intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008 tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (TST)

Chia sẻ: Lưu Dương | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:82

106
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là xác định những nguyên nhân nội tại làm cho hệ thống quản lý chất lượng của Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (TST) chưa phát huy hiệu quả, từ đó đưa ra những giải pháp nâng cao hiệu quả khi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, nhằm giúp công ty TST nâng cao năng suất và khả năng cạnh tranh, quản lý ngày càng tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008 tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (TST)

NGUYỄN VĂN LUẬT<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN VĂN LUẬT<br /> <br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> CÁC GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN<br /> LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2008<br /> TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ KỸ THUẬT KỸ<br /> THUẬT VIỄN THÔNG (TST).<br /> <br /> KHOÁ 2012-2014<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Hà Nội – 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -----------oOo-----------<br /> <br /> NGUYỄN VĂN LUẬT<br /> <br /> CÁC GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ<br /> CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2008 TẠI CÔNG<br /> TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ KỸ THUẬT KỸ THUẬT VIỄN THÔNG<br /> (TST).<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS. CAO TÔ LINH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> Luận văn Th.s QTKD<br /> <br /> Trường ĐHBK Hà nội<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi.<br /> Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn là trung thực và chưa từng được ai<br /> công bố trong bất kỳ công trình nào khác.<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Nguyễn Văn Luật<br /> <br /> Học viên: Nguyễn văn Luật<br /> <br /> 1<br /> <br /> Mã số: CA120373<br /> <br /> Luận văn Th.s QTKD<br /> <br /> Trường ĐHBK Hà nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN..................................................................................................... 1<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT........................................... 5<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG....................................................................................... 6<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ.................................................................................. 6<br /> MỞ ĐẦU .................................................................................................................. 8<br /> CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG, QUẢN LÝ CHẤT<br /> LƯỢNG VÀ HỆ THỐNG QLCL ISO 9001:2008 .................................................. 11<br /> 1.1. Khái niệm chất lượng và vai trò của chất lượng. ........................................ 11<br /> 1.2. Quản lý chất lượng ...................................................................................... 13<br /> 1.2.1. Khái niệm quản lý chất lượng .............................................................. 13<br /> 1.2.2. Các nguyên tắc quản lý chất lượng ...................................................... 14<br /> 1.2.3. Các cấp độ quản lý chất lượng ............................................................. 16<br /> 1.3. Hệ thống quản lý chất lượng ....................................................................... 18<br /> 1.3.1 Hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008................................ 19<br /> 1.3.2. Phương pháp đánh giá hiệu lực, hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng22<br /> 1.3.2.1. Đánh giá nội bộ ................................................................................. 23<br /> 1.3.2.2. Theo dõi quá trình ............................................................................. 24<br /> 1.3.2.3. Xem xét của lãnh đạo ........................................................................ 25<br /> 1.3.3. Những lợi ích của việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu<br /> chuẩn ISO 9001:2008....................................................................................... 25<br /> CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO<br /> ISO 9001:2008 TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ KỸ THUẬT VIỄN<br /> THÔNG (TST) ......................................................................................................... 27<br /> 2.1. Giới thiệu về Công ty TST .......................................................................... 27<br /> 2.1.1. Thông tin chung.................................................................................... 27<br /> 2.1.2. Năng lực kinh nghiệm của Công ty...................................................... 37<br /> 2.2. Thực trạng hệ thống quản lý chất lượng của Công ty TST theo ISO<br /> 9001:2008 ............................................................................................................. 37<br /> <br /> Học viên: Nguyễn văn Luật<br /> <br /> 2<br /> <br /> Mã số: CA120373<br /> <br /> Luận văn Th.s QTKD<br /> <br /> Trường ĐHBK Hà nội<br /> <br /> 2.2.1. Tổng quan hệ thống quản lý chất lượng của Công ty TST theoISO<br /> 9001:2008 ......................................................................................................... 37<br /> 2.2.2. Tình hình thực hiện chính sách chất lượng và mục tiêu chất lượng .... 42<br /> 2.2.3. Hiệu lực và hiệu quả của các Quy trình ............................................... 49<br /> 2.2.4. Tình hình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thăm dò sự thoả mãn<br /> của khách hàng ................................................................................................. 53<br /> 2.2.5. Tình hình sản phẩm không phù hợp ..................................................... 54<br /> 2.2.6. Tình hình khắc phục – phòng ngừa ...................................................... 54<br /> 2.2.7. Tình hình đánh giá, kiểm soát hệ thống quản lý chất lượng ................ 56<br /> 2.2.8. Tình hình cải tiến.................................................................................. 58<br /> 2.3 Nhận xét chung............................................................................................. 58<br /> 2.3.1 Những kết quả đạt được ........................................................................ 59<br /> 2.3.2 Những vấn đề còn tồn tại ...................................................................... 59<br /> CHƯƠNG III : MỘT SỐ GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ CHẤT<br /> LƯỢNG THEO ISO 9001:2008 TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ KỸ<br /> THUẬT VIỄN THÔNG (TST) ................................................................................ 61<br /> 3.1. Phương hướng hoạt động của Công ty TST nhằm tăng cường công tác<br /> quản lý chất lượng ................................................................................................ 61<br /> 3.1.1. Tiếp tục duy trì và hoàn thiện hệ thống hồ sơ chất lượng theo tiêu<br /> chuẩn ISO 9001:2008 đã có sẵn làm nền tảng cho mọi hoạt động quản lý chất<br /> lượng của công ty. ............................................................................................ 62<br /> 3.1.2. Triển khai theo dõi các điểm mốc dự án, tổ chức các buổi xem xét,<br /> duyệt lại với lãnh đạo Công ty, bám sát các chương trình chất lượng với các<br /> chương trình hoạt động của Công ty. ............................................................... 63<br /> 3.1.3. Dần đưa hoạt động chất lượng trở thành dịch vụ trong công ty........... 63<br /> 3.1.4. Tăng cường các hoạt động đào tạo, hoạt động đào tạo phải được phát<br /> triển một cách ổn định và rõ rệt........................................................................ 63<br /> 3.2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý chất lượng theo ISO<br /> 9001:2008 tại Công ty TST .................................................................................. 64<br /> <br /> Học viên: Nguyễn văn Luật<br /> <br /> 3<br /> <br /> Mã số: CA120373<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1