LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br />
trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br />
Tôi cũng xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này<br />
<br />
Ế<br />
<br />
đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
HỒ ANH BẢO<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và thực hiện luận văn này tôi được<br />
sự giúp đỡ tận tình của rất nhiều Quý thầy cô giáo, các cơ quan và các địa phương.<br />
Trước hết tôi xin chân thành cảm ơn PGS.TS. Nguyễn Văn Phát đã tận tình<br />
hướng dẫn tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn này.<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường Đại học kinh tế Huế; Phòng<br />
<br />
U<br />
<br />
Khoa học công nghệ - Hợp tác quốc tế và Đào tạo sau đại học; các Khoa, Phòng ban<br />
<br />
́H<br />
<br />
chức năng đã trực tiếp hoặc gián tiếp giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty cổ<br />
<br />
H<br />
<br />
phần Trường Sơn; Các đối tác của công ty Cổ phần Trường Sơn; Các lãnh đạo Sở<br />
<br />
IN<br />
<br />
ban ngành tỉnh Thừa Thiên Huế; Các đồng nghiệp và bạn bè đã nhiệt tình cộng tác,<br />
cung cấp những tài liệu thực tế và thông tin cần thiết để tôi hoàn thành luận văn<br />
<br />
K<br />
<br />
này.<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả người thân, bạn bè đã nhiệt<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
tình giúp đỡ, động viên tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
HỒ ANH BẢO<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br />
Họ và tên học viên:<br />
<br />
HỒ ANH BẢO<br />
<br />
Chuyên ngành:<br />
<br />
Quản trị kinh doanh; Niên khóa : 2013 -2015<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học:<br />
<br />
PGS.TS NGUYỄN VĂN PHÁT<br />
<br />
Tên đề tài : HOACH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY<br />
CỔ PHẦN TRƯỜNG SƠN THỜI KỲ 2016 – 2020<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Trong điều kiện kinh tế thị trường như hiện nay, môi trường kinh doanh ngày<br />
<br />
U<br />
<br />
càng đa dạng, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp càng trở nên gay gắt, Vì vậy việc<br />
<br />
́H<br />
<br />
lựa chọn và xây dựng chiến lược sản xuât kinh doanh đúng đắn sẽ là yếu tố sống<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
còn, quyết định sự thành công hai thất bại của công ty.<br />
<br />
Xuất phát từ đó, với vị trí công tác của mình tác giả chọn đề tài : “ Hoạch định<br />
<br />
H<br />
<br />
chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Trường Sơn thời kỳ 2016 -2020”<br />
<br />
IN<br />
<br />
làm luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế của mình.<br />
<br />
K<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Luận văn sử dụng các phương pháp: phân tích thống kê, phân tích kinh tế và phân<br />
tích kinh doanh; phương pháp so sánh; phương pháp phân tích ma trận bên trong và ma<br />
trận bên ngoài; phương pháp điều tra và xử lý số liệu bằng phần mềm SPSS, Ecxel.<br />
3. Kết quả nghiên cứu của luận văn<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Luận văn đã hệ thống hóa cơ sở lý luận cơ bản mang tính khoa học về chiến lược<br />
kinh doanh, phân tích đánh giá công tác hoạch định chiến lược kinh doanh, phương<br />
pháp hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Trường Sơn trong thời<br />
gian qua, chỉ ra những ưu điểm và hạn chế làm kinh nghiệm thực tiễn để hoạch định<br />
chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Trường Sơn trong thời gian tới.<br />
Vận dụng phương pháp phân tích ma trận bên trong và ma trận bên ngoài, sử dụng<br />
các công cụ thiết lập chiến lược để xác định một số chiến lược khả thi cho Công ty cổ<br />
phần Trường Sơn giai đoạn 2016 - 2020.<br />
Trên cơ sở đó, Luận văn đã đề xuất các giải pháp chủ yếu nhằm thực thi chiến lược<br />
đã chọn của công ty. Luận văn cũng mạnh dạn đưa ra một số kiến nghị, đề xuất đối với<br />
Nhà nước, Công ty Cổ phần Trường Sơn.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
<br />
Từ viết tắt<br />
ASEAN<br />
ATVSLĐ<br />
BAP<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
CP<br />
CSH<br />
DN<br />
ĐG<br />
ĐHD<br />
ĐVT<br />
EFE<br />
GDP<br />
GE<br />
<br />
IN<br />
<br />
GLOBALGAP<br />
<br />
̣C<br />
O<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
KTXH<br />
<br />
K<br />
<br />
GS<br />
IE<br />
IFE<br />
ISO<br />
<br />
QSPM<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
SO<br />
ST<br />
SUB<br />
SWOT<br />
TNHH<br />
WO<br />
WT<br />
WTO<br />
XN<br />
XN NTTS<br />
<br />
Nghĩa<br />
Hiệp hội các nước Đông Nam Á<br />
An toàn vệ sinh lao động<br />
Best Aquaculture Practices Standards - Tiêu<br />
chuẩn thực hành nuôi tốt nhất<br />
Cổ phần<br />
Chủ sở hữu<br />
Doanh nghiệp<br />
Đánh giá<br />
Điểm hấp dẫn<br />
Đơn vị tính<br />
Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài<br />
Thu nhập quốc nội<br />
General Electric<br />
Global Good Agricultural Practice - Thực<br />
hành nông nghiệp tốt toàn cầu<br />
Ma trận các chiến lược chính<br />
Ma trận các yếu tố bên trong – ngoài<br />
Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong<br />
International Organization for<br />
Standardization - Tổ chức tiêu chuẩn hoá<br />
quốc tế<br />
Kinh tế xã hội<br />
Ma trận hoạch định chiến lược có thể định<br />
lượng<br />
Điểm mạnh,Cơ hội<br />
Điểm mạnh, đe doạ<br />
Đơn vị kinh doanh chiến lược<br />
Ma trận điểm mạnh, điểm yếu,cơ hội, đe doạ.<br />
Trách nhiệm hữu hạn<br />
Điểm yếu, cơ hội<br />
Điểm yếu, Đe dọa<br />
Tổ chức thương mại thế giới<br />
Xí nghiệp<br />
Xí nghiệp nuôi trồng thủy sản<br />
<br />
iv<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i<br />
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN ........................................................................................ iii<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU ............................................... iv<br />
MỤC LỤC...................................................................................................................v<br />
PHẦN 1: MỞ ĐẦU.....................................................................................................1<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu .......................................................................1<br />
<br />
U<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br />
<br />
́H<br />
<br />
3. Câu hỏi nghiên cứu .................................................................................................2<br />
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................3<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
5. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................3<br />
6. Kết cấu của đề tài ....................................................................................................4<br />
<br />
H<br />
<br />
PHẦN THỨ HAI ........................................................................................................5<br />
<br />
IN<br />
<br />
NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................................5<br />
<br />
K<br />
<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN HOẠCH ĐỊNH<br />
CHIẾN LƯỢC ............................................................................................................5<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA DOANH<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
NGHIỆP ......................................................................................................................5<br />
1.1.1. Khái niệm chiến lược và chiến lược kinh doanh...............................................5<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
1.1.2. Vai trò của chiến lược kinh doanh ....................................................................5<br />
1.1.3. Phân loại chiến lược ..........................................................................................6<br />
1.1.3.1. Theo quy mô của tổ chức ...............................................................................6<br />
1.1.3.2. Theo mục tiêu tăng trưởng .............................................................................6<br />
1.1.3.3. Theo phạm vi chiến lược................................................................................7<br />
1.2. HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH.................................................7<br />
1.2.1. Khái niệm về hoạch định chiến lược................................................................7<br />
1.2.2. Yêu cầu và nguyên tắc về hoạch định chiến lược .............................................8<br />
1.2.2.1. Yêu cầu hoạch định chiến lược kinh doanh ..................................................8<br />
<br />
v<br />
<br />