intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm nước và cung cấp nước sinh hoạt tại Công ty TNHH MTV kinh doanh nước sạch Nam Định

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:117

87
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu và tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm nước sinh hoạt, xây dựng hệ thống chất lượng nhằm đảm bảo cho hệ thống hoạt động có hiệu quả; giảm chi phí giá thành sản xuất. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm nước và cung cấp nước sinh hoạt tại Công ty TNHH MTV kinh doanh nước sạch Nam Định

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> <br /> <br /> NGUYỄN VĂN NGÔN<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO<br /> CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM NƯỚC VÀ CUNG CẤP NƯỚC<br /> SINH HOẠT TẠI CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN<br /> KINH DOANH NƯỚC SẠCH NAM ĐỊNH<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> PGS.TS NGUYỄN ÁI ĐOÀN<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Luận văn “ Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất<br /> lượng sản phẩm nước và cung cấp nước sinh hoạt tại Công ty TNHH MTV<br /> kinh doanh nước sạch Nam Định” đã được tác giả hoàn thành sau một thời gian<br /> nghiên cứu, học tập tại Viện Kinh tế và Quản lý – Trường Đại học Bách Khoa Hà<br /> Nội. Trong suốt quá trình học tập cũng như quá trình làm việc tại Công ty TNHH<br /> MTV kinh doanh nước sạch Nam Định tác giả nhận thấy bất kỳ doanh nghiệp<br /> nào muốn tồn tại và phát triển thì phải đảm bảo cung cấp cho khách hàng những<br /> sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất. Chính vì lý do trên mà ý tưởng nghiên cứu và đề<br /> xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng được tác giả chọn để nghiên cứu . Đề<br /> tài mang đầy đủ nội dung, thể hiện được tính khoa học là nhờ sự hướng dẫn tận tình<br /> của PGS. TS Nguyễn Ái Đoàn và sự nỗ lực của bản thân tác giả. Có được kết quả<br /> ngày hôm nay tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới thầy giáo PGS. TS Nguyễn<br /> Ái Đoàn đã tận tình hướng dẫn từ phương pháp nghiên cứu đến cách xử lý, phân<br /> tích số liệu, trình bày sắp xếp nội dung trong suốt thời gian thực tập để hoàn<br /> thành luận văn này.<br /> Xin chân thành cảm ơn các thầy cô đang công tác tại Viện Kinh tế và<br /> Quản lý, Viện Đào tạo sau đại học – Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng như<br /> đồng nghiệp trong công ty đặc biệt là các đồng nghiệp phòng quản lý chất lượng<br /> nước, xí nghiệp sản xuất nước nước sạch Công ty TNHH MTV kinh doanh<br /> nước sạch Nam Định đã giúp tác giả hoàn thành luận văn này.<br /> Trân trọng !<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Văn Ngôn<br /> <br /> Nguyễn Văn Ngôn<br /> <br /> i<br /> <br /> Lớp 11A QTKD 2 - NĐ<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan bản luận văn là công trình nghiên cứu khoa học, độc<br /> lập của Tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn là trung thực và có nguồn<br /> gốc rõ ràng.<br /> <br /> TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br /> <br /> Nguyễn Văn Ngôn<br /> <br /> Nguyễn Văn Ngôn<br /> <br /> ii<br /> <br /> Lớp 11A QTKD 2 - NĐ<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN ......................................................................................................... i<br /> LỜI CAM ĐOAN ..................................................................................................ii<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT.......................................... vii<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ, HÌNH ......................................viii<br /> LỜI MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHẤT LƯỢNG VÀ QUẢN LÝ<br /> CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM ................................................................................ 4<br /> 1.1. Khái quát chung về sản phẩm và chất lượng sản phẩm .............................. 4<br /> 1.1.1. Khái niệm sản phẩm ............................................................................... 4<br /> 1.1.2. Phân loại sản phẩm ................................................................................. 4<br /> 1.1.3. Các thuộc tính của sản phẩm................................................................... 4<br /> 1.1.4. Khái niệm về chất lượng sản phẩm ......................................................... 5<br /> 1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và đo lường chất<br /> lượng sản phẩm ................................................................................................. 6<br /> 1.2.1. Sự hình thành chất lượng sản phẩm ........................................................ 6<br /> 1.2.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất Lượng sản phẩm ................................. 7<br /> 1.2.2.1. Nhóm yếu tố bên ngoài ................................................................... 7<br /> 1.2.2.2. Nhóm yếu tố bên trong ..................................................................... 8<br /> 1.2.3. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng sản phẩm ............................................ 9<br /> 1.2.3.1. Tỷ lệ sản phẩm đạt chất lượng ........................................................ 11<br /> 1.2.3.2. Các chỉ tiêu sản phẩm sai hỏng....................................................... 11<br /> 1.3. Quản lý chất lượng và các phương pháp quản lý chất lượng sản phẩm .... 11<br /> 1.3.1. Khái niệm về quản lý, chất lượng ......................................................... 11<br /> 1.3.2. Các thuật ngữ cơ bản trong khái niệm quản lý chất lượng. .................... 12<br /> 1.3.3. Các phương pháp quản lý chất lượng ................................................. 14<br /> 1.3.3.1. Phương pháp kiểm tra chất lượng ................................................... 14<br /> 1.3.3.2. Phương pháp kiểm soát chất lượng toàn diện ................................. 15<br /> 1.3.3.3. Phương pháp quản lý chất lượng toàn diện (TQM) ......................... 16<br /> Nguyễn Văn Ngôn<br /> <br /> iii<br /> <br /> Lớp 11A QTKD 2 - NĐ<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> 1.3.3.4. Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 .................................. 17<br /> 1.4. Các công cụ cơ bản trong quản lý chất lượng ............................................ 21<br /> 1.4.1. Phiếu kiểm tra chất lượng. .................................................................... 21<br /> 1.4.2. Biểu đồ Pareto ..................................................................................... 22<br /> 1.4.3. Biểu đồ nhân quả (Sơ đồ Ishikawa) ...................................................... 22<br /> 1.4.4. Biểu đồ kiểm soát ................................................................................. 24<br /> 1.4.5. Sơ đồ lưu trình ...................................................................................... 27<br /> 1.4.6. Biểu đồ phân bố tần số: là công cụ giúp chúng ta................................. 28<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ...................................................................................... 29<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM<br /> NƯỚC TẠI CÔNG TY TNHH MTV KINH DOANH NƯỚC SẠCH NAM<br /> ĐỊNH .................................................................................................................... 30<br /> 2.1. Giới thiệu tổng quan về Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Kinh<br /> doanh nước Nam Định ....................................................................................... 30<br /> 2.1.1. Sự hình thành và phát triển ................................................................... 30<br /> 2.1.2. Ngành nghề kinh doanh ........................................................................ 32<br /> 2.1.3. Nhân lực của Công ty ........................................................................... 32<br /> 2.1.4. Cơ cấu bộ máy tổ chức của công ty....................................................... 32<br /> 2.1.5. Đặc điểm sản phẩm và thị trường tiêu thụ sản phẩm ............................. 39<br /> 2.2. Phân tích tình hình chất lượng sản phẩm nước sinh hoạt tại công ty TNHH<br /> MTV KDNS Nam Định ..................................................................................... 41<br /> 2.2.1. Quy trình công nghệ, yêu cầu kỹ thuật và phương pháp đánh giá chất<br /> lượng sản phẩm chất lượng nước sinh hoạt. .................................................... 41<br /> 2.2.1.1. Yêu cầu kỹ thuật, quản lý vận hành đối với việc sản xuất nước sạch<br /> ................................................................................................................... 41<br /> 2.2.1.2. Phương pháp đánh giá chất lượng nước sinh hoạt........................... 45<br /> 2.2.1.2.1. Chỉ tiêu vật lý: .......................................................................... 46<br /> 2.2.1.2.2. Chỉ tiêu hóa học ........................................................................ 48<br /> 2.2.1.2.3. Chỉ tiêu vi sinh.......................................................................... 52<br /> Nguyễn Văn Ngôn<br /> <br /> iv<br /> <br /> Lớp 11A QTKD 2 - NĐ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
19=>1