LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br />
chưa bảo vệ một học vị nào.<br />
Tôi xin cam đoan rằng, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
được cảm ơn các thông tin tích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
Huế, ngày 20 tháng 06 năm 2015<br />
<br />
Bùi Xuân Thành<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Trong quá trình thực hiện luận văn, tôi đã nhận được sự giúp đỡ của nhiều<br />
tập thể và cá nhân. Trước hết xin trân trọng cảm ơn Thầy giáo, Tiến sĩ Nguyễn<br />
Ngọc Châu, người đã trực tiếp hướng dẫn và giúp đỡ tôi hoàn toàn thành luận văn<br />
này. Xin chân thành cảm ơn Ban giám Hiệu, Phòng KHCN-HTQT-ĐTSĐH, các<br />
thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên của Trường đại học Kinh tế Huế đã nhiệt tình<br />
<br />
Ế<br />
<br />
giúp đỡ trong thời gian học tập và thực hiện đề tài.<br />
<br />
U<br />
<br />
Tôi xin bày tỏ sự biết ơn chân thành đến chú Ngô Sỹ Đạt – Giám đốc Ngân<br />
<br />
́H<br />
<br />
hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh<br />
Hóa và chú Nhữ Ngọc Tuấn – Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Phát triển nông thôn huyện Hậu Lộc, cùng các cán bộ, nhân viên Ngân hàng Nông<br />
nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ và cung<br />
<br />
H<br />
<br />
cấp số liệu nghiên cứu, tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt quá trình nghiên<br />
<br />
IN<br />
<br />
cứu và hoàn thành đề tài.<br />
<br />
K<br />
<br />
Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến quý doanh nghiệp và các cá nhân là khách<br />
hàng vay vốn của Ngân hàng NN&PTNT huyện Hậu Lộc đã hợp tác để tôi có được<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
giữ liệu sơ cấp cho đề tài.<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Do còn hạn chế về nhiều mặt nên luận văn chắc chắn vẫn còn những thiếu<br />
sót nhất định. Tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của các thầy, cô giáo<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
và các bạn động nghiệp để luận văn này hoàn thiện tốt hơn.<br />
Một lần nữa xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br />
<br />
Bùi Xuân Thành<br />
<br />
ii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
ACSIChỉ số hài long của Mỹ<br />
AgribankNgân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn<br />
CBCNVCán bộ công nhân viên<br />
CBTDCán bộ tín dụng<br />
CSIChỉ số hài lòng của khách hàng<br />
<br />
Ế<br />
<br />
DNNNDoanh nghiệp nhà nước<br />
<br />
U<br />
<br />
DNNQDDoanh nghiệp ngoài quốc doanh<br />
<br />
́H<br />
<br />
GDPTốc độ tăng trưởng kinh tế<br />
HĐNĐHội đồng nhân dân<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
HĐQTHội đồng quản trị<br />
<br />
NHNNNgân hàng Nhà nước<br />
<br />
H<br />
<br />
HTXHợp tác xã<br />
<br />
IN<br />
<br />
NHNN&PTNTNgân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn<br />
<br />
K<br />
<br />
NHTMNgân hàng thương mại<br />
<br />
NHTM NNNgân hàng thương mại Nhà nước<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
NQHNợ quá hạn<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
NVCKHNguồn vốn của khách hàng<br />
SXSản xuất<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
SXKDSản xuất kinh doanh<br />
TBCNTư bản chủ nghĩa<br />
TCTDTổ chức tín dụng<br />
TNHHTrách nhiệm hữu hạn<br />
UBNDỦy ban nhân dân<br />
WTOTổ chức thương mại thế giới<br />
XLRRXử lý rủi ro<br />
<br />
iii<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN I: MỞ ĐẦU .....................................................................................................1<br />
1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI ..........................................................................1<br />
2. MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI ......................................................................................2<br />
2.1. Mục tiêu chung.....................................................................................................2<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể.....................................................................................................2<br />
3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU........................................................3<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu...........................................................................................3<br />
<br />
Ế<br />
<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu..............................................................................................3<br />
<br />
U<br />
<br />
3.3. Đối tượng điều tra, khảo sát .................................................................................3<br />
<br />
́H<br />
<br />
4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU...........................................................................3<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
4.1. Phương pháp thu thập thông tin ...........................................................................3<br />
4.2. Phương pháp tổng hợp và phân tích tài liệu.........................................................4<br />
<br />
H<br />
<br />
4.3. Phương pháp điều tra phỏng vấn khách hàng tại NHNN&PTNT Huyện Hậu<br />
Lộc, tỉnh Thanh Hóa ...................................................................................................4<br />
<br />
IN<br />
<br />
5. CẤU TRÚC LUẬN VĂN.......................................................................................5<br />
<br />
K<br />
<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .......................................................................6<br />
CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGÂN<br />
<br />
̣C<br />
<br />
HÀNG .........................................................................................................................6<br />
<br />
O<br />
<br />
1.1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ TÍN DỤNG NGÂN HÀNG.....................................6<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
1.1.1Khái niệm về tín dụng ngân hàng .......................................................................6<br />
1.1.2 Đặc trưng của tín dụng ngân hàng .....................................................................7<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
1.1.3 Vai trò của tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế thị trường.............................8<br />
1.1.4 Các hình thức cấp tín dụng ngân hàng ...............................................................9<br />
1.2 CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG VÀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ..................11<br />
1.2.1 Quan niệm về chất lượng tín dụng. ..................................................................11<br />
1.2.2 Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng tín dụng ngân hàng. ....................................12<br />
1.3 CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG................15<br />
1.3.1 Nhân tố từ phía khách hàng .............................................................................15<br />
1.3.2 Nhân tố từ phía ngân hàng. ..............................................................................16<br />
1.3.3 Nhân tố từ môi trường khách quan. .................................................................17<br />
<br />
iv<br />
<br />
1.4 QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TRONG MỐI QUAN HỆ VỚI CHẤT<br />
LƯỢNG TÍN DỤNG ................................................................................................18<br />
1.4.1.Rủi ro tín dụng. ................................................................................................18<br />
1.4.2 Nhận biết rủi ro tín dụng. .................................................................................19<br />
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TÍN DỤNG TẠI NGÂN<br />
HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN HUYỆN HẬU LỘC,<br />
TỈNH THANH HÓA.................................................................................................21<br />
2.1 KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG<br />
<br />
Ế<br />
<br />
THÔN HUYỆN HẬU LỘC, TỈNH THANH HÓA..................................................21<br />
<br />
U<br />
<br />
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng ..........................................21<br />
<br />
́H<br />
<br />
2.1.2 Cơ cấu tổ chức của ngân hàng . .......................................................................23<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
2.1.3 Hoạt động kinh doanh và kết quả kinh doanh..................................................23<br />
2.2. CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT<br />
TRIỂN NÔNG THÔN HUYÊN HẬU LỘC THANH HÓA....................................33<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2.1.Nợ quá hạn .......................................................................................................34<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.2.2 Tình hình đảm bảo tín dụng của ngân hàng ....................................................35<br />
<br />
K<br />
<br />
2.2.3 Tỷ lệ phản ánh mức độ tập trung tín dụng. .....................................................36<br />
2.2.4 Vòng quay vốn của ngân hàng. ........................................................................36<br />
<br />
̣C<br />
<br />
2.2.5 . Hiệu suất sử dụng vốn của ngân hàng............................................................38<br />
<br />
O<br />
<br />
2.3 ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
NHNN&PTNT CHI NHÁNH HUYỆN HẬU LỘC, TỈNH THANH HÓA.............39<br />
2.3.1. Đặc điểm mẫu điều tra. ...................................................................................39<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
2.3.2. Phân tích thống kê kết quả điều tra đánh giá của khách hàng về chất lượng<br />
dịch vụ của NHNN&PTNT Huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa từ khách hàng vay<br />
vốn.............................................................................................................................42<br />
2.3.3. Đánh giá chất lượng tín dụng của NHNN&PTNT Việt Nam Chi nhánh Hậu<br />
Lộc Thanh Hóa qua điều tra, khảo sát. .....................................................................56<br />
2.3.4. Kết quả phân tích hồi quy bội. ........................................................................62<br />
2.3.5. Phân tích và so sánh ý kiến đánh giá giữa khách hàng là doanh nghiệp và cá<br />
nhân. ..........................................................................................................................64<br />
2.4 NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC VÀ NGUYÊN NHÂN ................................66<br />
<br />
v<br />
<br />