intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Trường Sơn thời kỳ 2016-2020

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:116

99
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích kết quả thực hiện chiến lược của Công ty trong thời gian qua, đánh giá tiềm năng, lợi thế, cơ hội và thách thức của công ty trong thời gian đến, đề xuất giải pháp hoạch định chiến lược kinh doanh giai đoạn 2016 - 2020 để nâng cao hiệu quả hoạt động của Công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Trường Sơn thời kỳ 2016-2020

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br /> trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br /> Tôi cũng xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này<br /> <br /> Ế<br /> <br /> đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> HỒ ANH BẢO<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và thực hiện luận văn này tôi được<br /> sự giúp đỡ tận tình của rất nhiều Quý thầy cô giáo, các cơ quan và các địa phương.<br /> Trước hết tôi xin chân thành cảm ơn PGS.TS. Nguyễn Văn Phát đã tận tình<br /> hướng dẫn tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường Đại học kinh tế Huế; Phòng<br /> <br /> U<br /> <br /> Khoa học công nghệ - Hợp tác quốc tế và Đào tạo sau đại học; các Khoa, Phòng ban<br /> <br /> ́H<br /> <br /> chức năng đã trực tiếp hoặc gián tiếp giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty cổ<br /> <br /> H<br /> <br /> phần Trường Sơn; Các đối tác của công ty Cổ phần Trường Sơn; Các lãnh đạo Sở<br /> <br /> IN<br /> <br /> ban ngành tỉnh Thừa Thiên Huế; Các đồng nghiệp và bạn bè đã nhiệt tình cộng tác,<br /> cung cấp những tài liệu thực tế và thông tin cần thiết để tôi hoàn thành luận văn<br /> <br /> K<br /> <br /> này.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả người thân, bạn bè đã nhiệt<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> tình giúp đỡ, động viên tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> HỒ ANH BẢO<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br /> Họ và tên học viên:<br /> <br /> HỒ ANH BẢO<br /> <br /> Chuyên ngành:<br /> <br /> Quản trị kinh doanh; Niên khóa : 2013 -2015<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> <br /> PGS.TS NGUYỄN VĂN PHÁT<br /> <br /> Tên đề tài : HOACH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY<br /> CỔ PHẦN TRƯỜNG SƠN THỜI KỲ 2016 – 2020<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Trong điều kiện kinh tế thị trường như hiện nay, môi trường kinh doanh ngày<br /> <br /> U<br /> <br /> càng đa dạng, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp càng trở nên gay gắt, Vì vậy việc<br /> <br /> ́H<br /> <br /> lựa chọn và xây dựng chiến lược sản xuât kinh doanh đúng đắn sẽ là yếu tố sống<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> còn, quyết định sự thành công hai thất bại của công ty.<br /> <br /> Xuất phát từ đó, với vị trí công tác của mình tác giả chọn đề tài : “ Hoạch định<br /> <br /> H<br /> <br /> chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Trường Sơn thời kỳ 2016 -2020”<br /> <br /> IN<br /> <br /> làm luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế của mình.<br /> <br /> K<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Luận văn sử dụng các phương pháp: phân tích thống kê, phân tích kinh tế và phân<br /> tích kinh doanh; phương pháp so sánh; phương pháp phân tích ma trận bên trong và ma<br /> trận bên ngoài; phương pháp điều tra và xử lý số liệu bằng phần mềm SPSS, Ecxel.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu của luận văn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Luận văn đã hệ thống hóa cơ sở lý luận cơ bản mang tính khoa học về chiến lược<br /> kinh doanh, phân tích đánh giá công tác hoạch định chiến lược kinh doanh, phương<br /> pháp hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Trường Sơn trong thời<br /> gian qua, chỉ ra những ưu điểm và hạn chế làm kinh nghiệm thực tiễn để hoạch định<br /> chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Trường Sơn trong thời gian tới.<br /> Vận dụng phương pháp phân tích ma trận bên trong và ma trận bên ngoài, sử dụng<br /> các công cụ thiết lập chiến lược để xác định một số chiến lược khả thi cho Công ty cổ<br /> phần Trường Sơn giai đoạn 2016 - 2020.<br /> Trên cơ sở đó, Luận văn đã đề xuất các giải pháp chủ yếu nhằm thực thi chiến lược<br /> đã chọn của công ty. Luận văn cũng mạnh dạn đưa ra một số kiến nghị, đề xuất đối với<br /> Nhà nước, Công ty Cổ phần Trường Sơn.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br /> <br /> Từ viết tắt<br /> ASEAN<br /> ATVSLĐ<br /> BAP<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> CP<br /> CSH<br /> DN<br /> ĐG<br /> ĐHD<br /> ĐVT<br /> EFE<br /> GDP<br /> GE<br /> <br /> IN<br /> <br /> GLOBALGAP<br /> <br /> ̣C<br /> O<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> KTXH<br /> <br /> K<br /> <br /> GS<br /> IE<br /> IFE<br /> ISO<br /> <br /> QSPM<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> SO<br /> ST<br /> SUB<br /> SWOT<br /> TNHH<br /> WO<br /> WT<br /> WTO<br /> XN<br /> XN NTTS<br /> <br /> Nghĩa<br /> Hiệp hội các nước Đông Nam Á<br /> An toàn vệ sinh lao động<br /> Best Aquaculture Practices Standards - Tiêu<br /> chuẩn thực hành nuôi tốt nhất<br /> Cổ phần<br /> Chủ sở hữu<br /> Doanh nghiệp<br /> Đánh giá<br /> Điểm hấp dẫn<br /> Đơn vị tính<br /> Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài<br /> Thu nhập quốc nội<br /> General Electric<br /> Global Good Agricultural Practice - Thực<br /> hành nông nghiệp tốt toàn cầu<br /> Ma trận các chiến lược chính<br /> Ma trận các yếu tố bên trong – ngoài<br /> Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong<br /> International Organization for<br /> Standardization - Tổ chức tiêu chuẩn hoá<br /> quốc tế<br /> Kinh tế xã hội<br /> Ma trận hoạch định chiến lược có thể định<br /> lượng<br /> Điểm mạnh,Cơ hội<br /> Điểm mạnh, đe doạ<br /> Đơn vị kinh doanh chiến lược<br /> Ma trận điểm mạnh, điểm yếu,cơ hội, đe doạ.<br /> Trách nhiệm hữu hạn<br /> Điểm yếu, cơ hội<br /> Điểm yếu, Đe dọa<br /> Tổ chức thương mại thế giới<br /> Xí nghiệp<br /> Xí nghiệp nuôi trồng thủy sản<br /> <br /> iv<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i<br /> LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii<br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN ........................................................................................ iii<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU ............................................... iv<br /> MỤC LỤC...................................................................................................................v<br /> PHẦN 1: MỞ ĐẦU.....................................................................................................1<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu .......................................................................1<br /> <br /> U<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 3. Câu hỏi nghiên cứu .................................................................................................2<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................3<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 5. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................3<br /> 6. Kết cấu của đề tài ....................................................................................................4<br /> <br /> H<br /> <br /> PHẦN THỨ HAI ........................................................................................................5<br /> <br /> IN<br /> <br /> NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................................5<br /> <br /> K<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN HOẠCH ĐỊNH<br /> CHIẾN LƯỢC ............................................................................................................5<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA DOANH<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> NGHIỆP ......................................................................................................................5<br /> 1.1.1. Khái niệm chiến lược và chiến lược kinh doanh...............................................5<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 1.1.2. Vai trò của chiến lược kinh doanh ....................................................................5<br /> 1.1.3. Phân loại chiến lược ..........................................................................................6<br /> 1.1.3.1. Theo quy mô của tổ chức ...............................................................................6<br /> 1.1.3.2. Theo mục tiêu tăng trưởng .............................................................................6<br /> 1.1.3.3. Theo phạm vi chiến lược................................................................................7<br /> 1.2. HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH.................................................7<br /> 1.2.1. Khái niệm về hoạch định chiến lược................................................................7<br /> 1.2.2. Yêu cầu và nguyên tắc về hoạch định chiến lược .............................................8<br /> 1.2.2.1. Yêu cầu hoạch định chiến lược kinh doanh ..................................................8<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0