intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:125

104
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài góp phần nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại NHNN&PTNT Huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng, giúp ngân hàng phát triển bền vững trong thời gian tới, đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br /> chưa bảo vệ một học vị nào.<br /> Tôi xin cam đoan rằng, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> được cảm ơn các thông tin tích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> Huế, ngày 20 tháng 06 năm 2015<br /> <br /> Bùi Xuân Thành<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Trong quá trình thực hiện luận văn, tôi đã nhận được sự giúp đỡ của nhiều<br /> tập thể và cá nhân. Trước hết xin trân trọng cảm ơn Thầy giáo, Tiến sĩ Nguyễn<br /> Ngọc Châu, người đã trực tiếp hướng dẫn và giúp đỡ tôi hoàn toàn thành luận văn<br /> này. Xin chân thành cảm ơn Ban giám Hiệu, Phòng KHCN-HTQT-ĐTSĐH, các<br /> thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên của Trường đại học Kinh tế Huế đã nhiệt tình<br /> <br /> Ế<br /> <br /> giúp đỡ trong thời gian học tập và thực hiện đề tài.<br /> <br /> U<br /> <br /> Tôi xin bày tỏ sự biết ơn chân thành đến chú Ngô Sỹ Đạt – Giám đốc Ngân<br /> <br /> ́H<br /> <br /> hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh<br /> Hóa và chú Nhữ Ngọc Tuấn – Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Phát triển nông thôn huyện Hậu Lộc, cùng các cán bộ, nhân viên Ngân hàng Nông<br /> nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ và cung<br /> <br /> H<br /> <br /> cấp số liệu nghiên cứu, tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt quá trình nghiên<br /> <br /> IN<br /> <br /> cứu và hoàn thành đề tài.<br /> <br /> K<br /> <br /> Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến quý doanh nghiệp và các cá nhân là khách<br /> hàng vay vốn của Ngân hàng NN&PTNT huyện Hậu Lộc đã hợp tác để tôi có được<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> giữ liệu sơ cấp cho đề tài.<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Do còn hạn chế về nhiều mặt nên luận văn chắc chắn vẫn còn những thiếu<br /> sót nhất định. Tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của các thầy, cô giáo<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> và các bạn động nghiệp để luận văn này hoàn thiện tốt hơn.<br /> Một lần nữa xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br /> <br /> Bùi Xuân Thành<br /> <br /> ii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> ACSIChỉ số hài long của Mỹ<br /> AgribankNgân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn<br /> CBCNVCán bộ công nhân viên<br /> CBTDCán bộ tín dụng<br /> CSIChỉ số hài lòng của khách hàng<br /> <br /> Ế<br /> <br /> DNNNDoanh nghiệp nhà nước<br /> <br /> U<br /> <br /> DNNQDDoanh nghiệp ngoài quốc doanh<br /> <br /> ́H<br /> <br /> GDPTốc độ tăng trưởng kinh tế<br /> HĐNĐHội đồng nhân dân<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> HĐQTHội đồng quản trị<br /> <br /> NHNNNgân hàng Nhà nước<br /> <br /> H<br /> <br /> HTXHợp tác xã<br /> <br /> IN<br /> <br /> NHNN&PTNTNgân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn<br /> <br /> K<br /> <br /> NHTMNgân hàng thương mại<br /> <br /> NHTM NNNgân hàng thương mại Nhà nước<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> NQHNợ quá hạn<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> NVCKHNguồn vốn của khách hàng<br /> SXSản xuất<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> SXKDSản xuất kinh doanh<br /> TBCNTư bản chủ nghĩa<br /> TCTDTổ chức tín dụng<br /> TNHHTrách nhiệm hữu hạn<br /> UBNDỦy ban nhân dân<br /> WTOTổ chức thương mại thế giới<br /> XLRRXử lý rủi ro<br /> <br /> iii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: MỞ ĐẦU .....................................................................................................1<br /> 1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI ..........................................................................1<br /> 2. MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI ......................................................................................2<br /> 2.1. Mục tiêu chung.....................................................................................................2<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể.....................................................................................................2<br /> 3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU........................................................3<br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu...........................................................................................3<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu..............................................................................................3<br /> <br /> U<br /> <br /> 3.3. Đối tượng điều tra, khảo sát .................................................................................3<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU...........................................................................3<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 4.1. Phương pháp thu thập thông tin ...........................................................................3<br /> 4.2. Phương pháp tổng hợp và phân tích tài liệu.........................................................4<br /> <br /> H<br /> <br /> 4.3. Phương pháp điều tra phỏng vấn khách hàng tại NHNN&PTNT Huyện Hậu<br /> Lộc, tỉnh Thanh Hóa ...................................................................................................4<br /> <br /> IN<br /> <br /> 5. CẤU TRÚC LUẬN VĂN.......................................................................................5<br /> <br /> K<br /> <br /> PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .......................................................................6<br /> CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGÂN<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> HÀNG .........................................................................................................................6<br /> <br /> O<br /> <br /> 1.1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ TÍN DỤNG NGÂN HÀNG.....................................6<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 1.1.1Khái niệm về tín dụng ngân hàng .......................................................................6<br /> 1.1.2 Đặc trưng của tín dụng ngân hàng .....................................................................7<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 1.1.3 Vai trò của tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế thị trường.............................8<br /> 1.1.4 Các hình thức cấp tín dụng ngân hàng ...............................................................9<br /> 1.2 CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG VÀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ..................11<br /> 1.2.1 Quan niệm về chất lượng tín dụng. ..................................................................11<br /> 1.2.2 Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng tín dụng ngân hàng. ....................................12<br /> 1.3 CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG................15<br /> 1.3.1 Nhân tố từ phía khách hàng .............................................................................15<br /> 1.3.2 Nhân tố từ phía ngân hàng. ..............................................................................16<br /> 1.3.3 Nhân tố từ môi trường khách quan. .................................................................17<br /> <br /> iv<br /> <br /> 1.4 QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TRONG MỐI QUAN HỆ VỚI CHẤT<br /> LƯỢNG TÍN DỤNG ................................................................................................18<br /> 1.4.1.Rủi ro tín dụng. ................................................................................................18<br /> 1.4.2 Nhận biết rủi ro tín dụng. .................................................................................19<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TÍN DỤNG TẠI NGÂN<br /> HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN HUYỆN HẬU LỘC,<br /> TỈNH THANH HÓA.................................................................................................21<br /> 2.1 KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG<br /> <br /> Ế<br /> <br /> THÔN HUYỆN HẬU LỘC, TỈNH THANH HÓA..................................................21<br /> <br /> U<br /> <br /> 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng ..........................................21<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 2.1.2 Cơ cấu tổ chức của ngân hàng . .......................................................................23<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 2.1.3 Hoạt động kinh doanh và kết quả kinh doanh..................................................23<br /> 2.2. CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT<br /> TRIỂN NÔNG THÔN HUYÊN HẬU LỘC THANH HÓA....................................33<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.2.1.Nợ quá hạn .......................................................................................................34<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.2.2 Tình hình đảm bảo tín dụng của ngân hàng ....................................................35<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.2.3 Tỷ lệ phản ánh mức độ tập trung tín dụng. .....................................................36<br /> 2.2.4 Vòng quay vốn của ngân hàng. ........................................................................36<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 2.2.5 . Hiệu suất sử dụng vốn của ngân hàng............................................................38<br /> <br /> O<br /> <br /> 2.3 ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> NHNN&PTNT CHI NHÁNH HUYỆN HẬU LỘC, TỈNH THANH HÓA.............39<br /> 2.3.1. Đặc điểm mẫu điều tra. ...................................................................................39<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 2.3.2. Phân tích thống kê kết quả điều tra đánh giá của khách hàng về chất lượng<br /> dịch vụ của NHNN&PTNT Huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa từ khách hàng vay<br /> vốn.............................................................................................................................42<br /> 2.3.3. Đánh giá chất lượng tín dụng của NHNN&PTNT Việt Nam Chi nhánh Hậu<br /> Lộc Thanh Hóa qua điều tra, khảo sát. .....................................................................56<br /> 2.3.4. Kết quả phân tích hồi quy bội. ........................................................................62<br /> 2.3.5. Phân tích và so sánh ý kiến đánh giá giữa khách hàng là doanh nghiệp và cá<br /> nhân. ..........................................................................................................................64<br /> 2.4 NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC VÀ NGUYÊN NHÂN ................................66<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
22=>1