intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Nghệ thuật âm nhạc: Phát triển mở rộng âm vực cho các giọng hát ở trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội

Chia sẻ: Phan Thị Hiền | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:62

97
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn Thạc sĩ Nghệ thuật âm nhạc: Phát triển mở rộng âm vực cho các giọng hát ở trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội được nghiên cứu nhằm góp phần làm rõ vấn đề quan trọng của quá trình mở rộng âm vực nhằm hoàn thiện giọng hát. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Nghệ thuật âm nhạc: Phát triển mở rộng âm vực cho các giọng hát ở trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCH<br /> HỌC VIỆN ÂM NHẠC QUỐC GIA VIỆT NAM<br /> ----------***---------<br /> <br /> BÙI THỊ THU HUYỀN<br /> <br /> PHÁT TRIỂN MỞ RỘNG ÂM VỰC CHO CÁC GIỌNG HÁT<br /> Ở TRƢỜNG ĐẠI HỌC VĂN HOÁ NGHỆ THUẬT QUÂN ĐỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ NGHỆ THUẬT ÂM NHẠC<br /> <br /> Hà Nội, 2016<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCH<br /> HỌC VIỆN ÂM NHẠC QUỐC GIA VIỆT NAM<br /> -----------***------------<br /> <br /> BÙI THỊ THU HUYỀN<br /> <br /> PHÁT TRIỂN MỞ RỘNG ÂM VỰC CHO CÁC GIỌNG HÁT<br /> Ở TRƢỜNG ĐẠI HỌC VĂN HOÁ NGHỆ THUẬT QUÂN ĐỘI<br /> Chuyên ngành: Phương pháp giảng dạy chuyên ngành âm nhạc (Thanh nhạc)<br /> Mã số: 60 21 02 02<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ NGHỆ THUẬT ÂM NHẠC<br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: GS. NSND Nguyễn Trung Kiên<br /> <br /> Hà Nội, 2016<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các kết<br /> quả nghiên cứu được trình bày trong luận văn là trung thực, khách quan và<br /> chưa từng để bảo vệ ở bất kỳ học vị nào, các thông tin trích dẫn trong luận<br /> văn này đều được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> Hà Nội, ngày<br /> <br /> tháng<br /> <br /> năm 2016<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Bùi Thị Thu Huyền<br /> <br /> BẢNG CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> Bộ VH,TT&DL<br /> <br /> Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch<br /> <br /> ĐC<br /> <br /> Đối chứng<br /> <br /> GS<br /> <br /> Giáo sư<br /> <br /> GS-NSND<br /> <br /> Giáo sư Nghệ sĩ nhân dân<br /> <br /> HVANQGVN<br /> <br /> Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam<br /> <br /> NSƯT<br /> <br /> Nghệ sĩ ưu tú<br /> <br /> NGND<br /> <br /> Nhà giáo nhân dân<br /> <br /> NCKH<br /> <br /> Nghiên cứu khoa học<br /> <br /> PGS<br /> <br /> Phó giáo sư<br /> <br /> SV<br /> <br /> Sinh viên<br /> <br /> TS<br /> <br /> Tiến sĩ<br /> <br /> TN<br /> <br /> Thực nghiệm<br /> <br /> VHNT<br /> <br /> Văn hóa Nghệ thuật<br /> <br /> DANH MỤC HÌNH<br /> Hình 1.1. Âm vực của giọng hát được thể hiện trên đàn piano ........................ 6<br /> Hình 1.2. Âm vực thông thường của các loại giọng ......................................... 8<br /> Hình 1.3. Cấu trúc âm khu của giọng Nam Cao. ............................................ 13<br /> Hình 2.1. Âm vực thông thường và quãng chuyển 2 âm khu ngực - đầu ....... 26<br /> Hình 2.2. Lý thuyết 3 âm khu của giọng Nam cao ......................................... 27<br /> Hình 2.3. Một số bài tập đồng nhất âm khu, phát triển mở rộng âm vực ....... 29<br /> Hình 2.4. Vị trí thanh quản ở vị trí cao và thấp trong cơ chế phát thanh ....... 36<br /> Hình 2.5. Sự thay đổi xảy ra trong ống thanh quản ở những ca sĩ hát đóng<br /> tiếng tại các nốt âm vực cao với các nguyên âm A, E và I. ............................ 36<br /> DANH MỤC BẢNG<br /> Bảng 2.1. Kết quả điểm thực nghiệm giữa hai SV nhóm TN và ĐC.............. 50<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2