
1.4.2. Mức độ hài lòng của nhân viên khối văn phòng trong công việc .................. 24
1.5. Một số yếu tố ảnh hƣởng tới tạo động lực làm việc cho nhân viên khối văn
phòng trong doanh nghiệp .................................................................................. 25
1.5.1. Yếu tố bên ngoài doanh nghiệp ...................................................................... 25
1.5.2. Yếu tố bên trong doanh nghiệp ...................................................................... 26
1.6. Kinh nghiệm tạo động lực làm việc cho nhân viên khối văn phòng của một số
doanh nghiệp và bài học cho Trung tâm Bán lẻ - Công ty TNHH NN MTV Thƣơng
mại và XNK Viettel ........................................................................................... 29
1.6.1. Kinh nghiệm tạo động lực làm việc của một số doanh nghiệp ...................... 29
1.6.2. Bài học cho Trung tâm Bán lẻ - Công ty TNHH NN MTV Thương mại và
XNK Viettel ............................................................................................................... 31
CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VI C CHO NHÂN VIÊN
KHỐI VĂN PHÒNG TẠI TRUNG TÂM B N LẺ, CÔNG TY TNHH NN MTV
THƢƠNG MẠI VÀ XNK VIETTEL ...................................................................... 33
2.1. Tổng quan về Trung tâm Bán lẻ - Công ty TNHH NN MTV Thƣơng mại và
XNK Viettel ...................................................................................................... 33
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm Bán lẻ ............................ 33
2.1.2. Lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính của Trung tâm Bán lẻ .......................... 35
2.1.3. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm Bán lẻ .......................................................... 36
2.1.4. Kết quả kinh doanh của Trung tâm Bán lẻ. ................................................... 40
2.2. Phân tích thực trạng tạo động lực làm việc cho nhân viên khối văn phòng tại
Trung tâm Bán lẻ - Công ty TNHH NN MTV Thƣơng mại và XNK Viettel ......... 42
2.2.1. Xác định nhu cầu của nhân viên khối văn phòng tại Trung tâm .................. 42
2.2.2. Tạo động lực làm việc thông qua các công cụ kích thích tài chính cho nhân
viên khối văn phòng Trung tâm ............................................................................... 45
2.2.3. Tạo động lực làm việc thông qua các công cụ kích thích phi tài chính cho
nhân viên khối văn phòng Trung tâm ....................................................................... 55
2.3. Thực trạng yếu tố ảnh hƣởng tạo động lực làm việc cho nhân viên khối văn
phòng tại Trung tâm Bán lẻ - Công ty TNHH NN MTV Thƣơng mại và XNK
Viettel ............................................................................................................... 62
2.3.1. Yếu tố bên ngoài Trung tâm Bán lẻ ................................................................ 62
2.3.2. Yếu tố bên trong Trung tâm Bán lẻ ................................................................ 64