intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ: Xây dựng và quản trị hệ thống kênh phân phối sơn Petrolimex tại các cửa hàng xăng dầu trong thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:104

38
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn nghiên cứu những tác nghiệp tiến hành tổ chức và quản trị kênh phân phối của doanh nghiệp trong mối quan hệ tương tác với ñối thủ cạnh tranh và xây dựng kênh phân phối sơn Petrolimex tại các cửa hàng xăng dầu khu vực thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Petrolimex. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ: Xây dựng và quản trị hệ thống kênh phân phối sơn Petrolimex tại các cửa hàng xăng dầu trong thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ðÀO TẠO TRƯỜNG ðẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- HOÀNG NGỌC HIỂN XÂY DỰNG VÀ QUẢN TRỊ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI SƠN PETROLIMEX TẠI CÁC CỬA HÀNG XĂNG DẦU TRONG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRỰC THUỘC TẬP ðOÀN XĂNG DẦU VIỆT NAM LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành : Quản Trị Kinh Doanh Mã số ngành: 603405 TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 12 năm 2012
  2. BỘ GIÁO DỤC VÀ ðÀO TẠO TRƯỜNG ðẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- HOÀNG NGỌC HIỂN XÂY DỰNG VÀ QUẢN TRỊ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI SƠN PETROLIMEX TẠI CÁC CỬA HÀNG XĂNG DẦU TRONG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRỰC THUỘC TẬP ðOÀN XĂNG DẦU VIỆT NAM LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành : Quản Trị Kinh Doanh Mã số ngành: 603405 HƯỚNG DẪN KHOA HỌC TS. LÊ QUANG HÙNG TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 02 năm 2013 `
  3. NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ Tp. HCM, ngày …… tháng …… năm 2012 Giáo viên hướng dẫn
  4. NHẬN XÉT CỦA HỘI ðỒNG XÉT DUYỆT ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ Tp. HCM, ngày …… tháng …… năm 2012 Hội ñồng xét duyệt
  5. i LỜI CAM ðOAN ðể nghiên cứu và hoàn thành ñề tài luận văn thạc sĩ kinh tế, tôi phải tự tìm hiểu, nghiên cứu nhiều tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau, như sách, giáo trình, báo chí, các hiệp hội, internet,…ðồng thời thu thập các số liệu thực tế, từ ñó thống kê, phân tích và xây dựng thành một công trình nghiên cứu hoàn chỉnh. Tôi xin cam ñoan ñề tài luận văn tốt nghiệp này là công trình nghiên cứu của tôi. Tất cả các nội dung và số liệu trong ñề tài này do tôi tự tìm hiểu, nghiên cứu và xây dựng, toàn bộ các số liệu thu thập là ñúng và trung thực. Xây dựng, quản trị kênh phân phối và các giải pháp là do tôi rút ra từ quá trình nghiên cứu lý luận và thực tiễn làm việc tại Công ty TNHH MTV Sơn Petrolimex, cũng như thực tiễn ngoài thị trường Học viên thực hiện luận văn Hoàng Ngọc Hiển
  6. ii LỜI CẢM ƠN Học viên xin trân trọng cảm ơn TS. Lê Quang Hùng ñã tận tâm hướng dẫn thực hiện ñề tài. Xin trân trọng cảm ơn quý thầy, cô Giảng viên các bộ môn ñã cung cấp, hướng dẫn và truyền ñạt trong suốt chương trình học, một số những kiến thức ñã ñược tích hợp ñưa vào nghiên cứu trong ñề tài. Xin trân trọng cảm ơn Ban lãnh ñạo Công ty TNHH MTV Sơn Petrolimex, cố vấn công ty và các chuyên gia trong Hiệp hội Sơn và Mực in Việt Nam VPIA trong việc ñã hỗ trợ tìm kiếm và cung cấp tài liệu cho ñề tài. Học viên thực hiện luận văn Hoàng Ngọc Hiển
  7. iii TÓM TẮT Trên cơ sở lý luận về xây dựng và quản trị kênh phân phối, ñề tài phân tích thị trường sơn Việt Nam nói chung và thị trường sơn tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và thực trạng hoạt ñộng sản xuất, kinh doanh của SPP. Từ ñó rút ra ñiểm mạnh, ñiểm yếu, thời cơ và thách thức ñối với hoạt ñộng sản xuất, kinh doanh của SPP làm cơ sở xây dựng và quản trị hệ thống kênh phân phối sơn Petrolimex tại các cửa hàng xăng dầu Petrolimex thuộc khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và các giải pháp hỗ trợ cho việc thực hiện xây dựng và quản trị hệ thống kênh phân phối của SPP. Phương pháp nghiên cứu kết hợp phân tích ñịnh tính dựa trên dữ liệu thứ cấp và tham khảo của các chuyên gia trong ngành, ñồng thời ñúc rút từ thực tiển làm việc trong ngành ñể xây dựng và nghiên cứu ñề tài. Bên cạnh ñó ñề tài sử dụng phương pháp lập các ma trận các yếu tố bên trong, bên goài và ma trận hình ảnh cạnh tranh ñể xác ñịnh ñiểm mạnh, ñiểm yếu, thời cơ và thách thức ñối với SPP, ma trận SWOT làm cơ sở xây dựng các giải pháp cho việc triển khai xây dựng và quản kênh phân phối sơn Petrolimex tại các cửa hàng xăng dầu trực thuộc Petrolimex trên ñịa bàn Thành phố Hồ Chí Minh ðề tài nghiên cứu và tìm ra các giải pháp ñể xây dựng hệ thống kênh phân phối dựa trên cơ sở khai thác ñược thế mạnh có sẵn của tập ñoàn kinh tế lớn của nhà nước; Tập ñoàn Xăng dầu Việt Nam. ðây cũng là cơ sở ñể nghiên cứu giải pháp xây dựng và quản trị hệ thống kênh phân phối sơn Petrolimex tại 2170 cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên phạm vi cả nước.
  8. iv ABSTRACT On the theoretical basis of the construction and management of distribution channels, subject to market analysis Vietnamese painting in general and painting market in Ho Chi Minh City in particular and the state in the production and business of the SPP. Since then draw out the strengths, weaknesses, opportunities and challenges for manufacturing operations and business of the SPP as a basis for building and managing distribution system Petrolimex paint at Petrolimex stores in area Ho Chi Minh City and support solutions for the implementation of the construction and management of distribution system of the SPP. Research methodology combines qualitative analysis based on secondary data and reference of the experts in the industry, at the same time drawn from practical work in the industry to develop and research the subject. Besides the subject using the method of the elements within the matrix, the matrix knees and the image of competition to determine the strengths, weaknesses, opportunities and challenges for SPP, the SWOT matrix basis to build solutions for the construction and management of channel distributor Petrolimex paint in the store petroleum under Petrolimex in the area of Ho Chi Minh City Research and find solutions to build distribution system based on the exploitation of the available strengths of the state's major economic groups; Vietnam Petroleum Corporation. This research is the basis for building solution and channel system administrator distributor Petrolimex paint in 2170 Petrolimex stores nationwide.
  9. v MỤC LỤC Tiêu ñề Trang Danh mục các từ viết tắt i Danh mục các bảng ii Danh mục các biểu ñồ iii Danh mục các sơ ñồ, hình ảnh iv Phần mở ñầu 1 1. Tính cấp thiết của ñề tài 1 2. Mục tiêu của ñề tài 1 3. Nội dung nghiên cứu 2 4. Phạm vi nghiên cứu 2 5. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu 2 6. ðóng góp khoa học của luận văn 3 7. Kết cấu của luận văn 3 CHƯƠNG 1 4 MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ XÂY DỰNG VÀ QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM 4 1.1. KHÁI QUÁT VỀ KÊNH PHÂN PHỐI 4 1.1.1. Khái niệm kênh phân phối 4 1.1.2. Vai trò và chức năng của kênh phân phối 4 1.1.2.1. Vai trò kênh phân phối 4 1.1.2.2. Chức năng của kênh phân phối 4 1.1.3. Cấu trúc kênh phân phối 5 1.1.3.1. Khái niệm 5 1.1.3.2. Các kênh phân phối ñiển hình 5 1.1.4. Các thành viên kênh phân phối 8
  10. vi 1.1.4.1. Người sản xuất 8 1.1.4.2. Người trung gian 8 1.1.4.3. Người tiêu dùng cuối cùng 10 1.1.5 . Dòng dịch chuyển kênh phân phối 10 1.2 NHỮNG NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA XÂY DỰNG VÀ QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM 11 1.2.1. Khái niệm xây dựng và quản trị kênh phân phối của sản phẩm 11 1.2.1.1. Khái niệm về xây dựng kênh 11 1.2.1.2. Khái niệm về quản trị kênh phân phối 12 1.2.2. Xây dựng kênh phân phối 12 1.2.2.1. Phân tích môi trường 12 1.2.2.2. Phân tích yêu cầu của khách hàng về mức ñộ ñảm bảo dịch vụ 13 1.2.2.3. Xây dựng những mục tiêu và ràng buộc của kênh phân phối 13 1.2.2.4. Xác ñịnh những phương án chính của kênh phân phối 14 1.2.2.5. ðánh giá và quyết ñịnh tổ chức kênh. 15 1.2.3. Quản trị kênh phân phối. 15 1.2.3.1. Lựa chọn thành viên kênh phân phối. 15 1.2.3.2. Khuyến khích các thành viên kênh. 16 1.2.3.3. ðánh giá các thành viên kênh. 16 1.2.4. Mối quan hệ giữa kênh phân phối với các biến số marketing - mix. 16 1.2.5. Một số kinh nghiệm trong việc xây dựng và quản trị kênh phân phối 17 1.2.5.1. Thành công của ICI 17 1.2.5.2. Thành công của 4 Oranges 18 CHƯƠNG 2 20 THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CỦA SPP 20 2.1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ SPP 20
  11. vii 2.1.1. Lịch sử hình thành 20 2.1.2. Cơ cấu tổ chức 21 2.1.2.1. Sơ ñồ tổ chức 21 2.1.2.2. Cơ cấu lao ñộng 22 2.2. THỰC TRẠNG SẢN XUẤT, KINH DOANH CỦA SPP 26 2.2.1. Thực trạng sản xuất của SPP 26 2.2.2. Sản phẩm của SPP 26 2.2.3. Tình hình kinh doanh của SPP 2010 – 2012 29 2.2.3.1. Thực trạng chính sách kinh doanh của SPP 29 2.2.3.2. Thực trạng tiêu thụ sản phẩm của SPP 31 2.2.3.3. Thực trang hoạt ñộng kinh doanh tại Phòng kinh doanh 1 34 2.2.3.4. Thực trang hoạt ñộng kinh doanh tại Phòng kinh doanh 2 35 2.3. THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI CỦA SPP 37 2.3.1. Cấu trúc kênh phân phối hiện tại của SPP 37 2.3.2. Thực trang xây dựng kênh phân phối của SPP 37 2.3.3. Thực trạng quản trị kênh phân phối của SPP 40 2.3.3.1. Thực trang tuyển chọn thành viên kênh phân phối của SPP 40 2.3.3.2. Thực trạng khuyến khích thành viên kênh 42 2.3.3.3. Thực trạng về ñánh giá các thành viên kênh 48 2.3.3.4. Thực trạng mối quan hệ giữa kênh phân phối với các biến số Marketing – mix 50 2.4. ðÁNH GIÁ CHUNG 51 2.4.1. Ưu ñiểm 51 2.4.2. Nhược ñiểm và nguyên nhân tồn tại 53 2.4.2.1. Hệ thống còn thiếu và yếu 53 2.4.2.2. Phân phối các loại sản phẩm chưa hợp lý 53 2.4.2.3. Quản lý kênh hiệu quả chưa cao 53 2.4.2.4. Chính sách chiết khấu cho ñại lý chưa hợp lý 55
  12. viii CHƯƠNG 3 55 XÂY DỰNG VÀ QUẢN TRỊ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI SƠN PETROLIMEX TẠI CÁC CỬA HÀNG XĂNG DẦU TRONG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRỰC THUỘC TẬP ðOÀN XĂNG DẦU VIỆT NAM. 55 3.1. QUAN ðIỂM VÀ ðỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA SPP 55 3.1.1. Quan ñiểm 55 3.1.2. ðịnh hướng phát triển của SPP 55 3.2. CĂN CỨ ðỂ XÂY DỰNG VÀ QUẢN TRỊ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI TẠI CÁC CỬA HÀNG XĂNG DẦU 56 3.2.1. Các yếu tố thuận lợi bên ngoài 56 3.2.1.1.Sự tăng trưởng của thị trường sơn Việt Nam 56 3.2.1.2. Sự phát triển kinh tế thành phố Hồ Chí Minh 60 3.2.1.3. Dự báo nhu cầu xây dựng của thành phố trong thời gian tới 61 3.2.1.4. Dự báo nhu cầu tiêu thụ sơn của thành phố Hồ Chí Minh 63 3.2.2. Các yếu tố thuận lợi bên trong 64 3.2.2.1. Những yếu tố tạo lợi thế cạnh tranh của SPP. 64 3.2.2.2. Petrolimex tạo ñiều kiện thuận lợi 64 3.2.2.3. Công ty Xăng dầu khu vực II hợp tác 65 3.3. XÂY DỰNG VÀ QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI SƠN PETROLIMEX TẠI CÁC CỬA HÀNG XĂNG DẦU TRONG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRỰC THUỘC TẬP ðOÀN XĂNG DẦU VIỆT NAM. 65 3.3.1. Mục tiêu 65 3.3.2.Xây dựng kênh phân phối 66 3.3.2.1. Tổ chức nguồn nhân lực ñể triển khai xây dựng và quản trị kênh 66 3.3.2.2. ðảm bảo dịch vụ 67 3.3.2.3. Xây dựng chính sách kinh doanh 68
  13. ix 3.3.2.4. Xây dựng chính giá 72 3.3.2.5. Những phương án chính tổ chức kênh phân phối 72 3.3.2.6. Tổ chức hoạt ñộng kênh 74 3.3.3. Quản trị kênh phân phối 77 3.3.3.1.Hoàn thiện công tác tuyển chọn thành viên kênh 77 3.3.3.2.Hoàn thiện hỗ trợ, khuyến khích kênh phân phối 78 3.3.3.3.Hoàn thiện ñánh giá hoạt ñộng ñại lý 79 3.3.3.4.Hoàn thiện quản lý dòng chảy của hệ thống phân phối 79 3.3.3.5.Phối hợp ñồng bộ các chính sách marketing - mix. 81 3.4. KIẾN NGHỊ 82 3.4.1. Kiến nghị với nhà nước 82 3.4.2. Kiến nghị với Tập ñoàn Xăng dầu Việt Nam 83 Kết luận 84
  14. x Danh mục các từ viết tắt Stt Ký hiệu, từ viết tắt Chữ viết ñầy ñủ 1 SPP Công ty TNHH MTV Sơn Petrolimex 2 Pico Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Petrolimex 3 Petrolimex Tập ðoàn Xăng dầu Việt Nam 4 VPIA Hiệp hội Sơn và Mực in Việt Nam Kênh phân phối theo chiều dọc 5 VMS (vertical marketing channel) Tổng sản phẩm quốc nội 6 GDP (Gross Domestic Product) 7 ICI Công ty TNHH Akzo Nobel Việt Nam 8 SBT Công ty Cổ phần sơn Bạch Tuyết 9 4 Oranges Công ty TNHH 4 Oranges 10 Nippon Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam 11 RD Phòng nghiên cứu và phát triển 12 KCS Phòng kiểm tra chất lượng 13 SP Sản phẩm
  15. xi Danh mục các bảng Số Tên Trang Bảng 2.1 Cơ cấu lao ñộng theo ñộ tuổi của SPP 22 Bảng 2.2 Báo cáo sử dụng lao ñộng của SPP năm 2011 23 Bảng 2.3 Cơ cấu sử dụng lao ñộng của SPP năm 2011 24 Bảng 2.4 Sản lượng sản xuất của SPP 2010 – 2012 26 Bảng 2.5 Sản phẩm sơn nước và bột trét của SPP 2012 27 Bảng 2.6 Sản phẩm sơn dầu và sơn công nghiệp của SPP 2012 28 Bảng 2.7 Chính sách chiết khấu trực tiếp cho ñại lý của SPP 2012 29 Bảng 2.8 Chính sách chiết khấu thanh toán cho ñại lý của SPP 2012 30 Bảng 2.9 Tỷ lệ tính thưởng năm 2012 cho ñại lý của SPP 30 Bảng 2.10 Cơ cấu doanh thu theo sản phẩm của SPP 2010 - 2012 31 Cơ cấu sản lượng theo phòng kinh doanh của SPP 2010 - Bảng 2.11 32 2012 Bảng 2.12 Cơ cấu doanh thu theo phòng kinh doanh SPP 2010 - 2012 33 Bảng 2.13 Số lượng ñại lý của phòng kinh doanh 1- 2012 34 Số lượng ñại lý tại Thành phố Hồ Chí Minh của phòng 2 - Bảng 2.14 36 2012 Bảng 2.15 Số lượng ñại lý theo vùng 40 Bảng 2.16 Thành phần và quy mô lược lượng bán háng của SPP 43 Bảng 2.17 Lương cơ bản của lực lượng bán hàng ở SPP 43 Bảng 2.18 Chính sách khuyến mãi của SPP 2011 46 Bảng 3.1 Số lượng doanh nghiệp tham gia sản xuất sơn 2002 - 2010 56 Tổng hợp mức ñộ tăng trưởng sản lượng của thị trường sơn Bảng 3.2 58 Việt Nam 2002 - 2011 Tổng sản lượng GDP của Thành phố Hồ Chí Minh 2005 - Bảng 3.3 60 2010
  16. xii Bảng 3.4 Nhu cầu xây dựng của thành phố Hồ Chí Minh 2015 - 2030 62 Sản lượng tiêu thụ sơn của thành phố Hồ Chí Minh 2015 - Bảng 3.5 63 2030 Bảng 3.6 Chính sách chiết khấu trực tiếp cho nhà phân phối 68 Bảng 3.7 Chính sách chiết khấu thanh toán cho nhà phân phối 69 Bảng 3.8 Chính sách tính thưởng cuối năm cho nhà phân phối 69 Bảng 3.9 Chính sách chiết khấu trực tiếp cho ñại lý 70 Bảng 3.10 Chính sách chiết khấu thanh toán cho ñại lý 70 Bảng 3.11 Chính sách chiết khấu cuối năm cho ñại lý 71
  17. xiii Danh mục các sơ ñồ, hình ảnh Số Tên Trang Sơ ñồ 1.1 Kênh phân phối theo chiều dài 6 Sơ ñồ 1.2 Kênh Marketing truyền thống 7 Sơ ñồ 1.3 Hệ thống Marketing chiều dọc 7 Sơ ñồ 1.4 Các thành viên của kênh phân phối 8 Sơ ñồ 1.5 Các loại bán buôn 9 Sơ ñồ 1.6 Dòng dịch chuyển kênh phân phối 11 Sơ ñồ 1.7 Mức ñộ quan hệ hợp tác 13 Sơ ñồ 2.1 Sơ ñồ tổ chức của SPP 21 Sơ ñồ 2.2 Cấu trúc kênh phân phối của SPP 37 Sơ ñồ 3.1 Sơ ñồ tổ chức phòng kinh doanh 2 của SPP 66 Sơ ñồ 3.2 Sơ ñồ kênh phân phối ñề xuất 74 Hình 1 Mô hình ñề xuất cửa hàng trưng bày Sơn Petrolimex 73 Bảng hiệu ñề xuất theo nhận diện thương hiệu Sơn Hình 2 73 Petrolimex
  18. xiv Danh mục các biểu ñồ Số Tên Trang Biểu ñồ 2.1 Cơ cấu lao ñộng theo ñộ tuổi của SPP 2012 23 Biểu ñồ 2.2 Thể hiện số lượng lao ñộng theo trình ñộ và giới tính2012 24 Biểu ñồ 2.3 Cơ cấu lao ñộng theo trình ñộ của SPP 2012 25 Thể hiện sản lượng của 2 phòng kinh doanh SPP 2010 – Biểu ñồ 2.4 33 2012 Biểu ñồ 2.5 Thể hiện doanh thu theo phòng kinh doanh 2010 – 2012 34 Biểu ñồ 2.6 Thể hiện sản lượng của phòng kinh doanh 1, 2012 35 Biểu ñồ 2.7 Cơ cấu doan thu theo kênh phân phối 38 Biểu ñồ 2.8 Cơ cấu kênh phân phối theo vùng 40 ðánh gia mức ñộ hài lòng của trung gian ñối với các chính Biểu ñồ 2.9 47 sách của SPP Biểu ñồ 2.10 Mức tiêu thụ ñược của ñại lý 48 Biểu ñồ 2.11 Sự tăng trưởng của ñại lý 48 Biểu ñồ 2.12 ðánh giá sự ổn ñịnh về tài chính và sự hợp tác của ñại lý 49 Biểu ñồ 2.13 Thởi gian ñại lý chậm trễ giao hàng 50 Thể hiện số lượng doanh nghiệp tham gia sản xuất sơn 2002 Biểu ñồ 3.1 57 - 2010 Biểu ñồ 3.2 Cơ cấu ngành sơn Việt Nam theo sản lượng năm 2011 59 Biểu ñồ 3.3 Cơ cấu ngành sơn Việt Nam theo giá trị năm 2011 59 Biểu ñồ 3.4 Cơ cấu phân khúc thị trường sơn năm 2011 60 Tổng sản lượng GDP của Thành phố Hồ Chí Minh 2005 – Biểu ñồ 3.5 61 2011
  19. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Công ty TNHH MTV Sơn Petrolimex, Hội nghị tổng kết và hội nghị người lao ñộng các năm 2010, 2011, 2012. 2. Công ty TNHH MTV Sơn Petrolimex, ðề án “Xây dựng và phát triển hệ thống phân phối sơn Petrolimex tại các ñơn vị thành viên thuộc Tập ñoàn Xăng dầu Việt Nam”, năm 2012. 3. Trần Thị Ngọc Trang & Trần Văn Thi (2008), Quản trị kênh phân phối, NXB Thống kê. 4. Việt Hà & Lan Nguyên (2010), Nghệ thuật lên kế hoạch kinh doanh hiệu quả, NXB Tổng hợp Tp.HCM. 5. Dvid Meerman Scott (20080, Quy luật mới của PR và tiếp thị, NXB Trẻ 6. Tôn Thất Nguyễn Thiêm (2004), Thị trường, chiến lược: Cạnh tranh về giá trị gia tăng và phát triển doanh nghiệp, NXB Tp.HCM. 7. Philip Kotler (2000), Những nguyên lý tiếp thị (Tập 1 +2), NXB thống kê. 8. Philip Kotler (1998), Quản trị Marketing, NXB Thống kê. 9. PGS.TS ðào Duy Huân (1998), Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường, NXB Giáo dục. 10. M.Porter (1996), Chiến lược cạnh tranh, NXB kỹ thuật 11. Garry D Smith, Danny R.Arnold, Bobby G.Bizzell (1994), Chiến lược và sách lược kinh doanh, NXB Tp.HCM. 12. Hồ ðức Hùng (2005), Marketing ñịa phương của Thành phố Hồ Chí Minh, NXB Văn hóa Sài Gòn. 13. Nguyễn Thị Liên Diệp & Phạm Văn Nam (1997), Chiến lược và chính sách kinh doanh, NXB Thống kê. 14. Nguyễn văn lê (1996), Tâm lý khách hàng và văn minh thương nghiệp, NXB Trẻ. 15. John Westwood (2008), Hoạch ñịnh chiến lược Marketing hiệu quả, NXB Tổng hợp Tp.HCM. Tham khảo từ Các tài liệu từ internet/website:
  20. 1. Cẩm An (2012), Gian nan xây dựng kênh phân phối, Thời báo Kinh doanh, Thời sự, lăng kính [online], ñăng tin ngày 18/12/2012, từ : < http://thoibaokinhdoanh.vn/.../gian-nan-xay-dung-kenh-phan-phoi.html>. 2. http://www.vpia.org.vn 3. www.petrolimex.com.vn/ 4. www.petrolimexpaints.com.vn/
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2