intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm cho công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ tỉnh Nam Định (Artexport Nam Định)

Chia sẻ: Nguyễn Thu Ngân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:109

96
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn tổng hợp các tài liệu và cơ sở phương pháp luận về thị trường tiêu thụ sản phẩm và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm; phân tích và đánh giá thực trạng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Artexport Nam Định 2009-2011; nhận dạng các nguyên nhân ảnh hưởng tiêu cực đến việc phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty 2009-2011... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm cho công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ tỉnh Nam Định (Artexport Nam Định)

bé gi¸o dôc vµ ®µo t¹o<br /> tr−êng ®¹i häc b¸ch khoa hµ néi<br /> --------------------------------------Hµ thÞ thu thñy<br /> <br /> Hµ thÞ thu thñy<br /> <br /> Qu¶n trÞ kinh doanh<br /> <br /> Mét sè gi¶i ph¸p nh»m ph¸t triÓn thÞ tr−êng tiªu thô<br /> s¶n phÈm cho c«ng ty cæ phÇn xuÊt nhËp khÈu thñ<br /> c«ng mü nghÖ tØnh nam ®Þnh (artexport nam ®Þnh)<br /> <br /> luËn v¨n th¹c sÜ<br /> Chuyªn ngµnh qu¶n trÞ kinh doanh<br /> <br /> 2010 - 2012<br /> Hµ Néi – N¨m 2012<br /> <br /> bé gi¸o dôc vµ ®µo t¹o<br /> tr−êng ®¹i häc b¸ch khoa hµ néi<br /> --------------------------------------Hµ thÞ thu thñy<br /> <br /> Mét sè gi¶i ph¸p nh»m ph¸t triÓn thÞ tr−êng tiªu thô s¶n<br /> phÈm cho c«ng ty cæ phÇn xuÊt nhËp khÈu thñ c«ng mü nghÖ<br /> tØnh nam ®Þnh (artexport nam ®Þnh)<br /> <br /> luËn v¨n th¹c sÜ<br /> Chuyªn ngµnh qu¶n trÞ kinh doanh<br /> <br /> ng−êi h−íng dÉn khoa häc : Ts. Phan DiÖu h−¬ng<br /> <br /> Hµ Néi – N¨m 2012<br /> <br /> Luận văn: Thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường ĐHBK Hà Nội<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> MỤC LỤC .............................................................................................................. 1<br /> LỜI CAM ĐOAN.................................................................................................... 5<br /> LỜI CẢM ƠN ......................................................................................................... 6<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG, HÌNH VẼ .................................................................... 7<br /> LỜI MỞ ĐẦU ......................................................................................................... 9<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM<br /> VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA DOANH<br /> NGHIỆP ................................................................................................................ 11<br /> 1.1. KHÁI NIỆM VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM<br /> CỦA DOANH<br /> NGHIỆP……………………………………………………………………………11<br /> 1.1.1. Khái niệm và phân loại thị trường........................................................ 11<br /> 1.1.2. Khái niệm về thị trường tiêu thụ sản phẩm............................................ 14<br /> 1.2. KHÁI NIỆM VỀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN<br /> PHẨM……………………………………………………………………………...16<br /> 1.2.1. Khái niệm về phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm ............................ 16<br /> 1.2.2. Nội dung của phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm ............................ 16<br /> 1.2.3. Nội dung của hoạt động phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm............ 18<br /> 1.3. VAI TRÒ, Ý NGHĨA CỦA PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN<br /> PHẨM ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP .......................................................................... 23<br /> 1.4. HỆ THỐNG CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THỊ<br /> TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN<br /> PHẨM……………………………………………………………………………...25<br /> 1.4.1. Chỉ tiêu định lượng ............................................................................... 25<br /> 1.4.2. Chỉ tiêu định tính .................................................................................. 28<br /> 1.5. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THỊ<br /> TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP .................................... 28<br /> 1.5.1. Nhân tố khách quan .............................................................................. 28<br /> <br /> Học viên: Hà Thị Thu Thủy<br /> <br /> -1-<br /> <br /> Viện Kinh tế và quản lý<br /> <br /> Luận văn: Thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> 1.5.2. Nhân tố chủ quan .................................................................................. 31<br /> 1.6. PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG<br /> TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA DOANH<br /> NGHIỆP……………………………………………………………………………33<br /> 1.6.1. Phương pháp so sánh giản đơn............................................................. 33<br /> 1.6.2. Phương pháp so sánh có đối chiếu ........................................................ 33<br /> 1.6.3. Phương pháp biểu diễn bằng đồ thị các loại .......................................... 33<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ........................................................................................ 35<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU<br /> THỤ SẢN PHẨM CỦA ARTEXPORT NAM ĐỊNH ............................................ 36<br /> (2009 – 2011) ........................................................................................................ 36<br /> 2.1. TỔNG QUAN VỀ ARTEXPORT NAM<br /> ĐỊNH…………………………………….................................................................36<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Artexport Nam Định ................. 36<br /> 2.1.2. Mục tiêu, lĩnh vực hoạt động của Artexport Nam Định ......................... 37<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức, bộ máy quản lý của Arteport Nam Định ...................... 38<br /> 2.1.4. Một số kết quả hoạt động kinh doanh của Artexport Nam Định ............ 41<br /> 2.2. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA<br /> ARTEXPORT NAM ĐỊNH (20092011)……………………………………………………………………………….43<br /> 2.2.1. Đặc điểm sản phẩm của Artexport Nam Định ....................................... 43<br /> 2.2.2. Đặc điểm thị trường của Artexport Nam Định ...................................... 46<br /> 2.2.3. Kết quả tiêu thụ sản phẩm của Artexport Nam Định giai đoạn 2009 –<br /> 2011 ............................................................................................................... 48<br /> 2.3. PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN<br /> PHẨM CỦA ARTEXPORT NAM ĐỊNH (2009 –<br /> 2011)……………………………………….............................................................49<br /> 2.3.1. Phân tích hoạt động phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước<br /> của Artexport Nam Định (2009 – 2011) ......................................................... 49<br /> <br /> Học viên: Hà Thị Thu Thủy<br /> <br /> -2-<br /> <br /> Viện Kinh tế và quản lý<br /> <br /> Luận văn: Thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> 2.3.2. Phân tích hoạt động phát triển thị trường xuất khẩu của Artexport Nam<br /> Định (2009 – 2011) ........................................................................................ 55<br /> 2.3.3. Đánh giá tổng hợp hoạt động phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của<br /> công ty (2009 – 2011) .................................................................................... 58<br /> 2.4. PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG PHÁT<br /> TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ CỦA ARTEXPORT NAM<br /> ĐỊNH………………………….................................................................................60<br /> 2.4.1. Các nhân tố khách quan ........................................................................ 60<br /> 2.4.2. Các nhân tố bên trong ........................................................................... 65<br /> 2.5. PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU<br /> THỤ CỦA CÁC ĐỐI THỦ CẠNH TRANH VỚI ARTEXPORT NAM<br /> ĐỊNH……………………………………………………………………………….68<br /> 2.5.1. Phân tích công tác phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của các đối thủ<br /> cạnh tranh ....................................................................................................... 69<br /> 2.5.2. Đánh giá công tác phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của các đối thủ<br /> cạnh tranh ....................................................................................................... 70<br /> 2.5.3. So sánh đánh giá hoạt động phát triển thị trường của Artexport Nam<br /> Định với đối thủ cạnh<br /> tranh…………………………………………………………………………...72<br /> 2.6. ĐÁNH GIÁ NHỮNG THÀNH CÔNG VÀ TỒN TẠI CỦA ARTEXPORT<br /> NAM ĐỊNH TRONG CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN<br /> PHẨM (2009 –<br /> 2011)…………………………………………………………………………….....73<br /> 2.6.1. Những thành công trong công tác phát triển thị trường tiêu thụ sản<br /> phẩm…………………………………………………………………………..73<br /> 2.6.2. Những tồn tại trong hoạt động phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm . 75<br /> 2.7. NHẬN DẠNG CÁC NGUYÊN NHÂN CHÍNH ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÔNG<br /> TÁC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ CỦA ARTEXPORT NAM<br /> ĐỊNH………….........................................................................................................76<br /> <br /> Học viên: Hà Thị Thu Thủy<br /> <br /> -3-<br /> <br /> Viện Kinh tế và quản lý<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2