
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................. i
LỜI CẢM ƠN .................................................................................................. ii
DANH MỤC BẢNG VÀ SƠ ĐỒ ................................................................... vi
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU LUẬN VĂN ................................. vii
LỜI MỞ ĐẦU .................................................................................................. 1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRỂN KINH
DOANH TRONG DOANH NGHIỆP ........................................................... 5
1.1 Khái niệm. .............................................................................................. 5
1.2. Vai trò của chiến lược phát triển kinh doanh trong doanh nghiệp . 6
1.3. Các cấp của chiến lược phát triển kinh doanh trong doanh nghiệp 7
1.4. Các nội dung của chiến lược phát triển kinh doanh ......................... 8
1.4.1. Xác định mục tiêu chiến lược ........................................................ 8
1.4.2. Phân tích môi trường kinh doanh ............................................... 10
1.4.3. Phân tích và lựa chọn chiến lược. .............................................. 16
1.4.4. Triển khai thực hiện chiến lược. ................................................. 16
1.4.5. Kiểm tra, đánh giá và điều chỉnh chiến lược. ............................. 17
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH
DOANH TẠI TẬP ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM .................................. 19
2.1 Giới thiệu chung về Tập đoàn Điện lực Việt Nam. .......................... 19
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Tập đoàn Điện lực
Việt Nam. ................................................................................................ 19
2.1.2 Cơ cấu tổ chức ............................................................................... 21
2.1.3 Lĩnh vực kinh doanh ..................................................................... 24
2.1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh trong giai đoạn 2015 – 2020 của
Tập đoàn Điện lực Việt Nam. ................................................................ 25
2.2 Mục tiêu chiến lược phát triển kinh doanh ...................................... 29
2.3 Phân tích môi trường kinh doanh ..................................................... 31