intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đến năm 2020

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:127

98
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh, phân tích công tác xây dựng chiến lược kinh doanh tại EVN HANOI, xây dựng chiến lược kinh doanh của EVN HANOI đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đến năm 2020

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> Nguyễn Tiến Đạt<br /> <br /> XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH DOANH<br /> CỦA TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC TP HÀ NỘI (EVN HANOI)<br /> ĐẾN NĂM 2020<br /> <br /> Chuyên ngành : Quản Trị Kinh Doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC :<br /> TS. NGUYỄN VĂN LONG<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Bước sang giai đoạn kinh tế thị trường, một trong những yêu cầu của thời đại<br /> mới là xóa bỏ dần cơ chế Độc quyền, nâng cao hiệu quả hoạt động của các Doanh<br /> nghiệp. Nằm trong giai đoạn chuyển đổi này, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội<br /> cũng bị đặt dưới những yêu cầu, đòi hỏi thay đổi về cơ chế chính sách, để khi tham<br /> gia vào thị trường cạnh tranh mở rộng, sự đổi mới tổ chức quản lý, định hướng cho<br /> chiến lược phát triển trong tiến trình hội nhập chung.<br /> Sau quá trình học tập và nghiên cứu tại Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội,<br /> tôi được giao đề tài tốt nghiệp là: “Xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh của<br /> Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đến năm 2020”.<br /> Tôi xin cam đoan đây là đề tài nghiên cứu của tôi tự làm và chưa được công bố ở<br /> bất kỳ dạng nào.<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang bìa phụ<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Lời cam đoan<br /> Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt<br /> Danh mục các bảng<br /> Danh mục các hình vẽ, đồ thị<br /> MỞ ĐẦU.....................................................................................................................1<br /> CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH.......................3<br /> 1.1. Tổng quan về chiến lược......................................................................................3<br /> 1.1.1. Khái niệm ..........................................................................................................3<br /> 1.1.2. Vai trò của chiến lược .......................................................................................4<br /> 1.1.3. Phân loại chiến lược..........................................................................................4<br /> 1.1.3.1. Phân loại theo phạm vi của chiến lược ..........................................................4<br /> 1.1.3.2. Phân loại theo hướng tiếp cận ........................................................................6<br /> 1.2. Phân tích môi trường kinh doanh.........................................................................6<br /> 1.2.1. Môi trường vĩ mô ..............................................................................................6<br /> 1.2.1.1. Môi trường chính trị .......................................................................................6<br /> 1.2.1.2. Môi trường kinh tế .........................................................................................7<br /> 1.2.1.3. Môi trường công nghệ....................................................................................8<br /> 1.2.1.4. Môi trường văn hoá - xã hội...........................................................................9<br /> 1.2.1.5. Môi trường dân cư........................................................................................10<br /> 1.2.1.6. Môi trường tự nhiên .....................................................................................10<br /> 1.2.1.7. Môi trường toàn cầu.....................................................................................10<br /> 1.2.2. Phân tích môi trường vi mô.............................................................................10<br /> 1.2.2.1. Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp .............................................................10<br /> 1.2.2.2. Tình hình nội bộ doanh nghiệp ....................................................................14<br /> 1.3. Thiết lập mục tiêu...............................................................................................18<br /> 1.3.1. Các tiền đề.......................................................................................................19<br /> 1.3.1.2. Mục tiêu chiến lược......................................................................................19<br /> <br /> 1.3.1.3. Mục đích và tầm quan trọng của chiến lược ................................................21<br /> 1.4. Nội dung và yêu cầu hoạch định ........................................................................21<br /> 1.5. Các phương hướng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp ...........................22<br /> 1.6. Lựa chọn chiến lược...........................................................................................28<br /> 1.7. Các công cụ để phân tích và lựa chọn chiến lược..............................................30<br /> 1.7.1. Bảng tổng hợp môi trường kinh doanh ...........................................................30<br /> 1.7.2. Phương pháp phân tích....................................................................................31<br /> 1.7.2.1. Giai đoạn thâm nhập vào..............................................................................31<br /> 1.7.2.1.1. Ma trận các yếu tố bên ngoài (Ma trận EFE)............................................31<br /> 1.7.2.1.2. Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong (Ma trận IFE)...............................32<br /> 1.7.2.1.2. Ma trận các yếu tố bên trong - bên ngoài (Ma trận IE).............................33<br /> 1.7.2.2. Giai đoạn kết hợp .........................................................................................34<br /> 1.7.2.2.1. Ma trận chiến lược chính (Grand Strategy Matrix) ..................................34<br /> 1.7.2.2.2. Ma trận SWOT..........................................................................................36<br /> 1.7.2.3. Giai đoạn quyết định ....................................................................................37<br /> Kết luận Chương 1: ...................................................................................................38<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÔNG TÁC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH<br /> DOANH ĐIỆN NĂNG TẠI TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC TP HÀ NỘI ..............39<br /> 2.1. Phân tích thực trạng kinh doanh điện năng của Tổng Công ty Điện lực TP Hà<br /> Nội.............................................................................................................................39<br /> 2.1.1. Giới thiệu chung về Tổng Công ty điện lực TP Hà Nội .................................39<br /> 2.1.1.1. Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển...................................................39<br /> 2.1.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội ....................40<br /> 2.1.1.3. Khối lượng quản lý, vận hành tính đến ngày 31-21-2012 ...........................42<br /> 2.1.1.4. Cơ cấu tổ chức quản lý hoạt động của Tổng Công ty..................................44<br /> 2.2. Các đặc điểm của một đơn vị kinh doanh phân phối điện .................................47<br /> 2.2.1. Đặc điểm của sản phẩm điện năng..................................................................47<br /> 2.2.2. Đặc điểm của phân phối và kinh doanh điện năng .........................................47<br /> 2.2.3. Tính hệ thống của hoạt động phân phối và kinh doanh điện năng .................49<br /> <br /> 2.2.4. Đặc điểm về nhà cung cấp ..............................................................................49<br /> 2.2.5. Đặc điểm kinh doanh dịch vụ chất lượng cao.................................................50<br /> 2.3. Phân tích môi trường kinh doanh điện năng ở Việt Nam ..................................51<br /> 2.3.1. Môi trường vĩ mô ............................................................................................51<br /> 2.3.1.1. Môi trường chính trị .....................................................................................51<br /> 2.3.1.2. Môi trường pháp luật....................................................................................53<br /> 2.3.1.3. Môi trường kinh tế .......................................................................................54<br /> 2.3.1.4. Môi trường khoa học công nghệ ..................................................................56<br /> 2.3.1.5. Môi trường văn hoá xã hội...........................................................................57<br /> 2.3.2. Môi trường ngành............................................................................................57<br /> 2.3.2.1. Thị trường, khách hàng ................................................................................57<br /> 2.3.2.2. Sản phẩm thay thế ........................................................................................58<br /> 2.3.2.3. Nhà cung cấp................................................................................................59<br /> 2.3.2.4 Đối thủ tiềm ẩn..............................................................................................60<br /> 2.3.2.5. Cạnh tranh trong ngành................................................................................62<br /> Kết luận: ....................................................................................................................62<br /> 2.4. Một số kết quả kinh doanh điện năng của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội<br /> trong những năm gần đây..........................................................................................63<br /> 2.4.1. Công tác cung ứng điện...................................................................................66<br /> 2.4.2. Công tác kinh doanh điện năng.......................................................................68<br /> 2.4.3. Giảm tỷ lệ điện năng dùng cho truyền tải và phân phối (Tỷ lệ tổn thất) ........69<br /> 2.4.4. Những kết quả thực hiện chỉ tiêu kinh doanh khác.........................................71<br /> 2.5. Phân tích nội bộ và những nguyên nhân tồn tại chủ yếu ...................................72<br /> 2.5.1. Mạng lưới điện 110kV ....................................................................................73<br /> 2.5.2. Mạng lưới điện phân phối ...............................................................................73<br /> 2.5.3. Công nghệ .......................................................................................................77<br /> 2.5.3.1. Công nghệ trong quản lý, vận hành và sửa chữa hệ thống điện ..................77<br /> 2.5.3.2. Công nghệ trong kinh doanh điện năng .......................................................77<br /> 2.5.3.3. Công nghệ trong quản lý ..............................................................................79<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2