intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Văn hóa học: Đeo bám khách hay chiến lược sinh tồn của nhóm người bán hàng rong tại khu du lịch Bãi Sau, thành phố Vũng Tàu dưới góc nhìn văn hóa

Chia sẻ: Nguyễn Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:90

85
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích cơ bản của nghiên cứu là lý giải một thực hành hàng ngày - "đeo bám" khách du lịch của những người bình thường trong bối cảnh phát triển du lịch ở Vũng Tàu. Thông qua nhóm người bán hàng rong và thực hành "đeo bám" khách của họ, nghiên cứu sẽ chỉ ra đƣợc những biến động cơ bản của xã hội Việt Nam, phản ánh những khía cạnh văn hóa, xã hội của một nhóm người "yếu thế" trong xã hội đương thời. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Văn hóa học: Đeo bám khách hay chiến lược sinh tồn của nhóm người bán hàng rong tại khu du lịch Bãi Sau, thành phố Vũng Tàu dưới góc nhìn văn hóa

VIỆN HÀN LÂM<br /> KHOA HỌC XÃ HỘI VIỆT NAM<br /> HỌC VIỆN KHOA HỌC XÃ HỘI<br /> <br /> LÊ THỊ ANH<br /> <br /> ĐEO BÁM KHÁCH HAY CHIẾN LƢỢC SINH TỒN CỦA NHÓM<br /> NGƢỜI BÁN HÀNG RONG TẠI KHU DU LỊCH BÃI SAU,<br /> THÀNH PHỐ VŨNG TÀU DƢỚI GÓC NHÌN VĂN HÓA<br /> <br /> Chuyên ngành:Văn hóa học<br /> Mã số<br /> <br /> :60 31 06 40<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ VĂN HÓA HỌC<br /> <br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS. TS. PHẠM QUỲNH PHƢƠNG<br /> <br /> HÀ NỘI, 2016<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu khoa học của riêng tôi. Các số<br /> liệu, ví dụ và trích dẫn trong luận văn đảm bảo độ tin cậy, chính xác và trung<br /> thực. Những kết luận khoa học của luận văn chưa từng được công bố trong bất<br /> kỳ công trình khoa học nào khác.<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Sau một thời gian học tập và nghiên cứu, đến nay tôi đã hoàn thành luận<br /> văn Thạc sĩ Văn hóa học với đề tài:“Đeo bám khách hay chiến lược sinh tồn<br /> của nhóm người bán hàng rong tại khu du lịch Bãi Sau, thành phố Vũng Tàu<br /> dưới góc nhìn văn hóa”.<br /> Trƣớc tiên, tôi xin trân trọng bày tỏ lòng biết ơn đến toàn thể Quý thầy, cô<br /> đã và đang giảng dạy, công tác tại Học viện Khoa học xã hội, đặc biệt là Quý<br /> thầy, côtrong khoa Văn hóa học, những ngƣời đã tận tình chỉ bảo, giúp đỡ và<br /> định hƣớng cho tôi trong quá trình học tập và thực hiện luận vănnày.<br /> Tôi xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến PGS. TS. Phạm Quỳnh Phƣơng, ngƣời<br /> đã quan tâm, định hƣớng và có rất nhiều những góp ý hữu ích giúp tôi trong quá<br /> trình thực hiện luận văn của mình. Cảm ơn cô vì đã cho tôi có một góc nhìn mới<br /> trong lĩnh vực nghiên cứu Văn hóa.<br /> Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến các đoàn thể, tổ chức và các cá nhân đã<br /> nhiệt tình giúp đỡ tôi trong quá trình thu thập thông tin và các tài liệu liên quan.<br /> Cuối cùng, tôi xin đƣợc gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến gia đình, bạn<br /> bè, đồng nghiệp và cơ quan nơi tôi đang công tác đã hết sức động viên, giúp đỡ,<br /> tạo điều kiện về tinh thần, về vật chất và thời gian để tôi có thể hoàn thành đƣợc<br /> luận văn này.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Vũng Tàu, ngày 24 tháng 7 năm 2016<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Lê Thị Anh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1<br /> Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ TỔNG QUAN VỀ KHU DU LỊCH BÃI<br /> SAU, THÀNH PHỐ VŨNGTÀU ........................................................................ 12<br /> 1.1. Cơ sở lý luận: thực hành văn hoá hàng ngày và chiến lƣợc của “kẻ yếu” ... 12<br /> 1.2. Giới thiệu chung về Bà Rịa - Vũng Tàu và khu du lịch Bãi Sau ................. 18<br /> Tiểu kết chƣơng 1................................................................................................. 22<br /> Chƣơng 2: THỰC HÀNH ĐEO BÁM KHÁCH CỦA NHÓM NGƢỜI BÁN<br /> HÀNG RONG TẠI KHU DU LỊCH BÃI SAU, THÀNH PHỐ VŨNG TÀU<br /> ………………………………………………………………………….……....23<br /> 2.1. Thực trạng quy hoạch phát triển du lịch tạiVũngTàu .................................... 23<br /> 2.2. Thực trạng “đeo bám”khách .......................................................................... 26<br /> 2.3. “Đeo bám” khách và chiến lƣợc đối phó của ngƣời bán hàng rong .............. 42<br /> Tiểu kết chƣơng 2................................................................................................. 45<br /> Chƣơng 3: "ĐEO BÁM KHÁCH" - CHIẾN LƢỢC SINH TỒN VÀ CÁC<br /> VẤN ĐỀ ĐẶT RA ............................................................................................. ..46<br /> 3.1. Những ảnh hƣởng của chính sách kinh tế vĩ mô ..............................................46<br /> 3.2. “Đeo bám khách” và những vấn đề đặt ra ..................................................... 50<br /> 3.3. Đằng sau chính sách “cấm” của địa phƣơng ................................................. 57<br /> Tiểu kết chƣơng 3................................................................................................. 63<br /> KẾT LUẬN ........................................................................................................ ..64<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO…. ............................................................................... 66<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> DANH MỤCCÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> STT<br /> <br /> Từ/cụm từ viết đầy đủ<br /> <br /> Từ/cụm từ viết tắt<br /> <br /> 1<br /> <br /> BR –VT<br /> <br /> Bà Rịa–VũngTàu<br /> <br /> 2<br /> <br /> CT/TU<br /> <br /> Chỉ thị/Tỉnh ủy<br /> <br /> 3<br /> <br /> ĐHQG<br /> <br /> Đại học Quốcgia<br /> <br /> 4<br /> <br /> HN<br /> <br /> Hà Nội<br /> <br /> 5<br /> <br /> KH–UBND<br /> <br /> Kế hoạch- Ủy ban nhân dân<br /> <br /> 6<br /> <br /> KT- XH<br /> <br /> Kinh tế -xã hội<br /> <br /> 7<br /> <br /> KHXH&NV<br /> <br /> Khoa học xã hội và nhânvăn<br /> <br /> 8<br /> <br /> Nxb<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> 9<br /> <br /> NĐ–CP<br /> <br /> Nghị định–Chính phủ<br /> <br /> 10<br /> <br /> NN&PTNT<br /> <br /> Nông nghiệp và phát triển nông thôn<br /> <br /> 11<br /> <br /> QĐ-TTg<br /> <br /> Quyết định–Thủ tƣớng<br /> <br /> 12<br /> <br /> Tp. HCM<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh<br /> <br /> 13<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> 14<br /> <br /> VP<br /> <br /> Văn phòng<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
14=>2