i<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
<br />
BỘ VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCH<br />
<br />
HỌC VIỆN ÂM NHẠC QUỐC GIA VIỆT NAM<br />
------------------<br />
<br />
NGUYỄN HỒNG ÁNH<br />
<br />
GIẢNG DẠY CÁC TÁC PHẨM CHUYỂN SOẠN<br />
ĐÀN TAM THẬP LỤC HỆ CAO ĐẲNG<br />
TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỆ THUẬT HÀ NỘI<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ NGHỆ THUẬT ÂM NHẠC<br />
<br />
Hà Nội, 2016<br />
<br />
i<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
<br />
BỘ VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCH<br />
<br />
HỌC VIỆN ÂM NHẠC QUỐC GIA VIỆT NAM<br />
------------------<br />
<br />
NGUYỄN HỒNG ÁNH<br />
<br />
GIẢNG DẠY CÁC TÁC PHẨM CHUYỂN SOẠN<br />
ĐÀN TAM THẬP LỤC HỆ CAO ĐẲNG<br />
TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỆ THUẬT HÀ NỘI<br />
Chuyên ngành: Phƣơng pháp giảng dạy chuyên ngành âm nhạc<br />
Mã số: 60 21 02 02<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ NGHỆ THUẬT ÂM NHẠC<br />
<br />
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học:<br />
PGS. TS. ĐỖ XUÂN TÙNG<br />
<br />
Hà Nội - 2016<br />
<br />
ii<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Tên đề mục<br />
<br />
Số trang<br />
<br />
Mở đầu<br />
1. Lý do chọn đề tài<br />
<br />
1<br />
1<br />
<br />
2. Lịch sử đề tài<br />
<br />
2<br />
<br />
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu<br />
<br />
5<br />
<br />
4. Mục tiêu nghiên cứu<br />
<br />
5<br />
<br />
5. Phƣơng pháp nghiên cứu<br />
<br />
5<br />
<br />
6. Đóng góp của luận văn<br />
<br />
6<br />
<br />
7. Bố cục của luận văn<br />
<br />
6<br />
<br />
Chƣơng 1: Cơ sở lý luận và thực trạng giảng dạy<br />
<br />
7<br />
<br />
1.1. Khái quát các tác phảm chuyển soạn cho đàn tam thập lục<br />
<br />
7<br />
<br />
1.1.1. Phân loại các tác phẩm chuyển soạn<br />
<br />
7<br />
<br />
1.1.2. Vị trí của các tác phẩm chuyển soạn trong giáo trình<br />
<br />
11<br />
<br />
1.2. Thực trạng giảng dạy<br />
<br />
13<br />
<br />
1.2.1. Về đội ngũ giảng viên và chƣơng trình giảng dạy<br />
<br />
13<br />
<br />
1.2.2. Về Phƣơng pháp giảng dạy<br />
<br />
21<br />
<br />
1.2.3. Khả năng tiếp thu của sinh viên<br />
<br />
22<br />
<br />
Tiểu kết chương 1<br />
<br />
24<br />
<br />
Chƣơng 2: Các giải pháp nâng cao chất lƣợng giảng dạy<br />
<br />
26<br />
<br />
2.1. Giảng dạy các tác phẩm chuyển soạn<br />
<br />
26<br />
<br />
2.1.1. Giảng dạy các tác phẩm chuyển soạn từ các sáng tác cho khí nhạc châu Âu<br />
<br />
27<br />
<br />
2.1.2. Giảng dạy các tác phẩm chuyển soạn từ các sáng tác cho đàn tam thập lục<br />
Trung Quốc<br />
<br />
35<br />
<br />
2.2 Điều chỉnh, sắp xếp lại các tác phẩm chuyển soạn trong giáo trình<br />
<br />
45<br />
<br />
2.2.1. Xác định tiêu chí<br />
<br />
45<br />
<br />
2.2.2. Sắp xếp giáo trình<br />
<br />
49<br />
<br />
2.3. Thiết kế giáo án, tổ chức và đánh giá kết quả thực nghiệm<br />
<br />
50<br />
<br />
2.3.1 Biên soạn giáo án, tổ chức dạy thực nghiệm<br />
<br />
50<br />
<br />
2.3.2 Đánh giá kết quả<br />
<br />
53<br />
<br />
Tiểu kết chương 2<br />
<br />
54<br />
<br />
Kết luận và khuyến nghị<br />
<br />
56<br />
<br />
Tài liệu tham khảo<br />
<br />
58<br />
<br />
Phụ lục<br />
<br />
60<br />
<br />
iii<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi.Các số liệu và những kết<br />
quả đƣợc trình bày trong luận văn là hoàn toàn trung thực.Nếu có điều gì sai<br />
sót tôi xin chịu trách nhiệm.<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Nguyễn Hồng Ánh<br />
<br />
iv<br />
<br />
KÝ HIỆU VIẾT TẮT<br />
<br />
- CĐ NT HN: Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội<br />
- GS: Giáo sƣ<br />
- GV: Giảng viên<br />
- GD & ĐT: Giáo dục và Đào tạo<br />
- NCTT: Nhạc cụ truyền thống<br />
- NXB: Nhà xuất bản<br />
- PGS: Phó giáo sƣ<br />
- NS: Nhạc sĩ<br />
- SV: Sinh viên<br />
- Ths: Thạc sỹ<br />
- TLTK: Tài liệu tham khảo<br />
- TS: Tiến sĩ<br />
- SGK: Sách giáo khoa<br />
<br />