intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Sông Nhuệ

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:96

119
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu trình bày một cách có hệ thống những lý luận cơ bản về tín dụng nói chung và chất lượng tín dụng nói riêng; phân tích thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Sông Nhuệ; đưa ra một số giải pháp chính nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Sông Nhuệ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Sông Nhuệ

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN THÙY DƯƠNG<br /> <br /> NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ<br /> DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG<br /> VIỆT NAM – CHI NHÁNH SÔNG NHUỆ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> <br /> PGS.TS. NGHIÊM SỸ THƯƠNG<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> Nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại NHTMCPCTVN- Chi nhánh Sông Nhuệ<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan, nội dung luận văn là kết quả của sự tìm tòi,<br /> nghiên cứu, sưu tầm từ nhiều nguồn tài liệu và liên hệ với thực tiễn. Các<br /> số liệu trong luận văn là trung thực không sao chép từ bất cứ luận văn<br /> hoặc đề tài nghiên cứu nào trước đó.<br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về những nội dung đã trình bày.<br /> Tác giả<br /> <br /> NGUYỄN THÙY DƯƠNG<br /> <br /> Nguyễn Thùy Dương - Lớp QTKD<br /> <br /> Nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại NHTMCPCTVN- Chi nhánh Sông Nhuệ<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong quá trình theo học chương trình cao học quản trị kinh doanh của<br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và nhất là trong thời gian nghiên cứu, hoàn<br /> thiện luận văn ngày hôm nay là kết quả của một quá trình học tập cùng với sự say<br /> mê và dày công nghiên cứu của bản thân mình. Nhưng để tôi có được kết quả này là<br /> nhờ sự giảng dạy, chỉ bảo nhiệt tình của các thầy, cô Trường Đại học Bách Khoa Hà<br /> Nội và sự ủng hộ của các đồng nghiệp, bạn bè vag gia đình.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Giám hiệu,Viện Đào tại sau Đại học, các<br /> giảng viên Viện kinh tế và Quản lý Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã giảng<br /> dạy và tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong khóa học và trong quá trình thực hiện luận<br /> văn này.<br /> Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới thầy giáo PGS.TS. Nghiªm<br /> Sü Th−¬ng người đã tận tình hướng dẫn tôi trong quá trình hoàn thiện luận văn.<br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo và các bạn đồng nghiệp Ngân hàng<br /> TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Sông Nhuệ nơi tôi công tác để hoàn<br /> thành tốt luận văn này.<br /> Và trong thời gian học tập cũng như thời gian làm luận văn, tôi nhận được sự<br /> cộng tác chân thành của các học viên cùng học và tôi xin được gửi lời cám ơn tới họ<br /> về sự cộng tác và giúp đỡ trong thời gian qua.<br /> Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn tới gia đình, bạn bè đã ủng hộ tôi trong suốt<br /> thời gian học tập và làm luận văn tốt nghiệp.<br /> Xin chân thành cám ơn!<br /> Hà Nội, tháng 09 năm 2013<br /> Tác giả<br /> <br /> NGUYÔN THUú D¦¥NG<br /> <br /> Nguyễn Thùy Dương - Lớp QTKD<br /> <br /> Nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại NHTMCPCTVN- Chi nhánh Sông Nhuệ<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC BẢNG<br /> LỜI NÓI ĐẦU ...........................................................................................................1<br /> CHƯƠNG 1: NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG<br /> TRUNG VÀ DÀI HẠN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI .............................3<br /> 1.1 .TỔNG QUAN VỀ NHTM ...............................................................................3<br /> 1.1.1. Khái niệm và chức năng của NHTM ........................................................3<br /> 1.2. HOẠT ĐỘNGTÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI.................6<br /> 1.2.1. Khái niệm hoạt động tín dụng ...................................................................6<br /> 1.2.2. Các hình thức cho vay ...............................................................................7<br /> 1.2.3. Sự cần thiết của hoạt động cho vay...........................................................8<br /> 1.2.4. Nguyên tắc của hoạt động cho vay ...........................................................8<br /> 1.2.5. Tín dụng trung và dài hạn .........................................................................9<br /> 1.3. CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN CỦA NGÂN HÀNG<br /> THƯƠNG MẠI.....................................................................................................17<br /> 1.3.1. Khái niệm chất lượng tín dụng trung và dài hạnngân hàng ......................17<br /> 1.3.2 Chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng trung dài hạn................................18<br /> 1.3.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng ....................................21<br /> Kết luận chương 1 ...............................................................................................26<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI<br /> HẠN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM - CHI NHÁNH<br /> SÔNG NHUỆ ...........................................................................................................27<br /> <br /> Nguyễn Thùy Dương - Lớp QTKD<br /> <br /> Nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại NHTMCPCTVN- Chi nhánh Sông Nhuệ<br /> <br /> 2.1 TỔNG QUAN VỀ NH TMCP CÔNG THƯƠNG VN - CHI NHÁNH<br /> SÔNG NHUỆ VÀ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TRONG CÁC<br /> NĂM QUA ...........................................................................................................27<br /> 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Công thương<br /> Việt Nam - Chi nhánh Sông Nhuệ ....................................................................27<br /> 2.1.2 Cơ cấu tổ chức của NHCTVN- Chi nhánh Sông Nhuệ...........................28<br /> 2.1.3 Các sản phẩm và dịch vụ của NHCTVN- Chi nhánh Sông Nhuệ............30<br /> 2.1.4 Kết quả kinh doanh chủ yếu....................................................................31<br /> 2.2 THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI<br /> NHCTVN - CHI NHÁNH SÔNG NHỤÊ ............................................................35<br /> 2.2.1 Một số quy định về cho vay trung và dài hạn tại NHCTVN - Chi nhánh<br /> Sông Nhuệ. ........................................................................................................35<br /> 2.2.2 Thực trạng Chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại NHCTVN - Chi<br /> nhánh Sông Nhuệ. .............................................................................................40<br /> 2.3 ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN<br /> TẠI NHCTVN - CHI NHÁNH SÔNG NHUỆ.....................................................53<br /> 2.3.1. Những kết quả đạt được ..........................................................................53<br /> 2.3.2. Những hạn chế trong hoạt động cho vay trung và dài hạn .....................55<br /> 2.4.2. Nguyên nhân từ phía khách hàng............................................................59<br /> 2.4.3. Nguyên nhân từ phía ngân hàng..............................................................62<br /> Kết luận chương 2 ...................................................................................................66<br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG<br /> TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VN CHI NHÁNH SÔNG NHUỆ ..................................................................................67<br /> 3.1 ĐỊNH HƯỚNG VÀ QUAN ĐIỂM PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG<br /> TMCP CÔNG THƯƠNG VN - CHI NHÁNH SÔNG NHUỆ............................67<br /> 3.1.1 Mục tiêu, định hướng hoạt động kinh doanh năm 2012 của Chi nhánh<br /> Sông Nhuệ .........................................................................................................67<br /> <br /> Nguyễn Thùy Dương - Lớp QTKD<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2