intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh: Các giải pháp nâng cao tính cạnh tranh của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC trong lĩnh vực Quảng cáo

Chia sẻ: Vương Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:106

139
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài được giải quyết trên quan điểm phương pháp tiếp cận hệ thống có nghĩa là tiếp cận vấn đề có tính toàn diện, nhiều mặt, có xét đến ảnh hưởng qua lại và tương tác của các yếu tố đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp từ đó đề xuất hệ thống giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của đơn vị. Ở đây không chỉ là một giải pháp mà là một hệ thống các giải pháp có mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau nhằm đạt tới mục tiêu chung là nâng cao năng lực cạnh tranh của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC trong lĩnh vực Quảng cáo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh: Các giải pháp nâng cao tính cạnh tranh của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC trong lĩnh vực Quảng cáo

Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ............................................................................ 3<br /> DANH MỤC BẢNG .............................................................................................. 4<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH ..................................................................................... 5<br /> LỜI MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 6<br /> CHƢƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ CẠNH TRANH VÀ NĂNG<br /> LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP ................................................. 9<br /> 1.1 Khái luận chung về cạnh tranh .......................................................................... 9<br /> 1.1.1 Khái niệm về cạnh tranh và các cấp độ cạnh tranh ........................................ 9<br /> 1.1.2 Các công cụ cạnh tranh của doanh nghiệp .................................................... 12<br /> 1.2 Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ............................................................ 17<br /> 1.2.1 Khái niệm năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ........................................ 17<br /> 1.2.2 Các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ....................... 17<br /> 1.3 Các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp .................. 20<br /> 1.3.1 Các yếu tố môi trường vĩ mô ........................................................................ 20<br /> 1.3.2 Các yếu tố môi trường vi mô ........................................................................ 23<br /> 1.3.3 Các yếu tố bên trong doanh nghiệp ............................................................... 30<br /> 1.4 Khái luận chung về quảng cáo truyền hình ...................................................... 34<br /> 1.4.1 Khái niệm về quảng cáo truyền hình ............................................................ 34<br /> 1.4.2 Chức năng quảng cáo truyền hình ................................................................. 35<br /> 1.5 Tiểu Kết ............................................................................................................ 37<br /> CHƢƠNG II: THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA TRUNG<br /> TÂM QUẢNG CÁO – ĐÀI TRUYỀN HÌNH KTS VTC ................................. 38<br /> 2.1 Khái quát về Trung tâm Quảng cáo ................................................................. 38<br /> 2.1.1 Giới thiệu về Trung tâm Quảng cáo .............................................................. 38<br /> 2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm Quảng cáo (VTCAd) ... 39<br /> 2.1.3 Cơ cấu tổ chức của VTCAd .......................................................................... 40<br /> 2.1.4 Cơ chế hoạt động và kết quả kinh doanh của VTCAd.................................. 40<br /> 2.2 Đánh giá thực trạng năng lực của Đài Truyền hình KTS VTC trong lĩnh<br /> vực quảng cáo......................................................................................................... 42<br /> <br /> Hà Thị Ánh Tuyết<br /> <br /> 1<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh<br /> <br /> 2.2.1 Phân tích các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh Đài Truyền hình<br /> KTS VTC trong lĩnh vực quảng cáo ...................................................................... 42<br /> 2.2.2 Thực trạng các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của Đài<br /> Truyền hình KTS VTC trong lĩnh vực quảng cáo ................................................. 61<br /> 2.3 Đánh giá năng lực cạnh tranh của Trung tâm Quảng cáo (VTCAd) ............... 75<br /> 2.3.1 Các kết quả đạt được ..................................................................................... 75<br /> 2.3.2 Các hạn chế, tồn tại và nguyên nhân ............................................................. 76<br /> 2.4 Tiểu Kết ............................................................................................................ 80<br /> CHƢƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA<br /> ĐÀI TRUYỀN HÌNH KTS VTC TRONG LĨNH VỰC QUẢNG CÁO......... 82<br /> 3.1 Định hướng và mục tiêu phát triển của Đài truyền hình KTS VTC trong lĩnh<br /> vực quảng cáo (VTCAd) ........................................................................................ 82<br /> 3.1.1 Phương hướng phát triển của Trung tâm quảng cáo đến năm 2016 ............. 82<br /> 3.1.2 Các mục tiêu cụ thể ....................................................................................... 82<br /> 3.2 Các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Trung tâm Quảng cáo ......... 83<br /> 3.2.1 Giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ ........................................ 83<br /> 3.2.2 Giải pháp về chính sách giá .......................................................................... 89<br /> 3.2.3 Giải pháp về hoạt động bán và tiếp thị.......................................................... 91<br /> 3.2.4 Giải pháp về xây dựng thương hiệu .............................................................. 94<br /> 3.3 Kiến nghị với Tổng Công ty VTC ................................................................... 95<br /> 3.4 Tiểu kết ............................................................................................................ 96<br /> KẾT LUẬN ........................................................................................................... 97<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................ 98<br /> PHỤ LỤC ............................................................................................................. 100<br /> <br /> Hà Thị Ánh Tuyết<br /> <br /> 2<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> VTC:<br /> VTV:<br /> <br /> Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC<br /> Đài Truyền hình Việt Nam<br /> <br /> HTV:<br /> Đài Phát thanh và Truyền hình TP. Hồ Chí Minh<br /> HNTV: Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội<br /> VTC1:<br /> VTCAd:<br /> VTV1:<br /> VTV3:<br /> <br /> Kênh Truyền hình VTC1 – Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC<br /> Trung tâm Quảng cáo – Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC<br /> Kênh truyền hình VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam<br /> Kênh truyền hình VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam<br /> <br /> HTV7:<br /> <br /> Kênh truyền hình HTV7 – Đài Phát thanh và Truyền hình TP HCM<br /> <br /> HTV9: Kênh truyền hình HTV9 – Đài Phát thanh và Truyền hình TP HCM<br /> HN1:<br /> Kênh truyền hình HN1 – Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội<br /> HN2:<br /> Kênh truyền hình HN2 – Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội<br /> SCTV: Tổng Công ty TNHH Truyền hình cáp Saigon Tourist<br /> VTVcab: Truyền hình Cáp Việt Nam.<br /> <br /> Hà Thị Ánh Tuyết<br /> <br /> 3<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG<br /> Trang<br /> Bảng 2.1: Doanh thu quảng cáo của VTCAd và các đối thủ chính trong giai<br /> đoạn 2008-2012 ........................................................................................................ 42<br /> Bảng 2.2: Tốc độ tăng trưởng của VTCAd và các đối thủ chính trong giai<br /> đoạn 2008-2012 ...................................................................................................... 42<br /> Bảng 2.3: Thị phần của VTC trên thị trường quảng cáo ........................................ 43<br /> Bảng 2.4: Chỉ số Rating và sharing theo từng năm của các kênh truyền hình<br /> tại Hồ Chí Minh .................................................................................................... 47<br /> Bảng 2.5: Chỉ số Rating và sharing theo từng năm của các kênh truyền hình<br /> tại Hà Nội .............................................................................................................. 48<br /> Bảng 2.6: Số liệu về CPRP của các kênh truyền hình tại Hà Nội và HCM<br /> từ 1/1/2013 đến 25/8/2013 (Nam, nữ từ 15 đến 45 tuổi) ....................................... 55<br /> <br /> Hà Thị Ánh Tuyết<br /> <br /> 4<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh<br /> <br /> DANH MỤC CÁC HÌNH<br /> Trang<br /> Hình 2.1: Sơ đồ bộ máy tổ chức của VTCAd ........................................................ 40<br /> Hình 2.2:Xu hướng tăng trưởng thị phần của VTC trên thị trường quảng cáo...... 44<br /> Hình 2.3: Xu hướng phát triển chỉ số Rating của các kênh theo từng năm tại Hồ<br /> Chí Minh ................................................................................................................ 48<br /> Hình 2.4: Xu hướng phát triển chỉ số Rating của các kênh theo từng năm tại Hà<br /> Nội .......................................................................................................................... 48<br /> Hình 2.5: Các loại dịch vụ truyền hình tại các thị trường chính ............................ 53<br /> Hình 2.6: Thị phần truyền hình Cáp năm 2012...................................................... 54<br /> Hình 2.7: Sơ đồ năng lực cạnh tranh ...................................................................... 79<br /> <br /> Hà Thị Ánh Tuyết<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2