cấp những kiến thức cơ sở và chuyên<br /> ngành cũng nhƣ cách thức tiến hành một nghiên cứu khoa học chuyên ngành Quản<br /> trị Kinh doanh.<br /> Do một số yếu tố chủ quan và khách quan, luận văn không thể tránh khỏi<br /> một số tồn tại. Kính mong các giảng viên, các nhà khoa học, các nhà hoạch định và<br /> quản lý, những ngƣời quan tâm đến đề tài cho ý kiến đóng góp để tác giả có thể làm<br /> tốt hơn nữa trong những nghiên cứu sau.<br /> <br /> Hà Nội, ngày tháng<br /> Học viên<br /> <br /> năm 2013.<br /> <br /> Nguyễn Ngọc Thanh Trung<br /> <br /> Nguyễn Ngọc Thanh Trung<br /> <br /> 2<br /> <br /> Cao học QTKD 2010-2012<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ<br /> <br /> Trường ĐH Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, TỪ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ<br /> MỞ ĐẦU<br /> <br /> .................................................................................................................. 8<br /> <br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƢỢNG ĐÀO TẠO ......................... 12<br /> 1.1. Một số khái niệm cơ bản về chất lƣợng, chất lƣợng dịch vụ và chất<br /> lƣợng đào tạo .................................................................................................... 12<br /> 1.1.1. Chất lƣợng sản phẩm ................................................................................... 12<br /> 1.1.2. Chất lƣợng dịch vụ....................................................................................... 12<br /> 1.1.2.1. Khái niệm dịch vụ ................................................................................. 12<br /> 1.1.2.2. Đặc điểm của dịch vụ ............................................................................ 14<br /> 1.1.2.3. Chất lƣợng dịch vụ ................................................................................ 15<br /> 1.1.2.4. Các nhân tố cơ bản quyết định chất lƣợng dịch vụ ............................... 16<br /> 1.1.3. Đào tạo và chất lƣợng đào tạo ..................................................................... 17<br /> 1.1.3.1. Khái niệm đào tạo ................................................................................. 17<br /> 1.1.3.2. Đặc điểm đào tạo................................................................................... 17<br /> 1.1.3.3. Chất lƣợng đào tạo ................................................................................ 18<br /> 1.1.3.4. Sự cần thiết khách quan phải đánh giá chất lƣợng dịch vụ đào tạo ...... 19<br /> 1.1.3.5. Hệ thống quản lý chất lƣợng đào tạo. ................................................... 20<br /> 1.1.3.6. Kiểm định chất lƣợng đào tạo ............................................................... 21<br /> 1.1.3.7. Đánh giá, đo lƣờng chất lƣợng đào tạo ................................................. 22<br /> 1.2. Các yếu tố ảnh hƣởng đến chất lƣợng đào tạo và quản lý chất lƣợng ........ 23<br /> 1.2.1. Các yếu tố ảnh hƣởng đến chất lƣợng đào tạo............................................. 23<br /> 1.2.2. Các mô hình quản lý chất lƣợng đào tạo ..................................................... 25<br /> 1.2.2.1. Mô hình BS 5750/ISO 9000 ................................................................. 25<br /> <br /> Nguyễn Ngọc Thanh Trung<br /> <br /> 3<br /> <br /> Cao học QTKD 2010-2012<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ<br /> <br /> Trường ĐH Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> 1.2.2.2. Quản lý chất lƣợng tổng thể .................................................................. 26<br /> 1.2.2.3. Mô hình các yếu tố tổ chức. .................................................................. 27<br /> 1.3. Đánh giá chất lƣợng đào tạo............................................................................ 28<br /> 1.3.1. Mục đích của đánh giá chất lƣợng ............................................................... 28<br /> 1.3.2. Các quan điểm đánh giá chất lƣợng đào tạo ................................................ 28<br /> 1.4. Phƣơng pháp đánh giá ..................................................................................... 29<br /> 1.4.1. Đánh giá điều kiện đảm bảo chất lƣợng ...................................................... 29<br /> 1.4.2. Khảo sát sự hài lòng của ngƣời học. ............................................................ 30<br /> 1.4.3. Đánh giá chất lƣợng đào tạo thông qua ngƣời sử dụng lao động ................ 32<br /> CHƢƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CHẤT LƢỢNG ĐÀO TẠO AN TOÀN Ở TRƢỜNG<br /> CAO ĐẲNG NGHỀ DẦU KHÍ ........................................................... 36<br /> 2.1. Giới thiệu khái quát về Trƣờng cao đẳng nghề Dầu khí .............................. 36<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ............................................................... 36<br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức ...................................................... 37<br /> 2.1.2.1. Chức năng, nhiệm vụ ............................................................................ 37<br /> 2.1.2.2. Cơ cấu tổ chức ...................................................................................... 38<br /> 2.1.3. Giới thiệu về Khoa An toàn – Môi trƣờng .................................................. 42<br /> 2.1.3.1. Giới thiệu chung .................................................................................... 42<br /> 2.1.3.2. Quá trình hoạt động và phát triển dịch vụ đào tạo an toàn ................... 43<br /> 2.1.4. Những thuận lợi, khó khăn của Nhà trƣờng ................................................ 45<br /> 2.2. Phân tích thực trạng chất lƣợng đào tạo an toàn tại Trƣờng Cao đẳng<br /> nghề Dầu khí ..................................................................................................... 46<br /> 2.2.1. Đánh giá chung về chất lƣợng đào tạo an toàn tại Trƣờng .......................... 46<br /> 2.2.1.1. Kết quả hoạt động dịch vụ đào tạo........................................................ 46<br /> 2.2.1.2. Công việc sau khi tốt nghiệp các khóa đào tạo ..................................... 49<br /> 2.2.1.3. Đánh giá chất lƣợng đào tạo thông qua ngƣời sử dụng lao động ......... 50<br /> 2.2.2. Phân tích các yếu tố ảnh hƣởng đến chất lƣợng đào tạo an toàn của<br /> trƣờng Cao đẳng nghề Dầu khí ..................................................................... 51<br /> 2.2.2.1. Các yếu tố bên ngoài ............................................................................. 51<br /> <br /> Nguyễn Ngọc Thanh Trung<br /> <br /> 4<br /> <br /> Cao học QTKD 2010-2012<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2